Những trào lưu ẩm thực từng "gây bão" một thời bây giờ "số phận" ra sao?

Tuy nguyên liệu không quá đặc biệt nhưng với cách chế biến độc đáo đã đánh trúng tâm lý thực khách. Xoài lắc, bánh mỳ nướng muối ớt, gỏi gà măng cụt hay mỳ cay cấp độ 7... là những món ăn thu hút giới trẻ nhất trong những năm qua.
Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ ở “Cao nguyên trắng” Bắc Hà Top 10 nhà hàng ẩm thực truyền thống tuyệt vời ở Hà Nội Du khách thích thú khi thưởng thức ẩm thực tại chợ đặc sản xứ Đà Thành

Gỏi gà măng cụt

Những trào lưu ẩm thực từng

Gỏi gà măng cụt, từ lâu đã là món đặc sản ưa thích của người dân nơi đây mỗi khi mùa măng cụt đến. Tuy nhiên, gần đây, vào đầu năm 2023, gỏi gà măng cụt đã trở thành một "hot trend." Món ăn này thường xuất phát từ các vùng trồng măng cụt tại Đông Nam Bộ và ĐBSCL, được người dân làm để đón tiếp khách vào mùa măng cụt. Vị chua chua và giòn giòn của măng cụt hòa quyện với hương vị ngọt béo của thịt gà, cùng với hương vị cay nồng của nước mắm tỏi ớt, tạo nên một món ăn khiến ai cũng muốn thử ít nhất một lần.

Giá của món gỏi gà măng cụt thường dao động từ 350.000 đồng (gỏi gà tre) đến 490.000 đồng (gỏi gà ta), với một phần đủ lớn để 2-3 người thưởng thức. Đây là một món ăn độc đáo và hấp dẫn, hiện tại độ hot của món ăn này đã không còn như trước.

Xoài lắc

Xoài lắc đơn giản là những miếng xoài được xắt vừa miệng, trộn cũng muối, đường, nước mắm, thêm chút ớt cay và lắc cho đều, các gia vị sẽ được ngấm vào từng miếng xoài vô cùng đậm đà. Món ăn rất dễ làm, không mất nhiều thời gian, hương vị lại gần gũi nên cũng sớm trở thành một trào lưu gây đại náo nhiều nơi. Xoài bỗng dưng chiếm trọn vị thế hơn các loại trái cây cùng mùa khác. Đi đâu cũng có thể tìm thấy một ly xoài lắc đủ vị, thậm chí có nơi còn ăn kèm với chà bông cho tăng vị hấp dẫn.

Xoài lắc là món đầu tiên khởi đầu cho xu hướng món gì cũng có thể… lắc! Thế nhưng những món lắc thời điểm với xoài lại không gây được ấn tượng sâu sắc như cóc lắc hay khoai tây lắc, nhanh chóng đến rồi cũng vội vã rời đi như bao trào lưu khác. Tuy sau từng ấy thời gian tung hoành, xoài lắc không còn quá sức vượt bậc như những ngày đầu ra mắt nhưng lại duy trì được chỗ đứng của mình khá tốt. Các gánh hàng rong và xe đẩy trái cây vẫn phục vụ xoài lắc như món ăn chính của họ, nhỉnh hơn các loại khác rất nhiều và vẫn nhận được sự ủng hộ của thực khách. Có lẽ vì trái cây dễ ăn, dễ chuẩn bị, hương vị cũng thân thuộc, gần gũi, giá cả hợp túi tiền nên không dễ bị thoái trào và trở thành một trong những đối thủ nặng ký cho các trào lưu cùng thời cũng như trào lưu trong tương lai.

