Núi Bà Tây Ninh Tết này: Nhiều khám phá mới khiến du khách trầm trồ

Nếu như trong 4 ngày Tết Nguyên Đán 2021 (tính từ 29 tháng Chạp đến mùng 2 Âm lịch), lượng khách tham quan chỉ đạt hơn 78.000 lượt thì trong năm Nhâm Dần, số lượng người “xông đất” núi Bà Đen (Tây Ninh) đã tăng theo cấp số nhân.
Vừa ra mắt ngày đầu năm, tàu lượn siêu tốc gỗ tại Hòn Thơm đã trở thành điểm check-in hot của Phú Quốc Sun World khởi động nhiều ưu đãi hấp dẫn tại các khu vui chơi dịp Tết Nhâm Dần Những điểm đến đáng khám phá nhất khi các tỉnh, thành mở cửa đón khách trở lại

Những tín hiệu vui ngày đầu năm mới cho thấy sự ấm dần nhanh chóng của du lịch trong nước, đặc biệt là ở miền nắng ấm phương Nam.

 Núi Bà Tây Ninh Tết này: Nhiều khám phá mới khiến du khách trầm trồ

Chỉ tính riêng trong 6 ngày đầu năm mới Nhâm Dần, riêng KDL quốc gia Núi Bà Đen đã đón hàng trăm ngàn lượt khách tới “xông đất”, trong đó khoảng 400.000 lượt sử dụng dịch vụ cáp treo.

 Núi Bà Tây Ninh Tết này: Nhiều khám phá mới khiến du khách trầm trồ

Theo thống kê nhanh của Ban quản lý KDL Quốc gia Núi Bà Đen, trung bình mỗi ngày có khoảng gần 50.000 lượt khách sử dụng dịch vụ cáp treo. Cao điểm là ngày mùng 6 Tết với tổng cộng hơn 73.000 lượt khách lên đỉnh núi Bà và chùa Bà.

 Núi Bà Tây Ninh Tết này: Nhiều khám phá mới khiến du khách trầm trồ

Khách đến KDL núi Bà Đen đa phần đều ở các địa phương lân cận như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước và các tỉnh miền Tây Nam Bộ với mục đích du xuân cũng như lễ Phật, chiêm bái Linh Sơn Thánh Mẫu trên đỉnh núi Bà Đen linh thiêng để cầu bình an cho năm mới.

 Núi Bà Tây Ninh Tết này: Nhiều khám phá mới khiến du khách trầm trồ

Dịp Tết năm nay, KDL đã được “thay áo mới” với một không gian mướt xanh, ngập tràn sắc hoa. Du khách như lạc vào núi hoa, rừng hoa với sắc đỏ thắm của xác pháo, trạng nguyên, màu vàng rực như nắng ươm của hoa cúc, hoa mai.

Đặc sắc nhất phải kể đến 15.000 bông hoa tulip đủ màu – loài hoa biểu trưng cho sự sống vĩnh hằng – lần đầu tiên nở trên nóc nhà Nam Bộ. Dạo bước giữa con đường tulip nép mình bên cối xay gió nhỏ xinh trong dịp đầu năm là một trải nghiệm mới mẻ không thể bỏ qua.

 Núi Bà Tây Ninh Tết này: Nhiều khám phá mới khiến du khách trầm trồ

Trong những ngày đầu năm, du khách còn có cơ hội được chiêm ngưỡng khu trưng bày nghệ thuật Phật Giáo chưa từng có ngay dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn – tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á.

Khu vực gồm 4 tầng có diện tích 4.410m2 với lối kiến trúc đồng tâm độc đáo. Đây cũng là nơi trưng bày những phiên bản mô phỏng nhiều tác phẩm Phật giáo kinh điển của cả Việt Nam và thế giới. Mỗi một hiện vật là một câu chuyện về hành trình vạn năm của Phật pháp, từ đó mở ra một miền tâm linh thiêng liêng cho tất cả mọi người.

