Kinh nghiệm vãn cảnh Tam Chúc 2023: Chơi ở đâu, ăn những gì, chi phí ra sao?

Hằng năm, Khu du lịch Tam Chúc đón tiếp hàng nghìn lượt khách đến vãn cảnh, tham quan. Nơi đây không chỉ là một điểm đến tâm linh mà còn là một danh thắng với nhiều địa điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp. Nếu có kế hoạch đi vãn cảnh khu du lịch Tam Chúc thì nhất định bạn phải nắm vững những kinh nghiệm này!
Giữ gìn nét đẹp văn hóa đi lễ chùa đầu năm Xem ngày tốt đầu năm 2023 cho Khai trương, Mở hàng, Xuất hành, Lễ chùa, Khai bút Địa điểm lễ chùa dâng sao giải hạn cúng Rằm tháng Giêng linh thiêng bậc nhất
Kinh nghiệm vãn cảnh Tam Chúc 2023: Chơi ở đâu, ăn những gì, chi phí ra sao?
Khu du lịch Tam Chúc ở đâu, có gì đẹp?

Tổng quan về khu du lịch Tam Chúc - thắng cảnh đẹp nhất Hà Nam

Kể từ khi du lịch tâm linh trở thành điều hấp dẫn du khách thì các công trình chùa chiền, đền miếu lại được nhiều người biết đến hơn, trong đó có Tam Chúc. Tam Chúc cùng với chùa Bái Đính – Ninh Bình, chùa Hương tạo nên một trục du lịch tâm linh lớn bậc nhất cả nước. Cũng vì điều này mà lượng khách đổ về đây mỗi ngày một tăng lên.

Khu du lịch Tam Chúc thuộc địa phận xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Nơi đây cách Hà Nội khoảng 70km qua đường trục phía Nam và cách thành phố Phủ Lý, Hà Nam khoảng 10km. Bao quanh khu du lịch Tam Chúc là hệ thống núi đá tự nhiên, hồ nước cùng các thung lũng tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đầy ngoạn mục.

Tam Chúc cổ được xây dựng từ thời nhà Đinh vào khoảng 1000 năm trước. Khu chùa mới được xây trên nền móng ngôi chùa cũ, là sự kết hợp tuyệt vời của những công trình kiến trúc ấn tượng giữa bao la cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục.

Được biết, Tam Chúc chính là nơi đăng cai Đại Lễ Vesak 2019 (Đại hội Phật giáo thế giới) được tổ chức vào tháng 5/2019. Đây cũng chính là thời điểm khánh thành khu du lịch giai đoạn 1. Theo dự tính, đến khi hoàn thành khu du lịch rộng khoảng 6.000ha cũng chính là thời điểm hoàn tất dự án là 50 năm, tức thời gian hoàn thành quần thể nào là vào năm 2048.

Kinh nghiệm vãn cảnh Tam Chúc 2023: Chơi ở đâu, ăn những gì, chi phí ra sao?
Sơ đồ khu du lịch Tam Chúc.

Sự tích về Khu du lịch Tam Chúc

Từ xa xưa, nơi này đã gắn với một truyền thuyết mang tên “Tiền lục nhạc, Hậu thất tinh”. Sở dĩ có truyền thuyết này, đó là bởi vì niwu đây có vị thế hết sức đắc địa. Ba mặt trước được bao bởi bởi dãy núi Thất Tinh, mặt trước là hồ Tam Chúc, nơi có 6 quả núi Lục Thủy Sơn nhô lên.

Theo kể lại, từ trên ngọn núi Thất Tinh này xuất hiện những đốm sáng chói lọi tựa như 7 ngôi sao. Thấy vậy, nhiều người đã treo lên ngọn núi đá để đục đẻox, nhằm lấy đi 7 ngôi sao ấy. Từ đó, 7 ngôi chỉ còn lại 3 ngôi. Đó là lý do người ta gọi vùng này là Ba Sao.

Khu du lịch Tam Chúc thờ ai?

Hiện nay, Tam Chúc thờ Phật. Cụ thể, Chùa Ngọc thờ tượng A Di Đà, điện Tam Thế thờ Tam Thế tam thiên Phật tượng trưng cho Qúa khứ, hiện tại và vị lai. Điện Pháp thờ tượng Thích Ca Mâu Ni, Điện Quan Âm thờ Quan Âm Bồ Tát.

