Du lịch phục hồi, second home nghỉ dưỡng đón trọn đà tăng trưởng

Sự phát triển nhanh chóng của tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam cùng độ chịu chi đang thúc đẩy nhu cầu lưu trú cao cấp tại các thủ phủ du lịch, trở thành một trong những chất xúc tác thúc đẩy xu hướng đầu tư second home nghỉ dưỡng tăng cao.
Núi Bà Tây Ninh Tết này: Nhiều khám phá mới khiến du khách trầm trồ Vừa ra mắt ngày đầu năm, tàu lượn siêu tốc gỗ tại Hòn Thơm đã trở thành điểm check-in hot của Phú Quốc Sun World khởi động nhiều ưu đãi hấp dẫn tại các khu vui chơi dịp Tết Nhâm Dần
Second home nghỉ dưỡng được chú ý như một kênh đầu tư để tối ưu hóa tài sản
Second home nghỉ dưỡng được chú ý như một kênh đầu tư để tối ưu hóa tài sản

Nhu cầu lưu trú cao cấp không ngừng tăng

Gần 6,2 triệu lượt khách du lịch trong Tết nguyên đán, với công suất đặt phòng nhiều nơi đạt 100% - những con số biết nói đang cho thấy tín hiệu phục hồi du lịch rõ nét, đồng thời là lực đẩy gia tăng sức nóng cho BĐS gắn với du lịch, tiêu biểu là second home nghỉ dưỡng.

Đơn cử, trong 9 ngày Tết, “thỏi nam châm” Phú Quốc đón 79.000 khách, công suất phòng đạt 71,3%, trong đó các resort New World Phu Quoc, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tại Bãi Kem, hay Premier Village Phu Quoc Resort ở Mũi Ông Đội đều “cháy phòng”.

Cùng thời điểm, thủ phủ du lịch Quảng Ninh phục vụ 289.661 lượt khách, các khách sạn 4-5 sao đạt tỷ lệ lấp đầy 80-90%, với doanh thu khoảng 400 tỷ đồng.

Theo đại diện Sun Hospitality Group (thành viên Sun Group), các khu nghỉ dưỡng cao cấp khắp ba miền do Sun Group đầu tư đều có lượng đặt chỗ ấn tượng, công suất phòng đạt tỉ lệ cao, phản ánh nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp ngày càng tăng của người Việt.

Các khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc như Premier Village Phu Quoc Resort có tỷ lệ lấp đầy phòng lên tới gần 100% trong dịp Tết nguyên đán
Các khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc như Premier Village Phu Quoc Resort có tỷ lệ lấp đầy phòng lên tới gần 100% trong dịp Tết nguyên đán

Thực tế, những địa phương đang thiếu hụt cơ sở lưu trú cao cấp, thì tuy lượng khách đông đảo song doanh thu vẫn khiêm tốn. Đơn cử như Thanh Hóa trong 9 ngày nghỉ Tết đón tới 290.000 lượt khách (tương đương Quảng Ninh) nhưng doanh thu khiêm tốn chỉ đạt 287 tỷ đồng, công suất khách sạn chỉ dừng ở 36%.

Giới phân tích cho rằng, lực nén lò xo du lịch đang bắt đầu bùng nổ, theo xu hướng “ít mà chất” - các tour du lịch đại trà giá rẻ được thay thế bằng nhóm khách cao cấp, nhất là khi thị trường quốc tế chưa mở cửa.

Theo đó, các địa phương hút khách như Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh đều là những nơi được đầu tư hạ tầng du lịch, phát triển các tổ hợp quy mô lớn, chức năng đa dạng trong suốt hơn nửa thập kỷ qua, nên đây là lúc “gặt hái” quả ngọt. Trong gần 2 năm đóng cửa du lịch, “ông lớn” Sun Group cũng đã dành thời gian khoác áo mới cho điểm đến bằng nhiều dự án mới. Đáng kể như kiến thiết “thị trấn Địa Trung Hải” ở Phú Quốc, với các công trình biểu tượng như “bảo tàng” kiến trúc Sun Signature Gallery, tháp chuông, công viên chủ đề mới Exotica Village tại Hòn Thơm…

“Thị trấn Địa Trung Hải” ở Phú Quốc liên tục được Sun Group kiến tạo nhiều công trình biểu tượng mới
“Thị trấn Địa Trung Hải” ở Phú Quốc liên tục được Sun Group kiến tạo nhiều công trình biểu tượng mới

Việc trau chuốt đầu tư, nâng cấp cơ sở, gia tăng trải nghiệm… thời gian qua nhằm đón đà phục hồi của du lịch khi dòng khách cao cấp sẽ tiếp tục tìm đến các điểm nghỉ dưỡng trong nước. Đặc biệt, trong bối cảnh tầng lớp thượng lưu ở Việt Nam ngày càng tăng lên. Tờ báo nổi tiếng của Singapore Business Times trong bài viết mới nhất về Việt Nam đã nêu bật ấn tượng về “sự bùng nổ của tầng lớp giàu có” cũng như độ “chịu chi” của người giàu Việt Nam.

