Những trào lưu ẩm thực từng "gây bão" một thời bây giờ "số phận" ra sao?

Tuy nguyên liệu không quá đặc biệt nhưng với cách chế biến độc đáo đã đánh trúng tâm lý thực khách. Xoài lắc, bánh mỳ nướng muối ớt, gỏi gà măng cụt hay mỳ cay cấp độ 7... là những món ăn thu hút giới trẻ nhất trong những năm qua.
Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ ở “Cao nguyên trắng” Bắc Hà Top 10 nhà hàng ẩm thực truyền thống tuyệt vời ở Hà Nội Du khách thích thú khi thưởng thức ẩm thực tại chợ đặc sản xứ Đà Thành

Gỏi gà măng cụt

Những trào lưu ẩm thực từng

Gỏi gà măng cụt, từ lâu đã là món đặc sản ưa thích của người dân nơi đây mỗi khi mùa măng cụt đến. Tuy nhiên, gần đây, vào đầu năm 2023, gỏi gà măng cụt đã trở thành một "hot trend." Món ăn này thường xuất phát từ các vùng trồng măng cụt tại Đông Nam Bộ và ĐBSCL, được người dân làm để đón tiếp khách vào mùa măng cụt. Vị chua chua và giòn giòn của măng cụt hòa quyện với hương vị ngọt béo của thịt gà, cùng với hương vị cay nồng của nước mắm tỏi ớt, tạo nên một món ăn khiến ai cũng muốn thử ít nhất một lần.

Giá của món gỏi gà măng cụt thường dao động từ 350.000 đồng (gỏi gà tre) đến 490.000 đồng (gỏi gà ta), với một phần đủ lớn để 2-3 người thưởng thức. Đây là một món ăn độc đáo và hấp dẫn, hiện tại độ hot của món ăn này đã không còn như trước.

Xoài lắc

Xoài lắc đơn giản là những miếng xoài được xắt vừa miệng, trộn cũng muối, đường, nước mắm, thêm chút ớt cay và lắc cho đều, các gia vị sẽ được ngấm vào từng miếng xoài vô cùng đậm đà. Món ăn rất dễ làm, không mất nhiều thời gian, hương vị lại gần gũi nên cũng sớm trở thành một trào lưu gây đại náo nhiều nơi. Xoài bỗng dưng chiếm trọn vị thế hơn các loại trái cây cùng mùa khác. Đi đâu cũng có thể tìm thấy một ly xoài lắc đủ vị, thậm chí có nơi còn ăn kèm với chà bông cho tăng vị hấp dẫn.

Xoài lắc là món đầu tiên khởi đầu cho xu hướng món gì cũng có thể… lắc! Thế nhưng những món lắc thời điểm với xoài lại không gây được ấn tượng sâu sắc như cóc lắc hay khoai tây lắc, nhanh chóng đến rồi cũng vội vã rời đi như bao trào lưu khác. Tuy sau từng ấy thời gian tung hoành, xoài lắc không còn quá sức vượt bậc như những ngày đầu ra mắt nhưng lại duy trì được chỗ đứng của mình khá tốt. Các gánh hàng rong và xe đẩy trái cây vẫn phục vụ xoài lắc như món ăn chính của họ, nhỉnh hơn các loại khác rất nhiều và vẫn nhận được sự ủng hộ của thực khách. Có lẽ vì trái cây dễ ăn, dễ chuẩn bị, hương vị cũng thân thuộc, gần gũi, giá cả hợp túi tiền nên không dễ bị thoái trào và trở thành một trong những đối thủ nặng ký cho các trào lưu cùng thời cũng như trào lưu trong tương lai.

Bánh đồng xu

Những trào lưu ẩm thực từng

Gần đây, cộng đồng mạng và những người đam mê ẩm thực đã đang xôn xao về món bánh "10 won". Bánh đồng xu phô mai kéo sợi đã trở thành một trong những từ khóa hot nhất trên bản đồ ẩm thực Việt Nam. Được xuất phát từ Hàn Quốc, món bánh đồng xu phô mai nổi tiếng với hình dáng giống đồng xu 10 won của Hàn Quốc. Nguyên liệu chính để làm món bánh này bao gồm bột mì, trứng, sữa, và tất nhiên, không thể bỏ qua phô mai Mozzarella kéo sợi đặc trưng.