Ngoài ra, Tam Chúc còn thờ các vị Sư Tổ Đạt Ma, các thiền sư Nguyễn Minh không, Khuông Việt, Đỗ Pháp Thuận và hòa thượng Thích Thanh Tứ. Đây chính là những vị sư có công rất lớn đối với sự phát triển của Phật giáo Việt Nam.

Kinh nghiệm vãn cảnh Tam Chúc 2023: Chơi ở đâu, ăn những gì, chi phí ra sao?

Những công trình độc đáo bên trong khu du lịch Tam Chúc

Nhà khách Thủy Đình

Đây là nơi đầu tiên mà bạn sẽ đặt chân đến trước khi đi vào khu du lịch. Đây cũng chính là khu vực mua vé để đi thuyền/ xe điện vào khu du lịch. Tại đây người ta có bày các tranh ảnh và thông tin về chùa để du khách tham quan, check in. Cảm nhận đầu tiên khi bước vào bên trong Thủy Đình, đó là không gian cực kỳ rộng lớn, mọi thứ được sắp xếp rất là đẹp mắt, trang nghiêm. Đặc biệt, ở quanh đều có đèn led mô tả toàn cảnh của khu du lịch.

Cổng Tam Quan

Đây chính là nơi đón tiếp các phật tử cũng như các du khách khi đến với khu du lịch. Cổng Tam Quan là một công trình đồ sộ, kiên cố mang nét đặc trưng riêng không giống với bất kỳ ngôi chùa nào khác.

Ở đây bạn sẽ thấy có 2 Cổng Tam Quan, 1 là cổng Tam Quan Ngoại nằm phía ngoài, 2 là cổng Tam Quan nội nằm ở phía trong. Mặc dù được tạo dựng chủ yếu bằng gỗ, tuy nhiên so với Cổng Tam Quan Nội thì cổng Tam Quan ngoại không kém phần quy mô, đồ sồ.

Vườn Cột kinh

Đây là khu vực cho thấy sự bề thế, tráng lệ của chùa.  Nguồn bài viết: https://dulichkhampha24.com/chua-tam-chuc.html
Đây là khu vực cho thấy sự bề thế, tráng lệ của Tam Chúc.

Sau Cổng Tam Quan là đến hạng mục Vườn cột kinh, ở đây hiện đang cho xây dựng 32 cột đá, dự kiến trong tương lai sẽ cho xây dựng đủ 1000 cột. Mỗi cột có trọng lượng khoảng 200 tấm, với chất liệu 100% là đá, cột có chiều cao khoảng 14m.

Được biết, Vườn cột kinh lấy ý tưởng từ Bảo vật quốc gia cột kinh ở chùa Nhất Trụ, cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Hứa hẹn, sau khi hoàn thiện, đây sẽ là một hạng mục đặc sắc hiếm thấy, tạo cảnh quan nguy nga, tráng lệ.

Được biết, Vườn cột kinh lấy ý tưởng từ Bảo vật quốc gia cột kinh ở chùa Nhất Trụ, cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Hứa hẹn, sau khi hoàn thiện, đây sẽ là một hạng mục đặc sắc hiếm thấy, tạo cảnh quan nguy nga, tráng lệ.

Tam Điện

Khu vực này được xem là cực kỳ nguy nga và rộng lớn bậc nhất khu du lịch Tam Chúc, với 3 điện chính mang tên Điện Tam Thế, Điện Pháp Chủ và Điện Quan Âm. Mỗi điện thờ mỗi vị Phật khác nhau, điểm chung là cả 3 điện này đều có thiết kế 4 bức phù điêu bằng đá từ Indonesia và được tạc hoàn toàn thủ công. Mỗi bức phù điêu đều mang một câu chuyện đầy ý nghĩa về Đức Phật. Mọi thứ được khắc vô cùng tỉ mỉ, công phu.

Điện Quan Âm

Ở chính diện trưng bày bức phù điêu lớn được chạm khắc bằng đá núi lửa, còn hai bên là rồng bằng đá đang chầu.
Ở chính diện trưng bày bức phù điêu lớn được chạm khắc bằng đá núi lửa, còn hai bên là rồng bằng đá đang chầu.

Đây là khu vực du khách sẽ bước vào đầu tiên sau khi đi qua cổng Tam Quan. Bên trong điện là phật nghìn tay nghìn mắt rất độc đáo.

