Du lịch Việt Nam – “Con tàu Noah” trong cơn đại hồng thuỷ

“Ngay cả trong thời điểm du lịch toàn cầu gần như bị “nhấn chìm” trong cơn đại hồng thuỷ Covid-19, thì du lịch Việt Nam, nói một cách hoa mỹ, dường như vẫn đứng vững “trên con tàu Noah trước cơn thịnh nộ của Chúa”.
Việt Nam - Từ con số 0 thành điểm đến hàng đầu thế giới Du lịch Quy Nhơn tạo sức bật cho bất động sản nghỉ dưỡng Du lịch Sầm Sơn sẽ lấy lại ngôi vương “viên ngọc biển Đông Dương”
Cau Vang Sun World Ba Na Hills
Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills

Tiếng vang vượt qua mọi ranh giới địa lý

Không chỉ WTA – một giải thưởng mệnh danh là giải Oscar của ngành du lịch, mà rất nhiều tổ chức quốc tế uy tín như Trip Advisor, CN Traveller hay World Luxury Hotel Awards đều nhìn nhận Việt Nam như một quốc gia đã có vị thế trên bản đồ du lịch thế giới có thể sánh ngang với nhiều cường quốc du lịch. Ngay cả trong thời điểm du lịch toàn cầu gần như bị “nhấn chìm” trong cơn đại hồng thuỷ Covid-19, thì du lịch Việt Nam, nói một cách hoa mỹ, dường như vẫn đứng vững “trên con tàu Noah trước cơn thịnh nộ của Chúa”.

Chỉ tính riêng năm 2020, Việt Nam đã nhận cơn mưa giải thưởng từ WTA ở rất nhiều lĩnh vực. Ngoài giải thưởng quy mô quốc gia “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới” lần thứ 2 liên tiếp, Việt Nam còn được xướng danh ở nhiều hạng mục giải thưởng dành cho các doanh nghiệp, điểm đến, công trình du lịch, nghỉ dưỡng trong nước. Cụ thể, ở lĩnh vực hàng không, Vietnam Airlines lần đầu nhận chiến thắng ở hạng mục “Hãng hàng không văn hóa hàng đầu Thế giới 2020” và sân bay quốc tế Vân Đồn được vinh danh là “Cảng hàng không khu vực hàng đầu thế giới 2020”.

InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort (9)
InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort

Ở lĩnh vực du lịch giải trí, khu nghỉ dưỡng Sun World Ba Na Hills chiến thắng ở hạng mục “Điểm thu hút khách du lịch mang tính biểu tượng hàng đầu thế giới 2020”, Sun World Fansipan Legend (Lào Cai) được vinh danh là “Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới”. Ngay cả nghỉ dưỡng – một lĩnh vực dường như sinh ra chỉ để xướng tên các quốc gia cường thịnh về du lịch, cũng đã dành rất nhiều danh xưng quý giá cho nhiều khu nghỉ dưỡng trên dải đất hình chữ S như: Khách sạn biểu tượng hàng đầu thế giới cho Hotel de la Couple –Mgallery (Sapa); Khu nghỉ dưỡng dành cho tiệc cưới sang trọng nhất thế giới- J.W Marriott Phu Quoc Emerald Bay…

Du lịch Việt không chỉ vượt qua các tiêu chí khắt khe để chinh phục các đại diện tinh hoa của ngành công nghiệp không khói, mà còn mê hoặc cả cộng đồng thế giới khi tạo ra những cơn “rúng động” bằng những siêu phẩm du lịch. Hiện tượng Cầu Vàng ở Bà Nà Hills thậm chí còn khiến người ta liên tưởng đến một thứ “virus” lây lan toàn cầu bất chấp việc mọi cửa khẩu đều đóng cửa và mọi đường bay đều đã đóng băng. Sau cơn sốt Cầu Vàng khắp mạng xã hội, trên những tờ báo đình đám nhất thế giới như Reuters, AFP, CNN, BBC, The New York Times, The Guardian, mới đây nhất, bạn đọc của tờ Daily Mail đã gọi tên cây cầu của Sun Group trong danh sách “Kỳ quan mới của thế giới”.