Sau khi nướng chín, lớp vỏ bánh có màu vàng rất đẹp, giòn bên ngoài, mềm và xốp bên trong. Về hương vị, bánh có mùi thơm của sữa và một chút mùi trứng. Nhưng điều đặc biệt và thu hút nhất là lớp phô mai Mozzarella được kéo thành những sợi dài, tạo nên vẻ hấp dẫn và thú vị cho món bánh. Giá của bánh dao động từ 25 đến 35.000 đồng.

Bánh mì nướng muối ớt

Đây là một món ăn vặt được xem là ngon nhất mọi thời đại, nổi lên từ khoảng thời gian từ 2016 đến 2018, xuất phát từ một gia đình người Khơ me ở vùng Bảy Núi, xã Tịnh Biên, huyện Châu Đốc, tỉnh An Giang. Những người từ xa đến thưởng thức đã đưa món ăn này về và biến nó thành một món ăn đường phố "hot trend" trong cộng đồng giới trẻ từ miền Nam lan tỏa lên Bắc.

Điều đặc biệt là những người làm bánh đã tận dụng sự đa dạng và linh hoạt trong công thức và nguyên liệu cũng như topping để tạo ra những biến thể độc đáo của món ăn này. Mỗi khi trải qua biến đổi khi chuyển đến một địa phương mới, bánh mì nướng muối ớt sẽ thích nghi và điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị và sở thích của cộng đồng địa phương, nhanh chóng trở thành một món ăn khoái khẩu đối với nhiều người. Và không chỉ ngon, món ăn này còn có lợi thế về giá cả, chỉ từ 15.000 đến 20.000 đồng cho một phần.

Bánh mì phô mai tan chảy

Bánh mì phô mai tan chảy, một hiện tượng ẩm thực đã nổi lên vào khoảng thời gian từ 2018 đến 2019, đặc biệt ấn tượng với lớp nhân cheese béo ngậy, tan chảy bên trong. Món bánh này đã nhanh chóng trở thành một từ khóa siêu hot và lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Instagram.

Tất ả các cửa hàng bánh lớn và nhỏ, cũng như các doanh nhân kinh doanh trực tuyến, và thậm chí cả các quý cô nội trợ đều đang háo hức học cách làm món bánh này để kinh doanh, tặng quà, hoặc thưởng thức trong gia đình. Đến thời điểm hiện tại, bánh mì phô mai tan chảy vẫn giữ vị trí "hot" và được yêu thích bởi nhiều người. Giá của bánh này thường dao động từ 70.000 đến 90.000 đồng.

Mì cay 7 cấp độ

Mì cay bắt nguồn từ loại mì jjamppong của Hàn Quốc và được chia thành 7 cấp độ cay là một xu hướng ẩm thực nổi lên từ khoảng năm 2015 đến 2017, đã tạo nên một cơn sốt trong ngành thực phẩm. Chính vì mang tính thách thức cao, nhiều cấp độ cay như vậy nên các bạn rất tò mò, cũng như muốn thử thách khả năng ăn cay của bản thân nên đã không ngại tìm kiếm nhiều nơi ăn thử.

Hơn nữa trào lưu này lại được cộng đồng mạng truyền tay nhau với những bước ảnh trước khi ăn và sau khi ăn vô cùng thú vị khiến ai cũng tò mò tìm đến tận nơi để thử xem liệu có thật sự cay như lời đồn đại. Sức hút của loại mì này cũng được lan truyền rất nhanh khi có nhiều tiệm mì cay được mở ra để phục vụ cho nhu cầu các bạn trẻ. Một phần mì cay thông thường bao gồm mì, nước dùng và các loại thực phẩm đi kèm, có giá dao động từ 39.000 đồng đến 79.000 đồng.

