Những lý do đưa hòn đảo không visa Phú Quốc trở thành tâm điểm du lịch MICE mới của thế giới

Đảo ngọc Phú Quốc đang chứng tỏ vị thế là địa điểm lý tưởng mới cho các cuộc họp, sự kiện và hội nghị quốc tế do ngày càng có thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn và hệ thống hạ tầng tiêu chuẩn cao khó tìm tại nơi khác trên thế giới.
Chủ tịch Tập đoàn Sun Group đưa ra nhiều đề xuất phát triển du lịch Việt Nam Trạm tiếp năng lượng cùng các shipper bứt phá mùa cao điểm Travel + Leisure ca ngợi Nam đảo Phú Quốc “hấp dẫn không thể cưỡng lại”

Tại Việt Nam, theo ước tính, khách du lịch MICE từ các công ty lữ hành chiếm trung bình 15 - 20% tổng lượng khách và lên đến 60% tại một số đơn vị lớn trong những tháng cao điểm. Dù nhiều tiềm năng, theo các chuyên gia, du lịch MICE tại Việt Nam còn vướng mắc khi các khu du lịch, khách sạn lớn không đủ cơ sở hạ tầng, ví dụ thiếu trung tâm hội nghị với sức chứa lớn.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, đảo ngọc Phú Quốc đã vụt sáng như một thiên đường mới của du lịch MICE tại Việt Nam và khu vực, khi đáp ứng được mọi điều kiện để trở thành một điểm đến MICE lý tưởng.

Những lý do đưa hòn đảo không visa Phú Quốc trở thành tâm điểm du lịch MICE mới của thế giới
Bãi Kem tại Nam đảo Phú Quốc với bờ cát rộng, thoải và trắng mịn như kem, được ví là thiên đường nhiệt đới

Chính sách thị thực ưu việt

Đảo Phú Quốc hiện là điểm đến duy nhất ở Việt Nam được áp dụng chính sách thị thực đặc thù với nhiều ưu việt. Người nước ngoài, người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại đảo Phú Quốc được miễn thị thực với thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

Việc miễn thị thực tới 30 ngày cho du khách giúp các đoàn MICE dễ dàng xử lý thủ tục với đặc thù số lượng khách đoàn đông. Nhờ chính sách miễn thị thực, hiện đã có nhiều đường bay quốc tế đang khai thác tại Phú Quốc với tần suất nhiều chuyến mỗi ngày như Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Kazakhstan, Uzbekistan, Mông Cổ… Rất nhiều quốc gia khác đang tiếp tục nghiên cứu mở đường bay thẳng đến Phú Quốc.

Hệ thống nghỉ dưỡng cao cấp

Phú Quốc là một trong những điểm đến có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ nhất Việt Nam. Du khách đến đảo Ngọc sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành với nắng ấm quanh năm, khám phá thiên đường biển đảo thơ mộng. Đó là những bãi biển nằm trong top “đẹp nhất hành tinh” với cát trắng mịn, làn nước trong đến tận đáy như Bãi Kem, Bãi Sao; những hòn đảo nhỏ như Hòn Thơm, Hòn Mây Rút… với vẻ đẹp nguyên sơ, hệ sinh vật biển - rừng đa dạng…

Tận dụng lợi thế thiên nhiên, những resort nằm bên bãi cát rộng, thoải với màu nước trong vắt đẹp như tranh chính là điều kiện tiên quyết để nhiều đoàn MICE lựa chọn nghỉ dưỡng tại Phú Quốc. Đây cũng là không gian để tổ chức những hoạt động tập thể và những bữa tiệc ngoài trời đáng nhớ.

Khu vực Nam đảo, ngay sát Bãi Kem là nơi quy tụ những resort lừng danh nhất như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay hay Premier Village Phu Quoc ở Mũi Ông Đội gần đó. 4 resort mang 4 phong cách khác biệt, được quản lý bởi các thương hiệu khách sạn quốc tế hàng đầu là Marriott International, Rosewood, Accor.