Bánh đồng xu

Những trào lưu ẩm thực từng

Gần đây, cộng đồng mạng và những người đam mê ẩm thực đã đang xôn xao về món bánh "10 won". Bánh đồng xu phô mai kéo sợi đã trở thành một trong những từ khóa hot nhất trên bản đồ ẩm thực Việt Nam. Được xuất phát từ Hàn Quốc, món bánh đồng xu phô mai nổi tiếng với hình dáng giống đồng xu 10 won của Hàn Quốc. Nguyên liệu chính để làm món bánh này bao gồm bột mì, trứng, sữa, và tất nhiên, không thể bỏ qua phô mai Mozzarella kéo sợi đặc trưng.

Sau khi nướng chín, lớp vỏ bánh có màu vàng rất đẹp, giòn bên ngoài, mềm và xốp bên trong. Về hương vị, bánh có mùi thơm của sữa và một chút mùi trứng. Nhưng điều đặc biệt và thu hút nhất là lớp phô mai Mozzarella được kéo thành những sợi dài, tạo nên vẻ hấp dẫn và thú vị cho món bánh. Giá của bánh dao động từ 25 đến 35.000 đồng.

Bánh mì nướng muối ớt

Đây là một món ăn vặt được xem là ngon nhất mọi thời đại, nổi lên từ khoảng thời gian từ 2016 đến 2018, xuất phát từ một gia đình người Khơ me ở vùng Bảy Núi, xã Tịnh Biên, huyện Châu Đốc, tỉnh An Giang. Những người từ xa đến thưởng thức đã đưa món ăn này về và biến nó thành một món ăn đường phố "hot trend" trong cộng đồng giới trẻ từ miền Nam lan tỏa lên Bắc.

Điều đặc biệt là những người làm bánh đã tận dụng sự đa dạng và linh hoạt trong công thức và nguyên liệu cũng như topping để tạo ra những biến thể độc đáo của món ăn này. Mỗi khi trải qua biến đổi khi chuyển đến một địa phương mới, bánh mì nướng muối ớt sẽ thích nghi và điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị và sở thích của cộng đồng địa phương, nhanh chóng trở thành một món ăn khoái khẩu đối với nhiều người. Và không chỉ ngon, món ăn này còn có lợi thế về giá cả, chỉ từ 15.000 đến 20.000 đồng cho một phần.

Bánh mì phô mai tan chảy

Bánh mì phô mai tan chảy, một hiện tượng ẩm thực đã nổi lên vào khoảng thời gian từ 2018 đến 2019, đặc biệt ấn tượng với lớp nhân cheese béo ngậy, tan chảy bên trong. Món bánh này đã nhanh chóng trở thành một từ khóa siêu hot và lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Instagram.

Tất ả các cửa hàng bánh lớn và nhỏ, cũng như các doanh nhân kinh doanh trực tuyến, và thậm chí cả các quý cô nội trợ đều đang háo hức học cách làm món bánh này để kinh doanh, tặng quà, hoặc thưởng thức trong gia đình. Đến thời điểm hiện tại, bánh mì phô mai tan chảy vẫn giữ vị trí "hot" và được yêu thích bởi nhiều người. Giá của bánh này thường dao động từ 70.000 đến 90.000 đồng.

Mì cay 7 cấp độ

Mì cay bắt nguồn từ loại mì jjamppong của Hàn Quốc và được chia thành 7 cấp độ cay là một xu hướng ẩm thực nổi lên từ khoảng năm 2015 đến 2017, đã tạo nên một cơn sốt trong ngành thực phẩm. Chính vì mang tính thách thức cao, nhiều cấp độ cay như vậy nên các bạn rất tò mò, cũng như muốn thử thách khả năng ăn cay của bản thân nên đã không ngại tìm kiếm nhiều nơi ăn thử.

Hơn nữa trào lưu này lại được cộng đồng mạng truyền tay nhau với những bước ảnh trước khi ăn và sau khi ăn vô cùng thú vị khiến ai cũng tò mò tìm đến tận nơi để thử xem liệu có thật sự cay như lời đồn đại. Sức hút của loại mì này cũng được lan truyền rất nhanh khi có nhiều tiệm mì cay được mở ra để phục vụ cho nhu cầu các bạn trẻ. Một phần mì cay thông thường bao gồm mì, nước dùng và các loại thực phẩm đi kèm, có giá dao động từ 39.000 đồng đến 79.000 đồng.