Tuy nhiên, hình thức kinh doanh mì cay chỉ tồn tại được chưa đến một năm đã sớm thoái trào. Thị trường bị bão hòa bởi có quá nhiều cửa hàng bán mì cay với hương vị tương tự, giá cả cũng không mấy chênh lệch, món ăn sớm nở chóng tàn.

Hàng loạt các cửa hàng phải đóng cửa một phần vì nhu cầu khách hàng đã thay đổi, không còn mạnh mẽ như trước, phần vì không cạnh tranh kịp với những quán đời đầu cùng nhiều yếu tố kinh doanh khách dẫn đến thua lỗ. Hơn nữa vấn đề sức khỏe cũng được chú trọng khi mức độ cay vượt quá ngưỡng cho phép của cơ thể, nhiều khách hàng đã gặp phải những biểu hiện không tốt với dạ dày khiến món ăn này nhanh chóng ghi điểm nhưng cũng sớm bị lãng quên.

Lẩu tự sôi

Vào khoảng thời gian từ 2018 đến 2020, các món ăn tự sôi như cơm tự sôi, lẩu tự sôi và tokbokki tự sôi đang là trào lưu ẩm thực đang rất thịnh hành trong giới trẻ Việt Nam. Món lẩu tự sôi này có một sự đa dạng về hương vị để bạn lựa chọn, từ lẩu Bò ngũ vị, Gân bò, Bò cay tê, Bò nấm đông cô, Cà ri Gà, Cá mực viên, Ốc móng tay, đến Hải sản 7 cấp độ... để bạn có thể thay đổi món trong các buổi cuối tuần.

Một nồi lẩu thường có mức giá dao động từ 150.000 đến 250.000 đồng và thường được quảng cáo là phục vụ cho 2-3 người ăn. Nếu bạn có đông người, bạn có thể gọi nhiều loại lẩu và trộn chúng với nhau tùy ý, tạo ra một trải nghiệm nấu ăn thú vị mà không tốn nhiều bát đĩa và nồi niêu.

Sữa tươi trân châu đường đen

Những trào lưu ẩm thực từng

Sữa tươi trân châu đường đen, một đồ uống đình đám xuất hiện từ 2018 đến 2022, đang là ngôi sao sáng trong thế giới trà sữa và làm nên cơn sốt tại các quán đồ uống. Món đồ uống này đặc biệt được yêu thích bởi giới trẻ nhờ sự hoàn hảo trong việc kết hợp sữa tươi không đường và trân châu đường đen thơm ngon, mềm mịn. Xuất phát từ Đài Loan, nó nhanh chóng tạo ra làn sóng mạnh mẽ, lan tỏa qua nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Giá của một ly sữa tươi trân châu đường đen dao động từ 30.000 đến 45.000 đồng, tùy theo địa điểm và kích thước. Đến hiện tại, đây vẫn là một trong những món đồ uống "best seller" tại các quán đồ uống và vẫn đang làm mưa làm gió trong làng thực phẩm.

Cà phê muối

Những trào lưu ẩm thực từng

Cafe muối, một thức uống xuất phát từ Huế và nổi lên vào năm 2023, đã làm dậy sóng giới trẻ Sài Gòn. Đây là một loại cà phê độc đáo được chế biến từ cà phê, sữa đặc, sữa tươi lên men và muối tinh. Dù vị mặn của muối có vẻ "lạ" trong một cốc cà phê, nhưng thực tế, nó thêm vào càng làm tôn lên hương vị nồng nàn của cà phê, giúp điều chỉnh vị đắng của cà phê và nổi bật hương vị ngọt thơm của sữa.

