Khuyến cáo: Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi sử dụng Viên sủi chống lão hóa Again Beauty

Thời gian gần đây, một số website đang quảng cáo Viên sủi chống lão hóa Again Beauty có dấu hiệu vi phạm về luật quảng cáo. Không những vậy các nội dung thông tin được sử dụng để quảng cáo sản phẩm có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Khuyến cáo: Sản phẩm TPBVSK giảm cân Đông y Hoàng Dung dùng giấy tờ giả Khuyến cáo: Cẩn trọng trước thông tin quảng cáo TPBVSK khớp Khánh Vân trên mạng xã hội Khuyến cáo: TPBVSK Vinagout đang được quảng cáo sai sự thật với công dụng như thuốc

Theo thông tin quảng cáo trên một số website, Viên sủi trắng da chống lão hóa Again Beauty được Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường (Địa chỉ: số 16A, Ngách 61, Ngõ 230 Phố Định Công, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Khuyến cáo: Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi sử dụng Viên sủi chống lão hóa Again Beauty
Viên sủi chống lão hóa Again Beauty có dấu hiệu vi phạm về luật quảng cáo.

Một số website như http://againbeauty.livebuy.biz,https://againbeauty.vn/san-pham/;

https://www.youtube.com/watch?v=ypbpaakgmja;

https://bacsieva.com/again-beauty/ đều quảng cáo với những nội dung thông tin mập mờ, dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng như: Ứng dụng công nghệ siêu vi nano tự nhũ hóa “tách chiết vô trùng, tinh khiết, các dưỡng chất thành các hạt vi nano siêu nhỏ, hòa tan nhanh mà không lo hiện tượng kết tủa. Từ đó giúp các dưỡng chất thẩm thấu ngay lập tức, tăng khả năng hấp thu vào cơ thể 70 lần so với công nghệ truyền thống”.

Để tăng thêm niềm tin cho người tiêu dùng vào công dụng của sản phẩm, các web còn sử dụng nhiều hình ảnh đăng trên truyền hình VTV, HTV của các nghệ sĩ, thư cảm ơn của người sử dụng. Đơn cử như hình ảnh của nghệ sĩ Ngân Quỳnh, ca sĩ Đan Trường, diễn viên Phương Oanh, diễn viên Kim Oanh...để quảng cáo cho sản phẩm.

Theo như lời của ca sĩ Đan Trường tại cuộc hội thảo quốc tế Viên sủi trắng da chống lão hóa Again Beauty: “Sản phẩm Agian Beauty rất là chất lượng, chỉ là một dạng viên sủi bọt mà thôi, mỗi ngày chúng ta chỉ dùng 1 cho đến 2 viên thì nó cải thiện rất là đáng kể và nhanh chóng nữa. Khi sử dụng sản phẩm này đã giúp cho Đan Trường giảm hẳn cái nếp nhăn, làm cho da của Đan Trường khỏe khoắn, trắng sáng và đặc biệt các đồi mồi trên da của mình giảm hẳn luôn nha. Mình cảm thấy tự tin lắm để mà xuất hiện trước công chúng, cái này gọi là đối với Đan Trường gọi là một thần dược mà ai quan tâm đến sức khỏe cũng như quan tâm đến ngoại hình thì không nên bỏ qua sản phẩm đặc biệt này”.

Quảng cáo là vậy, tuy nhiên khi đối chiếu thông tin sản phẩm Viên sủi trắng da chống lão hóa Again Beauty trên trang web quản lý của Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) thì không có thông tin gì về sản phẩm. Ngoài ra, trang web chỉ thể hiện Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường đã được tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm mang tên Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Again Beauty, số 4918/2020/ĐKSP, ngày 3/6/2020 do Cục An toàn thực phẩm cấp.

Khuyến cáo: Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi sử dụng Viên sủi chống lão hóa Again Beauty
Tên sản phẩm thực tế khi đăng ký tiếp nhận đăng ký bản công bố là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Again Beauty.

Nhằm rộng đường dư luận, Phóng viên đã liên hệ với Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường xác minh về những thông tin có dấu hiệu sai phạm trên.Tuy nhiên, phía đại diện Công ty đã từ chối và đưa ra lý do bên công ty có rất nhiều đại lý và hứa sẽ rà soát lại các đại lý vi phạm.