Tuy nhiên, hình thức kinh doanh mì cay chỉ tồn tại được chưa đến một năm đã sớm thoái trào. Thị trường bị bão hòa bởi có quá nhiều cửa hàng bán mì cay với hương vị tương tự, giá cả cũng không mấy chênh lệch, món ăn sớm nở chóng tàn.

Hàng loạt các cửa hàng phải đóng cửa một phần vì nhu cầu khách hàng đã thay đổi, không còn mạnh mẽ như trước, phần vì không cạnh tranh kịp với những quán đời đầu cùng nhiều yếu tố kinh doanh khách dẫn đến thua lỗ. Hơn nữa vấn đề sức khỏe cũng được chú trọng khi mức độ cay vượt quá ngưỡng cho phép của cơ thể, nhiều khách hàng đã gặp phải những biểu hiện không tốt với dạ dày khiến món ăn này nhanh chóng ghi điểm nhưng cũng sớm bị lãng quên.

Lẩu tự sôi

Vào khoảng thời gian từ 2018 đến 2020, các món ăn tự sôi như cơm tự sôi, lẩu tự sôi và tokbokki tự sôi đang là trào lưu ẩm thực đang rất thịnh hành trong giới trẻ Việt Nam. Món lẩu tự sôi này có một sự đa dạng về hương vị để bạn lựa chọn, từ lẩu Bò ngũ vị, Gân bò, Bò cay tê, Bò nấm đông cô, Cà ri Gà, Cá mực viên, Ốc móng tay, đến Hải sản 7 cấp độ... để bạn có thể thay đổi món trong các buổi cuối tuần.

Một nồi lẩu thường có mức giá dao động từ 150.000 đến 250.000 đồng và thường được quảng cáo là phục vụ cho 2-3 người ăn. Nếu bạn có đông người, bạn có thể gọi nhiều loại lẩu và trộn chúng với nhau tùy ý, tạo ra một trải nghiệm nấu ăn thú vị mà không tốn nhiều bát đĩa và nồi niêu.

Sữa tươi trân châu đường đen

Những trào lưu ẩm thực từng

Sữa tươi trân châu đường đen, một đồ uống đình đám xuất hiện từ 2018 đến 2022, đang là ngôi sao sáng trong thế giới trà sữa và làm nên cơn sốt tại các quán đồ uống. Món đồ uống này đặc biệt được yêu thích bởi giới trẻ nhờ sự hoàn hảo trong việc kết hợp sữa tươi không đường và trân châu đường đen thơm ngon, mềm mịn. Xuất phát từ Đài Loan, nó nhanh chóng tạo ra làn sóng mạnh mẽ, lan tỏa qua nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Giá của một ly sữa tươi trân châu đường đen dao động từ 30.000 đến 45.000 đồng, tùy theo địa điểm và kích thước. Đến hiện tại, đây vẫn là một trong những món đồ uống "best seller" tại các quán đồ uống và vẫn đang làm mưa làm gió trong làng thực phẩm.

Cà phê muối

Những trào lưu ẩm thực từng

Cafe muối, một thức uống xuất phát từ Huế và nổi lên vào năm 2023, đã làm dậy sóng giới trẻ Sài Gòn. Đây là một loại cà phê độc đáo được chế biến từ cà phê, sữa đặc, sữa tươi lên men và muối tinh. Dù vị mặn của muối có vẻ "lạ" trong một cốc cà phê, nhưng thực tế, nó thêm vào càng làm tôn lên hương vị nồng nàn của cà phê, giúp điều chỉnh vị đắng của cà phê và nổi bật hương vị ngọt thơm của sữa.

