Những loại trà có thể giúp bạn giảm mỡ máu

Uống trà giảm mỡ máu là một trong những cách hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho người bệnh tại nhà đơn giản nhất. Nguyên liệu dễ kiếm, cách pha dễ dàng và nó còn tốt cho sức khỏe tổng thể.
Các loại thực phẩm người bệnh máu nhiễm mỡ không nên ăn Chế độ ăn giảm mỡ máu cho người cao tuổi Rau xà lách - "Siêu thực phẩm" giúp giảm mỡ máu, cholesterol sau Tết

Bệnh mỡ máu là tình trạng rối loạn chuyển hóa mỡ máu, trong đó thành phần LDL cholesterol tăng cao và giảm thành phần “mỡ bảo vệ cơ thể” hay HDL cholesterol. Bệnh gây ra những biến chứng nguy hiểm về mạch máu như bệnh mạch vành, tai biến mạch máu não, cục máu đông,…

Sử dụng các loại trà cũng là một trong những cách giúp làm giảm mỡ máu, hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho người bệnh. Có nhiều loại trà mà người bị mỡ máu có thể thường xuyên sử dụng để hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ. Có thể kể đến như:

Trà xanh

Những loại trà có thể giúp bạn giảm mỡ máu

Trà xanh là một trong những loại trà phổ biến nhất trên thế giới và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa thiết yếu, bao gồm catechin, rất tốt cho việc giảm cholesterol LDL (có hại) và tăng mức cholesterol HDL (có lợi).

Nếu bạn muốn pha một tách trà xanh hoàn hảo, hãy thử công thức này: Đun sôi nước, sau đó cho lá trà (được rửa sạch) hoặc túi trà vào hãm trong 3-5 phút, rồi thưởng thức.

Trà lá sen khô

Lá sen chứa nhiều hoạt chất ancaloit và flavonoit có tác dụng giảm béo, chống xơ vữa động mạch. Vì vậy, lá sen thường được dùng để phòng và chữa bệnh béo phì, mỡ máu cao, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành và viêm túi mật.

Cách dùng trà lá sen khô giảm mỡ máu:

Cách 1: Chọn 30g lá sen loại bánh tẻ, rửa sạch, thái chỉ, phơi khô. Dùng hàng ngày thay cho nước để nấu hoặc uống.

Cách 2: Lá sen và hoa hòe mỗi vị 10g, hoa cúc vàng 4g, uống thay nước mỗi ngày.

Trà atiso

Trà atiso giàu chất chống oxy hóa, chứa cynarin và silymarin có tác dụng chống lão hóa, phục hồi chức năng gan. Trà atiso đỏ còn chứa hoạt chất hibithocin, có tác dụng kiểm soát cholesterol, hỗ trợ ổn định và điều hòa mỡ trong máu.

Uống trà atiso với liều lượng vừa phải mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Người bị máu nhiễm mỡ có thể sử dụng loại trà này mỗi ngày. Tuy nhiên, không dùng quá 40g atiso tươi và quá 20g atiso khô.

Những loại trà có thể giúp bạn giảm mỡ máu

Cách thực hiện:

Cách 1: Lấy 15g hoa atiso đỏ tươi hãm với 250ml nước, uống hết trong ngày, dùng mỗi ngày để thấy hiệu quả

Cách 2: Lấy 5 - 10g atiso đỏ khô hãm với 500ml - 1 lít nước, chia làm nhiều lần uống, thưởng thức hết trong ngày, kiên trì mỗi ngày để thấy hiệu quả.

Lưu ý: Không uống quá 2 lít nước trà atiso mỗi ngày. Dùng quá liều sẽ gây chướng bụng, đầy hơi, suy gan, suy thận, chán ăn, mệt mỏi.

Trà cỏ cà ri

Trà cỏ cà ri cũng là một thức uống tốt để kiểm soát cholesterol trong máu. Hạt cà ri chứa nhiều chất xơ, giúp liên kết cholesterol trong đường tiêu hóa và ngăn chặn nó hấp thụ vào máu.

Cách pha trà: Ngâm 1-2 thìa cà phê hạt cỏ cà ri trong nước qua đêm. Lọc hạt vào buổi sáng, sau đó cho vào nước đun đến khi sôi thì giảm nhiệt, đun nhỏ lửa trong 10 phút. Thêm mật ong hoặc chanh cho vừa uống.