Báo cáo Tài sản mới nhất của Knight Frank cũng chỉ ra rằng, có khoảng 19.500 triệu phú USD tại Việt Nam vào năm 2020. Ước tính đến năm 2025, con số đó dự kiến ​​sẽ tăng gần 25%, lên 25.000 người.

Second home nghỉ dưỡng cao cấp lên ngôi

Song song với nhu cầu hưởng thụ, tầng lớp giàu có cũng gia tăng kênh đầu tư để tối ưu hóa tài sản. Theo đó, đón cơ hội bùng nổ du lịch sau đại dịch, giới đầu tư địa ốc không ngại rót tiền vào phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, tìm kiếm ngôi nhà thứ hai (second home) để vừa nghỉ ngơi, vừa cho thuê sinh lời.

Sun Marina Town xác lập cuộc sống thượng lưu bên Vịnh biển du thuyền ở Hạ Long. Ảnh phối cảnh minh họa

Second home nghỉ dưỡng sát biển được giới địa ốc săn lùng.

Xu hướng này được giải mã một phần do sự thay đổi tư duy du lịch sau đại dịch. Thực tế ghi nhận, nhiều du khách nghỉ tại resort nhưng vẫn phải ra ngoài ăn uống, sử dụng dịch vụ. Trong khi đó, những căn biệt thự nghỉ dưỡng, hay căn hộ cao cấp tại các hệ sinh thái du lịch đồng bộ vừa mang lại sự riêng tư, an toàn cho nhóm khách lưu trú, vừa kề cận các điểm tham quan, check-in nổi tiếng, cũng như đa dạng lựa chọn ẩm thực, tụ điểm vui chơi giải trí, bởi chủ đầu tư đã kiến tạo hệ sinh thái theo mô hình “all in one”.

Đặc biệt, các sản phẩm second home ngày nay được đầu tư theo nhiều xu hướng thức thời, với không gian phù hợp để vừa làm việc dài ngày, vừa nghỉ dưỡng. Đơn cử như biệt thự nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe (wellness second home) lần đầu tiên được phát triển tại Bãi Kem (Phú Quốc): Sun Tropical Village. Đây là nơi tích hợp đầy đủ tiện ích chăm sóc sức khỏe, thậm chí có hệ thống wellness Center và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa.

Hoặc dòng căn hộ “1 phòng ngủ + 1” tại Sun Marina Town (Hạ Long) - được coi là dòng căn hộ thời thượng đón đầu xu hướng du lịch tương lai. Chủ nhân, du khách trẻ tuổi có thể chọn căn hộ nghỉ dưỡng tại đây cho những kỳ nghỉ kết hợp làm việc kéo dài cả tháng trời, tránh xa dịch bệnh.

Sun Marina Town xác lập cuộc sống thượng lưu bên Vịnh biển du thuyền ở Hạ Long. Ảnh phối cảnh minh họa
Sun Marina Town xác lập cuộc sống thượng lưu bên Vịnh biển du thuyền ở Hạ Long. Ảnh phối cảnh minh họa

Được phát triển đúng thời điểm, hợp xu thế, nên những second home nghỉ dưỡng này nhanh chóng được thị trường hấp thụ tốt. Biệt thự nghỉ dưỡng Sun Tropical Village ghi nhận thành công vượt trội với 100% quỹ căn được đăng ký đặt chỗ ngay 2 lần đầu tiên giới thiệu tới khách hàng thân thiết; Căn hộ nghỉ dưỡng tại Sun Marina Town (thuộc tổ hợp Sun Marina) – kề cận Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, nơi cửa ngõ đón lượng du khách cao cấp từ bến du thuyền sang chảnh và khách tham quan Vịnh di sản Hạ Long, đã đạt tỷ lệ thanh khoản hết 1.500 căn hộ cao cấp chỉ thời gian ngắn sau khi ra mắt.

