Du lịch phục hồi, second home nghỉ dưỡng đón trọn đà tăng trưởng

Sự phát triển nhanh chóng của tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam cùng độ chịu chi đang thúc đẩy nhu cầu lưu trú cao cấp tại các thủ phủ du lịch, trở thành một trong những chất xúc tác thúc đẩy xu hướng đầu tư second home nghỉ dưỡng tăng cao.
Núi Bà Tây Ninh Tết này: Nhiều khám phá mới khiến du khách trầm trồ Vừa ra mắt ngày đầu năm, tàu lượn siêu tốc gỗ tại Hòn Thơm đã trở thành điểm check-in hot của Phú Quốc Sun World khởi động nhiều ưu đãi hấp dẫn tại các khu vui chơi dịp Tết Nhâm Dần
Second home nghỉ dưỡng được chú ý như một kênh đầu tư để tối ưu hóa tài sản
Second home nghỉ dưỡng được chú ý như một kênh đầu tư để tối ưu hóa tài sản

Nhu cầu lưu trú cao cấp không ngừng tăng

Gần 6,2 triệu lượt khách du lịch trong Tết nguyên đán, với công suất đặt phòng nhiều nơi đạt 100% - những con số biết nói đang cho thấy tín hiệu phục hồi du lịch rõ nét, đồng thời là lực đẩy gia tăng sức nóng cho BĐS gắn với du lịch, tiêu biểu là second home nghỉ dưỡng.

Đơn cử, trong 9 ngày Tết, “thỏi nam châm” Phú Quốc đón 79.000 khách, công suất phòng đạt 71,3%, trong đó các resort New World Phu Quoc, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tại Bãi Kem, hay Premier Village Phu Quoc Resort ở Mũi Ông Đội đều “cháy phòng”.

Cùng thời điểm, thủ phủ du lịch Quảng Ninh phục vụ 289.661 lượt khách, các khách sạn 4-5 sao đạt tỷ lệ lấp đầy 80-90%, với doanh thu khoảng 400 tỷ đồng.

Theo đại diện Sun Hospitality Group (thành viên Sun Group), các khu nghỉ dưỡng cao cấp khắp ba miền do Sun Group đầu tư đều có lượng đặt chỗ ấn tượng, công suất phòng đạt tỉ lệ cao, phản ánh nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp ngày càng tăng của người Việt.

Các khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc như Premier Village Phu Quoc Resort có tỷ lệ lấp đầy phòng lên tới gần 100% trong dịp Tết nguyên đán
Các khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc như Premier Village Phu Quoc Resort có tỷ lệ lấp đầy phòng lên tới gần 100% trong dịp Tết nguyên đán

Thực tế, những địa phương đang thiếu hụt cơ sở lưu trú cao cấp, thì tuy lượng khách đông đảo song doanh thu vẫn khiêm tốn. Đơn cử như Thanh Hóa trong 9 ngày nghỉ Tết đón tới 290.000 lượt khách (tương đương Quảng Ninh) nhưng doanh thu khiêm tốn chỉ đạt 287 tỷ đồng, công suất khách sạn chỉ dừng ở 36%.

Giới phân tích cho rằng, lực nén lò xo du lịch đang bắt đầu bùng nổ, theo xu hướng “ít mà chất” - các tour du lịch đại trà giá rẻ được thay thế bằng nhóm khách cao cấp, nhất là khi thị trường quốc tế chưa mở cửa.

Theo đó, các địa phương hút khách như Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh đều là những nơi được đầu tư hạ tầng du lịch, phát triển các tổ hợp quy mô lớn, chức năng đa dạng trong suốt hơn nửa thập kỷ qua, nên đây là lúc “gặt hái” quả ngọt. Trong gần 2 năm đóng cửa du lịch, “ông lớn” Sun Group cũng đã dành thời gian khoác áo mới cho điểm đến bằng nhiều dự án mới. Đáng kể như kiến thiết “thị trấn Địa Trung Hải” ở Phú Quốc, với các công trình biểu tượng như “bảo tàng” kiến trúc Sun Signature Gallery, tháp chuông, công viên chủ đề mới Exotica Village tại Hòn Thơm…

“Thị trấn Địa Trung Hải” ở Phú Quốc liên tục được Sun Group kiến tạo nhiều công trình biểu tượng mới
“Thị trấn Địa Trung Hải” ở Phú Quốc liên tục được Sun Group kiến tạo nhiều công trình biểu tượng mới

Việc trau chuốt đầu tư, nâng cấp cơ sở, gia tăng trải nghiệm… thời gian qua nhằm đón đà phục hồi của du lịch khi dòng khách cao cấp sẽ tiếp tục tìm đến các điểm nghỉ dưỡng trong nước. Đặc biệt, trong bối cảnh tầng lớp thượng lưu ở Việt Nam ngày càng tăng lên. Tờ báo nổi tiếng của Singapore Business Times trong bài viết mới nhất về Việt Nam đã nêu bật ấn tượng về “sự bùng nổ của tầng lớp giàu có” cũng như độ “chịu chi” của người giàu Việt Nam.