Cafe muối đang là ngôi sao sáng trong thế giới thức uống của giới trẻ Sài Gòn và không có dấu hiệu suy yếu, dù đã trở thành một "hot trend" trong một khoảng thời gian dài. Từ cuối năm 2022 đến nay, tại TP. HCM, hàng loạt quán cà phê muối đã mọc lên để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của giới trẻ trên các con đường như Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức) và Lê Văn Sỹ (Q. 3)… Món thức uống này, mặc dù tưởng chừng lạ lẫm, nhưng đã khiến học sinh, sinh viên, và cả nhân viên văn phòng, công sở, đều trở nên "ghiền." Trong các quán cà phê, cafe muối thường được xếp vào hàng "best seller," "hot trend," và luôn đứng đầu bảng menu với mức giá khoảng từ 40.000 đến 60.000 đồng mỗi ly.

Trà chanh chém gió

Những trào lưu ẩm thực từng

Vào khoảng thời gian từ 2012 đến 2014, trà chanh chém gió trở thành một trào lưu ẩm thực hấp dẫn đối với giới trẻ với nhiều lý do. Đây là một thức uống đặc biệt được yêu thích, không chỉ vì sự mát mẻ của nó, mà còn vì nó tạo ra không gian thoải mái cho việc trò chuyện và chia sẻ những câu chuyện đời thường. Trà chanh chém gió có sự hiện diện đặc trưng tại Sài Gòn và Hà Nội, là biểu tượng của văn hóa ẩm thực đường phố.

Cái tên "trà chanh chém gió" xuất phát từ hình ảnh nhóm bạn ngồi bên lề đường, nô đùa và nói những câu chuyện thú vị, và tên gọi này đã trở thành một biểu tượng độc đáo của trào lưu này. Mức giá trung bình cho một ly trà chanh thường chỉ khoảng 15.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với nhiều quán nước hoặc quán cà phê. Trà chanh chém gió không chỉ là một thức uống, mà còn là một cách để tạo kết nối xã hội, làm cuộc sống trở nên phong cách và đáng nhớ. Trào lưu này đã nhanh chóng lan tỏa qua nhiều quán café và quán trà trên khắp nơi, mang lại trải nghiệm thú vị cho những người yêu thích.

Rau lang: Món ăn dân dã đem lại nhiều công dụng cho sức khoẻ Rau lang: Món ăn dân dã đem lại nhiều công dụng cho sức khoẻ
Loài hoa vừa đẹp vừa ngon, giúp thanh nhiệt giải độc, là đặc sản miền Tây Loài hoa vừa đẹp vừa ngon, giúp thanh nhiệt giải độc, là đặc sản miền Tây
Loài cá được ví “nhân sâm dưới nước”, giá cao ngất vẫn được săn lùng Loài cá được ví “nhân sâm dưới nước”, giá cao ngất vẫn được săn lùng
8 món ăn vặt ở An Giang ăn xong vẫn thòm thèm 8 món ăn vặt ở An Giang ăn xong vẫn thòm thèm
7 đặc sản Sapa mua về làm quà, phải 7 đặc sản Sapa mua về làm quà, phải "săn lùng" mới mua được
Loại hạt được ví “vàng đen” của Tây Bắc, có mùi thơm đặc biệt được săn tìm ráo riết Loại hạt được ví “vàng đen” của Tây Bắc, có mùi thơm đặc biệt được săn tìm ráo riết
5 đặc sản Gia Lai đắt xắt ra miếng, mua về làm quà thì hết ý, ai nhận cũng xuýt xoa 5 đặc sản Gia Lai đắt xắt ra miếng, mua về làm quà thì hết ý, ai nhận cũng xuýt xoa
Loại nấm được ví như “vàng đen” của núi rừng, là kho collagen cực tốt cho sức khỏe Loại nấm được ví như “vàng đen” của núi rừng, là kho collagen cực tốt cho sức khỏe
Thanh An