Và như thế, dường như trong cơn bĩ cực nhất của ngành công nghiệp không khói toàn cầu, Việt Nam vẫn còn là một trong những điểm sáng.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

Sứ mệnh của những “gã khổng lồ”

Không thể phủ nhận rằng một trong những nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến sự thăng hoa ngoạn mục của ngành du lịch trong những năm gần đây chính là nhờ chính sách đầu tư cho phát triển du lịch như một ngành kinh tế mũi nhọn của Chính phủ. Đánh giá về vấn đề này, ngài Graham Cooke – nhà sáng lập WTA nhận định: “Chính phủ Việt Nam đã đưa ra một tầm nhìn để phát triển du lịch một cách bền vững và có kiểm soát, dựa vào thế mạnh và sức hấp dẫn về cảnh đẹp thiên nhiên của Việt Nam”.

Tuy nhiên, để tạo nên cuộc cách mạng thực sự cho ngành du lịch, không thể không kể đến sự vào cuộc của các tập đoàn tư nhân lớn như Sun Group,Vingroup… trong khoảng 5-10 năm gần đây. Nhờ có những “gã khổng lồ” thực sự trong ngành du lịch mà nhiều công trình đẳng cấp toàn cầu đã dần xuất hiện, tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho du lịch Việt, đồng thời giúp du lịch Việt vươn cánh tay ra thế giới.

Còn nhớ 5 năm trước, Fansipan chỉ là đích đến trong mơ chỉ của những tay leo núi thứ thiệt, nhưng giờ đây, cả một quần thể Sun World Fansipan Legend được xây dựng, với hệ thống cáp treo kỷ lục thế giới, những công trình tâm linh kỳ vĩ và một hệ cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc, ghi danh Sa Pa lên bản đồ du lịch thế giới với một vị thế mới: “Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”.

Sun World Fansipan Legend
Sun World Fansipan Legend

Và tất nhiên, không thể không nhắc đến InterContinental Danang Sun Peninsula Resort –một siêu phẩm của Tập đoàn Sun Group hợp tác với “ông hoàng resort” Bill Bensley đã đưa Việt Nam từ một tên tuổi mờ nhạt trở thành “đối thủ đáng gờm” trên thế giới trong lĩnh vực du lịch xa xỉ. Liên tiếp 4 năm liền (2014-2017), khu nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà được WTA vinh danh là Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới. Tiếp sau sự xuất hiện của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, với sự đầu tư của những Tập đoàn lớn, du lịch nghỉ dưỡng xa xỉ đã trở thành một đặc sản của du lịch Việt với vô số các khu resort đẳng cấp quốc tế trải khắp mọi miền.

Mới đây thôi, bãi biển An Bàng (Quảng Nam) và Mỹ Khê (Đà Nẵng) lại lọt top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á 2021. Dường như, bất chấp dịch bệnh vẫn đang hoành hành trên thế giới, mọi quy định về cách ly đã không thể ngăn cản tiếng vang của du lịch Việt Nam vươn ra toàn cầu. Thậm chí, trang yourlocalguardian.co.uk của Anh cho rằng Việt Nam có thể trở thành điểm đến hàng đầu cho du lịch trong giai đoạn hậu đại dịch Covid-19 nhờ chiến lược ứng phó với dịch bệnh một cách chuyên nghiệp. Và điều đó hoàn toàn có cơ sở khi những điểm đến của Việt Nam đã có vị thế riêng không chỉ trên bản đồ du lịch thế giới, mà còn ở trong tâm trí du khách quốc tế./.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nem nướng Thanh Hóa – Đặc sản không nên bỏ lỡ

Nem nướng Thanh Hóa – Đặc sản không nên bỏ lỡ

Bên cạnh nem chua trứ danh, xứ Thanh còn có một đặc sản khác không kém phần hấp dẫn là nem nướng. Món ăn mang hương vị đặc trưng khiến thực khách ăn một lần là nhớ.
Đậm đà bản sắc Tây Bắc trong món “lam nhọ” của người Thái ở Lai Châu