 Núi Bà Tây Ninh Tết này: Nhiều khám phá mới khiến du khách trầm trồ

Đặc biệt, tại khu vực Đại sảnh mái vòm tầng 1, du khách có cơ hội tìm hiểu và khám phá về vũ trụ trong quan niệm của Phật giáo thông qua công nghệ chiếu phim video mapping với các thiết bị trình chiếu, âm thanh hiện đại hàng đầu thế giới.

Tầng 4, tầng cao nhất bên trong khối đế Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn là không gian tôn nghiêm, nơi lưu giữ và trưng bày Xá lợi Phật – biểu tượng vĩnh hằng của Phật Pháp nhiệm màu.

 Núi Bà Tây Ninh Tết này: Nhiều khám phá mới khiến du khách trầm trồ

Anh Trần Khôi, du khách tới từ TP.HCM cho hay, anh cùng gia đình cảm thấy choáng ngợp trước diện mạo mới của KDL, đặc biệt với quần thể tâm linh mới. Trên nóc nhà Nam Bộ, tượng Phật Bà đứng an lạc giữa Tứ Đại thiên vương bằng đồng, ngự trên đài tháp được xếp bằng những đĩa nước khổng lồ, tượng trưng cho Ngũ hành tương sinh, cũng là hình ảnh cách điệu của hoa sen.

 Núi Bà Tây Ninh Tết này: Nhiều khám phá mới khiến du khách trầm trồ

Du khách cũng đặc biệt thích thú với trải nghiệm ẩm thực tại KDL Sun World BaDen Mountain. Với nhiều du khách, những món ăn truyền thống của cả 3 miền Bắc – Trung – Nam tại khu vực Chợ quê và hơn 80 món đặc sắc tại nhà hàng buffet Vân Sơn là điểm nhấn thú vị trên hành trình khám phá Tây Ninh xuân này.

 Núi Bà Tây Ninh Tết này: Nhiều khám phá mới khiến du khách trầm trồ

Bên cạnh đó, các biện pháp an toàn phòng dịch cũng được khu du lịch triển khai để đảm bảo an toàn cho du khách. Đặc biệt, chương trình ưu đãi miễn phí vé vào cổng tham quan khu du lịch vẫn đang tiếp tục áp dụng.

 Núi Bà Tây Ninh Tết này: Nhiều khám phá mới khiến du khách trầm trồ

Sau giai đoạn “tạm ngủ đông” vì COVID-19, du lịch Tây Ninh nói riêng đã dần hồi sinh, khởi sắc khi liên tiếp đón dòng khách lớn ngay trong những ngày đầu năm Nhâm Dần. Nhìn trên diện rộng hơn, đây cũng là chỉ dấu quan trọng và đầy lạc quan cho ngành công nghiệp không khói của cả nước.

Điển hình như tại Phú Quốc, tính từ ngày 29/1 (tức 27 tháng Chạp) đến ngày 4/2 (tức mồng 4 Tết), thành phố biển đảo đã đón 66.991 lượt khách. Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tới hết ngày mùng 6 Tết sẽ đón tổng cộng 368 chuyến bay, trong đó ngày cao điểm đón tới 60-62 chuyến (tăng gấp đôi so với ngày tthường).

 Núi Bà Tây Ninh Tết này: Nhiều khám phá mới khiến du khách trầm trồ

Trong 4 ngày nghỉ Tết, tính từ 31/1 đến 3/2 (29/12-3/1 âm lịch), tổng khách tham quan nghỉ dưỡng Đà Lạt đạt 66.900 lượt, tăng 139% so cùng kỳ năm 2021. Hay như tại Sa Pa, chỉ trong ngày mùng 4 Tết đã có 2,5 vạn lượt du khách, tỷ lệ lấp kín phòng cũng đạt 100%.

Ngành du lịch có quyền kỳ vọng vào một năm Nhâm Dần “ấm hơn” từ những tín hiệu tích cực đã được thắp lên từ Tây Ninh, Phú Quốc, Sa Pa và nhiều địa phương khác trên cả nước.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động