Những trào lưu ẩm thực từng "gây bão" một thời bây giờ "số phận" ra sao?

Tuy nguyên liệu không quá đặc biệt nhưng với cách chế biến độc đáo đã đánh trúng tâm lý thực khách. Xoài lắc, bánh mỳ nướng muối ớt, gỏi gà măng cụt hay mỳ cay cấp độ 7... là những món ăn thu hút giới trẻ nhất trong những năm qua.
Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ ở “Cao nguyên trắng” Bắc Hà Top 10 nhà hàng ẩm thực truyền thống tuyệt vời ở Hà Nội Du khách thích thú khi thưởng thức ẩm thực tại chợ đặc sản xứ Đà Thành

Gỏi gà măng cụt

Những trào lưu ẩm thực từng

Gỏi gà măng cụt, từ lâu đã là món đặc sản ưa thích của người dân nơi đây mỗi khi mùa măng cụt đến. Tuy nhiên, gần đây, vào đầu năm 2023, gỏi gà măng cụt đã trở thành một "hot trend." Món ăn này thường xuất phát từ các vùng trồng măng cụt tại Đông Nam Bộ và ĐBSCL, được người dân làm để đón tiếp khách vào mùa măng cụt. Vị chua chua và giòn giòn của măng cụt hòa quyện với hương vị ngọt béo của thịt gà, cùng với hương vị cay nồng của nước mắm tỏi ớt, tạo nên một món ăn khiến ai cũng muốn thử ít nhất một lần.

Giá của món gỏi gà măng cụt thường dao động từ 350.000 đồng (gỏi gà tre) đến 490.000 đồng (gỏi gà ta), với một phần đủ lớn để 2-3 người thưởng thức. Đây là một món ăn độc đáo và hấp dẫn, hiện tại độ hot của món ăn này đã không còn như trước.

Xoài lắc

Xoài lắc đơn giản là những miếng xoài được xắt vừa miệng, trộn cũng muối, đường, nước mắm, thêm chút ớt cay và lắc cho đều, các gia vị sẽ được ngấm vào từng miếng xoài vô cùng đậm đà. Món ăn rất dễ làm, không mất nhiều thời gian, hương vị lại gần gũi nên cũng sớm trở thành một trào lưu gây đại náo nhiều nơi. Xoài bỗng dưng chiếm trọn vị thế hơn các loại trái cây cùng mùa khác. Đi đâu cũng có thể tìm thấy một ly xoài lắc đủ vị, thậm chí có nơi còn ăn kèm với chà bông cho tăng vị hấp dẫn.

Xoài lắc là món đầu tiên khởi đầu cho xu hướng món gì cũng có thể… lắc! Thế nhưng những món lắc thời điểm với xoài lại không gây được ấn tượng sâu sắc như cóc lắc hay khoai tây lắc, nhanh chóng đến rồi cũng vội vã rời đi như bao trào lưu khác. Tuy sau từng ấy thời gian tung hoành, xoài lắc không còn quá sức vượt bậc như những ngày đầu ra mắt nhưng lại duy trì được chỗ đứng của mình khá tốt. Các gánh hàng rong và xe đẩy trái cây vẫn phục vụ xoài lắc như món ăn chính của họ, nhỉnh hơn các loại khác rất nhiều và vẫn nhận được sự ủng hộ của thực khách. Có lẽ vì trái cây dễ ăn, dễ chuẩn bị, hương vị cũng thân thuộc, gần gũi, giá cả hợp túi tiền nên không dễ bị thoái trào và trở thành một trong những đối thủ nặng ký cho các trào lưu cùng thời cũng như trào lưu trong tương lai.

Bánh đồng xu

Những trào lưu ẩm thực từng

Gần đây, cộng đồng mạng và những người đam mê ẩm thực đã đang xôn xao về món bánh "10 won". Bánh đồng xu phô mai kéo sợi đã trở thành một trong những từ khóa hot nhất trên bản đồ ẩm thực Việt Nam. Được xuất phát từ Hàn Quốc, món bánh đồng xu phô mai nổi tiếng với hình dáng giống đồng xu 10 won của Hàn Quốc. Nguyên liệu chính để làm món bánh này bao gồm bột mì, trứng, sữa, và tất nhiên, không thể bỏ qua phô mai Mozzarella kéo sợi đặc trưng.