Điện Tam Thế

Kinh nghiệm vãn cảnh Tam Chúc 2023: Chơi ở đâu, ăn những gì, chi phí ra sao?
Ba pho tượng Phật bằng đồng, nặng 200 tấn tại điện Tam Thế.

Tại đây có đặt 3 pho tượng Phật rất lớn bằng đồng đen, tượng trưng cho 3 điều: quá khứ, hiện tại và tương lai. Phía sau những pho tượng này là bức phù điêu hình lá bồ đề được dát màu vàng đồng rất đẹp mắt, tránh lệ.

Điện Pháp Chủ

Pho tượng Phật bằng đồng nguyên khối khổng lồ ở điện Pháp Chủ.
Pho tượng Phật bằng đồng nguyên khối khổng lồ ở điện Pháp Chủ.

Tại đây, bạn sẽ mãn nhãn với bức tượng phật Thích Ca bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, nặng khoảng 200 tấn. Khu vực này có diện tích sàn lên đến 3.000 mét vuông, cao 31 met và được thiết kế hai tầng mái cong rất độc đáo. Đặc biệt, phía trước điện còn có một bức tranh được khắc rất tỉ mỉ, miêu tả cảnh sắc tuyệt đẹp của Tam Chúc.

Chùa Ngọc – nơi tế trời

Chùa Ngọc ở chùa Tam Chúc Hà Nam
Chùa Ngọc ở khu du lịchTam Chúc Hà Nam

Sau khi đi qua khu vực Tam Điện, để đến với Chùa Ngọc, du khách phải đi bộ một quãng khá xa. Do đó, để lên được đến đây yêu cầu phải có sức khỏe, nếu không lội bộ sẽ rất mệt. Tại Chùa Ngọc có thờ một pho tượng Phật có chất liệu Hồng Ngọc, nặng tầm 4 tấn.

Tạo nên chùa chính là sự kết hợp của những viên đá granit đỏ, được chế tác và lắp ráp bởi những nghệ nhân người Ấn Độ. Đặc biệt, bạn sẽ thấy các phiến đá ở đây được nối liền mà không cần dùng đến bất cứ vật liệu như keo hoặc xi măng.

Bên cạnh đó, tại Chùa Ngọc còn lưu giữ thiên thạch từ mặt trăng, có trọng lượng đến 5.5kg ước tính giá trị lên đến 14 tỷ đồng. Đây là thiên thạch được tìm thấy vào năm 2017, rơi từ vũ trụ xuống sa mạc Sahara cách đây hàng ngàn năm trước.

Đình Tam Chúc

Kinh nghiệm vãn cảnh Tam Chúc 2023: Chơi ở đâu, ăn những gì, chi phí ra sao?
Đình Tam Chúc nối với khu du lịch Tam Chúc bằng một cây cầu dích dắc bắc ngang qua hồ Lục Ngạn.

Ngôi đình này có vị trí vô cùng lý tưởng, khi tọa lạc giữa một hồ nước tuyệt đẹp, hữu tình, còn sót lại những dấu vết từ thời vua Đinh. Tại đây có thờ một vị hoàng hậu nhà Đinh là Dương Thị Nguyệt.

Để đi đến đình, từ khu du lịch Tam Chúc bạn phải đi qua một cây cầu có kiểu dáng zích zắc bắc qua một cái hồ nước gọi là hồ Lục Ngạn. Trên mặt hồ cũng xuất hiện 6 quả núi nhỏ, mặt nước tĩnh lặng càng làm cho không gian nơi này trở nên thơ mộng.

Cách di chuyển và phương tiện đến Tam Chúc nhanh nhất

Kinh nghiệm vãn cảnh Tam Chúc 2023: Chơi ở đâu, ăn những gì, chi phí ra sao?
Du lịch Tam Chúc Hà Nam bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy để trải nghiệm nhiều điều thú vị

Đi bằng xe máy: Đây là phương tiện đi đến khu du lich tự do và thoải mái nhất, thích hợp cho các bạn trẻ. Từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn chỉ cần chạy theo hướng đường Giải phóng, sau đó chạy thằng quốc lộ 1A, đến Phủ Lý tiếp tục rẽ vào quốc lộ 2B. Từ đây, sẽ có bảng chỉ dẫn đi tới thị trấn Ba Sao, khoảng cách tầm 10km. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng hỏi được đường đến Tam Chúc.