Những lý do đưa hòn đảo không visa Phú Quốc trở thành tâm điểm du lịch MICE mới của thế giới
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là địa điểm được giới tài phiệt săn lùng để tổ chức đám cưới

JW Marriott Phu Quoc là một ví dụ điển hình tại Phú Quốc trong việc tổ chức thành công những đoàn MICE khi là nơi được nhiều tỷ phú Ấn Độ chọn để tổ chức đám cưới, trong đó có siêu đám cưới nổi danh toàn cầu của cặp đôi Rushang Shah và Kaabia Grewal. New World Phu Quoc lại có ưu điểm là toàn bộ phòng theo dạng villa và có bể bơi riêng, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay với số lượng phòng lên tới 752 có giá cả hợp lý và chất lượng chuẩn 5 sao.

Đặc biệt, các resort tại khu vực Nam đảo còn chiều được những du khách đến từ những thị trường đặc thù nhất. Hệ thống nhà hàng sang trọng và những đầu bếp dày dặn kinh nghiệm có thể chiêu đãi du khách ẩm thực toàn cầu, gồm cả những món chay hay Halal Food. Đội ngũ nhân viên thông thạo ngoại ngữ. Tờ South China Morning Post trong một bài viết vào năm 2022 đã ca ngợi dịch vụ tiếng Anh tốt tại Phú Quốc.

Phòng hội nghị có sức chứa lớn

Các khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc đều có những phòng hội nghị, hội trường có sức chứa lớn, có thể phục vụ đa dạng loại hình sự kiện. Giữa trung tâm Sunset Town, đối diện La Festa Phu Quoc – Curio Collection by Hilton là trung tâm hội nghị Sun Signature Gallery do KTS lừng danh Bill Bensley thiết kế. Hơn cả một trung tâm hội nghị, đây là một bảo tàng chứa đựng những sáng tạo phi thường của Bill Bensley, lưu giữ những giá trị nghệ thuật Mid Century Modern độc bản.

Những lý do đưa hòn đảo không visa Phú Quốc trở thành tâm điểm du lịch MICE mới của thế giới
Hội trường chính của Sun Signature Gallery có sức chứa lên tới 1.000 người

Điểm nhấn là ballroom có sức chứa lên tới 1.000 người, được đầu tư lớn về công nghệ và mang tính thẩm mỹ cao. Ballroom có thể được điều chỉnh theo nhiều loại hình sự kiện, từ dạng lớp học, workshop với sức chứa lên tới 1.000 người, tiệc cocktail có sức chứa khoảng 800 người, tiệc ăn tối với sức chứa khoảng 550-600 người. Căn phòng được trang trí bởi hàng vạn viên đá mica đính thủ công trên tường, mái vòm nơi cao nhất lên tới 22m, đèn chùm nặng 500 kg với những chi tiết làm bằng vỏ sò tự nhiên và pha lê quý hiếm…

Ngoài ra, ballroom tại Sun Signature Gallery còn được trang bị hệ thống ánh sáng tân tiến với điều khiển thông minh giúp chuyển hướng ánh sáng linh hoạt 360 độ. Hệ thống âm thanh, màn hình cao cấp đủ tiêu chuẩn tổ chức bất cứ chương trình biểu diễn nghệ thuật, giải trí chuyên nghiệp nào.

Trong tháng 10, hệ sinh thái Sun Paradise Land tại Phú Quốc tiếp tục cho ra mắt Sun Convention Center – một trung tâm hội nghị mới được điều hành bởi thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp New World, với sức chứa từ lên đến 1.000 khách.

Đa dạng trải nghiệm

Bên cạnh hạ tầng nghỉ dưỡng và hội nghị cao cấp, thứ khiến các đoàn MICE lựa chọn Phú Quốc còn bởi những trải nghiệm vui chơi – giải trí hàng đầu khu vực.