Sau khi nướng chín, lớp vỏ bánh có màu vàng rất đẹp, giòn bên ngoài, mềm và xốp bên trong. Về hương vị, bánh có mùi thơm của sữa và một chút mùi trứng. Nhưng điều đặc biệt và thu hút nhất là lớp phô mai Mozzarella được kéo thành những sợi dài, tạo nên vẻ hấp dẫn và thú vị cho món bánh. Giá của bánh dao động từ 25 đến 35.000 đồng.

Bánh mì nướng muối ớt

Đây là một món ăn vặt được xem là ngon nhất mọi thời đại, nổi lên từ khoảng thời gian từ 2016 đến 2018, xuất phát từ một gia đình người Khơ me ở vùng Bảy Núi, xã Tịnh Biên, huyện Châu Đốc, tỉnh An Giang. Những người từ xa đến thưởng thức đã đưa món ăn này về và biến nó thành một món ăn đường phố "hot trend" trong cộng đồng giới trẻ từ miền Nam lan tỏa lên Bắc.

Điều đặc biệt là những người làm bánh đã tận dụng sự đa dạng và linh hoạt trong công thức và nguyên liệu cũng như topping để tạo ra những biến thể độc đáo của món ăn này. Mỗi khi trải qua biến đổi khi chuyển đến một địa phương mới, bánh mì nướng muối ớt sẽ thích nghi và điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị và sở thích của cộng đồng địa phương, nhanh chóng trở thành một món ăn khoái khẩu đối với nhiều người. Và không chỉ ngon, món ăn này còn có lợi thế về giá cả, chỉ từ 15.000 đến 20.000 đồng cho một phần.

Bánh mì phô mai tan chảy

Bánh mì phô mai tan chảy, một hiện tượng ẩm thực đã nổi lên vào khoảng thời gian từ 2018 đến 2019, đặc biệt ấn tượng với lớp nhân cheese béo ngậy, tan chảy bên trong. Món bánh này đã nhanh chóng trở thành một từ khóa siêu hot và lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Instagram.

Tất ả các cửa hàng bánh lớn và nhỏ, cũng như các doanh nhân kinh doanh trực tuyến, và thậm chí cả các quý cô nội trợ đều đang háo hức học cách làm món bánh này để kinh doanh, tặng quà, hoặc thưởng thức trong gia đình. Đến thời điểm hiện tại, bánh mì phô mai tan chảy vẫn giữ vị trí "hot" và được yêu thích bởi nhiều người. Giá của bánh này thường dao động từ 70.000 đến 90.000 đồng.

Mì cay 7 cấp độ

Mì cay bắt nguồn từ loại mì jjamppong của Hàn Quốc và được chia thành 7 cấp độ cay là một xu hướng ẩm thực nổi lên từ khoảng năm 2015 đến 2017, đã tạo nên một cơn sốt trong ngành thực phẩm. Chính vì mang tính thách thức cao, nhiều cấp độ cay như vậy nên các bạn rất tò mò, cũng như muốn thử thách khả năng ăn cay của bản thân nên đã không ngại tìm kiếm nhiều nơi ăn thử.

Hơn nữa trào lưu này lại được cộng đồng mạng truyền tay nhau với những bước ảnh trước khi ăn và sau khi ăn vô cùng thú vị khiến ai cũng tò mò tìm đến tận nơi để thử xem liệu có thật sự cay như lời đồn đại. Sức hút của loại mì này cũng được lan truyền rất nhanh khi có nhiều tiệm mì cay được mở ra để phục vụ cho nhu cầu các bạn trẻ. Một phần mì cay thông thường bao gồm mì, nước dùng và các loại thực phẩm đi kèm, có giá dao động từ 39.000 đồng đến 79.000 đồng.

Tuy nhiên, hình thức kinh doanh mì cay chỉ tồn tại được chưa đến một năm đã sớm thoái trào. Thị trường bị bão hòa bởi có quá nhiều cửa hàng bán mì cay với hương vị tương tự, giá cả cũng không mấy chênh lệch, món ăn sớm nở chóng tàn.

