Dự báo khả quan cho du lịch TP Hồ Chí Minh

Theo dự báo, trong trường hợp khả quan nhất, lượng khách du lịch nội địa đến TP Hồ Chí Minh sẽ vượt năm 2019, đạt 35 triệu lượt.
du lịch Lào Cai: Đến Sapa săn mây tại các địa điểm vạn người mê Du lịch Phú Yên: Khám phá Ghềnh Đá Đĩa - kiệt tác của thiên nhiên 3 vách đá dựng đứng ‘sống ảo’ cực hot, dân mê du lịch không thể bỏ qua

Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đánh giá, hoạt động liên kết giữa các địa phương là sự phát triển đúng với bản chất của du lịch - một ngành kinh tế tổng hợp, liên ngành, liên vùng. Do đó, Sở xác định đây là hoạt động trọng tâm trong thời gian sắp tới, hỗ trợ doanh nghiệp trong ngành phục hồi sau Covid-19.

Xét số liệu 2 tháng trở lại đây, khi dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, thị trường khách nội địa và du lịch tại chỗ (staycation) có xu hướng gia tăng tốt so với giai đoạn sau Covid-19 đợt 1. Doanh thu ngành trong 10 tháng đầu năm là 66.000 tỷ đồng, chỉ đạt 45% kế hoạch năm nhưng có triển vọng tốt, phấn đấu cả năm đạt tối thiểu 80.000 tỷ đồng. Số khách nội địa đến TP Hồ Chí Minh và khách du lịch tại chỗ cũng ước đạt 13 triệu lượt, dự kiến đến hết năm đạt 15 triệu lượt khách.

Dự báo khả quan cho du lịch TP Hồ Chí Minh
Dự báo khả quan cho du lịch TP Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh khẳng định: Ước tính, con số này chắc chắn sẽ vượt, dựa trên số lượng khách du lịch hiện tại và việc triển khai liên kết du lịch với các vùng miền khác, đặc biệt trong mùa du lịch cuối năm.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP cũng cho biết, trong 3 tháng không có dịch bệnh, lượng khách từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh ĐBSCL do 5 doanh nghiệp lữ hành lớn tổ chức là 50.000 khách. Riêng tháng 9, lượng khách là 66.000 lượt. Mức tăng trưởng 11% so với trước liên kết tuy chưa phải là con số kỳ vọng khi ký kết thỏa thuận, nhưng bà Thúy cho rằng là nỗ lực lớn của toàn ngành trong bối cảnh khó khăn sau đại dịch. Tháng 11 này, Sở Du lịch TP dự kiến tổ chức thêm 2 đợt khảo sát để các doanh nghiệp phát triển sản phẩm tour du lịch mới tại đây.

Mặc dù chưa tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác, các doanh nghiệp đã triển khai nhiều sản phẩm tour du lịch và đón khách từ các tỉnh đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại. TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu từ nay đến khi ký kết sẽ có 1.000 lượt khách đến TP, và từ nay đến cuối năm có tối thiểu 5.000 lượt khách cho từng liên kết.

Trong trường hợp khả quan nhất, lượng khách nội địa đến TP Hồ Chí Minh sẽ vượt năm 2019, đạt 35 triệu lượt, còn các tỉnh, TP Tây Bắc cũng gia tăng 15% lượng khách.

Nếu dịch bệnh đến lúc đó chưa được kiểm soát tốt, TP Hồ Chí Minh có thể chỉ đón khoảng 26 triệu lượt. Tuy nhiên, ở kịch bản rủi ro nhất, TP vẫn đặt mục tiêu bằng con số 15 triệu lượt khách của năm nay. Ngành du lịch TP kỳ vọng không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp sớm phục hồi sau đại dịch, mà còn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thị trường nội địa.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 103.000 tấn đường năm 2020

Đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 103.000 tấn đường năm 2020

Hội đồng đấu giá thí điểm hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2020 thông báo tổ chức đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 103.000 tấn đường (mã HS 17.01) năm 2020.
Xuất khẩu cá tra: Cơ cấu thị trường thay đổi, dự báo tích cực

Xuất khẩu cá tra: Cơ cấu thị trường thay đổi, dự báo tích cực

Phó Chủ tịch Hiệp hội Cá tra Việt Nam - Võ Hùng Dũng chia sẻ: Hiệp định EVFTA sẽ là cơ hội để ngành thủy sản Việt Nam, trong đó có ngành hàng cá tra.
Các sàn thương mại điện tử tung nhiều chương trình ưu đãi 'khủng' nhân dịp Lễ Độc thân 11/11

Các sàn thương mại điện tử tung nhiều chương trình ưu đãi 'khủng' nhân dịp Lễ Độc thân 11/11

Nhân dịp ngày Lễ Độc thân 11/11, từ vài tuần nay các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo tung nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn đến người tiêu dùng
Dự báo giá vàng tuần tới (9-15/11): Đà tăng chưa dừng

Dự báo giá vàng tuần tới (9-15/11): Đà tăng chưa dừng

Theo kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco. Tỉ lệ ý kiến nhận định kim loại quý sẽ tăng còn áp đảo.
Xuất khẩu hạt điều có chuyển biến tích cực

Xuất khẩu hạt điều có chuyển biến tích cực

10 tháng năm 2020, xuất khẩu hạt điều của nước ta đạt 415 nghìn tấn và 2,61 tỷ USD, tăng 11,5% về khối lượng nhưng giảm 3,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động