Phát triển dược liệu bền vững trên địa bàn tỉnh Lào Cai

TH&SP Lào Cai vừa tổ chức Hội nghị “Phát triển dược liệu bền vững trên địa bàn tỉnh Lào Cai” tại Hội trường Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh.

Hội nghị thảo luận về thực trạng và các giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững hoạt động sản xuất, kinh doanh dược liệu tại Lào Cai.


Sự kiện có 70 đại biểu đến từ Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế), Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT), các sở - ban - ngành quản lý chuyên môn và chính quyền các cấp tỉnh Lào Cai, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dược liệu, hợp tác xã và tổ nhóm kinh doanh dược liệu trên địa bàn tỉnh Lào Cai tham gia đóng góp ý kiến.

Đây là các hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án "Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số thông qua phát triển chuỗi giá trị chè Shan và dược liệu tỉnh Lào Cai” (Chương trình GREAT) được tài trợ bởi chính phủ Australia.


Dự án GREAT nằm trong chương trình viện trợ của Chính phủ Australia dành cho Việt Nam, nhằm mục tiêu tăng cường quyền năng kinh tế cho phụ nữ (WEE) trên địa bàn hai tỉnh miền núi Tây Bắc là Sơn La và Lào Cai.


ds

Phát triển dược liệu bền vững trên địa bàn tỉnh Lào Cai


Cùng ngày Lào Cai đã diễn ra Hội nghị “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý canh tác nông nghiệp theo tiêu chuẩn”. Hội nghị hướng tới thiết lập một hệ thống thông tin truyền thông hỗ trợ cho các hộ gia đình, nhóm sản xuất và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chè, dược liệu và rau theo các tiêu chuẩn canh tác hữu cơ, tiêu chuẩn dược liệu sạch GACP-WHO và tiêu chuẩn rau an toàn.

Tại Hội thảo, Helvetas (tổ chức hỗ trợ các vấn đề liên quan tới nông sản) đã giới thiệu các tính năng, tác dụng của phần mềm quản lý canh tác nông nghiệp theo tiêu chuẩn, hướng dẫn cách cài đặt, hướng dẫn sử dụng phần mềm và lấy ý kiến của các bên về việc phổ biến rộng rãi phần mềm này.

Việc ứng dụng CNTT trong quản lý sản xuất sẽ góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh cho nông sản Việt, đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế.


ds

Cây dược liệu cho hiệu quả kinh tế cao

Tại Lào Cai có 27 dự án đối tác tại Lào Cai đã được phê duyệt, gồm 18 dự án về nông nghiệp và 9 dự án du lịch. Tổng kinh phí các dự án là trên 210 tỷ đồng, trong đó GREAT hỗ trợ trên 100 tỷ đồng, vốn đối tác gần 112 tỷ đồng. Theo đó, có 21.547 người được hưởng lợi từ các dự án. Các ưu tiên hỗ trợ từ GREAT cho các đối tác, gồm: Nâng cao năng lực; hợp tác và phối hợp theo ngành, thúc đẩy tính bền vững và hiệu quả của dự án; hỗ trợ tiếp cận tài chính.

Các tiểu dự án trong chương trình gồm có: Nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ thông qua phát triển hệ thống thị trường chè Shan cổ thụ và dược liệu vùng cao tỉnh Lào Cai; Tổ chức liên kết chuỗi sản xuất dược liệu nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, phát huy vai trò và cải thiện cuộc sống người dân, đặc biệt là phụ nữ trên địa bàn huyện Bắc Hà và Bát Xát; Phát triển hệ thống thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm quế, nhằm tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ; xây dựng chuỗi liên kết trồng, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm quế có giá trị gia tăng cao để kết nối thị trường xuất khẩu với nông dân nghèo; Nâng cao vị thế kinh tế cho phụ nữ thông qua thúc đẩy chuỗi giá trị rau ôn đới trái vụ ở vùng cao Lào Cai; Xây dựng mô hình liên kết sản xuất nông nghiệp hữu cơ chè Shan tuyết và thảo dược vì sự tiến bộ của phụ nữ dân tộc huyện Bắc Hà.

Hà Anh

Hà Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Dưa hấu đồng quê

Dưa hấu đồng quê

Dưa hấu đồng quê được trồng trên đất đai phù hợp, với khí hậu trong lành, mang đến hương vị ngọt thanh, mát dịu, đặc trưng của dưa hấu quê.
Mắm tôm Lê Gia

Mắm tôm Lê Gia

Mắm tôm Lê Gia được làm từ những con tôm biển tươi ngon nhất trộn lẫn với muối hạt tinh khiết, ủ lên men tự nhiên trong thùng gỗ theo phương pháp nén gài truyền thống trong 12 tháng.
30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

Nếu như trước đây, Trung Quốc chỉ quan tâm đến các yếu tố bên ngoài sản phẩm như sâu bọ, nấm bệnh… thì cảnh báo mới cho thấy họ đang quan tâm nhiều hơn tới những thứ bên trong của sản phẩm.
Cá cơm khô Dũng Liễu

Cá cơm khô Dũng Liễu

Cá cơm khô Dũng Liễu là nguyên liệu tuyệt vời cho nhiều món ăn ngon, giúp bạn dễ dàng chế biến những bữa ăn đậm đà hương vị biển cho gia đình.
Nước cốt hoa quả Ngọc Hoàn

Nước cốt hoa quả Ngọc Hoàn

Nước cốt hoa quả Ngọc Hoàn - OCOP 3 sao Thanh Hóa: Ngon, an toàn, đậm đà hương vị quê hương và không chất bảo quản.
Mật ong rừng Am Các

Mật ong rừng Am Các

Mật ong rừng Am Các được khai thác từ khu rừng, giàu dưỡng chất, khoáng chất tốt cho cơ thể, là lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe và sắc đẹp.
Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Trong tuần lễ xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều siêu thị bán mỗi ngày được một tấn xoài các loại, điều này chứng tỏ người tiêu dùng Việt đang ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao.
Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Tại triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.Hồ Chí Minh lần thứ 3, các doanh nghiệp tham dự sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với những thành tựu tiên tiến hàng đầu thế giới.
Nước mắm cốt cá cơm Vị Thanh

Nước mắm cốt cá cơm Vị Thanh

Nước mắm cốt cá cơm Vị Thanh là nét tinh túy từ biển xứ Thanh, mang đến hương vị đậm đà cho bữa ăn gia đình bạn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động