Hàng loạt các cửa hàng phải đóng cửa một phần vì nhu cầu khách hàng đã thay đổi, không còn mạnh mẽ như trước, phần vì không cạnh tranh kịp với những quán đời đầu cùng nhiều yếu tố kinh doanh khách dẫn đến thua lỗ. Hơn nữa vấn đề sức khỏe cũng được chú trọng khi mức độ cay vượt quá ngưỡng cho phép của cơ thể, nhiều khách hàng đã gặp phải những biểu hiện không tốt với dạ dày khiến món ăn này nhanh chóng ghi điểm nhưng cũng sớm bị lãng quên.

Lẩu tự sôi

Vào khoảng thời gian từ 2018 đến 2020, các món ăn tự sôi như cơm tự sôi, lẩu tự sôi và tokbokki tự sôi đang là trào lưu ẩm thực đang rất thịnh hành trong giới trẻ Việt Nam. Món lẩu tự sôi này có một sự đa dạng về hương vị để bạn lựa chọn, từ lẩu Bò ngũ vị, Gân bò, Bò cay tê, Bò nấm đông cô, Cà ri Gà, Cá mực viên, Ốc móng tay, đến Hải sản 7 cấp độ... để bạn có thể thay đổi món trong các buổi cuối tuần.

Một nồi lẩu thường có mức giá dao động từ 150.000 đến 250.000 đồng và thường được quảng cáo là phục vụ cho 2-3 người ăn. Nếu bạn có đông người, bạn có thể gọi nhiều loại lẩu và trộn chúng với nhau tùy ý, tạo ra một trải nghiệm nấu ăn thú vị mà không tốn nhiều bát đĩa và nồi niêu.

Sữa tươi trân châu đường đen

Những trào lưu ẩm thực từng

Sữa tươi trân châu đường đen, một đồ uống đình đám xuất hiện từ 2018 đến 2022, đang là ngôi sao sáng trong thế giới trà sữa và làm nên cơn sốt tại các quán đồ uống. Món đồ uống này đặc biệt được yêu thích bởi giới trẻ nhờ sự hoàn hảo trong việc kết hợp sữa tươi không đường và trân châu đường đen thơm ngon, mềm mịn. Xuất phát từ Đài Loan, nó nhanh chóng tạo ra làn sóng mạnh mẽ, lan tỏa qua nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Giá của một ly sữa tươi trân châu đường đen dao động từ 30.000 đến 45.000 đồng, tùy theo địa điểm và kích thước. Đến hiện tại, đây vẫn là một trong những món đồ uống "best seller" tại các quán đồ uống và vẫn đang làm mưa làm gió trong làng thực phẩm.

Cà phê muối

Những trào lưu ẩm thực từng

Cafe muối, một thức uống xuất phát từ Huế và nổi lên vào năm 2023, đã làm dậy sóng giới trẻ Sài Gòn. Đây là một loại cà phê độc đáo được chế biến từ cà phê, sữa đặc, sữa tươi lên men và muối tinh. Dù vị mặn của muối có vẻ "lạ" trong một cốc cà phê, nhưng thực tế, nó thêm vào càng làm tôn lên hương vị nồng nàn của cà phê, giúp điều chỉnh vị đắng của cà phê và nổi bật hương vị ngọt thơm của sữa.

Cafe muối đang là ngôi sao sáng trong thế giới thức uống của giới trẻ Sài Gòn và không có dấu hiệu suy yếu, dù đã trở thành một "hot trend" trong một khoảng thời gian dài. Từ cuối năm 2022 đến nay, tại TP. HCM, hàng loạt quán cà phê muối đã mọc lên để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của giới trẻ trên các con đường như Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức) và Lê Văn Sỹ (Q. 3)… Món thức uống này, mặc dù tưởng chừng lạ lẫm, nhưng đã khiến học sinh, sinh viên, và cả nhân viên văn phòng, công sở, đều trở nên "ghiền." Trong các quán cà phê, cafe muối thường được xếp vào hàng "best seller," "hot trend," và luôn đứng đầu bảng menu với mức giá khoảng từ 40.000 đến 60.000 đồng mỗi ly.