Cùng chuyên mục

Tin khác

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Du lịch Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ nhờ hiệu ứng tích cực từ cải cách chính sách thị thực và mở rộng mạng bay quốc tế. Đây là hai đòn bẩy quan trọng tạo nên bước tiến dài về lượng khách, đồng thời mở ra dư địa mới cho phát triển giá trị và thương hiệu điểm đến quốc gia.
Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Với hạt bắp giòn rụm, bò khô đậm đà, lá chanh thơm nồng, bắp sấy bò khô Đà Nẵng đã chinh phục bao tín đồ ẩm thực và gợi về những ký ức tuổi thơ hồn nhiên, khó quên.
Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Mộc mạc từ nguyên liệu đến cách làm, nhưng cơm hến lại mang hương vị đặc biệt, trở thành niềm tự hào của người dân bên dòng Hương Giang.
Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Là món ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương, cháo canh Quảng Bình (nay thuộc Quảng Trị) không chỉ là một món ăn mà còn là phần ký ức đậm đà của miền Trung nắng gió.
Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Sáp nhập tỉnh không chỉ mở rộng không gian hành chính mà còn tạo cơ hội hình thành các vùng du lịch đa trung tâm. Nhưng thời cơ chỉ biến thành kết quả nếu có chiến lược điều phối vùng hiệu quả và định vị thương hiệu thống nhất.
Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Sau sáp nhập tỉnh, các cụm di sản không chỉ là tài sản của quá khứ mà cần trở thành nền tảng cho phát triển bền vững. Chuyển hóa giá trị văn hóa thành động lực sáng tạo chính là chìa khóa để định hình mô hình tăng trưởng mang bản sắc và chiều sâu.
Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Từ làng quê Đức Thịnh, món bún bò Đò Trai gây ấn tượng bởi sợi bún thủ công nâu đặc trưng, nước dùng thanh ngọt, thịt bò săn chắc – tất cả tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch hè 2025 ghi nhận sự trở lại ấn tượng của thị trường nội địa với làn sóng sản phẩm xanh, thân thiện môi trường và đậm bản sắc. Những giá trị bền vững đang định hình lại cách doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tiếp cận nhu cầu du khách hiện đại.
Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài và khả năng lan tỏa rộng, du lịch tàu biển đang trở thành lĩnh vực tiềm năng đặc biệt. Nhưng muốn phát triển xứng tầm, cần coi đây là ngành kinh tế chiến lược với quy hoạch và chính sách đầu tư bài bản.
Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Sự xuất hiện liên tiếp của các ngôi sao thể thao, nghệ sĩ quốc tế và doanh nhân hàng đầu thế giới tại Việt Nam đang mở ra một hướng đi mới cho ngành du lịch: kết hợp thể thao – giải trí – du lịch thành tam giác chiến lược, tạo bệ phóng cho thương hiệu điểm đến quốc gia.
Những đặc sản níu chân du khách khi đến Phú Yên

Những đặc sản níu chân du khách khi đến Phú Yên

Tân hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh đến từ Phú Yên – vùng đất không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp yên bình mà còn níu chân du khách bằng những món đặc sản mang đậm hương vị miền biển.
Sun Group khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc tại Hòa Bình

Sun Group khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc tại Hòa Bình

Ngày 26/6, tại huyện Kim Bôi và Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình), Tập đoàn Sun Group phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc với quy mô 584,73 ha, tổng mức đầu tư lên đến hơn 21.000 tỷ đồng.
Check-in đầm sen Bạch Thủy, thưởng trọn tinh hoa ẩm thực từ sen tại Vườn Vua Resort

Check-in đầm sen Bạch Thủy, thưởng trọn tinh hoa ẩm thực từ sen tại Vườn Vua Resort

Mỗi độ hè về, Vườn Vua Resort & Villas (Phú Thọ) lại khoác lên mình chiếc áo mùa hạ rực rỡ, khi những cánh sen Bạch Thủy bung nở, nhuộm hồng cả một vùng trời. Về đây mùa sen, du khách không chỉ được đắm mình giữa đầm hoa thơ mộng mà còn thưởng thức trọn vẹn những tinh hoa ẩm thực Việt từ sen – hành trình đánh thức cả thị giác, vị giác và xúc cảm.
Nem nướng Thanh Hóa – Đặc sản không nên bỏ lỡ

