Lào Cai: Lượng khách du lịch đạt 63.640 lượt trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tổng lượng khách đến tỉnh Lào Cai đạt 63.640 lượt khách, tăng 4,2 lần so với cùng kỳ.
Lào Cai gắn tem truy xuất nguồn gốc cho cá tầm, cá hồi Lào Cai: Xây dựng mô hình trồng rừng và chiết xuất tinh dầu cây màng tang Lào Cai: Đưa vào hoạt động nhà máy Chế biến rau quả xuất khẩu Mường Khương

Dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, tổng lượng khách đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ tính đến hết ngày 02/5/2021 (03 ngày nghỉ lễ 30/4, 01/5 và 02/5) đạt 63.640 lượt khách, tăng 4,2 lần so với lượng khách cả dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2020 (kéo dài 04 ngày, lượng khách đạt 15.000 lượt), 100% là khách nội địa.

Lào Cai thu trên 200 tỷ đồng từ du lịch sau dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Lào Cai thu trên 200 tỷ đồng từ du lịch sau dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Lượng khách tập trung chủ yếu tại các khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh như: Thị xã Sa Pa đón khoảng 44.318 lượt khách; huyện Bắc Hà đón khoảng 4.500 lượt khách, thành phố Lào Cai đón khoảng 27.100 lượt khách. Tại một số khu, điểm du lịch trong 03 ngày nghỉ lễ tính đến hết ngày 02/5/2021: Khu du lịch Cáp treo Fansipan đón: 20.722 lượt khách; Khu du lịch Hàm Rồng đón: 3.749 lượt khách; khu du lịch Cát Cát đón 4.965 lượt khách; điểm du lịch Thác Bạc và các điển du lịch cộng đồng đón 4.444 lượt khách.

Tình trạng huỷ phòng khoảng 30 - 40% các booking trước đó, tập trung ở các khách sạn 1-2 sao và nhà nghỉ, công suất phòng nghỉ trong kỳ nghỉ lễ đạt khoảng 50 - 55%.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 208,4 tỷ đồng, giảm 40 tỷ đồng so dự kiến.

Trước, trong dịp nghỉ lễ, chính quyền địa phương, phòng Văn hóa thông tin, Hiệp hội Du lịch và các cơ quan chức năng... đã tăng cường tuyên truyền, đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Việc chấp hành các quy định về an toàn phòng chống dịch của người dân, du khách và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khu điểm du lịch thực hiện nghiêm túc.

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chính thức vận hành hệ thống tiếp nhận phản ánh của khách hàng về dịch vụ du lịch

Chính thức vận hành hệ thống tiếp nhận phản ánh của khách hàng về dịch vụ du lịch

Chỉ cần cài app "Du lịch Việt Nam an toàn" du khách có thể dễ dàng phản ánh tất cả vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, quảng cáo không đúng thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm... trong lĩnh vực du lịch. Các thông tin phản ánh sẽ được Tổng cục Du lịch phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường tiếp nhận, xác minh và xử lý.
Tổng cục Du lịch: Bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Tổng cục Du lịch: Bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và khu vực, Tổng cục Du lịch đề nghị cơ quan quản lý du lịch các địa phương cần tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước, kiểm tra phòng chống dịch, phối hợp chặt chẽ để giải quyết những vấn đề phát sinh trong công tác quản lý.
Quảng Bình: Lượng khách du lịch trong tháng 4 có sự phục hồi và tăng trưởng

Quảng Bình: Lượng khách du lịch trong tháng 4 có sự phục hồi và tăng trưởng

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2021, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được khống chế, việc lưu thông và giao thương trở lại trong trạng thái bình thường mới, lượng khách du lịch đến Quảng Bình đã có sự phục hồi và tăng trưởng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động