Cạnh tranh không kém là second home nghỉ dưỡng bên sông Sun Riverside Village trong quần thể “Miami thu nhỏ” tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) đang được giới đầu tư săn đón chưa từng thấy. Các giỏ hàng vừa được giới thiệu đều được nhanh chóng đăng ký đặt chỗ, đại diện Sun Property cho hay.

Lý giải về sức hút của second home nghỉ dưỡng do Sun Group đầu tư, ông Tống Thành Chung, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BĐS Bầu Trời Việt Nam – Sky Realty cho biết, khách hàng cao cấp rất quan tâm đến yếu tố khác biệt, đẳng cấp chứ không thích các sản phẩm trùng lặp.

“Điều mà tôi và khách hàng đặc biệt ấn tượng là việc theo đuổi mục tiêu kiến tạo nên các sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, chất lượng và khác biệt. Đây là những giá trị làm nên sức hút, dấu ấn của BĐS Sun Property khi đưa ra thị trường”, ông Chung nhấn mạnh.

Theo thống kê từ Sky Realty, nhiều khách sở hữu bộ sưu tập BĐS Sun Property ở nhiều địa phương và coi khối tài sản đó không chỉ tôn vinh địa vị chủ nhân mà còn sinh lời lớn, bền vững theo thời gian.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Mùa hè năm 2025 chứng kiến nhu cầu du lịch nội địa bùng nổ cùng với sự tăng mạnh của giá vé máy bay, tàu hỏa và xe khách. Áp lực chi phí leo thang khiến nhiều gia đình phải điều chỉnh kế hoạch đi lại, đồng thời thúc đẩy dịch vụ thuê xe tự lái phát triển mạnh mẽ.
Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đang nổi bật với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tỉnh đa dạng hóa sản phẩm, bảo tồn di sản truyền thống và ứng dụng công nghệ số, tạo sức hút lớn cho du khách trong nước và quốc tế.
Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Sinh ra từ bùn lầy, nước mặn và rừng ngập mặn hoang sơ, món lẩu mắm U Minh mang trong mình cái hồn của miền Tây đất rừng phương Nam.
Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Mùa hè 2025 được dự báo ghi nhận dấu hiệu phục hồi tích cực của du lịch nội địa Việt Nam khi lượng khách và mức chi tiêu có xu hướng tăng. Du khách ngày càng ưu tiên trải nghiệm gắn kết gia đình và khám phá văn hóa đặc trưng địa phương.
Bánh tằm Ngan Dừa – Đặc sản dân dã “gây thương nhớ” của xứ Bạc Liêu

Bánh tằm Ngan Dừa – Đặc sản dân dã “gây thương nhớ” của xứ Bạc Liêu

Từ những hạt gạo trắng ngần và bàn tay khéo léo của người dân vùng Bạc Liêu, bánh tằm Ngan Dừa ra đời như một món ăn vừa dân dã vừa tinh tế.
Sáp nhập đơn vị hành chính: Cơ hội tái định vị thương hiệu du lịch địa phương

Sáp nhập đơn vị hành chính: Cơ hội tái định vị thương hiệu du lịch địa phương

Sự thay đổi về địa giới hành chính sau chủ trương sáp nhập tỉnh, thành phố đang đặt ra những yêu cầu cấp thiết đối với ngành du lịch Việt Nam. Khi không gian hành chính đổi khác, việc giữ vững bản sắc và định vị lại hình ảnh điểm đến là yếu tố then chốt để ngành du lịch không mất đi lợi thế cạnh tranh.
Mùa du lịch hè 2025: Sẵn sàng cho trải nghiệm tuyệt vời

Mùa du lịch hè 2025: Sẵn sàng cho trải nghiệm tuyệt vời

Mùa du lịch hè 2025 đã chính thức khởi động, thu hút lượng khách đông đảo. Các địa phương và doanh nghiệp đang tập trung chuẩn bị đầy đủ nhân lực, dịch vụ và sản phẩm mới nhằm mang đến trải nghiệm an toàn, vui vẻ cho du khách trong suốt kỳ nghỉ hè.
Hà Nội – Hành trình vươn tới đỉnh cao văn hóa châu Á

Hà Nội – Hành trình vươn tới đỉnh cao văn hóa châu Á

Sự vinh danh của Tạp chí Time Out dành cho Hà Nội với vị trí đứng đầu khu vực châu Á trong danh sách 20 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025 đã làm nổi bật kho tàng di sản phong phú cùng nền nghệ thuật đặc sắc của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Tô bún nước lèo Sóc Trăng – Gói ghém tinh túy ba nền văn hóa