Đi bằng xe ô tô: Nếu đi theo nhóm đông người, có người già và trẻ nhỏ, tốt nhất nên thuê xe đi cho an tâm. Hoặc bạn có thể chọn cách đi xe tự lái. Từ Hà Nội, bạn có thể đi theo 2 cách, cách thứ nhất là tuyến đường theo hướng xe máy ở trên. Cách thứ hai là từ Hà Nội, bạn đi lên cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, tới quốc lộ 38, tại Duy Tiên, đi vào quốc lộ 1A. Tiếp đó, đi về Kim Bảng rồi tới Ba Sao. Tuyến đường này chỉ dành cho ô tô, xe máy không đi được.

Đi bằng xe khách: Nếu không có kinh phí và cũng chưa có kinh nghiệm, bạn có thể chọn cách đi xe khác. Hiện tại, tại bến xe Giáp Bát có xe chạy hướng khu du lịch Tam Chúc. Ngoài xe khách còn có hệ thống xe bus, cứ 15 phút lại có 1 chuyến đi từ Hà Nội – Phủ Lý, giá vé khoảng 30k/ người/ lượt.

Lưu ý: Với những tỉnh/ thành phố gần Hà Nam hoặc có tuyến xe khách đến đó. Bạn có thể chọn đi xe khách hoặc xe limousine đến Hà Nam, sau đó thì bắt taxi đến Tam Chúc. Còn với những khu vực không có xe khách đến Hà Nam, bạn có thể trung chuyển đến Hà Nội trước, từ đây chọn 1 trong 3 cách trên để đi về Tam Chúc – Hà Nam.

Thời điểm lý tưởng nhất để đi khu du lịch Tam Chúc Hà Nam

Kinh nghiệm vãn cảnh Tam Chúc 2023: Chơi ở đâu, ăn những gì, chi phí ra sao?
Chùa Ngọc có khối lượng khoảng 2000 tấn, ở trên diện tích sàn 13m2, thờ một pho tượng Phật bằng hồng ngọc nặng trên 4 tấn.

Đối với những địa điểm du lịch tâm linh, khu du lịch Tam Chúc cũng không ngoại lệ, du khách thường chọn đi vào thời điểm đầu xuân. Mùa xuân là mùa đầu tiên trong năm, cũng là mùa của lễ hội. Khoảng thời gian này, hầu hết các ngôi chùa trên cả nước sẽ rất đông khách đến tham quan. Mọi người dường như ai cũng có nhu cầu được đi chùa, bái Phật, cầu mong sức khỏe, tài lộc.

Từ tháng 1 đến tháng 3: Đây có lẽ là thời điểm mà khu du lịch Tam Chúc sẽ cực kỳ nhộn nhịp, đoàn người hành hương cực kỳ đông. Hơn nữa, thời tiết mùa xuân mát mẻ rất thích hợp để đi dạo. Đây cũng là mùa hành hương ở Tam Chúc, đặc biệt là vào tháng Giêng âm lịch hằng năm.

Từ tháng 4 cho đến tháng 7: Đây là lúc mà Tam Chúc nắng nóng nhất trong năm, vì vậy rất thuận lợi cho chuyến đi. Tuy nhiên, bạn nên tránh những ngày nắng đỉnh điểm, vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe khi mà trong khu du lịch không có nhiều bóng cây để nghỉ mát như một số nơi khác.

Từ tháng 10 cho đến tháng 12: Đây là thời điểm mà khu du lịch khá là vắng khách du lịch, bởi đa phần đều bận và thời tiết cũng khá là ẩm ưởng. Nếu bạn yêu thích sự yên tĩnh, không quá ồn ào thì có thể tranh thủ đi vãn cảnh vào lúc này rất tuyệt.

Bảng giá tham khảo các loại dịch vụ ở khu du lịch Tam Chúc

Kinh nghiệm vãn cảnh Tam Chúc 2023: Chơi ở đâu, ăn những gì, chi phí ra sao?