Báo cáo Tài sản mới nhất của Knight Frank cũng chỉ ra rằng, có khoảng 19.500 triệu phú USD tại Việt Nam vào năm 2020. Ước tính đến năm 2025, con số đó dự kiến ​​sẽ tăng gần 25%, lên 25.000 người.

Second home nghỉ dưỡng cao cấp lên ngôi

Song song với nhu cầu hưởng thụ, tầng lớp giàu có cũng gia tăng kênh đầu tư để tối ưu hóa tài sản. Theo đó, đón cơ hội bùng nổ du lịch sau đại dịch, giới đầu tư địa ốc không ngại rót tiền vào phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, tìm kiếm ngôi nhà thứ hai (second home) để vừa nghỉ ngơi, vừa cho thuê sinh lời.

Sun Marina Town xác lập cuộc sống thượng lưu bên Vịnh biển du thuyền ở Hạ Long. Ảnh phối cảnh minh họa

Second home nghỉ dưỡng sát biển được giới địa ốc săn lùng.

Xu hướng này được giải mã một phần do sự thay đổi tư duy du lịch sau đại dịch. Thực tế ghi nhận, nhiều du khách nghỉ tại resort nhưng vẫn phải ra ngoài ăn uống, sử dụng dịch vụ. Trong khi đó, những căn biệt thự nghỉ dưỡng, hay căn hộ cao cấp tại các hệ sinh thái du lịch đồng bộ vừa mang lại sự riêng tư, an toàn cho nhóm khách lưu trú, vừa kề cận các điểm tham quan, check-in nổi tiếng, cũng như đa dạng lựa chọn ẩm thực, tụ điểm vui chơi giải trí, bởi chủ đầu tư đã kiến tạo hệ sinh thái theo mô hình “all in one”.

Đặc biệt, các sản phẩm second home ngày nay được đầu tư theo nhiều xu hướng thức thời, với không gian phù hợp để vừa làm việc dài ngày, vừa nghỉ dưỡng. Đơn cử như biệt thự nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe (wellness second home) lần đầu tiên được phát triển tại Bãi Kem (Phú Quốc): Sun Tropical Village. Đây là nơi tích hợp đầy đủ tiện ích chăm sóc sức khỏe, thậm chí có hệ thống wellness Center và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa.

Hoặc dòng căn hộ “1 phòng ngủ + 1” tại Sun Marina Town (Hạ Long) - được coi là dòng căn hộ thời thượng đón đầu xu hướng du lịch tương lai. Chủ nhân, du khách trẻ tuổi có thể chọn căn hộ nghỉ dưỡng tại đây cho những kỳ nghỉ kết hợp làm việc kéo dài cả tháng trời, tránh xa dịch bệnh.

Sun Marina Town xác lập cuộc sống thượng lưu bên Vịnh biển du thuyền ở Hạ Long. Ảnh phối cảnh minh họa
Sun Marina Town xác lập cuộc sống thượng lưu bên Vịnh biển du thuyền ở Hạ Long. Ảnh phối cảnh minh họa

Được phát triển đúng thời điểm, hợp xu thế, nên những second home nghỉ dưỡng này nhanh chóng được thị trường hấp thụ tốt. Biệt thự nghỉ dưỡng Sun Tropical Village ghi nhận thành công vượt trội với 100% quỹ căn được đăng ký đặt chỗ ngay 2 lần đầu tiên giới thiệu tới khách hàng thân thiết; Căn hộ nghỉ dưỡng tại Sun Marina Town (thuộc tổ hợp Sun Marina) – kề cận Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, nơi cửa ngõ đón lượng du khách cao cấp từ bến du thuyền sang chảnh và khách tham quan Vịnh di sản Hạ Long, đã đạt tỷ lệ thanh khoản hết 1.500 căn hộ cao cấp chỉ thời gian ngắn sau khi ra mắt.

Cạnh tranh không kém là second home nghỉ dưỡng bên sông Sun Riverside Village trong quần thể “Miami thu nhỏ” tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) đang được giới đầu tư săn đón chưa từng thấy. Các giỏ hàng vừa được giới thiệu đều được nhanh chóng đăng ký đặt chỗ, đại diện Sun Property cho hay.

Lý giải về sức hút của second home nghỉ dưỡng do Sun Group đầu tư, ông Tống Thành Chung, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BĐS Bầu Trời Việt Nam – Sky Realty cho biết, khách hàng cao cấp rất quan tâm đến yếu tố khác biệt, đẳng cấp chứ không thích các sản phẩm trùng lặp.

“Điều mà tôi và khách hàng đặc biệt ấn tượng là việc theo đuổi mục tiêu kiến tạo nên các sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, chất lượng và khác biệt. Đây là những giá trị làm nên sức hút, dấu ấn của BĐS Sun Property khi đưa ra thị trường”, ông Chung nhấn mạnh.

Theo thống kê từ Sky Realty, nhiều khách sở hữu bộ sưu tập BĐS Sun Property ở nhiều địa phương và coi khối tài sản đó không chỉ tôn vinh địa vị chủ nhân mà còn sinh lời lớn, bền vững theo thời gian.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động