Khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của đảo Bạch Long Vĩ

Đảo Bạch Long Vĩ thuộc Vịnh Bắc Bộ, cách đất liền tầm 110 km, là hòn đảo xa bờ nhất ở thành phố Hải Phòng. Xung quanh hòn đảo được bao quanh bởi một vùng bãi triều, bãi biển tạo thành từ thềm đá gốc bị sóng biển mài mòn, nhiều rãnh và mỏm đá ngầm và các địa danh nổi tiếng là điểm đến của nhiều du khách.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng và hùng vĩ của cầu Bãi CháyChiêm ngưỡng vẻ đẹp hòn đảo Mắt Rồng trên vịnh Hạ LongKhám phá núi đá Chồng, địa điểm lý tưởng cho giới trẻ check-inKhám phá top 3 thác nước hùng vĩ được ví như chốn "tiên cảnh" ở Quảng Ninh

Tương truyền về nguồn gốc tên gọi Bạch Long Vĩ của đảo bắt nguồn từ truyền thuyết về đàn rồng từ trên trời đáp xuống biển. Số rồng con nằm lại Hải Phòng hình thành nên quần đảo Cát Bà. Số khác đáp xuống Quảng Ninh tạo thành Vịnh Hạ Long. Đến khi rồng mẹ quay về trời thì một khúc đuôi bị rơi xuống biển, tạo ra đảo Bạch Long Vĩ ngày nay.

Di chuyển ra đảo Bạch Long Vĩ

Để di chuyển tới đảo Bạch Long Vĩ bạn có thể tìm các tàu đi Bạch Long Vĩ, bạn đón tàu cao tốc Bạch Long của thành đoàn Hải Phòng, khoảng 7 đến 10 tiếng là đến được nơi (tuỳ vào điều kiện thời tiết).

Khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của đảo Bạch Long Vĩ  hòn đảo cách xa đất liền 110km

Ngọn hải đăng Bạch Long Vĩ

Nếu có dịp đến với Đảo Bạch Long Vỹ, sau những giây phút đắm mình trong làn nước trong xanh thì bạn nhất định đừng bỏ qua dịp được chinh phục ngọn hải đăng – nơi cao nhất trên đảo nhé. Có chiều cao 80 mét so với mực nước biển, đỉnh ngọn hải đăng là nơi có tầm nhìn thoáng đãng hướng thẳng ra khung cảnh biển trời bát ngát mênh mông. Tại đây, bạn cũng có thể ngắm hoàng hôn hoặc ngắm cảnh mặt trời mọc hùng vĩ.

Khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của đảo Bạch Long Vĩ  hòn đảo cách xa đất liền 110km

Chùa Bạch Long Tự

Là điểm đến tâm linh linh thiêng nhất trên đảo, chùa Bạch Long Tự được xây dựng tại trung tâm hòn đảo xinh đẹp này. Chùa Bạch Long Tự gây ấn tượng với vẻ ngoài cổ kính, uy nghiêm, được xây dựng trên một mảnh đất có diện rộng đến 1.000m2, mang đến cho mọi người những giây phút bái Phật, vãn cảnh chùa thanh tịnh và bình yên hiếm thấy.

Khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của đảo Bạch Long Vĩ  hòn đảo cách xa đất liền 110km

Bãi biển trên đảo Bạch Long Vĩ còn rất đỗi hoang sơ với làn nước trong xanh và bờ cát trắng mịn trải dài. Tản bộ trên bờ cát, lắng nghe tiếng sóng vỗ bờ, ngắm nhìn đoàn thuyền nhấp nhô ngoài khơi xa là những trải nghiệm thú vị khi đến với đảo.

Âu tàu Bạch Long Vĩ

Là địa điểm được du khách yêu thích nhất khi tham quan, du lịch đảo Bạch Long Vĩ. Đây là nơi náo nhiệt, sôi động nhất trên đảo, lúc nào cũng tấp nập tàu thuyền ra vào, neo đậu.

Khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của đảo Bạch Long Vĩ  hòn đảo cách xa đất liền 110km

Bên cạnh đó, du khách có thể trải nghiệm cuộc sống cùng các ngư dân ở đây để thỏa lòng hòa quện vào tự nhiên.