Vé đò loại 10 khách/1 đò: 200000 đồng/khách

Vé tàu VIP (có tiệc trà): 250.000 đồng/khách

Vé xe điện: 50.000 đồng/khách (khách xá – chùa cổ)

Vé thuyền phổ thông + xe điện: 240.000 đồng/người

Vé thuyền VIP + xe điện: 270.000 đồng/người

Dịch vụ ăn uống tại Tam Chúc

Để cho chuyến đi thêm phần trọn vẹn, bạn nên lên lịch để biết mình nên chọn nhà hàng nào để dùng bữa. Khi mà Tam Chúc càng được nhiều du khách biết đến thì các nhà hàng cũng mọc lên rất là nhiều, đem đến nhiều sự lựa chọn về ăn uống. Dưới đây là một số gợi ý về các nhà hàng gần với khu du lịch Tam Chúc bạn tham khảo trước khi đi.

Nhà hàng Thủy Đình

Nhà hàng có khu vực ngoài trời cho du khách ngồi nghỉ ngơi, ngắm cảnh.  Nguồn bài viết: https://dulichkhampha24.com/chua-tam-chuc.html
Nhà hàng có khu vực ngoài trời cho du khách ngồi nghỉ ngơi, ngắm cảnh.

Đây là nhà hàng nằm ngay trong Trung tâm Hội nghị Quốc tế Vesak, gầ khu vực bến du thuyền Tam Chúc, có sức chứa lên đến hàng nghìn khách. Tại đây phục vụ đa dạng các món chay, mặn với menu phong phú, ngon miệng. Bạn có thể đặt suất ăn với giá từ 120k-130k/ trở lên, tùy chay mặn.

Địa chỉ: Bên trong Quần thể du lịch Tam Chúc

Nhà hàng Hà Nam

Cách Tam Chúc chỉ khoảng 1.5km, nhà hàng Hà Nam rất thuận tiện cho du khách ghé qua dùng bữa. Dù không sở hữu sức chứa lớn như các nhà hàng khác, song Hà Nam lại được rất nhiều du khách lựa chọn. Bạn có thể chọn các suất ăn với giá trị từ 120k-300k với các đặc sản như lợn mán, gà đồi, dê núi,…

Địa chỉ: Quốc lộ 21A, Khả Phong, Kim Bảng, Hà Nam.

Nhà hàng Lá Cọ

Nhà hàng với thiết kế sang trọng, hiện đại với diện tích lên đến 3 ha, sức chứa lên đến hàng nghìn khách. Xung quanh nhà hàng là không gian cực kỳ rộng lớn, với vườn cây, ao hồ và khu hội trường. Điểm nhấn cho menu nhà hàng đó là các đặc sản như dê núi, gà đồi,vv…

Địa chỉ: Nằm ở khu vực Núi Cấm, Thi Sơn, Kim Bảng, Hà Nam, cách Tam Chúc khoảng 5km

Nhà hàng Tam Chúc Ba Sao

Nhà hàng nằm ở vị trí cách khu du lịch Tam Chúc chỉ độ 800m, chuyên các món cơm Việt, ngoài ra còn có lẩu và các đặc sản dân tộc. Nơi đây sở hữu không gian rộng rãi, sạch sẽ, có khu vực quán café riêng để du khách đến nghỉ ngơi, thư giãn sau hành trình dài.

Địa chỉ: KM14, quốc lộ 21A, thị trấn Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam

Các điểm lưu trú gần khu du lịch Tam Chúc

Quần thể du lịch tâm linh Tam Chúc đang và dần trở thành địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Do đó, không ít khách dù ở miền Trung hay miền Nam, vẫn không ngại đường xa để đến tham quan khu du lịch. Hơn nữa, xung quanh khu du lịch cũng có rất nhiều các thắng cảnh đẹp, chùa Bái Đính, chùa Hương cùng chùa Tam Chúc đã trở thành tam giác vàng tâm linh, tạo nét hấp dẫn cho du lịch miền Bắc.

Khách sạn Tam Chúc

Khách xá bên trong Khu du lịch Tam Chúc.  Nguồn bài viết: https://dulichkhampha24.com/chua-tam-chuc.html
Khách xá bên trong Khu du lịch Tam Chúc.

Được biết, đây chính là hệ thống khách sạn – nhà hàng Tam Chúc nằm trong khuôn viên của Tam Chúc. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ bao gồm tham quan, nghỉ dưỡng và ăn uống.

Ngoài ra, còn có một số các khách sạn, nhà nghỉ nằm ở khu vực gần Tam Chúc, bạn có thể tham khảo thêm.