Những đoàn MICE sẽ không thể thiếu đi những hoạt động thể thao như team building, workshop ở bãi biển. Còn với những đoàn cao cấp, Phú Quốc chính là thiên đường để chơi golf với những sân golf đẹp như tranh và độ khó cao khiến ai cũng muốn chinh phục. Đặc biệt là Eschuri Vung Bau với chủ đề độc đáo khi đưa du khách vào hành trình “lên rừng xuống biển” qua 18 hố golf đầy thử thách. Với những đoàn MICE muốn tiết kiệm thời gian hơn và có nhiều tân binh, thì sân tập Kem Beach Driving Range tại Bãi Kem lại là lựa chọn hợp lý.

Những lý do đưa hòn đảo không visa Phú Quốc trở thành tâm điểm du lịch MICE mới của thế giới
Sân golf 18 lỗ Eschuri Vung Bau với quang cảnh đẹp như tranh

Về vui chơi – giải trí, tổ hợp Sun Paradise Land tại Nam đảo Phú Quốc là mô hình khó tìm được tại nơi khác trên thế giới. Du khách có thể thăm Cầu Hôn, xem show trình diễn đa phương tiện Kiss of the Sea và show pháo hoa nghệ thuật hàng đêm, đi chợ đêm ven biển Vui Phết để thưởng thức ẩm thực đặc sắc và nghệ thuật đường phố hấp dẫn, hay show diễn đậm sắc màu văn hóa tại nhà hát À Ơi.

Dịp cuối năm, Sun Paradise Land sẽ cho ra mắt show Symphony of the Sea kết hợp trình diễn jetski, flyboards, pháo hoa nghệ thuật với những yếu tố Việt Nam như trống hội, lân sư rồng tại bãi biển Cầu Hôn. Hay tại Hòn Thơm là chuỗi show hoạt náo Kaya với những thổ dân vui nhộn. Các show diễn đều được thực hiện tại những không gian ngoài trời có sức chứa lớn, đáp ứng để phục vụ các đoàn MICE.

Những lý do đưa hòn đảo không visa Phú Quốc trở thành tâm điểm du lịch MICE mới của thế giới
Khán đài của show diễn Kiss of the Sea có sức chứa lên tới 5.000 khách

Một trong những trải nghiệm mà không du khách nào muốn bỏ qua khi tới Phú Quốc là đi cáp treo 3 dây dài nhất tới đảo Hòn Thơm, để tận hưởng hành trình ngắm nhìn toàn cảnh biển trời Phú Quốc từ trên cao. Trải nghiệm này được cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới The Lonely Planet nhận định là “đáng giá nhất” tại Phú Quốc

Với những dịch vụ, trải nghiệm và hạ tầng đẳng cấp và đặc sắc như vậy, trong tương lai, đảo Phú Quốc hứa hẹn sẽ là nơi tổ chức nhiều hội nghị, sự kiện của khu vực và thế giới, xứng đáng là một ngôi sao đang lên mà Travel + Leisure đã ưu ái gọi là hòn đảo tuyệt vời thứ 2 thế giới.

Du lịch MICE là loại hình du lịch tập trung vào việc lập kế hoạch và đặt phòng của các nhóm cho các sự kiện lớn, hội nghị hoặc hội thảo, gồm:

M - Meeting: hội họp

I - Incentive: khen thưởng

C - Conference: hội nghị, hội thảo

E - Event, Exhibition: sự kiện triển lãm

Chủ tịch Tập đoàn Sun Group đưa ra nhiều đề xuất phát triển du lịch Việt Nam Chủ tịch Tập đoàn Sun Group đưa ra nhiều đề xuất phát triển du lịch Việt Nam
Trạm tiếp năng lượng cùng các shipper bứt phá mùa cao điểm Trạm tiếp năng lượng cùng các shipper bứt phá mùa cao điểm
Travel + Leisure ca ngợi Nam đảo Phú Quốc “hấp dẫn không thể cưỡng lại” Travel + Leisure ca ngợi Nam đảo Phú Quốc “hấp dẫn không thể cưỡng lại”
Bảo Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động