Trà chanh chém gió

Những trào lưu ẩm thực từng

Vào khoảng thời gian từ 2012 đến 2014, trà chanh chém gió trở thành một trào lưu ẩm thực hấp dẫn đối với giới trẻ với nhiều lý do. Đây là một thức uống đặc biệt được yêu thích, không chỉ vì sự mát mẻ của nó, mà còn vì nó tạo ra không gian thoải mái cho việc trò chuyện và chia sẻ những câu chuyện đời thường. Trà chanh chém gió có sự hiện diện đặc trưng tại Sài Gòn và Hà Nội, là biểu tượng của văn hóa ẩm thực đường phố.

Cái tên "trà chanh chém gió" xuất phát từ hình ảnh nhóm bạn ngồi bên lề đường, nô đùa và nói những câu chuyện thú vị, và tên gọi này đã trở thành một biểu tượng độc đáo của trào lưu này. Mức giá trung bình cho một ly trà chanh thường chỉ khoảng 15.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với nhiều quán nước hoặc quán cà phê. Trà chanh chém gió không chỉ là một thức uống, mà còn là một cách để tạo kết nối xã hội, làm cuộc sống trở nên phong cách và đáng nhớ. Trào lưu này đã nhanh chóng lan tỏa qua nhiều quán café và quán trà trên khắp nơi, mang lại trải nghiệm thú vị cho những người yêu thích.

Rau lang: Món ăn dân dã đem lại nhiều công dụng cho sức khoẻ Rau lang: Món ăn dân dã đem lại nhiều công dụng cho sức khoẻ
Loài hoa vừa đẹp vừa ngon, giúp thanh nhiệt giải độc, là đặc sản miền Tây Loài hoa vừa đẹp vừa ngon, giúp thanh nhiệt giải độc, là đặc sản miền Tây
Loài cá được ví “nhân sâm dưới nước”, giá cao ngất vẫn được săn lùng Loài cá được ví “nhân sâm dưới nước”, giá cao ngất vẫn được săn lùng
8 món ăn vặt ở An Giang ăn xong vẫn thòm thèm 8 món ăn vặt ở An Giang ăn xong vẫn thòm thèm
7 đặc sản Sapa mua về làm quà, phải 7 đặc sản Sapa mua về làm quà, phải "săn lùng" mới mua được
Loại hạt được ví “vàng đen” của Tây Bắc, có mùi thơm đặc biệt được săn tìm ráo riết Loại hạt được ví “vàng đen” của Tây Bắc, có mùi thơm đặc biệt được săn tìm ráo riết
5 đặc sản Gia Lai đắt xắt ra miếng, mua về làm quà thì hết ý, ai nhận cũng xuýt xoa 5 đặc sản Gia Lai đắt xắt ra miếng, mua về làm quà thì hết ý, ai nhận cũng xuýt xoa
Loại nấm được ví như “vàng đen” của núi rừng, là kho collagen cực tốt cho sức khỏe Loại nấm được ví như “vàng đen” của núi rừng, là kho collagen cực tốt cho sức khỏe
Thanh An

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Hà Nội ước đón gần 2,1 triệu lượt khách, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất phòng trung bình 83%, nhiều nơi kín phòng hoàn toàn. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện văn hóa, lịch sử, nghệ thuật được tổ chức đã tạo nên sức hút đặc biệt cho Thủ đô.
Mâm cỗ Tết Độc lập: Hương vị văn hóa ba miền

Mâm cỗ Tết Độc lập: Hương vị văn hóa ba miền

Ngày Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp kỷ niệm lịch sử mà còn là thời điểm mỗi gia đình Việt Nam bày mâm cỗ truyền thống, thể hiện lòng biết ơn và tinh thần đoàn kết. Ba miền Bắc, Trung, Nam có những phong tục riêng, làm nên bức tranh văn hóa đa sắc màu.
Những địa điểm xem pháo hoa 2/9 đẹp nhất tại Hà Nội

Những địa điểm xem pháo hoa 2/9 đẹp nhất tại Hà Nội

Tối 2/9, Hà Nội sẽ rực rỡ pháo hoa mừng Quốc khánh tại 6 trận địa lớn, mang đến cho người dân nhiều điểm hẹn lý tưởng để chiêm ngưỡng trọn vẹn màn trình diễn lung linh.
Các điểm bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9 trên cả nước

