![]() |
Tọa đàm nhằm đánh giá thực trạng sản phẩm, dịch vụ du lịch tuyến thành phố Lai Châu – Tam Đường – Phong Thổ. Cũng là dịp để các đại biểu đưa ra những đánh giá tiềm năng, lợi thế, thực trạng khai thác sản phẩm du lịch tại các tuyến, điểm du lịch Tam Đường - Thành phố Lai Châu - Tam Dường, từ đó đề xuất định hướng khai thác một cách hợp lý tiềm năng du lịch tại các địa phương.
Theo ông Nguyễn Đạo Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng Cục Du lịch Việt Nam, sau 02 ngày khảo sát, trải nghiệm sản phẩm du lịch tại Lai Châu, Vụ Lữ hành mong muốn nhận được sự trao đổi, đánh giá đúng tiềm năng, thực trạng khai thác du lịch tại các điểm du lịch đã khảo sát; đánh giá khả năng liên kết phát triển sản phẩm du lịch giữa tỉnh Lai Châu với các địa bàn khác trong khu vực và trên toàn quốc; đánh giá khả năng hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành với các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp lữ hành;
Đồng thời đưa ra những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp phải đối mặt khi khai thác, phát triển sản phẩm du lịch và đề xuất các giải pháp đột phá nhằm nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu để tạo sức hút đối với du khách trong và ngoài nước.
![]() |
Nhiều giải pháp được đưa ra giúp Lai Châu tạo sức hút với du khách trong và ngoài nước |
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tập trung thảo luận và làm rõ các vấn đề đã được nêu ở trên, đồng thời đánh giá tiềm năng, thực trạng khai thác du lịch tại các điểm du lịch đã khảo sát, xem xét khả năng hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc; đề xuất định hướng khai thác các điểm du lịch và dịch vụ du lịch địa phương;
Liên kết phát triển sản phẩm du lịch giữa tỉnh Lai Châu với các địa phương khác trong trong khu vực và trên toàn quốc; khả năng mở rộng kết nối, trao đổi nguồn khách giữa các doanh nghiệp lữ hành tham gia chương trình Famtrip với các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch tại địa phương;
Trao đổi những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp phải đối mặt khi khai thác và phát triển sản phẩm du lịch tại Lai Châu. Những vấn đề quan tâm của từng thị trường khách cụ thể đối với sản phẩm du lịch trên tuyến; các giải pháp đột phá nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch; hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu để tạo sức hút đối với du khách trong nước và Quốc tế...
Trong giai đoạn mới, Lai Châu sẽ tiếp tục cải thiện và xây dựng môi trường đầu tư hấp dẫn, thông thoáng; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp với phương châm “Doanh nghiệp phát tài, Lai Châu phát triển”. Những ý kiến đóng góp, chia sẻ thẳng thắn của Tổng cục Du lịch, các cơ quan chuyên môn, các doanh nghiệp lữ hành, tỉnh Lai Châu ghi nhận và tiếp thu nhằm tạo ra sản phẩm mới hội tụ đầy đủ các yếu tố “đặc thù, hấp dẫn, đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường” và hướng đến năm 2030 đón trên 5 triệu lượt khách du lịch.
Được biết trước đó, trong hai ngày (24 - 25/12), đoàn đã đi tham quan các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Lai Châu như: Khu du lịch sinh thái đèo Hoàng Liên, khu du lịch Cầu kính rồng mây, bản du lịch cộng đồng Sì Thâu Chải, bản Lao Chải 2, bản Sin Suối Hồ...