Cafe muối đang là ngôi sao sáng trong thế giới thức uống của giới trẻ Sài Gòn và không có dấu hiệu suy yếu, dù đã trở thành một "hot trend" trong một khoảng thời gian dài. Từ cuối năm 2022 đến nay, tại TP. HCM, hàng loạt quán cà phê muối đã mọc lên để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của giới trẻ trên các con đường như Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức) và Lê Văn Sỹ (Q. 3)… Món thức uống này, mặc dù tưởng chừng lạ lẫm, nhưng đã khiến học sinh, sinh viên, và cả nhân viên văn phòng, công sở, đều trở nên "ghiền." Trong các quán cà phê, cafe muối thường được xếp vào hàng "best seller," "hot trend," và luôn đứng đầu bảng menu với mức giá khoảng từ 40.000 đến 60.000 đồng mỗi ly.

Trà chanh chém gió

Những trào lưu ẩm thực từng

Vào khoảng thời gian từ 2012 đến 2014, trà chanh chém gió trở thành một trào lưu ẩm thực hấp dẫn đối với giới trẻ với nhiều lý do. Đây là một thức uống đặc biệt được yêu thích, không chỉ vì sự mát mẻ của nó, mà còn vì nó tạo ra không gian thoải mái cho việc trò chuyện và chia sẻ những câu chuyện đời thường. Trà chanh chém gió có sự hiện diện đặc trưng tại Sài Gòn và Hà Nội, là biểu tượng của văn hóa ẩm thực đường phố.

Cái tên "trà chanh chém gió" xuất phát từ hình ảnh nhóm bạn ngồi bên lề đường, nô đùa và nói những câu chuyện thú vị, và tên gọi này đã trở thành một biểu tượng độc đáo của trào lưu này. Mức giá trung bình cho một ly trà chanh thường chỉ khoảng 15.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với nhiều quán nước hoặc quán cà phê. Trà chanh chém gió không chỉ là một thức uống, mà còn là một cách để tạo kết nối xã hội, làm cuộc sống trở nên phong cách và đáng nhớ. Trào lưu này đã nhanh chóng lan tỏa qua nhiều quán café và quán trà trên khắp nơi, mang lại trải nghiệm thú vị cho những người yêu thích.

Rau lang: Món ăn dân dã đem lại nhiều công dụng cho sức khoẻ Rau lang: Món ăn dân dã đem lại nhiều công dụng cho sức khoẻ
Loài hoa vừa đẹp vừa ngon, giúp thanh nhiệt giải độc, là đặc sản miền Tây Loài hoa vừa đẹp vừa ngon, giúp thanh nhiệt giải độc, là đặc sản miền Tây
Loài cá được ví “nhân sâm dưới nước”, giá cao ngất vẫn được săn lùng Loài cá được ví “nhân sâm dưới nước”, giá cao ngất vẫn được săn lùng
8 món ăn vặt ở An Giang ăn xong vẫn thòm thèm 8 món ăn vặt ở An Giang ăn xong vẫn thòm thèm
7 đặc sản Sapa mua về làm quà, phải 7 đặc sản Sapa mua về làm quà, phải "săn lùng" mới mua được
Loại hạt được ví “vàng đen” của Tây Bắc, có mùi thơm đặc biệt được săn tìm ráo riết Loại hạt được ví “vàng đen” của Tây Bắc, có mùi thơm đặc biệt được săn tìm ráo riết
5 đặc sản Gia Lai đắt xắt ra miếng, mua về làm quà thì hết ý, ai nhận cũng xuýt xoa 5 đặc sản Gia Lai đắt xắt ra miếng, mua về làm quà thì hết ý, ai nhận cũng xuýt xoa
Loại nấm được ví như “vàng đen” của núi rừng, là kho collagen cực tốt cho sức khỏe Loại nấm được ví như “vàng đen” của núi rừng, là kho collagen cực tốt cho sức khỏe
Thanh An