Các điểm bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9 trên cả nước

Không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) đang lan tỏa khắp cả nước. Để mang đến cho người dân một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn và đáng nhớ, nhiều tỉnh, thành phố lớn đã lên kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật.
Khám phá quán ăn ngon và tiện lợi quanh các tuyến đường diễu binh

Khám phá quán ăn ngon và tiện lợi quanh các tuyến đường diễu binh

Sau lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9, người dân và du khách chứng kiến diễu binh tại các ngả đường có thể ghé những quán ăn lân cận, nơi nổi tiếng với các món tươi ngon, phục vụ nhanh, giúp nạp đầy năng lượng cho một ngày lễ trọn vẹn.
4 địa điểm "vàng" thưởng thức trọn vẹn Lễ diễu binh mừng Quốc khánh 2/9

4 địa điểm "vàng" thưởng thức trọn vẹn Lễ diễu binh mừng Quốc khánh 2/9

Từ không khí trang nghiêm tại Quảng trường Ba Đình đến sự hùng tráng trên đường Kim Mã, đây là 4 địa điểm lý tưởng nhất để bạn thưởng thức trọn vẹn Lễ diễu binh lịch sử.
Hà Nội kể chuyện lịch sử qua chương trình “Sắc đỏ Ba Đình”

Hà Nội kể chuyện lịch sử qua chương trình “Sắc đỏ Ba Đình”

Tối ngày 30/8, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng UBND phường Ba Đình tổ chức chương trình “Sắc đỏ Ba Đình” nhằm quảng bá du lịch văn hóa, lịch sử Hà Nội.
Thanh Hóa: “Văn hóa bản địa” chìa khóa vàng mở cánh cửa du lịch bền vững, điểm đến cho kỳ nghỉ 2/9

Thanh Hóa: “Văn hóa bản địa” chìa khóa vàng mở cánh cửa du lịch bền vững, điểm đến cho kỳ nghỉ 2/9

Trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội của Thanh Hóa hôm nay, du lịch vùng cao nổi lên như một điểm nhấn đặc biệt. Không chỉ là những danh thắng thiên nhiên kỳ thú, điều giữ chân du khách lâu hơn, sâu hơn chính là “đặc sản văn hóa bản địa” – nơi mỗi phong tục, món ăn, làn điệu, trò chơi dân gian đều trở thành trải nghiệm độc đáo. Đây chính là những điểm đến lý tưởng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tại mảnh đất xứ Thanh.
Câu chuyện bữa cơm Tết Độc lập và ký ức mùa thu 1945

Câu chuyện bữa cơm Tết Độc lập và ký ức mùa thu 1945

Nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, “Bữa cơm Tết Độc lập” được tái hiện tại Hà Nội không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo, mà còn giúp du khách, đặc biệt là giới trẻ, cảm nhận sâu sắc giá trị lịch sử và văn hóa dân tộc qua những món ăn ba miền.
Hà Nội, TP.HCM triển khai miễn phí vé buýt và tuyến metro dịp 2/9

Hà Nội, TP.HCM triển khai miễn phí vé buýt và tuyến metro dịp 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025), Hà Nội và TP.HCM đồng loạt triển khai chương trình miễn phí vé xe buýt và tuyến metro, phục vụ người dân và du khách, khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng, giảm ùn tắc giao thông và bảo vệ môi trường.
Khám phá Hà Nội dịp 2/9: Tour mới lạ, bảo tàng miễn phí và điểm check-in hấp dẫn

Khám phá Hà Nội dịp 2/9: Tour mới lạ, bảo tàng miễn phí và điểm check-in hấp dẫn

Dịp Quốc khánh 2/9, Hà Nội mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo cho người dân và du khách với các tour tham quan mới lạ, hầm Cơ yếu mở cửa lần đầu, bảo tàng miễn phí cùng những điểm check-in đầy sắc màu, hứa hẹn kỳ nghỉ đáng nhớ và an toàn.
Sức nóng du lịch 2/9: Tour nội địa cháy vé, Hà Nội quá tải

Sức nóng du lịch 2/9: Tour nội địa cháy vé, Hà Nội quá tải

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, thị trường du lịch nội địa ghi nhận sức bật chưa từng có, tăng trưởng 20 – 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Hà Nội trở thành tâm điểm khi đón dòng khách khổng lồ đổ về tham dự Đại lễ Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, khiến tour miền Bắc “cháy vé”, hệ thống khách sạn trung tâm quá tải, nhiều nơi kín chỗ từ nhiều tháng trước.
Cẩm nang du lịch Hà Nội dịp 80 năm Quốc khánh 2/9

