Lai tạo thành công kiểng lá Blackpink độc lạ, nữ 9X gây sửng sốt khi vượt qua ngưỡng một phần nghìn

Trên thị trường kiểng lá xuất hiện loại kiểng lá rất đặc biệt bởi sắc đen pha hồng. Kiểng lá này càng gây sốt khi được đặt tên Blackpink, trùng với sự kiện ban nhạc nổi tiếng lưu diễn ở Việt Nam. Điều bất ngờ hơn, tỷ lệ lai tạo thành công kiểng lá này là 1 phần nghìn, khiến giới kiểng lá kinh ngạc.
Thú chơi độc lạ, bỏ tiền tỷ sưu tầm kiểng lá thủng, bạc màu, hình thù kỳ dị Vườn kiểng lá của "soái ca" Sài Gòn, bỏ 4 tỷ kỳ công sưu tầm hàng hiếm lạ Mê kiểng lá trồng cả vạn cây biến quanh nhà và sân thượng thành khu rừng nhiệt đới
Huỳnh Phượng bắt đầu lai tạo kiểng lá từ năm 2021.
Huỳnh Phượng bắt đầu lai tạo kiểng lá từ năm 2021.

Kiểng lá Blackpink giá tiền triệu gây sốt thị trường Đông Á

Chủ nhân của những kiểng lá Blackpink độc lạ là cô gái Huỳnh Phượng (SN 1995, quê An Giang). Với giá dao động 1,5-5 triệu đồng, các sản phẩm lai tạo gân hồng của Huỳnh Phượng đang được những người sưu tầm ở Đông Nam Á quan tâm.

Tìm hiểu được biết, từ hơn 2 năm trước, vào thời điểm dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt. Đang làm nhân viên sales tại một công ty xe mô tô, Huỳnh Phượng đã nghĩ tới việc tìm một lĩnh vực khác phù hợp với sở thích của mình.

Trong lúc còn đang mông lung lựa chọn đường đi, cô đã tìm niềm vui bằng kiểng lá. Cô bắt đầu trồng và sưu tầm cây. Chính niềm đam mê này đã thôi thúc cô gái miền Tây thay đổi bản thân. Cô chấm dứt chuỗi ngày đi làm đúng giờ bằng tờ đơn xin nghỉ việc.

Huỳnh Phượng và một cộng sự bắt tay vào quá trình lai tạo kiểng lá, cụ thể là loài colocasia (ở Việt Nam hay gọi là môn nước).
Huỳnh Phượng và một cộng sự bắt tay vào quá trình lai tạo kiểng lá, cụ thể là loài colocasia (ở Việt Nam hay gọi là môn nước).

Huỳnh Phượng và một cộng sự bắt tay vào quá trình lai tạo kiểng lá, cụ thể là loài colocasia (ở Việt Nam hay gọi là môn nước). Hiện tại, Phượng thường di chuyển giữa An Giang và Sóc Trăng (nơi cô xây dựng vườn).

Sau gần 2 năm đầu tư công sức và tiền bạc vào quá trình lai tạo, Phượng và người bạn của mình đã cho ra mắt cây đầu tiên có tên Blood Diamond vào năm 2022.

Tỷ lệ thành công chỉ một phần nghìn

Theo Phượng, loài mà cô sử dụng để lai tạo kiểng lá là Colocasia (môn nước) và bằng hình thức thụ phấn thủ công. "Để thụ phấn thành công phải dựa vào kinh nghiệm và sự quan sát cẩn thận. Sau khi cây ra hoa và có hạt chín mình sẽ lấy để ươm mầm. Khi mầm xanh cứng cáp là quá trình chọn lọc gen để tiến hành trồng", Phượng chia sẻ. ‏

‏Cô gái 9X cho biết công đoạn khó khăn và cần sự kiên nhẫn nhiều nhất là lúc đợi cây trưởng thành. "Vì hình thái ban đầu của những cây lai không bộc lộ rõ sự khác biệt mà phải đợi đến những thế hệ cây con. Trải qua 6, 7 tháng nơm nớp chờ đợi, may mắn thì sẽ cho ra một sản phẩm tuyệt vời hoặc có khi lại thành công cốc", Phượng nói.

Cô gái 28 tuổi có duyên gặp gỡ cộng sự qua một lần giao dịch mua bán cây. Vì thấy đối phương có cùng niềm đam mê và sở thích, cả hai quyết định hợp tác, hòa vào xu hướng lai tạo cây ở Đông Nam Á. Họ hy vọng mình có thể đặt sản phẩm lai tạo của Việt nam lên bản đồ khu vực.

Dù tỷ lệ thành công của lai tạo kiểng lá rất thấp nhưng cô gái đã có những thành công đầu tiên.
Dù tỷ lệ thành công của lai tạo kiểng lá rất thấp nhưng cô gái đã có những thành công đầu tiên.

Ban đầu, vườn của Huỳnh Phượng chỉ có những sản phẩm trong bộ sưu tập "colocasia hawaiian royal" của Dr. John Cho - nhà nghiên cứu thực vật từ Đại học Hawaii, Manoa, Hawaii, Mỹ.

Sau đó, cô và cộng sự nuôi dưỡng chúng đến khi trưởng thành, chọn những cây có gene ổn định và hình thái đẹp, đợi có hoa rồi tiến hành thụ phấn trực tiếp (phấn được lấy từ cây bố, cây mẹ giữ phấn). Đến lúc hoa chín sẽ cho ra hạt, họ lấy thành phẩm đem đi gieo.