Trà giảm mỡ máu từ kỷ tử

Các nghiên cứu hiện đại cho thấy, kỷ tử là một trong những vị thuốc có tác dụng dược lý phong phú như:

Điều hòa rối loạn lipid máu, giảm cholesterol và làm chậm quá trình hình thành mảng xơ vữa trong máu.

Hạ đường huyết.

Mở rộng mạch máu và giảm huyết áp.

Bảo vệ tế bào gan, chống lắng đọng mỡ trong gan.

Chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa.

Ngăn ngừa tích cực sự mệt mỏi về thể chất.

Vì vậy, uống nước lá kỷ tử thường xuyên giúp ổn định huyết áp, hạ mỡ máu, tăng độ bền thành mạch, tăng hồi phục tinh thần, lưu thông khí huyết..., rất hữu ích cho những bệnh nhân có nguy cơ cao trong điều trị tăng huyết áp, xơ vữa động mạch. . .

Hướng dẫn sử dụng:

Trộn 5g kỷ tử với 5g ngưu tất, 5g đỉnh minh tử, 3g hoa hòe, 5g hà thủ ô đỏ với đậu đen, 2g thìa là, 5g bạch quả, 1g cam thảo bắc.

Cho các nguyên liệu nói trên vào phích nước khoảng 1 lít, đổ nước sôi 100 độ vào, đậy kín nắp và để yên trong khoảng 20 phút.

Khi say rượu, nó được chiết xuất dần dần để sử dụng. Có thể dùng thay nước để uống hàng ngày.

Trà gừng đen

Trà gừng đen là loại trà đặc biệt, có mùi thơm đặc trưng, được chế biến từ gừng đen. Loại trà này giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng làm giảm cholesterol xấu LDL và làm tăng cholesterol tốt HDL trong cơ thể.

Sử dụng trà gừng đen giúp làm giảm mỡ máu, ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch. Ngoài ra, uống trà gừng đen thường xuyên cũng giúp giải độc gan, giảm lượng đường trong máu, hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm.

Những loại trà có thể giúp bạn giảm mỡ máu

Cách thực hiện:

Lấy 1 củ gừng đen 10g rửa sạch, thái lát mỏng

Đun sôi 1 lít nước, nước sôi thì cho gừng đen vào

Hạ nhỏ lửa, nấu trong 15 - 20 phút

Tắt bếp, để cho hơi nguội, thưởng thức khi còn ấm

Lưu ý: Không dùng trà gừng đen lúc đói, không dùng quá nhiều gừng mỗi ngày để tránh ảnh hưởng sức khỏe. Người bị nóng trong, mụn nhọt, viêm gan, cao huyết áp, viêm dạ dày không nên dùng gừng đen.

Trà nghệ

Củ nghệ chứa nhiều curcumin, một chất chống oxy hóa tuyệt vời. Trà nghệ là một loại trà truyền thống của Ấn Độ, nổi tiếng với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Thành phần tự nhiên này đã được chứng minh là làm giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Để pha trà nghệ, hãy cho 1/2 thìa cà phê bột nghệ với 1 cốc nước nóng. Thêm mật ong hoặc chanh cho vừa uống.

Trà giảo cổ lam

Trong giảo cổ lam có 2 thành phần chính là flavonoid và saponin, ngoài ra còn có các vitamin và khoáng chất như selen, kẽm, mangan, sắt, phốt pho… Đây là những thành phần rất tốt cho những người có mỡ máu cao, béo phì, cao huyết áp,... với tác dụng đã được kiểm chứng, ví dụ:

Giúp hạ cholesterol trong máu, chống xơ vữa động mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu lên não.

Giúp ổn định huyết áp và ngăn ngừa các biến chứng tim mạch.

Chống oxy hóa, cải thiện khả năng miễn dịch.

Thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo, tăng chuyển hóa mỡ thừa, cải thiện tình trạng béo phì.

Hướng dẫn sử dụng: Cho 20g giảo cổ lam vào ấm trà và pha với nước sôi. Đợi đến khi giảo cổ lam ngấm ra hết thì bạn có thể sử dụng. Uống trà Jiaogu thường xuyên có thể giảm mỡ máu hiệu quả.