Cẩm nang du lịch Hà Nội dịp 80 năm Quốc khánh 2/9

Đến Hà Nội dịp 2/9, du khách không chỉ được tận hưởng tiết trời thu mát mẻ mà còn có cơ hội hòa mình vào không khí đặc biệt của đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh. Các tuyến phố rợp sắc cờ hoa cùng hàng loạt tour du lịch mới, chương trình nghệ thuật và triển lãm quy mô hứa hẹn mang đến một kỳ nghỉ đáng nhớ.
Xu hướng du lịch nội địa dịp Quốc khánh: Người Việt lựa chọn điểm đến nào?

Xu hướng du lịch nội địa dịp Quốc khánh: Người Việt lựa chọn điểm đến nào?

Dịp nghỉ 4 ngày Quốc khánh 2/9, du khách Việt đa dạng lựa chọn điểm đến: Hà Nội dẫn đầu tìm kiếm, các thành phố biển như Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc hút khách, trong khi xu hướng staycation ven đô ngày càng phổ biến.
Hà Nội kết nối giao thông công cộng xuyên đêm, thuận tiện cho A80

Hà Nội kết nối giao thông công cộng xuyên đêm, thuận tiện cho A80

Nhằm phục vụ buổi tổng duyệt và chính thức Đại lễ A80, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP. Hà Nội triển khai phương án đặc biệt cho hệ thống xe buýt và metro, đảm bảo di chuyển thuận tiện, kết nối giữa các ga metro và trung tâm thành phố, đồng thời bảo đảm an toàn, thông suốt cho hành khách.
Quốc khánh 2/9, các sân bay đón 1,8 triệu khách – đâu là điểm nóng?

Quốc khánh 2/9, các sân bay đón 1,8 triệu khách – đâu là điểm nóng?

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng vọt, tạo ra áp lực lớn cho hệ thống cảng hàng không. Hơn 1,8 triệu lượt khách và khoảng 11.000 chuyến bay được dự báo trong 5 ngày cao điểm, cho thấy sức nóng chưa từng có của thị trường vận tải hàng không và đặt ra yêu cầu cấp thiết về quản trị hạ tầng, dịch vụ, giá vé và an toàn bay.
Hà Nội cảnh báo chiêu trò lừa đặt phòng dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội cảnh báo chiêu trò lừa đặt phòng dịp Quốc khánh 2/9

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay đánh dấu 80 năm lịch sử hào hùng, Hà Nội đón lượng lớn du khách, đồng thời tiềm ẩn nhiều chiêu trò lừa đảo đặt phòng trên không gian mạng. Sở Du lịch và chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo du khách nâng cao cảnh giác.
Bộ tem kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 có gì nổi bật?

Bộ tem kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 có gì nổi bật?

Nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các cơ quan trung ương phát hành bộ tem đặc biệt, tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tinh thần đoàn kết, tự cường dân tộc, đồng thời lan tỏa giá trị văn hóa, lịch sử và di sản quốc gia.
Hà Nội điều chỉnh giờ tàu Bắc – Nam trong 3 ngày diễn ra sự kiện A80

Hà Nội điều chỉnh giờ tàu Bắc – Nam trong 3 ngày diễn ra sự kiện A80

Nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và du khách trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (A80), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam điều chỉnh lịch chạy tàu Bắc – Nam và phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, tạo điều kiện cho du lịch xanh, an toàn tại trung tâm Thủ đô.
Hà Nội dựng 10 nhà bạt, mở hàng loạt điểm gửi xe miễn phí phục vụ Quốc khánh

Hà Nội dựng 10 nhà bạt, mở hàng loạt điểm gửi xe miễn phí phục vụ Quốc khánh

UBND TP Hà Nội triển khai 10 nhà bạt dã chiến, hàng loạt bãi gửi xe miễn phí và nhiều dịch vụ hỗ trợ để phục vụ người dân trong ngày lễ Quốc khánh.
Khám phá 6 món di sản quốc gia tại Hà Nội dịp Quốc khánh

