Shark Nguyễn Thanh Việt vừa đặt bút ký kết đầu tư vào DalatFoodie - Startup chuyên cung cấp thực phẩm hữu cơ
Trước đó, trong chương trình Sharktank Việt Nam mùa 3 lên sóng ngày 9.10.2019, CEO Dalat Foodie Đỗ Phan Hoàng Sương gây ấn tượng mạnh với các “Cá mập đầu tư” và khán giả xem truyền hình về câu chuyện khởi nghiệp của mình.
Xuất phát từ sự đồng cảm với nỗi trăn trở chung của các “mẹ bỉm sữa” về sự an toàn, sức khỏe con cái kể từ khi còn trong bụng mẹ. DalatFoodie đặt mục tiêu mở rộng cộng đồng nuôi trồng, sản xuất thực phẩm hữu cơ, nâng cao nhận thức về sức khỏe, môi trường cũng như phát triển nông nghiệp bền vững, và đã thành công thuyết thục Shark Nguyễn Thanh Việt rót vốn đầu tư.
Theo Shark Nguyễn Thanh Việt, sản phẩm của DalatFoodie khá đa dạng, tươi ngon, các combo chia theo phân khúc khách hàng đi kèm với các tiện ích hấp dẫn. Điều Sương thiếu là một hệ sinh thái có thể nâng đỡ, sự định hướng trong kinh doanh để mang sản phẩm sạch và tươi ngon từ nông trại hiện diện trên bàn ăn mỗi gia đình Việt Nam và Intracom sẽ giúp đỡ.
Phía Intracom cũng xác định ngành nông nghiệp sạch sẽ chiếm ưu thế trong tương lai, bởi dịch bệnh và các yếu tố môi sinh đang ngày càng ảnh hưởng rõ nét đến sức khỏe con người. “Chúng tôi sẽ kết hợp với các công ty công nghệ giúp DalatFoodie truy xuất nguồn gốc thực phẩm và rau củ quả, để làm sao tạo được niềm tin tuyệt đối từ khách hàng” – Shark Nguyễn Thanh Việt tiết lộ.
Shark Nguyễn Thanh Việt đưa ra đề nghị 5 tỷ cho 20% cổ phần, bởi thái độ nghiêm túc và quyết tâm của Startup đối với lĩnh vực hữu cơ
Khởi sự kinh doanh từ năm 2015, Dalat Foodie chấp nhận lỗ đến năm 2018 để mở rộng công ty. Từ năm 2019, công ty mới có lãi. Tính đến 31/3/2019, Dalat Foodie đạt doanh thu 10,5 tỷ đồng, phục vụ hơn 15.000 khách hàng với lợi nhuận 0,46 tỷ đồng. Giá trị đơn hàng trung bình ở mức 290.000 đồng/đơn. Mục tiêu trong 5 năm tới, startup sẽ chiếm 20% thị phần thực phẩm hữu cơ dành cho em bé.
Vốn điều lệ của công ty là 2 tỷ đồng, thực góp mới ở mức 550 triệu đồng, có 2 cổ đông là Sương và chồng cô - người phụ trách kỹ thuật.
Với số vốn 5 tỷ đồng gọi trên Shark Tank lần này, Đỗ Phan Hoàng Sương cho hay sẽ dùng 1 tỷ đầu tư vào Marketing và Educate chuỗi cung ứng để áp dụng được công nghệ Blockchain, giúp khách hàng hiểu được cách sử dụng, 500 triệu tiếp theo đầu tư vào công nghệ quản lý, 1,5 tỷ để mở rộng nhà xưởng và showroom, số còn lại tập trung vào vốn lưu động và lưu động thường xuyên.
Bình luận trên fanpage Shark Tank Việt Nam, Sương cho biết sau khi sinh bé Soup được 3 tháng đã bấm nút xin thi Shark Tank. Bệnh phổi của con và chuỗi ngày đồng hành cùng bé trong bệnh viện thúc đẩy Sương tập trung vào mảng kinh doanh của mình nhiều hơn với mục tiêu giúp các em bé khỏe từ trong thai kỳ cho đến khi trưởng thành.
Về kế hoạch phát triển, số vốn mới sẽ giúp DalatFoodie mở rộng thị trường ra khu vực phía Bắc, mở cửa hàng tại Hà Nội. Song song với việc cung cấp rau củ quả tươi về để khách hàng tự chế biến, công ty còn bán thêm các sản phẩm Jarganic gồm nước ép trái cây, các món Salad ăn liền và phát triển dòng sản phẩm ăn dặm chuyên sâu Weabie dành cho trẻ em. Đặc biệt, khi mua hàng theo combo, Dalatfoodie sẽ sơ chế và tặng kèm công thức gợi ý nấu để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà vẫn chế biến được những món ăn tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng.
Dalat Foodie kinh doanh thực phẩm hữu cơ theo mô hình Farm to Table (từ nông trại tới bàn ăn). Bên cạnh việc hợp tác với các kỹ sư tại các vùng nguyên liệu ở Lâm Đồng, Đồng Nai, Cần Thơ, startup này cũng mở cửa hàng tại Gò Vấp, đồng thời bán thực phẩm chế biến sẵn trên các nền tảng Grabfood, Vietnammm…
Đức Thiện