Do tỉ lệ thành công thấp (chỉ 1/1.000), nên để có cơ hội cao hơn Phượng chấp nhận bỏ ra số tiền khá lớn để nhập về khoảng 20 mã cây, mỗi mã 10 - 20 cây mẹ. Hiện tại, vườn của cô có tổng cộng 10 mã cây được lai tạo, bao gồm: C.Pink Lava, C.White Lava, C.Blood Diamond, C.Oris...

"Cây được mình đặt tên dựa trên màu sắc, hình thái và gân của lá. Ví dụ cây có mặt lá đen bóng và gân ở giữa có màu hồng tựa như miệng núi lửa đang phun trào mình đặt tên là Pink Lava (dung nham hồng)", Phượng cho hay.

Phượng cho biết: "Quá trình gieo hạt mới là lúc đáng nói. Trong một hoa/trái có khoảng 2.000-3.000 hạt. Chúng tôi lấy hạt để ươm, đợi một năm đến khi cây trưởng thành. Trong quá trình ươm hạt, chúng tôi lại lọc ra những cây có tiềm năng và gene nổi bật để tiếp tục nuôi dưỡng.

Tỷ lệ ra thành phẩm đẹp chỉ là 1/1.000. Trong số gần 10.000 hạt được gieo, chỉ có 10 giống lai tạo thành công vườn tôi đã cho ra mắt".

Lá cây lạ càng gây sốt khi có tên giống bài hát của nhóm Blackpink

Đặc biệt, trong bộ sưu tập của Phượng có cây Pink Venom, tên gọi này trùng với tựa ca khúc nổi tiếng của nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink. "Khi chia sẻ hình ảnh và tên gọi của cây lên mạng xã hội mình nhận được rất nhiều bình luận nói rằng màu sắc đen, hồng và tên gọi của cây giống với nhóm nhạc BlackPink. Điều đặc biệt là mình đặt tên cây trước khi ca khúc ra mắt khoảng 2 tháng. Mình đã rất bất ngờ vì sự trùng hợp thú vị này", Phượng nói.

Từ cái tên và màu sắc lạ, nhiều người trẻ bắt đầu tò mò về loài cây này. Phượng cho biết, khi cô đăng video lên nền tảng mạng xã hội để giới thiệu, nhiều người nói đùa rằng, hãy bán cây pink venom cho nhóm Blackpink.

Một sự trùng hợp thú vị khi tên những kiểng lá của Huỳnh Phượng lại trùng với tên bái hát của nhóm nhạc
Một sự trùng hợp thú vị khi tên những kiểng lá của Huỳnh Phượng lại trùng với tên bái hát của nhóm nhạc Blackpink.

Cô gái quê An Giang kể: "Cộng đồng mạng cũng gợi ý cho tôi đặt tên tất cả cây còn lại theo album của Blackpink. Lúc đó, tôi mới ngạc nhiên về sự trùng hợp".

Những người yêu thích loài cây mang tông đen - hồng ở nước ngoài cũng tìm đến Phượng. Việc xuất đi nước khác cũng khá khó khăn do chi phí vận chuyển và đặc tính của cây. Do đó, Phượng chỉ có thể gửi trung bình 5-6 cây/lần, hạn chế số lượng lớn.

Hiện tại, mỗi cây được Phượng bán với giá 1,5 - 5 triệu đồng, tùy vào hình thái của lá, màu gân và tốc độ phát triển của cây. Khách hàng đa số là những người mê kiểng lá, thích sưu tầm. Trong đó có cả người Việt lẫn khách nước ngoài, như: Thái Lan, Malaysia, Singapore…‏

‏Nguyễn Hoàng Luân (25 tuổi), ngụ ở TP.Thủ Đức, TP.HCM, khách hàng của Phượng, chia sẻ: "Là một người yêu thích kiểng lá mình thấy cây của Phượng lai tạo quá đẹp, màu sắc và hình dáng lá rất lạ. Hiện tại, theo như mình biết thì ở Việt Nam chỉ có vườn của Phượng có loại cây này nên mình quyết định mua".

"Khi mới ra mắt sản phẩm lai tạo, khách hàng của tôi chủ yếu là những người đam mê cây ở Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Singapore. Tôi còn nhớ vị khách đến từ Singapore. Đó là người sưu tầm cây thực thụ. Nhờ những lời khen và khích lệ, người này đã tạo thêm động lực để chúng tôi đưa giống cây lai tạo của mình ra thế giới", Phượng nói.

Huỳnh Phượng mong muốn muốn định danh kiểng lá Việt Nam trên cộng đồng quốc tế.
Huỳnh Phượng mong muốn muốn định danh kiểng lá Việt Nam trên cộng đồng quốc tế.

Trong hành trình gần 3 năm gắn bó với công việc lai tạo, động lực lớn nhất khiến Phượng tự tin bước tiếp là nhìn những người yêu cây hạnh phúc khi có khu vườn nhỏ cho riêng mình.

Cô bày tỏ: "Giữa chốn thành phố chật chội, chỉ cần một không gian vừa đủ, ban công đầy nắng gió, mọi người có thể tiếp cận gần hơn với thiên nhiên. Dù xuất phát điểm khác nhau hay làm bất cứ công việc nào, mọi người sẽ cảm nhận được nhịp sống khi gần gũi, tự tay chăm những mầm cây"./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động