3 vách đá dựng đứng ‘sống ảo’ cực hot, dân mê du lịch không thể bỏ qua

Với những nét đẹp riêng độc đáo, 3 vách đá dựng đứng ở đảo Phú Quý (Bình Thuận), đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và Hồ Latina (An Giang) là những địa điểm check-in, sống ảo, thu hút giới trẻ, trở thành nơi được nhiều người săn lùng.
Lào Cai: SaPa kích cầu du lịch nội địa với chuỗi sự kiện hấp dẫn ngày cuối tuần Pù Luông địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Thanh Hóa Quảng Ninh: Tập trung phát triển Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ

Để tìm hương vị mới cho những bức ảnh sống ảo, dân mê xê dịch không thể bỏ qua những vách đá dựng đứng giữa mênh mông đất trời cho những bức ảnh sống ảo. Vách núi Cát Cát, Vách đá Hang Câu và hồ Latina, đây sẽ là tọa độ check in thú vị cho các bạn trẻ mê phiêu lưu.

Đã check in 3 vách đá này, du khách chắc chắn sẽ rinh về cho mình những bức ảnh sống ảo nghìn like.

Vách núi Cao Cát- đảo Phú Quý, Bình Thuận

Vách đá Cao Cát nằm trên đỉnh núi Cao Cát – một trong những ngọn núi cao nhất ở đảo Phú Quý với độ cao 106m so với mực nước biển
Vách đá Cao Cát nằm trên đỉnh núi Cao Cát – một trong những ngọn núi cao nhất ở đảo Phú Quý với độ cao 106m so với mực nước biển

Đảo Phú Quý là một điểm đến sở hữu vách đá dựng đứng nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ nhưng thu hút du khách bởi phong cảnh núi rừng, biển cả thơ mộng. Đến nơi đây, Ngoài việc tắm nắng trên bờ cát dài, chiêm ngưỡng bãi biển trong xanh mà còn có thể thưởng thức hải sản tươi ngon đặc biệt là có thể chinh phục vách đá dựng vô cùng kỳ vĩ.

Vách đá có độ cao 106 mét so với mực nước biển, ở đây có con đường nhỏ với những bậc thang bằng đá dẫn lên núi, nên du khách có thể men theo con đường nhỏ này để di chuyển đến điểm chụp ảnh.

Hình dáng của vách đá dựng đứng này là kết quả của sự sắp xếp đầy ngẫu hứng chẳng theo một quy tắc nào. Từ trên cao nhìn xuống, những mỏm đá nhô ra giữa khoảng không và vách đá uốn lượn, xếp thành từng tầng, từng lớp là 2 chốn sống ảo được du khách ưa chuộng nhất.

Có những cặp đôi đã chọn những vách đá kỳ lạ trên đỉnh núi Cao Cát để làm bộ ảnh cưới độc nhất cho mình. Hay những bạn thích sự sáng tạo và mới lạ cũng đã check-in được những góc chụp thú vị.

Vách đá Hang Câu- đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Hang Câu Lý Sơn- thiên đường sống ảo
Hang Câu Lý Sơn- thiên đường sống ảo

Một vách đá khác dựng đứng được du khách tìm kiếm chính là vách đá ở Hang Câu dưới chân núi Thới Lới. Vách đá ở Hang Câu thuộc đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, tuy khá xa trung tâm nhưng vẫn luôn được khách du lịch ưu ái bởi vẻ đẹp nguyên sơ của những vách đá dựng đứng bên bờ biển. Đến với nơi đây, bạn sẽ nhìn thấy bức tranh tuyệt đẹp, giao hòa giữa đại dương xanh ngát bao la và vách đá hùng vĩ.

Hang Câu dưới tác động của sóng và gió, bị bào mòn qua hàng nghìn năm, vách đá ở đây có hình thù lượn sóng, tạo nên vẻ đẹp kỳ vĩ, hiếm nơi nào có được. Chính vì thế, Hang Câu quyến rũ, mơ mộng hút hồn, trở thành nơi sống ảo tuyệt vời của du khách khi đến nơi đây.

Địa điểm này dành cho những người yêu vẻ đẹp tự nhiên của tạo hóa, không khí trong lành và mát mẻ nên cực kì dễ chịu. Vách đá dựng đứng này trông như một bức tường cổ nhuốm màu thời gian mang một sức hút kì lạ. Thành đá đã phủ màu xanh của rêu phong và màu xám của tự nhiên của đá, kết hợp cùng nhau một cách hài hòa, đẹp mắt sẽ hỗ trợ bạn tác nghiệp sống ảo hoàn hảo.

Vách đá bên hồ Latina- An Giang

Hồ Latina thu hút khá nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, với những vách đá lớn dựng đứng ngay trên bờ hồ
Hồ Latina thu hút khá nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, với những vách đá lớn dựng đứng ngay trên bờ hồ

Nếu những ai yêu thích miền quê Tây Nam Bộ thì không thể không dừng chân ở An Giang để đến với hồ Latina hoang sơ, bí ẩn thu hút giới trẻ tới đây check-in.

Hồ Latina nằm giữa địa phận Tri Tôn, Tịnh Biên của tỉnh An Giang, đây là hồ nước nhỏ dưới chân núi Cấm và còn có tên gọi là hồ Đá. Khác với hình thù uốn lượn của 2 vách đá trên đảo Phú Quý, Lý Sơn, chốn sống ảo này bằng phẳng với những đường kẻ dọc đều nhau, tựa như bức tường màu xám khổng lồ nhân tạo. Du khách thường đứng dưới vách đá để chụp ảnh.

Phía xung quanh hồ có rất nhiều phiến đá bạc với đủ kích thước và hình thù, du khách có thể nhìn thấy tận đáy. Đây là background cực ảo vẫn xuất hiện trong những shoot hình cực chất của các thánh “sống ảo”.

Đừng ngại ngần check in những vách đá dựng đứng để khám phá nét đẹp hùng vĩ và hiên ngang giữa mênh mông đất trời.

Phương Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Du lịch xanh đang lên ngôi nhưng vẫn phát triển chậm do thiếu một hệ sinh thái đồng bộ. Từ hạ tầng, nhân lực đến chính sách và vai trò của du khách, tất cả cần được kết nối để tạo đột phá bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.
Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Du lịch Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ nhờ hiệu ứng tích cực từ cải cách chính sách thị thực và mở rộng mạng bay quốc tế. Đây là hai đòn bẩy quan trọng tạo nên bước tiến dài về lượng khách, đồng thời mở ra dư địa mới cho phát triển giá trị và thương hiệu điểm đến quốc gia.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động