Khám phá 6 món di sản quốc gia tại Hà Nội dịp Quốc khánh

Nhân dịp Quốc khánh 2/9, Hà Nội rực rỡ cờ hoa, nhộn nhịp khách du lịch, cũng là thời điểm lý tưởng để khám phá 6 món ẩm thực tinh hoa được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia – từ phở, bánh cuốn đến chả cá, xôi, trà sen và cỗ truyền thống Bát Tràng.
Du lịch xanh Việt Nam: Cơ hội vàng từ thị trường Hàn Quốc

Du lịch xanh Việt Nam: Cơ hội vàng từ thị trường Hàn Quốc

Việt Nam đang tận dụng lợi thế thiên nhiên, văn hóa và các sản phẩm du lịch xanh để thu hút khách quốc tế, đặc biệt là từ Hàn Quốc. Đây là hướng đi chiến lược nhằm phát triển bền vững, nâng cao uy tín thương hiệu điểm đến và khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch châu Á.
Du lịch xanh bứt phá trong kỳ nghỉ 2/9: Cơ hội vàng cho thương hiệu điểm đến

Du lịch xanh bứt phá trong kỳ nghỉ 2/9: Cơ hội vàng cho thương hiệu điểm đến

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 chứng kiến sự bùng nổ du lịch nội địa và Việt kiều trở về nước. Các tour kết hợp trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên và giải trí hiện đại cùng ưu đãi hấp dẫn đã giúp các điểm đến ghi dấu ấn, tạo cơ hội xây dựng thương hiệu bền vững.
Hơn 400 chuyến bay bị ảnh hưởng bởi bão Kajiki, du khách cần theo dõi lịch trình

Hơn 400 chuyến bay bị ảnh hưởng bởi bão Kajiki, du khách cần theo dõi lịch trình

Cơn bão số 5 (tên quốc tế Kajiki) đã khiến 435 chuyến bay thay đổi lộ trình, hủy hoặc chuyển sang sân bay dự bị. Du khách và các hãng hàng không phải chủ động ứng phó để bảo đảm an toàn, hạn chế ảnh hưởng tới lịch trình du lịch trong các ngày 23–25/8/2025.
Nhiều tỉnh, thành dừng du lịch biển để đảm bảo an toàn trước bão số 5

Nhiều tỉnh, thành dừng du lịch biển để đảm bảo an toàn trước bão số 5

Trước diễn biến phức tạp của bão Kajiki (bão số 5), hàng loạt tỉnh, thành có du lịch biển đã khẩn trương dừng hoạt động tham quan, lưu trú và vận tải trên biển. Quyết định này vừa nhằm bảo vệ an toàn tính mạng, vừa thể hiện tinh thần trách nhiệm của ngành du lịch với phát triển bền vững trong bối cảnh thiên tai cực đoan.
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Những ngày này, trên khắp các tuyến phố Thủ đô ngập tràn sắc đỏ của cờ Tổ quốc, cờ Đảng, băng rôn, pano, áp phích khổ lớn chào mừng đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2025).
Hà Nội miễn phí tàu điện, xe buýt dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội miễn phí tàu điện, xe buýt dịp Quốc khánh 2/9

Người dân và du khách có thể đi tàu điện, xe buýt miễn phí trong 4 ngày, từ 30/8 đến 2/9, nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh.
Vị trí theo dõi diễu binh A80 sắc nét như màn hình LED

Vị trí theo dõi diễu binh A80 sắc nét như màn hình LED

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, nhiều vị trí lý tưởng tại Hà Nội được bố trí để người dân và du khách theo dõi diễu binh A80 một cách sắc nét như màn hình LED. Bài viết điểm danh các điểm đứng thuận tiện, vừa quan sát rõ, vừa đảm bảo an toàn.
Hà Nội – Trung tâm du lịch hấp dẫn dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội – Trung tâm du lịch hấp dẫn dịp Quốc khánh 2/9

Dịp Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội trở thành tâm điểm du lịch với hàng loạt tour mới, trải nghiệm sáng tạo kết hợp di sản, ẩm thực và cảnh quan hiện đại. Thành phố hướng tới phát triển du lịch xanh, bền vững và giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong kỳ lễ kéo dài.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động