Đậm đà bản sắc Tây Bắc trong món “lam nhọ” của người Thái ở Lai Châu

Lam nhọ gây ấn tượng bởi cách chế biến cầu kỳ, thịt được nướng, trộn gia vị rồi dằm nhuyễn trong ống tre, sau đó tiếp tục nướng đến khi mềm nhừ.
Vịt om hoa chuối – Hương vị đặc sản níu chân du khách ở Điện Biên

Vịt om hoa chuối – Hương vị đặc sản níu chân du khách ở Điện Biên

Không cầu kỳ hay hào nhoáng, vịt om hoa chuối vẫn khiến thực khách nhớ mãi bởi hương vị mộc mạc mà đậm đà của núi rừng Điện Biên.
Bánh tai Phú Thọ – món ăn sáng bình dị giữa lòng đất Tổ

Bánh tai Phú Thọ – món ăn sáng bình dị giữa lòng đất Tổ

Bánh tai là món ăn sáng dân dã của người Phú Thọ – tuy giản dị về hình thức nhưng lại khiến thực khách vấn vương bởi hương vị dẻo thơm, béo ngậy mà không ngán.
Bánh cuốn trứng – Đặc sản “ngon nhức nách” của xứ Lạng

Bánh cuốn trứng – Đặc sản “ngon nhức nách” của xứ Lạng

Không chỉ là món ăn sáng, bánh cuốn trứng Lạng Sơn còn là một món ăn đặc sản của người dân nơi đây và cũng là món ăn khiến du khách nhớ mãi không quên.
Bánh coóc mò – Hương vị truyền thống của người Tày, Nùng Thái Nguyên

Bánh coóc mò – Hương vị truyền thống của người Tày, Nùng Thái Nguyên

Bánh coóc mò là món ăn độc đáo của đồng bào Tày, Nùng ở Thái Nguyên, từ lâu đã trở thành phần không thể thiếu trong các dịp lễ mừng đầy tháng hay thôi nôi của trẻ em.
Đánh thức tiềm năng du lịch đêm Việt Nam

Đánh thức tiềm năng du lịch đêm Việt Nam

Dù sở hữu nhiều lợi thế tự nhiên và văn hóa, du lịch đêm tại Việt Nam vẫn thiếu sản phẩm đặc thù, đồng bộ và an toàn. Khi được đầu tư đúng hướng, đây có thể trở thành cú hích giúp kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của du khách.
Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Mộc mạc từ nguyên liệu đến hương vị, món hoa kè nhồi thịt của người Tày ở Tuyên Quang mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên với vị đắng nhẹ lúc đầu và hậu ngọt thanh lạ miệng.
Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng là kết tinh của khí hậu, nguyên liệu bản địa và kỹ thuật hun khói truyền thống, tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Trước tình huống xuất hiện thiết bị bay không người lái tại khu vực Cảng hàng không Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không dân dụng, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp kiểm soát, xử lý tình huống và đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn bay.
Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Trong làn sóng công nghệ và thị hiếu thay đổi chóng mặt, sân khấu truyền thống Việt Nam đang loay hoay giữa bảo tồn và thích nghi. Cần một chiến lược toàn diện để giúp nghệ thuật dân tộc không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững.
Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Dẻo thơm nếp mới, đậm đà thịt, thêm chút hành phi giòn rụm. Món ăn xôi xíu giản dị níu lòng bao thế hệ, nhất là vào những sáng sớm se lạnh.
Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch

Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch

Vụ rơi máy bay tại Ấn Độ khiến hàng trăm người thiệt mạng không chỉ là lời cảnh báo về an toàn hàng không, mà còn đặt ra câu hỏi lớn: Liệu bảo hiểm du lịch đã thật sự được coi trọng đúng mức trong hành trình hiện đại?
Cơ hội mới cho du lịch hậu sáp nhập

