3 vách đá dựng đứng ‘sống ảo’ cực hot, dân mê du lịch không thể bỏ qua

Với những nét đẹp riêng độc đáo, 3 vách đá dựng đứng ở đảo Phú Quý (Bình Thuận), đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và Hồ Latina (An Giang) là những địa điểm check-in, sống ảo, thu hút giới trẻ, trở thành nơi được nhiều người săn lùng.
Lào Cai: SaPa kích cầu du lịch nội địa với chuỗi sự kiện hấp dẫn ngày cuối tuần Pù Luông địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Thanh Hóa Quảng Ninh: Tập trung phát triển Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ

Để tìm hương vị mới cho những bức ảnh sống ảo, dân mê xê dịch không thể bỏ qua những vách đá dựng đứng giữa mênh mông đất trời cho những bức ảnh sống ảo. Vách núi Cát Cát, Vách đá Hang Câu và hồ Latina, đây sẽ là tọa độ check in thú vị cho các bạn trẻ mê phiêu lưu.

Đã check in 3 vách đá này, du khách chắc chắn sẽ rinh về cho mình những bức ảnh sống ảo nghìn like.

Vách núi Cao Cát- đảo Phú Quý, Bình Thuận

Vách đá Cao Cát nằm trên đỉnh núi Cao Cát – một trong những ngọn núi cao nhất ở đảo Phú Quý với độ cao 106m so với mực nước biển
Vách đá Cao Cát nằm trên đỉnh núi Cao Cát – một trong những ngọn núi cao nhất ở đảo Phú Quý với độ cao 106m so với mực nước biển

Đảo Phú Quý là một điểm đến sở hữu vách đá dựng đứng nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ nhưng thu hút du khách bởi phong cảnh núi rừng, biển cả thơ mộng. Đến nơi đây, Ngoài việc tắm nắng trên bờ cát dài, chiêm ngưỡng bãi biển trong xanh mà còn có thể thưởng thức hải sản tươi ngon đặc biệt là có thể chinh phục vách đá dựng vô cùng kỳ vĩ.

Vách đá có độ cao 106 mét so với mực nước biển, ở đây có con đường nhỏ với những bậc thang bằng đá dẫn lên núi, nên du khách có thể men theo con đường nhỏ này để di chuyển đến điểm chụp ảnh.

Hình dáng của vách đá dựng đứng này là kết quả của sự sắp xếp đầy ngẫu hứng chẳng theo một quy tắc nào. Từ trên cao nhìn xuống, những mỏm đá nhô ra giữa khoảng không và vách đá uốn lượn, xếp thành từng tầng, từng lớp là 2 chốn sống ảo được du khách ưa chuộng nhất.

Có những cặp đôi đã chọn những vách đá kỳ lạ trên đỉnh núi Cao Cát để làm bộ ảnh cưới độc nhất cho mình. Hay những bạn thích sự sáng tạo và mới lạ cũng đã check-in được những góc chụp thú vị.

Vách đá Hang Câu- đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Hang Câu Lý Sơn- thiên đường sống ảo
Hang Câu Lý Sơn- thiên đường sống ảo

Một vách đá khác dựng đứng được du khách tìm kiếm chính là vách đá ở Hang Câu dưới chân núi Thới Lới. Vách đá ở Hang Câu thuộc đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, tuy khá xa trung tâm nhưng vẫn luôn được khách du lịch ưu ái bởi vẻ đẹp nguyên sơ của những vách đá dựng đứng bên bờ biển. Đến với nơi đây, bạn sẽ nhìn thấy bức tranh tuyệt đẹp, giao hòa giữa đại dương xanh ngát bao la và vách đá hùng vĩ.

Hang Câu dưới tác động của sóng và gió, bị bào mòn qua hàng nghìn năm, vách đá ở đây có hình thù lượn sóng, tạo nên vẻ đẹp kỳ vĩ, hiếm nơi nào có được. Chính vì thế, Hang Câu quyến rũ, mơ mộng hút hồn, trở thành nơi sống ảo tuyệt vời của du khách khi đến nơi đây.

Địa điểm này dành cho những người yêu vẻ đẹp tự nhiên của tạo hóa, không khí trong lành và mát mẻ nên cực kì dễ chịu. Vách đá dựng đứng này trông như một bức tường cổ nhuốm màu thời gian mang một sức hút kì lạ. Thành đá đã phủ màu xanh của rêu phong và màu xám của tự nhiên của đá, kết hợp cùng nhau một cách hài hòa, đẹp mắt sẽ hỗ trợ bạn tác nghiệp sống ảo hoàn hảo.

Vách đá bên hồ Latina- An Giang

Hồ Latina thu hút khá nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, với những vách đá lớn dựng đứng ngay trên bờ hồ
Hồ Latina thu hút khá nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, với những vách đá lớn dựng đứng ngay trên bờ hồ

Nếu những ai yêu thích miền quê Tây Nam Bộ thì không thể không dừng chân ở An Giang để đến với hồ Latina hoang sơ, bí ẩn thu hút giới trẻ tới đây check-in.

Hồ Latina nằm giữa địa phận Tri Tôn, Tịnh Biên của tỉnh An Giang, đây là hồ nước nhỏ dưới chân núi Cấm và còn có tên gọi là hồ Đá. Khác với hình thù uốn lượn của 2 vách đá trên đảo Phú Quý, Lý Sơn, chốn sống ảo này bằng phẳng với những đường kẻ dọc đều nhau, tựa như bức tường màu xám khổng lồ nhân tạo. Du khách thường đứng dưới vách đá để chụp ảnh.

Phía xung quanh hồ có rất nhiều phiến đá bạc với đủ kích thước và hình thù, du khách có thể nhìn thấy tận đáy. Đây là background cực ảo vẫn xuất hiện trong những shoot hình cực chất của các thánh “sống ảo”.

Đừng ngại ngần check in những vách đá dựng đứng để khám phá nét đẹp hùng vĩ và hiên ngang giữa mênh mông đất trời.

Phương Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động