Khách sạn Ngọc Lâm: Khu du lịch Tam Chúc, xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, Hà Nam

Vinpearl Condotel Phủ Lý: 60 Biên Hòa, Minh Khai, Phủ Lý, Hà Nam

Mường Thanh Luxury Hà Nam: Phía bắc cầu Hồng Phú, Quang Trung, Phủ Lý, Hà Nam

Nhà nghỉ Tuệ Lâm: Quốc lộ 21A, Liên Sơn, Kim Bảng, Hà Nam.

Một số địa điểm du lịch gần Tam Chúc

Tam Chúc được biết đến là một quần thể du lịch rộng lớn, vì vậy phải mất ít nhất một buổi sáng thì mới đi hết được các cảnh đẹp ở đây. Còn nếu có thời gian lâu hơn, bạn còn có thể kết hợp đi thêm một số địa điểm du lịch gần đó, phải kể đến như:

Khu du lịch Trống Kẽm

Những hang động ở đây đẹp không kém khu du lịch Tràng An Ninh Bình.  Nguồn bài viết: https://dulichkhampha24.com/chua-tam-chuc.html
Những hang động ở đây đẹp không kém khu du lịch Tràng An Ninh Bình.

Gần với khu du lịch Tam Chúc có Trống Kẽm là một điểm đến nổi tiếng. Từ các vết nức của các tảng đá là những hang động rất đẹp, càng đi sâu vào phía bên trong sẽ càng thấy cảnh sắc tuyệt trần. Những lớp thạch nhũ rũ xuống, phản chiếu xuống mặt nước tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy tuyệt mỹ.

Động Phúc Long

Đây là một thắng cảnh đẹp ở Hà Nam. Động nằm ở khu vực núi Chùa, với sức chứa vài trăm người. Động có dáng dấp của một con rồng, dơi bám nhiều trên vách núi hay còn gọi là hang dơi. Động hòa hợp với cảnh quan của núi Chùa, bên cạnh đó là có đình và chùa thôn Châu. Tất cả tạo nên một di tích, một thắng cảnh đẹp.

Đền Lảnh Giang

Đây là một địa điểm tâm linh nổi tiếng tại Hà Nam. Ngôi đền có kiến trúc hàng trăm năm tuổi, thu hút du khách gần xa bởi nét đẹp bí ẩn. Đây là ngôi đền thờ 3 vị thần dưới thời Hùng Vương thứ 18 và công chúa Tiên Dung.

Núi Ngọc – Chùa Bà Đanh

Có lẽ cái tên chùa Bà Đanh đã không còn xa lạ. Người ta thường nói “vắng như chùa bà Đanh, bởi nơi này rất vắng vẻ. Bạn có thể đến đây để cảm nhận được sự bình yên trong tâm hồn và thưởng ngoạn cảnh đẹp tại núi Chúa.

Những lưu ý bạn nhất định phải biết khi đến Tam Chúc

Kinh nghiệm vãn cảnh Tam Chúc 2023: Chơi ở đâu, ăn những gì, chi phí ra sao?

Thứ nhất: Để tránh tình huống vào những dịp lễ, lượng khách đổ về khu du lịch Tam Chúc quá đông, dẫn đến tình trạng dịch vụ xe điện, du thuyền bị quá tải, bạn có thể liên hệ để đặt trước vé thông qua hệ thống website của Tam Chúc.

Thứ hai: Khi đi vào cửa khu du lịch du lịch Tam Chúc du khách nên chú ý đi vào cổng phụ, tức cửa bên chứ không đi thẳng vào cửa chính. Đồng thời, để dép bên ngoài, bước qua bậu cửa chứ không dùng chân dẫm lên. Đây là quy tắc mà chỉ những ai đi chùa thường xuyên mới biết.

Thứ ba: Một số các vật dụng cần thiết khác như điện thoại, máy ảnh, các loại giấy tờ tùy thân (nếu thuê khách sạn). Bên cạnh đó còn có thuốc đau đầu, kem chống nắng, thuốc trị côn trùng cắn.

Thứ tư: Sau khi di chuyển bằng thuyền hoặc xe điện, toàn bộ sau đó là phải đi bộ để tham quan. Vậy nên, bạn nên chọn một đôi giày thật êm, có thể là giày thể thao hoặc là giày quai hậu. Tốt nhất không mang giày cao gót vì rất dễ mỏi và đau chân.

