Quảng Ninh đưa sản phẩm OCOP và thủy sản vào hệ thống siêu thị

Tổ chức hội nghị “Quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP và thủy sản tỉnh Quảng Ninh vào siêu thị”, Sở Công thương Quảng Ninh kỳ vọng giúp cho các sản phẩm OCOP và thủy sản Quảng Ninh vào chuỗi cung ứng không chỉ tại thị trường Hà Nội mà còn rộng khắp trên cả nước.
Sản phẩm OCOP mây tre đan Thảo mộc Lâm Bình thân thiện với môi trường Khai mạc Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và thuỷ sản Quảng Ninh tại Hà Nội Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020

Sáng 26/10, Sở Công thương Quảng Ninh tổ chức hội nghị “Quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP và thủy sản tỉnh Quảng Ninh vào siêu thị”.

Tại hội nghị, các đơn vị phân phối gồm: Bộ phận thu mua của các hệ thống siêu thị BigC miền Bắc, MM Mega Market, Co.op Mart Hà Nội đã làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, chế biến, nuôi trồng thủy sản của Quảng Ninh. Trong khuôn khổ của hội nghị, các biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa nhà sản xuất và nhà phân phối cũng đã được ký kết.

Quảng Ninh đưa sản phẩm OCOP và thủy sản vào hệ thống siêu thị
Quảng Ninh đưa sản phẩm OCOP và thủy sản vào hệ thống siêu thị. Ảnh Báo Công thương

Chia sẻ tại hội nghị, ông Lê Hồng Giang - Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh - cho biết: Sự kiện kết nối lần này, Sở Công thương kỳ vọng giúp cho các sản phẩm OCOP và thủy sản Quảng Ninh vào chuỗi cung ứng không chỉ tại thị trường Hà Nội mà còn rộng khắp trên cả nước. Đây cũng là giải pháp giúp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất, kích cầu tiêu dùng nội địa trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động rất lớn đến đầu ra sản phẩm. Đồng thời, mong muốn thông qua sự kiện này, các sản phẩm của tỉnh Quảng Ninh từng bước chuyên nghiệp hơn, xây dựng thương hiệu, tạo dựng vị thế để có thể đưa vào chuỗi cung ứng hiện đại của các doanh nghiệp trong nước và FDI.

Khẳng định các hoạt động kết nối sẽ từng bước giúp các cơ sở sản xuất không chỉ lớn mạnh về thương hiệu mà còn tạo ra sự ổn định. Tuy nhiên, theo ông Lê Hồng Giang, việc tổ chức các chương trình kết nối chỉ hỗ trợ một phần, còn sự thành công phải đến từ nỗ lực của các doanh nghiệp.

Để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP và thủy sản thông qua hệ thống siêu thị đòi hỏi doanh nghiệp sản xuất nắm rõ những quy định, qua đó xây dựng mối liên kết giữa nhà sản xuất với doanh nghiệp bán lẻ. Bên cạnh đó, vấn đề chất lượng, số lượng và bao bì sản phẩm cũng là vấn đề các doanh nghiệp phải đặc biệt quan tâm. “Việc có được cơ hội kết nối với các kênh phân phối hiện đại là không nhiều, các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội này, đồng thời, từng bước xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh cho mình”, ông Lê Hồng Giang nói.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gửi tiết kiệm ở đâu 10 triệu đồng, có quà và cơ hội trúng 1 tỷ?

Gửi tiết kiệm ở đâu 10 triệu đồng, có quà và cơ hội trúng 1 tỷ?

Giữa một năm kinh tế đầy biến động, nhiều khách hàng lựa chọn gửi tiền tiết kiệm như một phương thức đầu tư an toàn và lên kế hoạch “săn” những ngân hàng có chương trình ưu đãi, vừa có lãi, vừa có quà.
Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2020 quy tụ các sản phẩm OCOP của Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung đã và đang được người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế ưa chuộng.
Hà Nội tổ chức Hội chợ nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP

Hà Nội tổ chức Hội chợ nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP

Qua Hội chợ nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP, các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh
Diễn đàn Logistics Việt Nam 2020: Kết nối - phát triển

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2020: Kết nối - phát triển

Diễn đàn Logistics Việt Nam đã trở thành một không gian uy tín, kết nối sự tham gia, chia sẻ và phản hồi thông tin của các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp. Qua đó, đã đề ra nhiều giải pháp nhằm phát triển ngành logistics Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động