Hải Phòng đồng loạt kiểm tra 15 điểm kinh doanh có dấu hiệu vi phạm

Trong ngày 19/11, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) TP. Hải Phòng đã đồng loạt kiểm tra 15 điểm kinh doanh trên toàn thành phố, thu giữ hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Chương trình kiểm tra nằm trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch 888 của Tổng cục QLTT.
Hải Phòng: Bắt giữ hơn 3 tấn găng tay cao su đã qua sử dụng Hải Phòng: Phát hiện gần 200 bình gas không rõ nguồn gốc Hải Phòng: Phát hiện hơn 70.000 ổ khóa, mũi khoan giả mạo nhãn hiệu
Đoàn công tác từ Tổng cục QLTT đang làm việc với Cục QLTT Hải Phòng tại trụ sở của Cục
Đoàn công tác từ Tổng cục QLTT đang làm việc với Cục QLTT Hải Phòng tại trụ sở của Cục

Tiếp nối chương trình đôn đốc, kiểm tra tình hình thực hiện Kế hoạch 888 của Tổng cục QLTT, ngày 19/11, Đoàn công tác Cục Nghiệp vụ QLTT do đồng chí Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục QLTT TP. Hải Phòng để ghi nhận thực thế triển khai Kế hoạch cũng như những khó khăn, vướng mắc đơn vị đang gặp phải để chương trình triển khai hiệu quả, đúng mục tiêu đề ra.

Triển khai giai đoạn đầu của Kế hoạch 888 từ tháng 6/2021. Đến nay, lực lượng QLTT Hải Phòng đã tiến hành tuyên truyền, ký cam kết với 582/1.260 cở sở. Kiểm tra, giám sát, phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vi phạm.

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh, dù không phải là địa phương nằm trong tâm dịch tuy nhiên môi trường kinh doanh trên địa bàn thành phố cũng chịu ảnh hưởng đáng kể, đặc biệt môi trường kinh doanh truyền thống bị thu hẹp, chuyển dần sang kinh doanh TMĐT. Đây cũng là lĩnh vực mới mà QLTT Hải Phòng đang nghiên cứu phương thức vi phạm, đấu tranh, xử lý theo quy định hiện hành.

Theo ông Nguyễn Thế Hưng, Phó Cục trưởng Cục QLTT TP. Hải Phòng, 888 là một Kế hoạch mới, mang tính dài hơn, vì vậy, để triển khai Kế hoạch này, lực lượng QLTT đã nghiên cứu kỹ, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm từ nhiều địa phương để ban hành Kế hoạch riêng, áp dụng triển khai phù hợp với địa bàn Hải Phòng. Mục tiêu của Kế hoạch là vận động, tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật kết hợp với việc ký cam kết đối với các cơ sở kinh doanh truyền thống cũng như trong TMĐT; các cơ quan, tổ chức quản lý chợ, tuyến phố, trung tâm thương mại, xã, thôn, xóm, làng nghề…. nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

“Thông qua các hoạt động kiểm tra, xử lý ngăn chặn triệt để tình trạng sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Ðồng thời gắn trách nhiệm quản lý theo địa bàn của công chức, đơn vị QLTT địa phương, nhất là vai trò, trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu đơn vị QLTT” Phó Cục trưởng Nguyễn Thế Hưng chia sẻ.

Đại diện lãnh đạo Cục QLTT Hải Phòng - Đ/c Nguyễn Thế Hưng, Phó Cục trưởng Cục QLTT TP. Hải Phòng báo cáo và chia sẻ tình hình thực tế công tác tại địa phương
Đại diện lãnh đạo Cục QLTT Hải Phòng - Đ/c Nguyễn Thế Hưng, Phó Cục trưởng Cục QLTT TP. Hải Phòng báo cáo và chia sẻ tình hình thực tế công tác tại địa phương

