Festival Huế 2022: Ấn tượng Gala âm nhạc - nghệ thuật “Chào Huế!”

Ngày 30/6, tại sân khấu mở Cồn Dã Viên (trên sông Hương, TP. Huế), Ban tổ chức Festival Huế 2022 đã tổ chức chương trình Đêm gala âm nhạc và nghệ thuật với chủ đề “Chào Huế!" đã khép lại Tuần lễ trọng điểm Festival Huế 2022.
Rực rỡ sắc màu lễ hội đường phố Festival Huế 2022 Festival Huế 2022: Tưng bừng lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” Ấn tượng đêm khai mạc Festival Huế 2022
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại đêm gala.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại đêm gala.

Phát biểu tại đêm gala, Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tuần lễ Festival Huế 2022 thật sự là kỳ lễ hội mang yếu tố cộng đồng, sự chung tay của mọi cá nhân, tổ chức doanh nghiệp là tác nhân đã góp phần cho những hoạt động và chương trình thành công.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, đêm Gala với chủ đề “CHÀO HUẾ” không mang ý nghĩa kết thúc, mà là lời chào – “chào tạm biệt” Tuần lễ Festival mùa hè và “xin chào” cho Festival mùa thu kế tiếp, thể hiện tinh thần xuyên suốt và liên tục của Festival Huế 2022.

Bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng mang tên “CHÀO HUẾ” còn là lời cảm ơn dành cho những người bạn gần xa đã đến với mảnh đất Cố Đô để cùng nhau hoà mình trong những khoảnh khắc trọn vẹn không khí lễ hội mùa hè. Các màn trình diễn kết hợp giữa những nghệ sĩ trong và ngoài nước trong đêm nay tiếp tục khẳng định một tinh thần kết nối, tính giao thoa, hội nhập và phát triển.

Tuần lễ Festival Huế 2022 chính thức khép lại sau chương trình “Gala Chào Huế”.
Tuần lễ Festival Huế 2022 chính thức khép lại sau chương trình “Gala Chào Huế”.

Sau 6 ngày đêm TP. Huế và toàn tỉnh Thừa Thiên Huế náo nức trong bầu không khí lễ hội, Tuần lễ Festival Huế 2022 (từ 25-30/6) với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, đa sắc màu văn hóa đã tạo nên diện mạo, sức sống mới cho vùng đất Cố đô.

Người dân và du khách đã có dịp thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của Huế, Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, đắm mình trong không gian cổ kính của một cố đô giàu bản sắc truyền thống, nhưng vẫn sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

Các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ đã tham gia phô diễn nét độc đáo, tinh tế, sự đa dạng về loại hình nghệ thuật, cháy hết mình trên sân khấu để đem đến cho khán giả bữa tiệc nghệ thuật đầy bản sắc, thể hiện ước vọng về một thế giới hòa bình, hợp tác, hữu nghị giữa các dân tộc.

Tiết mục Acapella - Lời muốn ngỏ (phát triển từ dân ca Dân tộc Tày-Nùng) của Đoàn nghệ thuật dân gian Việt Bắc.
Tiết mục Acapella - Lời muốn ngỏ (phát triển từ dân ca Dân tộc Tày-Nùng) của Đoàn nghệ thuật dân gian Việt Bắc.

Theo Ban Tổ chức Festival Huế 2022, Tuần lễ Festival Huế 2022 với chuỗi 8 chương trình chính, 34 buổi biểu diễn nghệ thuật và hơn 30 hoạt động hưởng ứng, đồng hành đã diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm tại 11 sân khấu, thu hút hơn 250.000 lượt người tham dự.

Nhiều chương trình, lễ hội chính đã đạt hàng chục nghìn lượt khán giả tham gia và trải nghiệm như: Chương trình nghệ thuật khai màn có khoảng 11.000 lượt người; Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá” có khoảng 12.000 lượt người; Lễ hội Bia có khoảng 9.000 lượt người; Chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế có khoảng 15.000 lượt người; Chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn có khoảng 10.000 lượt người; Chương trình “Hoàng Cung giao hòa” có khoảng 3.000 lượt người tham dự.

Bên cạnh đó, các hoạt động hưởng ứng tại Festival Huế đã thu hút số lượng lớn khán giả tham gia, tiêu biểu như: Ngày hội áo dài cộng đồng Huế 2022 có 8.000 lượt; Lễ hội ẩm thực “Kinh đô Ẩm thực Huế với bốn phương” có 45.000 lượt; Lễ hội “100 món ăn đường phố” có 30.000 lượt; Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” với hơn 600 lượt bay treo và bay tự do; Lễ hội “Chợ quê ngày hội” có 170.000 lượt; Đêm nhạc EDM có 1.100 lượt tham gia; Hội chợ Thương mại Festival Huế 2022 có trên 70.000 lượt người tham dự.

Festival Huế 2022: Ấn tượng Gala âm nhạc - nghệ thuật “Chào Huế!”
Nine Family với "Welcom to Vietnam"

Tuần lễ Festival Huế 2022, Quần thể Di tích Cố đô Huế đã đón 1.464 du khách quốc tế và 38.840 du khách Việt Nam tham quan; doanh thu đạt 5.767.370.000 đồng. Theo số liệu thống kê từ Sở Du lịch, từ ngày 23 đến 30/6, tổng số du khách đến Thừa Thiên Huế ước đạt 180.000 lượt, doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 155 tỷ đồng. Khách lưu trú ước đạt 72.000 lượt (trong đó có gần 2.200 khách quốc tế), công suất phòng khách sạn bình quân đạt 85% (riêng ngày 24 và 25/6 công suất phòng của các khách sạn trên 93%).