Trà xạ đen

Xạ đen còn được gọi là cây bách giải, cây đồng chiều… Đây là cây thuốc nam có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Được dùng để trị máu nhiễm mỡ, đái tháo đường, mất ngủ, suy nhược thần kinh.

Những loại trà có thể giúp bạn giảm mỡ máu

Trong xạ đen có chứa tanin, flavonoid, polyphenol, có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tim mạch. Chứa saponin triterpenoid có thể làm giảm cholesterol xấu và làm tăng cholesterol tốt, từ đó hỗ trợ giảm mỡ máu trong cơ thể.

Cách thực hiện:

Lấy 40g xạ đen phơi khô, cho vào nồi, đun với 1 lít nước

Đun sôi khoảng 15 - 20 phút thì tắt bếp

Dùng nước này uống thay trà, uống hết trong ngày

Lưu ý: Không được uống quá 100g xạ đen mỗi ngày. Thận trọng khi sử dụng nếu mắc bệnh thận, huyết áp thấp…

Trà tỏi

Trà tỏi được biết đến với đặc tính kháng sinh và kháng virus. Tỏi cũng chứa các hợp chất đã được chứng minh là làm giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Nếu bạn muốn pha cho mình một tách trà tỏi, hãy thử công thức này: Nghiền nát 1-2 tép tỏi và cho vào 1 cốc nước nóng. Đun sôi rồi giảm nhiệt và đun nhỏ lửa trong 10 phút. Thêm mật ong hoặc chanh cho vừa uống.

Trà nấm linh chi

Nấm linh chi chứa một nhóm steroit có tác dụng chống cholesterol, giải độc, bảo vệ gan, kháng virus và ức chế vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời ngăn ngừa các bệnh liên quan đến cao huyết áp, mỡ máu cao, men gan, xơ gan. Vì vậy, trà linh chi rất thích hợp cho những người bị mỡ máu cao.

Cách dùng: Nấm linh chi thái nhỏ, nghiền nát, uống 3g một ngày, ngâm với nước sôi cho vào bình đậy kín, sau khoảng 20 phút là có thể uống trà, uống thay nước trong ngày.

Trà hà thủ ô

Hà thủ ô cũng là một dược liệu có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch. Đây là loại trà giảm mỡ máu an toàn, hiệu quả, người bệnh có thể sử dụng mỗi ngày để cải thiện sức khỏe.

Trong hà thủ ô có chứa lecithin, có tác dụng làm giảm mỡ máu, loại bỏ cholesterol tích tụ trong thành mạnh. Dùng trà hà thủ ô cũng giúp ổn định huyết áp, trị cao huyết áp và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Những loại trà có thể giúp bạn giảm mỡ máu

Cách thực hiện:

Lấy 30g hà thủ ô, sắc với 300ml nước

Thấy còn 100ml nước thì tắt bếp, chia làm 2 lần uống

Dùng 1 lần vào buổi sáng và 1 lần vào buổi chiều

Kiên trì áp dụng liên tục trong 1 tháng để thấy hiệu quả.

Lưu ý: Không chế biến hà thủ ô bằng đồ sắt. Không dùng chung với củ cải, hành, tỏi, huyết động vật. Người đại tiện lỏng, tỳ hư, đàm thấp, người đang điều trị ung thư không dùng hà thủ ô.

Trà quả lý gaig

Trà lý gai cũng rất tốt để kiểm soát mức cholesterol cao. Đây là một nguồn giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, được chứng minh là làm giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Để pha loại trà này, bạn cần kết hợp 1 thìa cà phê bột quả lý gai hoặc 1/4 cốc nước ép + 1 cốc nước nóng. Thêm mật ong hoặc chanh cho vừa uống.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một trong những loại trà thảo mộc có tác dụng giảm mỡ máu, huyết áp, mát gan và làm đẹp da. Được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng hàng ngày. Trà hoa cúc có nhiều chất flavon giúp giảm huyết áp và cholesterol, giúp chống lại nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Chất chống oxy hóa trong hoa cúc khá hiệu quả trong việc giảm đau tức ngực hoặc tức ngực do bệnh mạch vành gây ra.