Cơ hội mới cho du lịch hậu sáp nhập

Việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp tỉnh không chỉ giúp tinh gọn bộ máy mà còn mở ra không gian phát triển chiến lược cho ngành du lịch. Đây là thời điểm để tái cấu trúc sản phẩm, nâng cao liên kết vùng và xây dựng bản sắc điểm đến bền vững.
Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Ẩm thực Hưng Yên có nhiều món ngon, nhưng bánh cuốn Phú Thị vẫn giữ vị trí đặc biệt nhờ lớp vỏ dày dặn, nhân thịt nóng hổi và nước chấm đậm đà.
Du lịch xanh lên ngôi: Cơ hội cho Việt Nam bứt phá

Du lịch xanh lên ngôi: Cơ hội cho Việt Nam bứt phá

Không chỉ thay đổi từ phía du khách, làn sóng du lịch bền vững đang thúc đẩy cả doanh nghiệp và chính sách vào một hành trình tái cấu trúc sâu sắc, nơi trải nghiệm không đơn thuần là tận hưởng, mà còn là sự kết nối và cống hiến cho cộng đồng bản địa.
Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn

Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn

Nhỏ gọn, giản dị nhưng đậm đà hương vị, bánh mì cay Hải Phòng từ lâu đã trở thành món ăn đường phố quen thuộc, gắn liền với đời sống ẩm thực của người dân nơi đây.
Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Trước thực trạng xâm hại di sản diễn biến phức tạp, Chính phủ yêu cầu các địa phương, bộ ngành liên quan khẩn trương rà soát, xử lý triệt để và nâng cao hiệu quả bảo vệ di tích, đảm bảo phát huy giá trị lâu dài của di sản văn hóa Việt Nam.
Sức hút mới của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

Sức hút mới của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5 vượt mốc 1,53 triệu lượt, cao nhất trong một thập kỷ. Xu hướng tăng trưởng giữa mùa thấp điểm cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu, đặc biệt với du khách châu Âu.
Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Việt Nam và Malaysia tranh vé dự Asian Cup 2027 tại sân Bukit Jalil sôi động. Bên cạnh trận cầu hấp dẫn, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 5 đặc sản Malaysia độc đáo, mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên cho mọi fan bóng đá khi đến đây.
Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Chỉ xuất hiện trong một mùa ngắn ngủi, rươi Đông Triều (Quảng Ninh) được ví như “lộc trời” ban tặng. Từ ấy, người dân nơi đây đã tạo nên món chả rươi trứ danh.
Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Lào Cai – vùng đất nơi 25 dân tộc cùng chung sống, đang biến kho tàng văn hóa truyền thống thành nguồn lực phát triển bền vững, song hành với những nỗ lực không ngừng để bảo tồn và lan tỏa giá trị di sản trong đời sống hiện đại.
Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Từ một món ăn dân dã nơi làng quê Bắc Ninh, ốc Phù Lưu đã trở thành đặc sản nức tiếng, níu chân thực khách bởi hương vị thơm nồng, giòn dai và đậm đà bản sắc.
Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 không chỉ là ngày hội quảng bá du lịch mà còn mở ra kỳ vọng hợp tác quốc tế, lan tỏa hình ảnh du lịch xanh, bền vững và khẳng định vị thế Lào Cai như trung tâm du lịch trọng điểm của Tây Bắc.
Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Việt Nam sở hữu đường bờ biển dài, hệ thống đảo phong phú và nhiều cảng nước sâu thuận lợi, tạo tiền đề vững chắc để trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho dòng khách tàu biển cao cấp đến từ các thị trường quốc tế lớn.
Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Mang trong mình dấu ấn hàng nghìn năm chống giặc Lương, chè kho Tứ Yên là món không thể thiếu trên mâm cỗ Tết người dân Vĩnh Phúc.
Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Mùa hè năm 2025 chứng kiến nhu cầu du lịch nội địa bùng nổ cùng với sự tăng mạnh của giá vé máy bay, tàu hỏa và xe khách. Áp lực chi phí leo thang khiến nhiều gia đình phải điều chỉnh kế hoạch đi lại, đồng thời thúc đẩy dịch vụ thuê xe tự lái phát triển mạnh mẽ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động