Theo tìm hiểu của Phóng viên, năm 2020, Cục An toàn thực phẩm ( Bộ Y Tế), đã xử phạt 30 triệu đồng công ty Công ty cổ phần Thịnh Tâm Đường do quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe LongHair trên website longhair.vn không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

Các chuyên gia và nhà chức trách khuyến cáo người tiêu dùng, trước khi mua sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe cần tìm hiểu thông tin về sản phẩm, như: Thành phần, công dụng, cảnh báo… để đảm bảo sức khỏe và kinh tế.

Tại mục 2, Điều 27, Nghị định 15/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật an toàn thực phẩm có quy định "Nội dung quảng cáo phải phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm. Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm".
Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

C.P. Việt Nam và bài kiểm tra niềm tin trong ngành thực phẩm

C.P. Việt Nam và bài kiểm tra niềm tin trong ngành thực phẩm

Trong thời đại mà an toàn thực phẩm trở thành ưu tiên hàng đầu của cộng đồng, niềm tin của người tiêu dùng chính là tài sản vô hình quý giá nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Một khi xảy ra sự cố – dù chỉ ở cấp độ địa phương – doanh nghiệp buộc phải chứng minh năng lực kiểm soát nội bộ, khả năng quản trị rủi ro và đặc biệt là phản ứng truyền thông một cách chuyên nghiệp. Đây không chỉ là trách nhiệm pháp lý, mà còn là trách nhiệm xã hội không thể né tránh.
“Thuốc giả” ẩn mình trong nhà thuốc – Lỗ hổng quản lý hay thói quen chủ quan?

“Thuốc giả” ẩn mình trong nhà thuốc – Lỗ hổng quản lý hay thói quen chủ quan?

Thuốc giả len lỏi cả trong quầy thuốc hợp pháp, gây nguy hại sức khỏe và đe dọa lòng tin vào hệ thống y tế. Lỗ hổng quản lý, giám sát cùng tâm lý chủ quan đang khiến vấn nạn này thêm nhức nhối, đòi hỏi giải pháp cấp thiết.
Nguyên nhân Bộ Y tế thu hồi 294 số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm?

Nguyên nhân Bộ Y tế thu hồi 294 số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm?

Bộ Y tế thu hồi 294 số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm nhập khẩu theo đề nghị tự nguyện của 7 doanh nghiệp. Động thái này nhằm rà soát, điều chỉnh sản phẩm lưu hành, tăng minh bạch, siết quản lý và không loại trừ xử lý nếu phát hiện vi phạm.
Lào Cai: Phát hiện 02 cơ sở sản xuất hàng trăm tấn giá đỗ ngâm hóa chất cấm

Lào Cai: Phát hiện 02 cơ sở sản xuất hàng trăm tấn giá đỗ ngâm hóa chất cấm

Công an tỉnh Lào Cai vừa phát hiện 02 cơ sở sản xuất giá đỗ trên địa bàn có hành vi sử dụng hóa chất cấm để sản xuất hàng trăm tấn giá đỗ đưa ra thị trường,
Hàng giả trong lĩnh vực y tế: Khi lợi nhuận trở thành tội ác

Hàng giả trong lĩnh vực y tế: Khi lợi nhuận trở thành tội ác

Một viên thuốc không có hoạt chất, một loại thực phẩm chức năng pha trộn nguyên liệu kém chất lượng, một lô mỹ phẩm sản xuất chui dưới vỏ bọc "tiêu chuẩn GMP" – tất cả đều có thể trở thành công cụ giết người chậm rãi, đánh vào niềm tin, hy vọng và cuối cùng là cả sinh mệnh của người sử dụng.
Siết quảng cáo thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng

Siết quảng cáo thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Y tế đang tăng cường hậu kiểm, sửa đổi quy định quản lý quảng cáo thực phẩm chức năng nhằm siết chặt hoạt động quảng cáo sai sự thật, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và nâng cao chất lượng sản phẩm trên thị trường.
Bộ Y tế truy tìm nguồn gốc thuốc NEXIUM® giả