Ông Hưng cũng thẳng thắn chia sẻ, trong thực tế triển khai, việc tuyên truyền hướng dẫn đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh trong các chợ gặp nhiều khó khăn, đa số các cá nhân kinh doanh đều không nắm được các quy định, giấy tờ, hóa đơn chứng từ cần có của mình theo quy định pháp luật trong kinh doanh mà chỉ hiểu kinh doanh đã đóng thuế cho nhà nước và các khoản phí của Ban Quản lý chợ đầy đủ là kinh doanh hợp pháp. Cùng với đó các quy định của nhà nước về hỗ trợ các tổ chức, cá nhân kinh doanh khi tham gia hoạt động trong các chợ truyền thống. Dẫn đến những sự phản ứng thái quá đối với các tổ công tác tuyên truyền, hướng dẫn từ đó dẫn đến việc tổ chức ký cam kết chưa có hiệu quả cao, chưa đạt mục tiêu đề ra trong kế hoạch.

Tuy nhiên, Lãnh đạo Cục QLTT TP. Hải Phòng khẳng định đơn vị sẽ hoàn thành đúng mục tiêu giai đoạn đầu của Kế hoạch trong năm 2021.

Tại buổi làm việc, chia sẻ với Đoàn công tác Cục Nghiệp vụ QLTT, đại diện các phòng ban đơn vị trong Cục QLTT Hải Phòng và các Lãnh đạo các Đội QLTT cũng nêu những khó khăn, vướng mắc xung quanh lĩnh vực vi phạm về SHTT, sở hữu công nghiệp, quá trình xử lý hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, vi phạm trên TMĐT mà các đơn vị đã gặp trong quá trình xác minh, xử lý từ các vụ việc thực tế. Qua đó, đề xuất, kiến nghị thay đổi để việc triển khai Kế hoạch đạt kết quả cao.

Trước những đề xuất, kiến nghị và vướng mắc trong quá trình triển khai giai đoạn đầu thực hiện Kế hoạch 888 của Tổng cục QLTT tại Hải Phòng, đồng chí Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT khẳng định, Cục sẽ tổng hợp, tham mưu, đề xuất với Lãnh đạo Tổng cục để có những văn bản hướng dẫn cụ thể đối với những vướng mắc mà Hải Phòng nói riêng và các đơn vị trong lực lượng đang gặp phải.

Đồng chí Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT khẳng định, Cục sẽ tổng hợp, tham mưu, đề xuất với Lãnh đạo Tổng cục để có những văn bản hướng dẫn cụ thể đối với những vướng mắc mà Hải Phòng nói riêng và các đơn vị trong lực lượng đang gặp phải
Đồng chí Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT khẳng định, Cục sẽ tổng hợp, tham mưu, đề xuất với Lãnh đạo Tổng cục để có những văn bản hướng dẫn cụ thể đối với những vướng mắc mà Hải Phòng nói riêng và các đơn vị trong lực lượng đang gặp phải

Đặc biệt, trong thời gian tới Tổng cục QLTT sẽ tổ chức nhiều lớp nâng cao nghiệp vụ trong lĩnh vực thực thi quyền SHTT trong đó tạo điều kiện cho công chức QLTT Hải Phòng được tham gia đào tạo từ đó nâng cao năng lực, trình độ trong phát hiện, xác minh, xử lý đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực này.

Là một thành phố trực thuộc trung ương, đồng thời là địa điểm du lịch lớn, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT cũng đề nghị lực lượng QLTT TP. Hải Phòng nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm trong việc quản lý địa bàn, ngăn chặn, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trong hoạt động công vụ nói chung và quá trình triển khai thực hiện tiến độ Kế hoạch 888 nói riêng.

Cũng trong ngày 19/11, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Cục QLTT TP. Hải Phòng và sự tham gia của Đoàn Công tác Cục Nghiệp vụ QLTT (Tổng cục QLTT), 08 Đội QLTT thuộc Cục QLTT TP. Hải Phòng đã đồng loạt triển khai việc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các tổ chức, hộ kinh doanh trên toàn thành phố.