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du khách đến Đà Lạt “trốn nóng” dịp lễ tăng hơn 41%

Du khách đến Đà Lạt “trốn nóng” dịp lễ tăng hơn 41%

Những ngày qua, một lượng lớn du khách đã đổ lên Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng để tận hưởng không khí mát mẻ, dễ chịu của thành phố ngàn hoa.
Nam bộ: Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm hấp dẫn tại Phú Quốc, Tây Ninh dịp lễ 30/4

Nam bộ: Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm hấp dẫn tại Phú Quốc, Tây Ninh dịp lễ 30/4

Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt

Tổng lượng khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm nay cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch, cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam.
Sầm Sơn - Địa điểm du lịch lý tưởng trong mùa hè

Sầm Sơn - Địa điểm du lịch lý tưởng trong mùa hè

Sầm Sơn với hệ thống bãi biển dài và đẹp cùng nhiều địa điểm danh lam thắng cảnh, rất phù hợp cho những chuyến đi du lịch trong mùa hè này.
TP.HCM chỉ bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4

TP.HCM chỉ bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4

Thay vì bắn pháo hoa tại 16 điểm như thông tin trước đó, TP.HCM chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm trong dịp lễ 30/4.
Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Bán đảo Sơn Trà không chỉ có những bãi biển đẹp, hải sản tươi ngon mà còn vô vàn trải nghiệm thú vị đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Sơn Trà, đây đích thị là bài viết dành cho bạn!
Hàng trăm món ngon bổ dưỡng tại Hội thi ẩm thực Quốc tế khiến du khách không thể rời bước

Hàng trăm món ngon bổ dưỡng tại Hội thi ẩm thực Quốc tế khiến du khách không thể rời bước

Hơn 120 món ăn ngon được chế biến từ đẳng sâm đến từ các đầu bếp trong nước và quốc tế được “trình diễn” tại Hội thi ẩm thực dược liệu Quốc tế lần thứ 2 làm “nức mũi” du khách.
Những điểm đến hấp dẫn ngay tại Hà Nội cho những người “lười đi chơi xa”

Những điểm đến hấp dẫn ngay tại Hà Nội cho những người “lười đi chơi xa”

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày, nếu không về quê hay đi chơi xa, bạn có thể tận hưởng những ngày nghỉ "không nhàm chán" ở những địa điểm hấp dẫn ngay tại Hà Nội theo gợi ý dưới đây.
Lào Cai chuẩn bị nhiều sự kiện hấp dẫn cho kỳ nghỉ lễ  30/4 - 1/5

Lào Cai chuẩn bị nhiều sự kiện hấp dẫn cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngày mai 27/4 kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú tại Lào Cai cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.
Kon Tum: Khai mạc Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế

Kon Tum: Khai mạc Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế

Hội thi ẩm thực quốc tế lần thứ 2 đã chính thức khai mạc tối qua (25/4) tại làng tái định cư Tu Thó, xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum). Hội thi nhằm giới thiệu các món của người đồng bào dân tộc Xơ Đăng và các món món ăn giàu dinh dưỡng được chế biến từ sâm dây.
Những điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 “không cần bay”

Những điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 “không cần bay”

Vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 khá đắt nên những chuyến đi bằng đường bộ sẽ là lựa chọn thích hợp cho gia đình trong kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày sắp tới.
Lễ hội Đình Thi năm 2024: Giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc

Lễ hội Đình Thi năm 2024: Giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc

Lễ hội Đình Thi năm 2024 được tổ chức với quy mô cấp huyện trong các ngày từ 23/4/2024 đến 24/4/2024 (tức 15/3 đến 16/3 âm lịch) để Nhân dân các dân tộc trong huyện Như Xuân nói chung và dân tộc Thổ nói riêng tôn vinh tưởng nhớ công đức, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với Tướng quân Lê Phúc Thành, người có công khai khẩn đất đai, dựng làng lập xóm mang lại cuộc sống ấm no cho dân làng.
Đà Lạt được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Đà Lạt được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Theo công bố của Booking.com, Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất nhất dịp nghỉ lễ 30/4/2024.
Khám phá nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương tại Đà Lạt