Những loại trà có thể giúp bạn giảm mỡ máu

Sử dụng:

Hãm trà hoa cúc hàng ngày để giảm mỡ trong máu. Bạn có thể chọn các loại hoa cúc như cúc mâm xôi, cúc đại đóa, cúc la mã, cúc vàng Đà Lạt,...

Mặc dù có lợi cho sức khỏe nhưng không nên uống trà hoa cúc quá mức. Chỉ uống 2 đến 3 tách trà hoa cúc mỗi ngày.

Trà sơn tra

Sơn tra còn gọi là quả táo gai, một loại quả vị chua ngọt, giàu giá trị dinh dưỡng. Quả sơn tra được thử nghiệm và cho thấy có thể giảm mức cholesterol toàn phần, LDL và triglycerid trong gan.

Sử dụng sơn tra giúp cải thiện mỡ máu, làm giảm nồng độ chất béo xấu trong máu, ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch. Loại trà này cũng giúp chống viêm, chống oxy hóa, giảm huyết áp, ngăn ngừa rụng tóc, chống lo âu…

Cách thực hiện:

Cách 1: Lấy 15g sơn tra khô rửa sạch, cho vào nồi, sắc với nước, đun sôi trong 15 - 20 phút. Nấu kỹ, bỏ bã, chắt lấy nước, có thể thêm đường, uống thay trà hàng ngày.

Cách 2: Sơn tra, cúc tần, kim ngân hoa mỗi thứ 25g, sắc với nước, uống thay trà, dùng mỗi ngày để thấy hiệu quả.

Trà ashwagandha

Ashwagandha là một loại thảo mộc có thể giúp cơ thể thích nghi với căng thẳng và cũng là một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống đối với người có cholesterol cao. Nó cũng tốt cho việc cải thiện sức khỏe tim mạch.

Để pha trà ashwagandha, hãy cho 1 thìa cà phê bột ashwagandha vào 1 cốc nước nóng. Thêm mật ong hoặc chanh cho vừa uống.

Lưu ý, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Trà ô long

Những loại trà có thể giúp bạn giảm mỡ máu

Trà ô long (oolong) được chế biến từ cây trà, là loại trà xanh được lên men nửa chừng. Đây là loại trà tốt cho người bị cao huyết áp, người mắc bệnh gan thận, tim mạch.

Lưu ý, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Lưu ý khi uống trà hạ mỡ máu tại nhà

Chỉ được dùng với liều lượng khuyến nghị, nằm trong mức cho phép. Tuyệt đối không lạm dụng, việc sử dụng các loại lá trà quá liều có thể gây nguy hại cho sức khỏe.

Các loại trà đã đề cập là thảo dược thiên nhiên, do đó, hiệu quả thường tương đối chậm. Cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài, đều đặn mỗi ngày mới thấy hiệu quả.

Khi uống trà hạ mỡ máu tại nhà, điều quan trọng nhất là tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ điều trị hoặc chuyên gia dinh dưỡng của bạn để tránh tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc (nếu có).

Bên cạnh đó, việc duy trì một chế độ ăn lành mạnh như hạn chế rượu bia, thức uống nhiều đường, chất béo bão hòa và sinh hoạt lành mạnh, vận động thường xuyên cũng là điều cần thiết để duy trì được mức lipid máu trong ngưỡng an toàn.

Cuối cùng, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra chỉ số mỡ máu và tái khám định kỳ để kịp thời điều chỉnh lối sống hoặc đổi loại trà giảm mỡ máu khác (nếu cần).

3 loại thịt vừa rẻ, vừa bổ là 3 loại thịt vừa rẻ, vừa bổ là "khắc tinh" của bệnh mỡ máu và huyết áp cao
Ăn gì để giảm mỡ máu Ăn gì để giảm mỡ máu
Mỡ máu cao ăn trứng vịt lộn được không? Mỡ máu cao ăn trứng vịt lộn được không?
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Những thực phẩm nên tránh khi bị khó tiêu

Những thực phẩm nên tránh khi bị khó tiêu

Khó tiêu là tình trạng thường gặp và có thể gây ra nhiều phiền toái. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên hạn chế hoặc tránh những thực phẩm này khi bị khó tiêu.
Tìm cách tháo gỡ khó khăn cho công tác đấu thầu mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế

Tìm cách tháo gỡ khó khăn cho công tác đấu thầu mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế

Trước những khó khăn, vướng mắc trong công tác đấu thầu, mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế của các bệnh viện khu vực phía Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã đưa ra những giải pháp gỡ khó.
Hà Nội đẩy mạnh tiêm chủng để chủ động phòng chống bệnh truyền nhiễm

Hà Nội đẩy mạnh tiêm chủng để chủ động phòng chống bệnh truyền nhiễm

Nhằm đẩy mạnh công tác tiêm chủng đạt tỷ lệ cao, từ đầu năm 2024, Sở Y tế Hà Nôi đã ban hành Kế hoạch số 1250/KH-SYT về triển khai công tác tiêm chủng mở rộng. Các chuyên gia khẳng định, tiêm chủng đầy đủ là cách phòng chống bệnh truyền nhiễm an toàn, hiệu quả và chủ động.
Hà Nội liên tục ghi nhận thêm các ca sốt xuất huyết mới

Hà Nội liên tục ghi nhận thêm các ca sốt xuất huyết mới

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, từ 29/8 đến 4/9 Hà Nội ghi nhận thêm 171 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 46 ca so với tuần liền trước đó và 8 ổ dịch.
Dinh dưỡng lành mạnh “tiếp lửa” thể thao Việt Nam trong hơn một thập kỷ

Dinh dưỡng lành mạnh “tiếp lửa” thể thao Việt Nam trong hơn một thập kỷ

Ngược dòng thời gian 12 năm trước, khi Herbalife Việt Nam trở thành bạn đồng hành của thể thao Việt Nam thông qua sự hợp tác toàn diện với Ủy ban Olympic Việt Nam và Hiệp hội Paralympic Việt Nam vào năm 2012, cái "duyên" giữa Herbalife Việt Nam và nền thể thao nước nhà chính thức khởi đầu.
Bộ Y tế đề xuất dự thảo Đề án thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trung ương

Bộ Y tế đề xuất dự thảo Đề án thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trung ương

Theo Bộ Y tế, Đề án thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trung ương (CDC Trung ương) sẽ góp phần tinh giản bộ máy, thu gọn đầu mối tổ chức các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế trong lĩnh vực y tế dự phòng; Tăng cường năng lực chuyên môn và tối ưu hóa nguồn lực, hệ thống y tế dự phòng.
Tổ chức y tế Thế giới họp khẩn về sự lây lan của bệnh đậu mùa khỉ

Tổ chức y tế Thế giới họp khẩn về sự lây lan của bệnh đậu mùa khỉ

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết cơ quan này đã quyết định triệu tập cuộc họp khẩn của các đại diện quốc tế để thảo luận việc lây lan dịch bệnh đậu mùa khỉ.
Nắng nóng có nên uống nước dừa để giải nhiệt hàng ngày?

Nắng nóng có nên uống nước dừa để giải nhiệt hàng ngày?

Thời tiết vào mùa hè là thời điểm lý tưởng để thưởng thức nước giải khát, trong đó nước dừa với thành phần bổ dưỡng và có khả năng giải nhiệt hiệu quả.
Một nam thanh niên ở Gia Lai tử vong sau khi ăn sâu ban miêu

Một nam thanh niên ở Gia Lai tử vong sau khi ăn sâu ban miêu

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa tiếp nhận một trường hợp nhập viện cấp cứu do ngộ độc khi ăn sâu ban miêu. Sau đó bệnh nhân này đã không qua khỏi.
Hưởng ứng Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ

Hưởng ứng Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ

Với thông điệp "Thu hẹp khoảng cách - Hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ cho tất cả các bà mẹ - Kết nối vòng tay yêu thương", Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ (World Breastfeeding Week) đã trở thành một sự kiện quan trọng tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Việt Nam và được diễn ra từ ngày 1/8 đến 7/8 hàng năm.
Hà Nội ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nhiễm liên cầu khuẩn lợn

Hà Nội ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nhiễm liên cầu khuẩn lợn

Theo Sở Y tế Hà Nội, trường hợp tử vong là bệnh nhân nữ 86 tuổi, ở huyện Quốc Oai. Bà được gia đình đưa đến Bệnh viện Quân y 103 với triệu chứng sốt cao, đau đầu, lơ mơ...
Thanh Hóa: Phát hiện một sản phụ mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây

Thanh Hóa: Phát hiện một sản phụ mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, đơn vị vừa ghi nhận một phụ nữ mang thai tháng thứ 8 ở huyện vùng cao, biên giới Mường Lát mắc bệnh bạch hầu. Hiện ngành y tế Thanh Hóa đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch.
Bộ Y tế tiếp tục gia hạn, cấp mới thêm gần 800 loại thuốc, vaccine, sinh phẩm

Bộ Y tế tiếp tục gia hạn, cấp mới thêm gần 800 loại thuốc, vaccine, sinh phẩm

Mới đây, gần 800 sản phẩm thuốc, vaccine, sinh phẩm y tế đã được Bộ Y tế cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành. Việc gia hạn, cấp mới lần này khá đa dạng về nhóm tác dụng dược lý... để phục vụ nhu cầu sử dụng thuốc, vaccine của nhân dân và đấu thầu, mua sắm.
Thủ tướng chỉ đạo chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai

Thủ tướng chỉ đạo chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai

Trước tình trạng thiên tai diễn biến bất thường, khó dự báo, gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 75/CĐ-TTg ngày 4/8/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.
Cà rốt - Thực phẩm "kỵ" với những bệnh nhân nào?

Cà rốt - Thực phẩm "kỵ" với những bệnh nhân nào?

Cà rốt chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng ăn được loại rau củ này.
Trái cây ít đường: Vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe

Trái cây ít đường: Vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe

Trái cây tự nhiên là nguồn bổ sung khoáng chất và vitamin dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải ăn càng nhiều sẽ càng tốt, đặc biệt là trái cây nhiều đường.
Trẻ nhập viện do mắc ho gà gia tăng, chuyên gia đưa ra khuyến cáo phòng bệnh

Trẻ nhập viện do mắc ho gà gia tăng, chuyên gia đưa ra khuyến cáo phòng bệnh

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, từ đầu năm 2024 đến nay Bệnh viện tiếp nhận khoảng hơn 1.000 bệnh nhân mắc ho gà. Nhiều trường hợp có diễn biến nguy hiểm, các bậc phụ huynh cần đặc biệt lưu ý.
Hướng tới kết hợp Đông- Tây y để chẩn đoán điều trị các bệnh tiêu hóa

Hướng tới kết hợp Đông- Tây y để chẩn đoán điều trị các bệnh tiêu hóa

Hiện nay các bệnh về tiêu hóa đang dần trở nên phổ biến và trở thành nỗi lo cho nhiều người. Việc kết hợp Đông Tây y trong chẩn đoán, điều trị các bệnh về tiêu hóa nói chung trở thành phương hướng được ngành y quan tâm nghiên cứu triển khai.
Gần 300 bệnh nhân thăm khám vào ngày đầu tiên Bệnh viện Bạch Mai triển khai khám ngoài giờ

Gần 300 bệnh nhân thăm khám vào ngày đầu tiên Bệnh viện Bạch Mai triển khai khám ngoài giờ

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, trong ngày đầu tiên triển khai khám khung giờ 17h đến 21h đã có gần 300 người bệnh đến khám. Các chuyên khoa lâm sàng, các chuyên khoa cận lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng… đều làm việc, tiếp đón và phục vụ người dân chu đáo.
Ra mắt dự án thiện nguyện “Dinh dưỡng học đường”

Ra mắt dự án thiện nguyện “Dinh dưỡng học đường”

Ngày 1/8, Công ty HCN Holdings đã tổ chức họp báo giới thiệu dự án thiện nguyện "Dinh dưỡng học đường". Mục tiêu của dự án nhằm tuyên truyền, giáo dục về tầm quan trọng của dinh dưỡng học đường đối với sức khỏe và phát triển toàn diện của học sinh.
Vụ nhân viên ngân hàng ngộ độc khí CO ở Đồng Nai: 7/8 bệnh nhân đã xuất viện

Vụ nhân viên ngân hàng ngộ độc khí CO ở Đồng Nai: 7/8 bệnh nhân đã xuất viện

Trong lúc làm việc, 8 nhân viên ngân hàng ở TP Biên Hòa, Đồng Nai phải cấp cứu tại bệnh viện nghi bị ngộ độc khí CO. Sau khi được điều trị, hiện tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động