Một trong 15 điểm kinh doanh do 8 đội ra quan kiểm tra trong cùng ngày 19/11/2021
Một trong 15 điểm kinh doanh do 8 đội ra quan kiểm tra trong cùng ngày 19/11/2021
Hàng hóa được trưng bày rất dẹp nhiều mẫu mã tuy nhiên hàng nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc lại ẩn mình đánh đố người tiêu dùng luôn là thực trạng đang xảy ra
Hàng hóa được trưng bày rất dẹp nhiều mẫu mã tuy nhiên hàng nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc lại ẩn mình đánh đố người tiêu dùng luôn là thực trạng đang xảy ra

Với 15 điểm kinh doanh được kiểm tra trong ngày 19/11, lực lượng QLTT TP. Hải Phòng đã thu giữ hàng nghìn sản phẩm chủ yếu thuộc các lĩnh vực như Thời trang, giày dép, balo, túi xách, mắt kính…. Gắn các thương hiệu nổi tiếng đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam như: Adidas, Nike, CK, Channel….

Hầu hết các điểm kinh doanh dều có vị thế đắc địa và qui mô
Hầu hết các điểm kinh doanh dều có vị thế đắc địa và qui mô
Hàng hóa đep và đa dạng tuy nhiên xuất xứ thì là một câu chuyện rất dài
Hàng hóa đep và đa dạng tuy nhiên xuất xứ thì là một câu chuyện rất dài

Số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm lớn, trong ngày 20/11, các Đội QLTT tiếp tục làm việc để kiểm đếm, phân loại và liên hệ chủ thể quyền để xác định các dấu hiệu vi phạm, định giá hàng hóa vi phạm từ đó xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ cơ sở thừa nhận hàng hóa đều được mua tại chợ Ninh Hiệp - Hà Nội và không chứng minh được nguồn gốc hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng được bảo hộ tại Việt Nam
Chủ cơ sở thừa nhận hàng hóa đều được mua tại chợ Ninh Hiệp - Hà Nội và không chứng minh được nguồn gốc hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng được bảo hộ tại Việt Nam

Theo ông Nguyễn Thế Hưng, trong những tháng cuối năm, đặc biệt trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lực lượng QLTT TP. Hải Phòng sẽ đồng loạt triển khai nhiều chương trình kiểm tra, kiểm soát thị trường để kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm đảm bảo thị trường ổn định, an toàn phục vụ nhân dân đón Tết.

Gia An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Siết chặt thị trường thiết bị công nghệ và thực phẩm nhập lậu tại Hà Nội

Siết chặt thị trường thiết bị công nghệ và thực phẩm nhập lậu tại Hà Nội

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Hà Nội phối hợp với Công an Thành phố vừa phát hiện, thu giữ hàng trăm thiết bị định vị và hàng tấn thực phẩm nhập lậu không rõ nguồn gốc, với tổng giá trị lên tới hơn 240 triệu đồng. Động thái này cho thấy công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đang được tăng cường nhằm bảo đảm môi trường kinh doanh minh bạch, bảo vệ người tiêu dùng.
Hải quan khu vực VII siết chặt kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng

Hải quan khu vực VII siết chặt kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng

Trước diễn biến phức tạp của buôn lậu, gian lận thương mại trên tuyến biên giới phía Bắc, Chi cục Hải quan Khu vực VII đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để kiểm soát chặt chẽ hàng hóa xuất nhập khẩu. Đặc biệt, trong dịp Tết Trung thu – thời điểm nhu cầu tiêu thụ bánh kẹo, đồ chơi,... tăng cao nên công tác bảo vệ quyền lợi và an toàn của người tiêu dùng được đặt lên hàng đầu.
Quét mã QR: Giải pháp đơn giản giúp người tiêu dùng nhận diện hàng giả trong kỷ nguyên số

Quét mã QR: Giải pháp đơn giản giúp người tiêu dùng nhận diện hàng giả trong kỷ nguyên số

Trước vấn nạn hàng giả, hàng lậu ngày càng tinh vi, đặc biệt trên các nền tảng thương mại điện tử, việc trang bị cho người tiêu dùng một công cụ nhận diện đơn giản và hiệu quả là vô cùng cấp thiết. Tại tọa đàm "Bảo vệ Doanh nghiệp và Người tiêu dùng" ngày 28/8, các chuyên gia đã nhấn mạnh giải pháp quét mã QR bằng điện thoại thông minh chính là "chìa khóa" để giải quyết bài toán này.
Xuất khẩu rau quả: Sầu riêng dẫn dắt, thị trường Mỹ bứt phá, vững bước tới mục tiêu 7 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả: Sầu riêng dẫn dắt, thị trường Mỹ bứt phá, vững bước tới mục tiêu 7 tỷ USD