Thứ năm: Nếu đi khu du lịch Tam Chúc vào những dịp lễ, Tết nên chú ý về tư trang, túi xách. Đây là một điểm du lịch mới nổi, lượng khách đổ về cực kỳ đông, vì thế chắc chắn sẽ diễn ra tình trạng móc túi hoặc giật đồ, bạn nên coi kỹ để tránh mất mát.

Trên đây là trọn bộ kinh nghiệm du lịch Tam Chúc đầy đủ và mới nhất để bạn tham khảo. Nếu như đang có ý định vi vu tại khu du lịch tuyệt đẹp này, thì bạn hãy tham khảo ngay cẩm nang kinh nghiệm hữu ích trên để bắt đầu chuyến du lịch của mình thật thuận lợi nhé.

Top 10 địa điểm check-in đẹp nhất ở Đà Lạt không thể bỏ qua Top 10 địa điểm check-in đẹp nhất ở Đà Lạt không thể bỏ qua
Bản Bút - Điểm du lịch mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái Bản Bút - Điểm du lịch mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái
Review du lịch Sơn La: Mê mẩn sắc mận dưới thung lũng Phiêng Khoang Mộc Châu Review du lịch Sơn La: Mê mẩn sắc mận dưới thung lũng Phiêng Khoang Mộc Châu
Khám phá top 3 thác nước  hùng vĩ được ví như chốn Khám phá top 3 thác nước hùng vĩ được ví như chốn "tiên cảnh" ở Quảng Ninh
Review du lịch Bến Tre: Biển Cồn Bửng đẹp hoang sơ, ăn hải sản no nê, cách Sài Gòn chỉ 3 tiếng chạy xe Review du lịch Bến Tre: Biển Cồn Bửng đẹp hoang sơ, ăn hải sản no nê, cách Sài Gòn chỉ 3 tiếng chạy xe
Khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của đảo Bạch Long Vĩ Khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của đảo Bạch Long Vĩ
Review du lịch Bình Định: Chạm vào vẻ đẹp nguyên sơ mê hoặc của Đề Ghi - Vũng Bồi Review du lịch Bình Định: Chạm vào vẻ đẹp nguyên sơ mê hoặc của Đề Ghi - Vũng Bồi
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử
Khám phá quần thể du lịch trên Vịnh Hạ Long Khám phá quần thể du lịch trên Vịnh Hạ Long
Nét đẹp ngỡ ngàng của kỳ quan rêu khiến du khách ngất ngây Nét đẹp ngỡ ngàng của kỳ quan rêu khiến du khách ngất ngây
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hàng trăm món ngon bổ dưỡng tại Hội thi ẩm thực Quốc tế khiến du khách không thể rời bước

Hàng trăm món ngon bổ dưỡng tại Hội thi ẩm thực Quốc tế khiến du khách không thể rời bước

Hơn 120 món ăn ngon được chế biến từ đẳng sâm đến từ các đầu bếp trong nước và quốc tế được “trình diễn” tại Hội thi ẩm thực dược liệu Quốc tế lần thứ 2 làm “nức mũi” du khách.
Những điểm đến hấp dẫn ngay tại Hà Nội cho những người “lười đi chơi xa”

Những điểm đến hấp dẫn ngay tại Hà Nội cho những người “lười đi chơi xa”

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày, nếu không về quê hay đi chơi xa, bạn có thể tận hưởng những ngày nghỉ "không nhàm chán" ở những địa điểm hấp dẫn ngay tại Hà Nội theo gợi ý dưới đây.
Lào Cai chuẩn bị nhiều sự kiện hấp dẫn cho kỳ nghỉ lễ  30/4 - 1/5

Lào Cai chuẩn bị nhiều sự kiện hấp dẫn cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngày mai 27/4 kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú tại Lào Cai cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.
Kon Tum: Khai mạc Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế

Kon Tum: Khai mạc Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế

Hội thi ẩm thực quốc tế lần thứ 2 đã chính thức khai mạc tối qua (25/4) tại làng tái định cư Tu Thó, xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum). Hội thi nhằm giới thiệu các món của người đồng bào dân tộc Xơ Đăng và các món món ăn giàu dinh dưỡng được chế biến từ sâm dây.
Những điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 “không cần bay”

Những điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 “không cần bay”

Vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 khá đắt nên những chuyến đi bằng đường bộ sẽ là lựa chọn thích hợp cho gia đình trong kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày sắp tới.
Lễ hội Đình Thi năm 2024: Giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc

Lễ hội Đình Thi năm 2024: Giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc

Lễ hội Đình Thi năm 2024 được tổ chức với quy mô cấp huyện trong các ngày từ 23/4/2024 đến 24/4/2024 (tức 15/3 đến 16/3 âm lịch) để Nhân dân các dân tộc trong huyện Như Xuân nói chung và dân tộc Thổ nói riêng tôn vinh tưởng nhớ công đức, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với Tướng quân Lê Phúc Thành, người có công khai khẩn đất đai, dựng làng lập xóm mang lại cuộc sống ấm no cho dân làng.
Đà Lạt được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Đà Lạt được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Theo công bố của Booking.com, Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất nhất dịp nghỉ lễ 30/4/2024.
Khám phá nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương tại Đà Lạt

Khám phá nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương tại Đà Lạt

Ga Đà Lạt là nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương mang đậm kiến trúc Pháp, nơi đây còn có tuyến đường sắt răng cưa độc đáo bậc nhất thế giới.
Lào Cai tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

Lào Cai tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản số 1832/UBND-VX yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường quản lý các hoạt động du lịch nhằm đảm bảo các hoạt động du lịch được chu đáo, an toàn, hiệu quả cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 05 ngày sắp tới.
Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

UBND tỉnh Phú Thọ đã đưa ra ước lượng khách du lịch đặt chân đến khu vực đền Hùng trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 là khoảng trên dưới 1 triệu lượt. Tuy nhiên, con số ghi nhận trong 10 ngày diễn ra Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024 (từ ngày 9/4-18/4) là khoảng 3 triệu lượt khách.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Chính phủ ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 vừa ban hành Nội quy trong thời gian tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 (từ ngày 9-23/4, tức từ mùng 1-15/3 năm Giáp Thìn).
Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Sáng 15/4, CEO Tim Cook của hãng công nghệ giá trị nhất thế giới Apple đã bất ngờ tới Hà Nội bằng máy bay riêng. Trong lịch trình dày đặc của mình, ông vẫn dành thời gian thưởng thức cà phê trứng cùng mẹ con ca sĩ Mỹ Linh - Mỹ Anh tại phố cổ Hà Nội.
Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Tối 14/4 tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.
Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Đoàn thám hiểm hang động Anh-Việt vừa phát hiện thêm 22 hang động mới ở khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Tuyên Hóa.
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Ban Quản lý vịnh Hạ Long vừa có thông báo gửi các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành du lịch về việc tạm dừng đón khách thăm quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long từ ngày 25/4/2024.
Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức chấp thuận đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về việc hoán đổi ngày làm việc dịp lễ 30/4-1/5 để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư 1/5. Vậy nên đi đâu chơi với kỳ nghỉ lễ dài như Tết này?
Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Mách nhỏ bạn những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.
Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Tam Đảo được ví như “ Đà Lạt ở phía Bắc”, cách Thủ Đô 80km với độ cao 879m không khí trong lành, mỗi một mùa Tam Đảo lại khoác lên mình những chiếc áo nhiều màu sắc rực rỡ, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Kỳ nghỉ lễ cũng như mùa hè đang đến gần. Giờ là lúc người người, nhà nhà lên kế hoạch du lịch cho bản thân và gia đình. Tới thời điểm này các điểm đến nước ngoài đang có vị thế áp đảo, bởi thời gian gần đây giá tour nội địa đã tăng cao.
TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

10/3 đi chơi ở đâu? Đây chắc hẳn là băn khoăn của khá đông du khách. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 10 điểm đến hấp dẫn, vừa giúp cho chuyến đi trở nên thú vị vừa giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả.
200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

19 giờ 30 ngày 12/4 tới đây, Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và khai hội chùa Thầy; khai mạc Tuần lễ văn hóa du lịch huyện Quốc Oai năm 2024 sẽ diễn ra tại khu vực chùa Thầy.
Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Hạ Long luôn là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng và mới mẻ cũng như nhiều điều thú vị ẩn chứa. Bài viết sau đây sẽ là một chỉ dẫn chi tiết cho tất cả những ai đang có ý định du lịch ở thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động