Nem nướng Thanh Hóa – Đặc sản không nên bỏ lỡ

Bên cạnh nem chua trứ danh, xứ Thanh còn có một đặc sản khác không kém phần hấp dẫn là nem nướng. Món ăn mang hương vị đặc trưng khiến thực khách ăn một lần là nhớ.
Đậm đà bản sắc Tây Bắc trong món “lam nhọ” của người Thái ở Lai Châu

Đậm đà bản sắc Tây Bắc trong món “lam nhọ” của người Thái ở Lai Châu

Lam nhọ gây ấn tượng bởi cách chế biến cầu kỳ, thịt được nướng, trộn gia vị rồi dằm nhuyễn trong ống tre, sau đó tiếp tục nướng đến khi mềm nhừ.
Vịt om hoa chuối – Hương vị đặc sản níu chân du khách ở Điện Biên

Vịt om hoa chuối – Hương vị đặc sản níu chân du khách ở Điện Biên

Không cầu kỳ hay hào nhoáng, vịt om hoa chuối vẫn khiến thực khách nhớ mãi bởi hương vị mộc mạc mà đậm đà của núi rừng Điện Biên.
Bánh tai Phú Thọ – món ăn sáng bình dị giữa lòng đất Tổ

Bánh tai Phú Thọ – món ăn sáng bình dị giữa lòng đất Tổ

Bánh tai là món ăn sáng dân dã của người Phú Thọ – tuy giản dị về hình thức nhưng lại khiến thực khách vấn vương bởi hương vị dẻo thơm, béo ngậy mà không ngán.
Bánh cuốn trứng – Đặc sản “ngon nhức nách” của xứ Lạng

Bánh cuốn trứng – Đặc sản “ngon nhức nách” của xứ Lạng

Không chỉ là món ăn sáng, bánh cuốn trứng Lạng Sơn còn là một món ăn đặc sản của người dân nơi đây và cũng là món ăn khiến du khách nhớ mãi không quên.
Bánh coóc mò – Hương vị truyền thống của người Tày, Nùng Thái Nguyên

Bánh coóc mò – Hương vị truyền thống của người Tày, Nùng Thái Nguyên

Bánh coóc mò là món ăn độc đáo của đồng bào Tày, Nùng ở Thái Nguyên, từ lâu đã trở thành phần không thể thiếu trong các dịp lễ mừng đầy tháng hay thôi nôi của trẻ em.
Đánh thức tiềm năng du lịch đêm Việt Nam

Đánh thức tiềm năng du lịch đêm Việt Nam

Dù sở hữu nhiều lợi thế tự nhiên và văn hóa, du lịch đêm tại Việt Nam vẫn thiếu sản phẩm đặc thù, đồng bộ và an toàn. Khi được đầu tư đúng hướng, đây có thể trở thành cú hích giúp kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của du khách.
Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Mộc mạc từ nguyên liệu đến hương vị, món hoa kè nhồi thịt của người Tày ở Tuyên Quang mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên với vị đắng nhẹ lúc đầu và hậu ngọt thanh lạ miệng.
Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng là kết tinh của khí hậu, nguyên liệu bản địa và kỹ thuật hun khói truyền thống, tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Trước tình huống xuất hiện thiết bị bay không người lái tại khu vực Cảng hàng không Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không dân dụng, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp kiểm soát, xử lý tình huống và đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn bay.
Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Trong làn sóng công nghệ và thị hiếu thay đổi chóng mặt, sân khấu truyền thống Việt Nam đang loay hoay giữa bảo tồn và thích nghi. Cần một chiến lược toàn diện để giúp nghệ thuật dân tộc không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững.
Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Dẻo thơm nếp mới, đậm đà thịt, thêm chút hành phi giòn rụm. Món ăn xôi xíu giản dị níu lòng bao thế hệ, nhất là vào những sáng sớm se lạnh.
Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch

Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch

Vụ rơi máy bay tại Ấn Độ khiến hàng trăm người thiệt mạng không chỉ là lời cảnh báo về an toàn hàng không, mà còn đặt ra câu hỏi lớn: Liệu bảo hiểm du lịch đã thật sự được coi trọng đúng mức trong hành trình hiện đại?
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động