Tô bún nước lèo Sóc Trăng – Gói ghém tinh túy ba nền văn hóa

Tô bún nước lèo Sóc Trăng hội tụ hương mắm bò hóc nồng nàn của người Khmer, miếng thịt quay giòn rụm của người Hoa và rau thơm mát lành của người Kinh.
Giữ gìn di sản văn hóa – Chìa khóa phát triển bền vững

Giữ gìn di sản văn hóa – Chìa khóa phát triển bền vững

Việc bảo tồn di sản văn hóa không chỉ giữ gìn giá trị truyền thống mà còn tạo nền tảng phát triển bền vững. Sự tham gia chủ động của cộng đồng cùng chính sách hợp lý giúp cân bằng giữa bảo vệ di sản và phát triển kinh tế xã hội.
Kết nối Việt Bắc – điểm đến du lịch đậm hồn dân tộc

Kết nối Việt Bắc – điểm đến du lịch đậm hồn dân tộc

Việt Bắc – miền đất của ký ức, nơi kết tinh di sản kháng chiến và bản sắc văn hóa dân tộc – đang đứng trước cơ hội trở thành thương hiệu du lịch đặc trưng gắn với chiến lược phát triển tiểu vùng Đông Bắc, hướng tới sự kết nối vùng bền vững và giàu bản sắc.
Thiếu điểm chạm văn hóa, du lịch Việt tự đánh rơi cơ hội

Thiếu điểm chạm văn hóa, du lịch Việt tự đánh rơi cơ hội

Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh nhưng vẫn thiếu sản phẩm quà tặng mang tầm thương hiệu quốc gia, khiến cơ hội chi tiêu của du khách bị bỏ lỡ, giá trị văn hóa chưa lan tỏa trọn vẹn qua những món quà mang đậm dấu ấn bản sắc Việt.
Du lịch cộng đồng – nhịp cầu nối giữa truyền thống và phát triển

Du lịch cộng đồng – nhịp cầu nối giữa truyền thống và phát triển

Khai thác yếu tố bản địa để làm nên sức hút riêng, du lịch cộng đồng đang trở thành hướng đi bền vững, giúp gìn giữ văn hóa, tạo sinh kế cho người dân và định hình sản phẩm đặc thù trong hệ sinh thái du lịch Việt Nam hiện đại.
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng triều Nguyễn bị xâm hại - Lỗ hổng trong bảo vệ bảo vật quốc gia

Ngai vàng triều Nguyễn bị xâm hại - Lỗ hổng trong bảo vệ bảo vật quốc gia

Chiều 30-5, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 5-2025, UBND TP Huế đã thông tin về sự cố hy hữu và nghiêm trọng: bảo vật quốc gia - ngai vàng triều Nguyễn bị bẻ gãy. Vụ việc dấy lên nhiều lo ngại về công tác bảo vệ di tích, bảo vật quốc gia trên địa bàn thành phố.
Cháo lòng Cái Tắc – Vị ngon từ hơi ấm đồng quê

Cháo lòng Cái Tắc – Vị ngon từ hơi ấm đồng quê

Từ những gánh than củi nghi ngút khói giữa chợ Cái Tắc, tô cháo lòng đã từng bước chinh phục thực khách bằng gạo nhừ mịn màng, lòng heo mềm ngọt.
Hà Nội ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới phục vụ dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới phục vụ dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội đang gấp rút hoàn thiện nhiều sản phẩm du lịch mới đa dạng, hấp dẫn nhằm phục vụ đông đảo du khách dịp Quốc khánh 2/9. Lượng khách đặt phòng tăng mạnh, mở ra cơ hội bùng nổ cho ngành du lịch Thủ đô trong mùa lễ quan trọng này.
Bảo tồn di sản sống – Nâng tầm Hoàng thành Thăng Long

Bảo tồn di sản sống – Nâng tầm Hoàng thành Thăng Long

Khu di sản Hoàng thành Thăng Long đã trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ bởi các dấu tích vật thể quý giá mà còn nhờ sự sống động của di sản văn hóa phi vật thể, góp phần làm phong phú trải nghiệm và giá trị của di sản trong cuộc sống đương đại.
Bánh cống Cần Thơ – Hương vị dân dã giữ chân du khách