Ghi nhận kim ngạch hơn 4,6 tỷ USD sau 8 tháng đầu năm 2025, ngành rau quả Việt Nam đang chứng tỏ một sự phục hồi ngoạn mục, gần như bắt kịp cùng kỳ năm ngoái. Đằng sau những con số ấn tượng này là một cuộc chuyển mình chiến lược: lấy chất lượng làm bệ phóng cho thương hiệu và coi đa dạng hóa thị trường là chìa khóa cho sự tăng trưởng bền vững, mở ra cánh cửa chinh phục mục tiêu 7 tỷ USD.
Thanh Hóa: Quyết liệt đẩy lùi nạn buôn lậu, hàng giả, hàng nhái – Giữ vững thương hiệu cho một thị trường lành mạnh

Thanh Hóa: Quyết liệt đẩy lùi nạn buôn lậu, hàng giả, hàng nhái – Giữ vững thương hiệu cho một thị trường lành mạnh

Trong “hành trình gìn giữ niềm tin” của người tiêu dùng, cuộc chiến chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái không chỉ là trách nhiệm của lực lượng chức năng mà còn là cam kết mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị vì một môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch và an toàn.
Truy xuất nguồn gốc là điều kiện tiên quyết của niềm tin số

Truy xuất nguồn gốc là điều kiện tiên quyết của niềm tin số

Khi kinh tế số trở thành trụ cột tăng trưởng quốc gia, truy xuất nguồn gốc được xem là điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả quản lý và củng cố niềm tin người tiêu dùng. Để phát huy vai trò này, cần một hệ sinh thái xác thực minh bạch và đồng bộ.
Thanh Hóa: Tăng tốc kiểm soát thị trường – Kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh

Thanh Hóa: Tăng tốc kiểm soát thị trường – Kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh

Trong 6 tháng đầu năm 2025, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, xử lý 1.144 vụ việc liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, khởi tố hình sự 194 vụ việc, thu nộp ngân sách hơn 156 tỷ đồng. Những con số biết nói ấy không chỉ cho thấy quyết tâm cao trong đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật về thương mại, mà còn phản ánh một thương hiệu quản lý thị trường ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả, gắn với môi trường kinh doanh lành mạnh và phát triển bền vững.
Người tiêu dùng thông minh: Làm thế nào để không bị đánh lừa bởi mã vạch giả?

Người tiêu dùng thông minh: Làm thế nào để không bị đánh lừa bởi mã vạch giả?

Mã vạch – “chứng minh thư” của sản phẩm – đang ngày càng trở thành công cụ bị lợi dụng để hợp thức hóa hàng giả, hàng nhập lậu. Trong bối cảnh thị trường xuất hiện nhiều chiêu trò tinh vi đánh lừa người tiêu dùng, việc nâng cao nhận thức và kỹ năng nhận diện mã vạch thật – giả là yếu tố then chốt để bảo vệ chính mình và góp phần lành mạnh hóa môi trường kinh doanh.
“Bóc trần” hàng giả: Trưng bày túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ nhái thương hiệu lớn

“Bóc trần” hàng giả: Trưng bày túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ nhái thương hiệu lớn

Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, việc tổ chức Phòng trưng bày không chỉ giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân nhận diện thủ đoạn tinh vi của hàng giả, hàng nhái, mà còn thể hiện rõ thông điệp quyết liệt, không khoan nhượng của lực lượng QLTT trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng thị trường lành mạnh.
Chống hàng giả phải trúng từ gốc

Chống hàng giả phải trúng từ gốc

Cục trưởng Trần Hữu Linh khẳng định, nếu chỉ xử lý vi phạm là mới chạm phần ngọn. Chống hàng giả cần truyền thông đúng, trúng, kịp thời để nâng cao nhận thức xã hội, hình thành hành vi tiêu dùng có trách nhiệm và loại bỏ hàng hóa vi phạm từ gốc.
Lan tỏa tinh thần chống hàng giả trong xã hội