Đêm gala là một chương trình nghệ thuật đặc sắc, đêm giao lưu âm nhạc mới mẻ với phong cách trẻ trung, lần đầu tiên được tổ chức tại Festival Huế, gồm những tiết mục chọn lọc của các ban nhạc, đoàn nghệ thuật Việt Nam và quốc tế, là “bữa tiệc” nghệ thuật mở, nơi nghệ sĩ biểu diễn và khán giả hòa vào không khí lễ hội.

Góp mặt trong chương trình là những gương mặt nổi tiếng trong làng nhạc Việt cùng các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia: Ban nhạc Da LAB, ban nhạc Chillies, nhóm nhảy Lyricist, nhà hát ca kịch Huế, đoàn nghệ thuật dân ca Việt Bắc, đoàn múa Nga Belogorie, nhóm Nine Family, nhóm nhảy Unity Crew, nhóm nhạc Tây Ban Nha España te quiero…

Đặc biệt, chương trình được kết nối bằng những bản phối ngẫu hứng từ bàn tay phù thủy của DJ Trí Minh và câu chuyện kể bằng hình thể và vũ đạo của hai nghệ sĩ múa Tạ Xuân Chiến và Mai Như Quỳnh.

Belogorie  - Những điệu nhảy đồng quê Nga
Belogorie - Những điệu nhảy đồng quê Nga

Phần hai của chương trình là những tiết mục bốc cháy sân khấu của ban nhạc quốc tế The Tribe, đưa các bạn trẻ vào những vũ điệu sôi động. Hình thức tổ chức mới của đêm gala sẽ là tiền đề cho những hoạt động âm nhạc, nghệ thuật hướng về giới trẻ, hướng về cộng đồng cho Festival Huế nói chung. Và tại Cồn Dã Viên, nơi được quy hoạch trở thành công viên văn hóa đa năng mới của thành phố Huế.

Cồn Dã Viên là một cồn nhỏ sa bồi, có hình thoi dài, nằm ở đoạn trung lưu sông Hương, phía tây nam Kinh thành Huế, được các nhà quy hoạch theo thuật địa lý phong thủy xưa coi là “hữu bạch hổ”, với Cồn Hến phía đông bắc là “tả thanh long”.

Cồn nhỏ sa bồi giữa dòng sông Hương thơ mộng này sau khi được chính quyền thành phố Huế tôn tạo thành công viên cây xanh, hệ thống đường đi bộ, đồng thời lắp dựng cây cầu đi bộ từ cầu Dã Viên xuống... đã trở thành điểm “check in” của rất nhiều người dân, du khách, đặc biệt là các bạn trẻ.

Hàng nghìn du khách và nhân dân địa phương đến dự, theo dõi chương trình đêm gala.
Hàng nghìn du khách và nhân dân địa phương đến dự, theo dõi chương trình đêm gala.

Năm nay, lần đầu tiên Festival Huế được đổi mới theo định hướng bốn mùa - Festival bốn màu, với nhiều sự kiện được tổ chức xuyên suốt năm, được chia thành Festival mùa Hạ - Festival mùa Thu - Festival mùa Đông - và Tuần lễ cao điểm Festival Huế diễn ra từ ngày 25 đến 30/6 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là Festival mùa Hạ.

Chương trình gala âm nhạc và nghệ thuật với chủ đề “Chào Huế!” khép lại Tuần lễ Festival Huế 2022 với chủ đề "Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển". Đêm gala “Chào Huế” không mang ý nghĩa kết thúc, mà là lời “chào tạm biệt” Tuần lễ Festival mùa hè và “xin chào” cho Festival mùa thu kế tiếp, thể hiện tinh thần xuyên suốt và liên tục của Festival Huế 2022.

Đêm gala giã bạn - bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng, được dàn dựng như một liên hoan âm nhạc và nghệ thuật, với một sân khấu mở và tương tác, trong không khí náo nức, tưng bừng và tràn đầy sức trẻ - là lời chào tạm biệt và lời cảm ơn dành cho những người bạn gần xa đã đến với mảnh đất Cố đô, cùng nhau sống trong những khoảnh khắc trọn vẹn không khí lễ hội mùa hè. Các màn trình diễn kết hợp giữa những nghệ sĩ trong và ngoài nước trong đêm gala tiếp tục khẳng định một tinh thần kết nối, tính giao thoa, hội nhập và phát triển.

Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Nghề làm muối truyền thống ở xã Thụy Hải (Thái Bình) chính thức được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, mở ra tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và bảo tồn di sản lâu đời.
Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Trong đời sống của người Xa Phó, âm nhạc không chỉ là một hình thức giải trí, mà còn là linh hồn của văn hóa gắn liền với truyền thống và bản sắc tộc. Có hai loại nhạc cụ được người Xa Phó sử dụng là kèn ma nhí dành cho đàn ông và sáo mũi dành cho phụ nữ.
Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Xã Hùng Lô (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn di sản; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của di sản trong phát triển kinh tế.
Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Món phở – linh hồn của văn hóa và ẩm thực Việt lại một lần nữa được giới thiệu tới công chúng thông qua Festival Phở 2025 diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).
Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại xã Yên Thọ, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ hội Đền Đồng Cổ - Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia. Đây là năm đầu tiên lễ hội được tổ chức với quy mô, hình thức của lễ hội di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia sau khi được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận năm 2024.
Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại di tích miếu Diều, huyện Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Hội diều làng Bá Dương Nội” và Bằng công nhận danh hiệu Nghề truyền thống Hà Nội cho “Nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động