Bộ Y tế truy tìm nguồn gốc thuốc NEXIUM® giả

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) yêu cầu khẩn trương điều tra nguồn gốc thuốc giả NEXIUM® 40mg sau khi phát hiện mẫu chỉ chứa 17,2% hàm lượng hoạt chất. Sản phẩm không có giấy tờ hợp pháp, tiềm ẩn nguy cơ lớn cho sức khỏe người dùng.
Bộ Y tế tăng cường kiểm soát thị trường dược, mỹ phẩm

Bộ Y tế tăng cường kiểm soát thị trường dược, mỹ phẩm

Bộ Y tế triển khai tháng cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc cổ truyền và thiết bị y tế, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.
Cục Quản lý Dược yêu cầu tiêu hủy sản phẩm Hanayuki Sunscreen Body

Cục Quản lý Dược yêu cầu tiêu hủy sản phẩm Hanayuki Sunscreen Body

Cục Quản lý Dược chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh việc lấy mẫu mỹ phẩm chống nắng trên thị trường nhằm xác minh chỉ số SPF có đúng như công bố.
Bộ Y tế ra quân kiểm soát mỹ phẩm: Truy quét vi phạm từ online đến thị trường truyền thống

Bộ Y tế ra quân kiểm soát mỹ phẩm: Truy quét vi phạm từ online đến thị trường truyền thống

Trước tình trạng mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc tràn lan trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử, Bộ Y tế yêu cầu tăng cường thanh kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và đảm bảo trật tự thị trường.
Quảng cáo thực phẩm “thổi phồng” nguồn gốc: Ai sẽ là người kiểm soát?

Quảng cáo thực phẩm “thổi phồng” nguồn gốc: Ai sẽ là người kiểm soát?

Việt Nam đa dạng văn hóa, ẩm thực thu hút du khách và phát triển kinh tế. Tuy nhiên, vấn đề an toàn thực phẩm, quảng cáo thổi phồng sản phẩm kém chất lượng đang là cảnh báo cần sự vào cuộc quyết liệt của cộng đồng và cơ quan chức năng.
Bộ Y tế vào cuộc vụ 100 tấn thực phẩm chức năng và thiết bị y tế giả

Bộ Y tế vào cuộc vụ 100 tấn thực phẩm chức năng và thiết bị y tế giả

Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành, yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường dược phẩm, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm sau vụ Công an Hà Nội triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hơn 100 tấn hàng giả.
Bộ Y tế thu hồi hiệu lực công bố loạt sản phẩm của Abbott Healthcare

Bộ Y tế thu hồi hiệu lực công bố loạt sản phẩm của Abbott Healthcare

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa thu hồi hiệu lực công bố đối với 18 thực phẩm chức năng của Công ty TNHH Abbott Healthcare Việt Nam, bao gồm cả các sản phẩm như viên bổ não Subrex Brain Boost 60 và Subrex Natural Liver Boost hỗ trợ giải độc gan.
Thu hồi loạt mỹ phẩm vì ghi nhãn sai, vi phạm công thức

Thu hồi loạt mỹ phẩm vì ghi nhãn sai, vi phạm công thức

Mới đây, 9 loại mỹ phẩm của Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp và Dịch vụ Linh Anh bị thu hồi trên toàn quốc vì có nhãn ghi công dụng không đúng với hồ sơ công bố.
Lô dầu gội Hanayuki bị tiêu hủy: Đoàn Di Băng phản hồi ra sao?

Lô dầu gội Hanayuki bị tiêu hủy: Đoàn Di Băng phản hồi ra sao?

Sản phẩm dầu gội Hanayuki Shampoo do Đoàn Di Băng quảng bá vừa bị yêu cầu thu hồi và tiêu hủy vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Tuy nhiên, nữ doanh nhân cho biết lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất và không ảnh hưởng đến chất lượng thực tế của sản phẩm.
Tiêu hủy gần 5 tấn da trâu, da bò không rõ nguồn gốc tại Thanh Hóa

Tiêu hủy gần 5 tấn da trâu, da bò không rõ nguồn gốc tại Thanh Hóa

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện và tiêu hủy gần 5 tấn da trâu, bò chưa qua sơ chế, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Hà Nội kiểm tra, truy xuất nguồn gốc cơ sở khoe cỗ lòng xe điếu dài 40m