Lan tỏa tinh thần chống hàng giả trong xã hội

Cuộc chiến chống hàng giả cần quyết tâm chính trị và sự đồng lòng từ thể chế đến thị trường. Đó là hành trình không có vùng cấm, nhằm bảo vệ thương hiệu chân chính và kiến tạo môi trường tiêu dùng minh bạch, bền vững cho tương lai.
Người tiêu dùng không tiếp tay, hàng giả sẽ tự sàng lọc

Người tiêu dùng không tiếp tay, hàng giả sẽ tự sàng lọc

Hàng giả, hàng nhái đang ngày càng tinh vi, len lỏi qua từng cú chạm điện thoại, đặt ra yêu cầu cấp bách về một chiến lược chống gian lận thương mại dài hơi, đa ngành và có sự tham gia chủ động của cả cộng đồng.
Cao điểm xử lý hàng nhái: Tiểu thương Thanh Hóa vẫn đồng loạt “cửa đóng, then cài”

Cao điểm xử lý hàng nhái: Tiểu thương Thanh Hóa vẫn đồng loạt “cửa đóng, then cài”

Gần một tuần trôi qua hàng loạt cửa hàng, ki ốt tại các chợ, nhiều tuyến phố kinh doanh mua sắm sầm uất bậc nhất tại Thanh Hóa vẫn bất động “cửa đóng, then cài”, tạm ngừng buôn bán.
Gạo ST25 bị làm giả tràn lan: Cách nhận biết để không bị lừa

Gạo ST25 bị làm giả tràn lan: Cách nhận biết để không bị lừa

Trước tình trạng gạo ST25 giả mạo đang tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức để phân biệt và lựa chọn đúng sản phẩm chính hãng, tránh “tiền mất, tật mang”.
Thanh Hóa: Tăng cường phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Thanh Hóa: Tăng cường phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Những ngày vừa qua, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các cấp, các ngành đấy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo, đồng thời tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về sản xuất và buôn bán hàng giả…
Báo chí – ngọn đèn trong "mê cung tiêu dùng"

Báo chí – ngọn đèn trong "mê cung tiêu dùng"

Trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, sản phẩm kém chất lượng, báo chí – với vai trò là “người gác cổng thông tin” – không chỉ đơn thuần truyền đạt sự thật, mà còn là lực lượng tiên phong cảnh tỉnh, đấu tranh và bảo vệ người tiêu dùng.
Làm gì để trở thành người tiêu dùng thông minh trước vấn nạn hàng giả?

Làm gì để trở thành người tiêu dùng thông minh trước vấn nạn hàng giả?

Giữa cơn lốc mua sắm trực tuyến và sự len lỏi ngày càng tinh vi của hàng giả, hàng nhái, người tiêu dùng dễ dàng trở thành nạn nhân nếu không đủ tỉnh táo và hiểu biết. Trong cuộc chiến này, chính sự cảnh giác và chủ động mới là “tấm khiên” bảo vệ bạn trước những chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
Dược sĩ gắn mác hàng ngoại cho hơn 100 tấn thực phẩm chức năng, thiết bị y tế giả

Dược sĩ gắn mác hàng ngoại cho hơn 100 tấn thực phẩm chức năng, thiết bị y tế giả

Công an TP Hà Nội vừa triệt phá đường dây sản xuất hàng giả do dược sĩ Phạm Ngọc Tiến và vợ tổ chức, thu giữ hơn 100 tấn thực phẩm chức năng và thiết bị y tế giả.
Thanh Hoá: Hơn 67 tấn phân bón giả mạo nhãn hiệu bị giám sát khắc phục hậu quả

Thanh Hoá: Hơn 67 tấn phân bón giả mạo nhãn hiệu bị giám sát khắc phục hậu quả

Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa vừa giám sát việc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả đối với hơn 67 tấn phân bón mang nhãn hiệu giả mạo do Công ty Cổ phần Công nghệ cao Sao Đỏ sản xuất, đảm bảo đúng quy định pháp luật.
Lật tẩy đường dây nước hoa giả 50 tỉ đồng: Pha chế bằng… máy đánh trứng

Lật tẩy đường dây nước hoa giả 50 tỉ đồng: Pha chế bằng… máy đánh trứng

Công an tỉnh Bình Phước vừa triệt phá thành công vụ án sản xuất và tiêu thụ nước hoa giả quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương, với khoảng 20.000 chai nước hoa thành phẩm bị thu giữ và giá trị tang vật lên đến 16 tỉ đồng.
Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Hậu kiểm yếu, người tiêu dùng chịu thiệt hại?

Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Hậu kiểm yếu, người tiêu dùng chịu thiệt hại?

Vụ án sản xuất, tiêu thụ hàng trăm loại sữa bột giả cho trẻ em và người bệnh suốt 4 năm không chỉ là hành vi lừa đảo đơn thuần mà còn phơi bày những lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ thống hậu kiểm và cơ chế phối hợp quản lý nhà nước. Một lần nữa, câu hỏi về trách nhiệm của các cơ quan chức năng lại được đặt ra tại nghị trường.
Hà Nội: Phát hiện kho đông lạnh chứa hơn 7 tấn trứng non, tràng gà, nầm heo không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện kho đông lạnh chứa hơn 7 tấn trứng non, tràng gà, nầm heo không rõ nguồn gốc

Ngày 5/5/2025, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Chi cục QLTT thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm tra kho đông lạnh của Công ty Đức Tấn Sài Gòn, địa chỉ số 1, km12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Nghệ An: Phát hiện hơn 500kg mì chính giả mạo nhãn hiệu

Nghệ An: Phát hiện hơn 500kg mì chính giả mạo nhãn hiệu

Đội Đội Quản lý thị trường số 3 tỉnh Nghệ An phát hiện lượng lớn mì chính giả nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc tại khu vực Tây chợ Vinh.
Gần 6.000 sản phẩm thực phẩm nhập lậu bị phát hiện khi bán trên Facebook

Gần 6.000 sản phẩm thực phẩm nhập lậu bị phát hiện khi bán trên Facebook

Gần 6.000 sản phẩm thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc với tổng trị giá lên tới 93.206.000 đồng được phát hiện khi đang rao bán trên ứng dụng Facebook.
Phát hiện gần 11 tấn thịt và nội tạng bò không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

Phát hiện gần 11 tấn thịt và nội tạng bò không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

Lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 11 tấn thịt và nội tạng bò không rõ nguồn gốc được bảo quản trong 3 kho đông lạnh, đóng gói bằng túi nilon không nhãn mác.
Thu giữ hơn 17.500 sản phẩm nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Thái Nguyên

Thu giữ hơn 17.500 sản phẩm nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Thái Nguyên

Đội Quản lý thị trường số 1, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện, buộc tiêu hủy 17.500 sản phẩm thực phẩm các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến "chạy án" trong vụ sản xuất, buôn bán sữa bột giả

Bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến "chạy án" trong vụ sản xuất, buôn bán sữa bột giả

Bộ Công an khởi tố vụ án sản xuất, tiêu thụ sữa bột giả quy mô lớn, bắt giữ nhiều bị can liên quan đến hành vi lừa đảo và đưa hối lộ
Tạm giữ hàng chục tấn gà đông lạnh không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

Tạm giữ hàng chục tấn gà đông lạnh không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

Lực lượng chức năng thành phố Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra và tạm giữ một khối lượng lớn gà đông lạnh không rõ nguồn gốc tại Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Thực phẩm Xuân Thắng, có địa chỉ tại thôn Hà Vỹ, xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.
Chống hàng giả: Cần phòng ngừa tận gốc

Chống hàng giả: Cần phòng ngừa tận gốc

Trong những năm gần đây, tình trạng sản xuất, buôn bán hàng giả, đặc biệt là thuốc chữa bệnh, thực phẩm, mỹ phẩm đã và đang trở thành một trong những vấn nạn nhức nhối nhất của thị trường Việt Nam. Các chuyên gia cho rằng, nếu các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và toàn xã hội không vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, nguy cơ mất kiểm soát thị trường và đánh mất niềm tin xã hội sẽ trở thành hiện thực, để lại những hậu quả khó lường cho nhiều thế hệ người Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động