Khám phá nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương tại Đà Lạt

Ga Đà Lạt là nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương mang đậm kiến trúc Pháp, nơi đây còn có tuyến đường sắt răng cưa độc đáo bậc nhất thế giới.
Khách Việt đổ xô đi du lịch nước ngoài, tour nội địa “ế ẩm”

Khách Việt đổ xô đi du lịch nước ngoài, tour nội địa “ế ẩm”

Còn 1 tuần nữa là kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết thị trường du lịch nội địa khá trầm lắng vì nhiều người chuyển hướng đi du lịch nước ngoài.
Lào Cai tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

Lào Cai tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản số 1832/UBND-VX yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường quản lý các hoạt động du lịch nhằm đảm bảo các hoạt động du lịch được chu đáo, an toàn, hiệu quả cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 05 ngày sắp tới.
Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

UBND tỉnh Phú Thọ đã đưa ra ước lượng khách du lịch đặt chân đến khu vực đền Hùng trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 là khoảng trên dưới 1 triệu lượt. Tuy nhiên, con số ghi nhận trong 10 ngày diễn ra Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024 (từ ngày 9/4-18/4) là khoảng 3 triệu lượt khách.
Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/05 đang đến gần, nếu bạn chọn Sapa là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày này thì cùng khám phá những điểm săn mây cực đẹp ở đây để kỳ nghỉ lễ thêm trọn vẹn.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Chính phủ ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 vừa ban hành Nội quy trong thời gian tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 (từ ngày 9-23/4, tức từ mùng 1-15/3 năm Giáp Thìn).
Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Sáng 15/4, CEO Tim Cook của hãng công nghệ giá trị nhất thế giới Apple đã bất ngờ tới Hà Nội bằng máy bay riêng. Trong lịch trình dày đặc của mình, ông vẫn dành thời gian thưởng thức cà phê trứng cùng mẹ con ca sĩ Mỹ Linh - Mỹ Anh tại phố cổ Hà Nội.
Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Phú Thọ không chỉ được mệnh danh là miền Đất Tổ linh thiêng, cội nguồn dân tộc mà nơi đây còn có nền văn hóa lâu đời cùng những loại đặc sản trứ danh. Trong chuyến hành trình du lịch sắp tới, bạn không nên bỏ qua các đặc sản của tỉnh trung du và miền núi phía Bắc này nhé.
Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Tối 14/4 tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.
Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Đoàn thám hiểm hang động Anh-Việt vừa phát hiện thêm 22 hang động mới ở khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Tuyên Hóa.
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Ban Quản lý vịnh Hạ Long vừa có thông báo gửi các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành du lịch về việc tạm dừng đón khách thăm quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long từ ngày 25/4/2024.
Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức chấp thuận đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về việc hoán đổi ngày làm việc dịp lễ 30/4-1/5 để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư 1/5. Vậy nên đi đâu chơi với kỳ nghỉ lễ dài như Tết này?
Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Mách nhỏ bạn những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.
Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Tam Đảo được ví như “ Đà Lạt ở phía Bắc”, cách Thủ Đô 80km với độ cao 879m không khí trong lành, mỗi một mùa Tam Đảo lại khoác lên mình những chiếc áo nhiều màu sắc rực rỡ, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Kỳ nghỉ lễ cũng như mùa hè đang đến gần. Giờ là lúc người người, nhà nhà lên kế hoạch du lịch cho bản thân và gia đình. Tới thời điểm này các điểm đến nước ngoài đang có vị thế áp đảo, bởi thời gian gần đây giá tour nội địa đã tăng cao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động