Một số hình ảnh về đảo Bạch Long Vĩ:

thời điểm du lịch đảo bạch long vĩ
Khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của đảo Bạch Long Vĩ  hòn đảo cách xa đất liền 110km

Đến Đảo Bạch Long Vỹ vừa chơi vui lại được ăn ngon, bạn có tin? 6

Khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của đảo Bạch Long Vĩ  hòn đảo cách xa đất liền 110km
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hòn đảo Mắt Rồng trên vịnh Hạ Long Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hòn đảo Mắt Rồng trên vịnh Hạ Long
Khám phá núi đá Chồng, địa điểm lý tưởng cho giới trẻ check-in Khám phá núi đá Chồng, địa điểm lý tưởng cho giới trẻ check-in
Khám phá top 3 thác nước  hùng vĩ được ví như chốn Khám phá top 3 thác nước hùng vĩ được ví như chốn "tiên cảnh" ở Quảng Ninh
Hữu Nam

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Du lịch xanh đang lên ngôi nhưng vẫn phát triển chậm do thiếu một hệ sinh thái đồng bộ. Từ hạ tầng, nhân lực đến chính sách và vai trò của du khách, tất cả cần được kết nối để tạo đột phá bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.
Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Du lịch Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ nhờ hiệu ứng tích cực từ cải cách chính sách thị thực và mở rộng mạng bay quốc tế. Đây là hai đòn bẩy quan trọng tạo nên bước tiến dài về lượng khách, đồng thời mở ra dư địa mới cho phát triển giá trị và thương hiệu điểm đến quốc gia.
Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Với hạt bắp giòn rụm, bò khô đậm đà, lá chanh thơm nồng, bắp sấy bò khô Đà Nẵng đã chinh phục bao tín đồ ẩm thực và gợi về những ký ức tuổi thơ hồn nhiên, khó quên.
Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Mộc mạc từ nguyên liệu đến cách làm, nhưng cơm hến lại mang hương vị đặc biệt, trở thành niềm tự hào của người dân bên dòng Hương Giang.
Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Là món ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương, cháo canh Quảng Bình (nay thuộc Quảng Trị) không chỉ là một món ăn mà còn là phần ký ức đậm đà của miền Trung nắng gió.
Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Sáp nhập tỉnh không chỉ mở rộng không gian hành chính mà còn tạo cơ hội hình thành các vùng du lịch đa trung tâm. Nhưng thời cơ chỉ biến thành kết quả nếu có chiến lược điều phối vùng hiệu quả và định vị thương hiệu thống nhất.
Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Sau sáp nhập tỉnh, các cụm di sản không chỉ là tài sản của quá khứ mà cần trở thành nền tảng cho phát triển bền vững. Chuyển hóa giá trị văn hóa thành động lực sáng tạo chính là chìa khóa để định hình mô hình tăng trưởng mang bản sắc và chiều sâu.
Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Từ làng quê Đức Thịnh, món bún bò Đò Trai gây ấn tượng bởi sợi bún thủ công nâu đặc trưng, nước dùng thanh ngọt, thịt bò săn chắc – tất cả tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch hè 2025 ghi nhận sự trở lại ấn tượng của thị trường nội địa với làn sóng sản phẩm xanh, thân thiện môi trường và đậm bản sắc. Những giá trị bền vững đang định hình lại cách doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tiếp cận nhu cầu du khách hiện đại.
Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài và khả năng lan tỏa rộng, du lịch tàu biển đang trở thành lĩnh vực tiềm năng đặc biệt. Nhưng muốn phát triển xứng tầm, cần coi đây là ngành kinh tế chiến lược với quy hoạch và chính sách đầu tư bài bản.
Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Sự xuất hiện liên tiếp của các ngôi sao thể thao, nghệ sĩ quốc tế và doanh nhân hàng đầu thế giới tại Việt Nam đang mở ra một hướng đi mới cho ngành du lịch: kết hợp thể thao – giải trí – du lịch thành tam giác chiến lược, tạo bệ phóng cho thương hiệu điểm đến quốc gia.
Những đặc sản níu chân du khách khi đến Phú Yên

Những đặc sản níu chân du khách khi đến Phú Yên

Tân hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh đến từ Phú Yên – vùng đất không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp yên bình mà còn níu chân du khách bằng những món đặc sản mang đậm hương vị miền biển.
Sun Group khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc tại Hòa Bình

Sun Group khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc tại Hòa Bình

Ngày 26/6, tại huyện Kim Bôi và Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình), Tập đoàn Sun Group phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc với quy mô 584,73 ha, tổng mức đầu tư lên đến hơn 21.000 tỷ đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động