Bánh cống Cần Thơ – Hương vị dân dã giữ chân du khách

Giòn rụm lớp vỏ, béo bùi nhân đậu xanh, thịt và tôm tươi, bánh cống là món ăn dân dã đậm chất Cần Thơ, khiến bao du khách mê say ngay từ lần đầu nếm thử.
Cà xỉu Kiên Giang – đặc sản "kỳ lạ" níu chân thực khách

Cà xỉu Kiên Giang – đặc sản "kỳ lạ" níu chân thực khách

Nằm ở vùng biên giới giáp biển, Kiên Giang không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đa dạng mà còn sở hữu nền ẩm thực đa dạng, trong đó đặc sản cà xỉu khiến nhiều thực khách mê mẩn.
Hương vị mùa hè miền Tây – Trái cây và sông nước

Hương vị mùa hè miền Tây – Trái cây và sông nước

Miền Tây mùa hè rực rỡ sắc màu của những vườn trái cây chín mọng và dòng sông mênh mang. Nơi đây không chỉ có hương vị ngọt ngào mà còn lưu giữ những khoảnh khắc bình yên, ấm áp tình người và ký ức khó phai trong lòng du khách.
Bò leo núi – Món ngon độc lạ níu chân thực khách khi tới An Giang

Bò leo núi – Món ngon độc lạ níu chân thực khách khi tới An Giang

Tên gọi “bò leo núi” gợi sự hiếu kỳ, nhưng chính cách chế biến khéo léo và hương vị riêng biệt là điều khiến món ăn này trở thành đặc sản An Giang.
Nem Lai Vung – Từ món ngon dân dã đến di sản quốc gia

Nem Lai Vung – Từ món ngon dân dã đến di sản quốc gia

Từ một món ăn dân dã dùng để cúng giỗ, nem Lai Vung nay đã trở thành đặc sản nức tiếng khắp cả nước,mang trong mình hương vị độc đáo.
"Tiếng chuông Trấn Vũ" – Làn gió mới thổi vào du lịch đêm Hà thành

"Tiếng chuông Trấn Vũ" – Làn gió mới thổi vào du lịch đêm Hà thành

Lần đầu tiên, Đền Quán Thánh – một trong Thăng Long Tứ trấn – được thắp sáng bằng sản phẩm du lịch đêm thực cảnh. “Tiếng chuông Trấn Vũ” hứa hẹn trở thành điểm nhấn văn hóa tâm linh độc đáo, góp phần làm phong phú bản đồ du lịch đêm Hà Nội.
Chùa Chuông Phố Hiến – Hành trình Xá lợi Phật về chốn thiêng

Chùa Chuông Phố Hiến – Hành trình Xá lợi Phật về chốn thiêng

Tựa như tiếng chuông ngân vọng giữa lòng Phố Hiến xưa, chùa Chuông không chỉ là chốn tịnh tâm cho người hành hương, mà còn là nơi đón Xá lợi Phật linh thiêng – biểu tượng của niềm tin, giác ngộ và lòng từ bi lan tỏa giữa đời sống hiện đại.
Du lịch hè: Đừng để "đi lạc" vào bẫy lừa trực tuyến

Du lịch hè: Đừng để "đi lạc" vào bẫy lừa trực tuyến

Mỗi mùa hè tới là một mùa "ăn nên làm ra" của những kẻ lừa đảo trên mạng. Dù chiêu trò không mới, nhưng ngày càng được nâng cấp tinh vi, nhắm thẳng vào tâm lý ham rẻ, sợ lỡ cơ hội và thiếu kinh nghiệm của người dùng.
Du lịch Hà Nội: Hành trình chuyển mình từ di sản đến công nghệ

Du lịch Hà Nội: Hành trình chuyển mình từ di sản đến công nghệ

Năm 2025, Hà Nội không chỉ thu hút hàng triệu du khách, mà còn đang chuyển mình mạnh mẽ với các sản phẩm du lịch sáng tạo, giàu trải nghiệm. Từ phố cổ đến làng nghề, từ di sản đến công nghệ số, Thủ đô dần khẳng định vị thế điểm đến bốn mùa sống động.
Hành trình mùa hè sôi động đánh thức thị trường du lịch Việt

Hành trình mùa hè sôi động đánh thức thị trường du lịch Việt

Du lịch nội địa bước vào mùa cao điểm với sức mua tăng mạnh và nhiều tour khởi hành sớm. Chương trình kích cầu, ưu đãi hấp dẫn cùng loạt sự kiện đặc sắc hứa hẹn mang đến mùa hè sôi động và tạo đà tăng trưởng tích cực cho ngành du lịch năm nay.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động