Hà Nội kiểm tra, truy xuất nguồn gốc cơ sở khoe cỗ lòng xe điếu dài 40m

Cỗ lòng xe điếu dài 40m xuất hiện trên TikTok khiến dư luận hoang mang. Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại cơ sở đăng tải clip.
Đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc lô dầu gội Hanayuki

Đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc lô dầu gội Hanayuki

Sản phẩm dầu gội Hanayuki Shampoo – từng được ca sĩ, doanh nhân Đoàn Di Băng quảng bá rộng rãi là "thảo dược thiên nhiên", vừa bị Bộ Y tế đình chỉ lưu hành và yêu cầu thu hồi, tiêu hủy trên toàn quốc do vi phạm nghiêm trọng về tiêu chuẩn chất lượng.
Sơn La: Phát hiện hơn 3 tạ rau củ "nhiễm độc" tại chợ đầu mối

Sơn La: Phát hiện hơn 3 tạ rau củ "nhiễm độc" tại chợ đầu mối

Một cuộc kiểm tra tại chợ Mé Ban (Chiềng Cơi, TP Sơn La) phát hiện hơn 300kg rau củ chứa hóa chất độc hại vượt ngưỡng cho phép.
TP HCM thanh tra "lòng se điếu" giữa nghi vấn hàng giả, hàng bẩn

TP HCM thanh tra "lòng se điếu" giữa nghi vấn hàng giả, hàng bẩn

"Lòng se điếu" – món nội tạng heo được cho là cực hiếm – bất ngờ xuất hiện tràn lan trên chợ mạng với giá cao ngất ngưởng, khiến dư luận hoài nghi về nguồn gốc và độ an toàn. Trước tình hình đó, TP HCM đã chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra để làm rõ thực hư.
Sữa giả, dầu ăn giả tràn lan: Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra diện rộng

Sữa giả, dầu ăn giả tràn lan: Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra diện rộng

Trước tình trạng thực phẩm giả, kém chất lượng đang diễn biến phức tạp, đặc biệt sau vụ việc sữa giả gây hoang mang dư luận, Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo các bộ ngành, địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm và đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức người tiêu dùng.
Tăng cường hậu kiểm, xử lý nghiêm quảng cáo thực phẩm chức năng trên toàn quốc

Tăng cường hậu kiểm, xử lý nghiêm quảng cáo thực phẩm chức năng trên toàn quốc

Bộ Y tế đề nghị tăng cường kiểm tra, hậu kiểm và phát hiện các vi phạm quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội…
Vụ “nộp tiền mới cấp cứu” ở Nam Định, đình chỉ 3 bác sĩ, 2 điều dưỡng

Vụ “nộp tiền mới cấp cứu” ở Nam Định, đình chỉ 3 bác sĩ, 2 điều dưỡng

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định đã đình chỉ 3 bác sĩ và 2 điều dưỡng để xác minh tố cáo yêu cầu “nộp đủ tiền mới cấp cứu” bé trai bị tai nạn.
TP.HCM phát hiện 1 cơ sở kinh doanh sữa giả

TP.HCM phát hiện 1 cơ sở kinh doanh sữa giả

Trong quá trình kiểm tra hơn 4.600 nhà thuốc trên địa bàn TP.HCM, cơ quan chức năng đã phát hiện một cơ sở kinh doanh sữa giả.
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh điều tra vụ sữa giả, thuốc giả

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh điều tra vụ sữa giả, thuốc giả

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt là thuốc chữa bệnh giả, sữa giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Xuất hóa đơn điện tử từ 1/7: Ghi địa chỉ mới hay giữ theo giấy đăng ký kinh doanh?

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà robusta, arabica giảm sâu vì áp lực mùa vụ

Thanh Hóa tạo đột phá chiến lược từ tổ chức bộ máy: Công bố nhân sự chủ chốt tại 166 xã, phường

Dấu mốc 24 năm thành lập - Halcom Việt Nam kiên định phát triển bền vững, vươn mình cùng Kỷ nguyên mới của dân tộc

Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Bứt tốc xuất khẩu nông sản cuối năm 2025

Thịt heo nhập khẩu tăng vọt: Bài toán cạnh tranh và định vị thương hiệu nội địa

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Thanh Hóa công bố nghị quyết, quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động