Dấu ấn của quản lý thị trường sau 3 năm chuyển đổi mô hình hoạt động

Sau 3 năm chuyển đổi mô hình hoạt động theo ngành dọc, toàn lực lượng Quản lý thị trường không ngừng lớn mạnh, chuyên nghiệp và ngày càng khẳng định vai trò chủ công trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu và gian lận thương mại... từng bước nhận được đánh giá tích cực từ phía người dân, doanh nghiệp.
Thành lập Tổ công tác Tiền phương, đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho miền Nam Tổng cục Quản lý thị trường và Cục Bảo vệ thực vật ký kết phối hợp đấu tranh, ngăn chặn hàng giả

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) được thành lập từ năm 1957 với nhiệm vụ giúp Chính phủ xây dựng và tổ chức, chỉ đạo thực hiện các chủ trương, chính sách về quản lý thị trường, chống đầu cơ, tích trữ hàng hóa. Từ năm 1995 đến nay, lực lượng QLTT được tổ chức và kiện toàn lại trở thành một lực lượng chuyên trách thực hiện chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại và thị trường trong nước.

Đến năm 2008, Chính phủ ban hành Nghị định số 27 sửa đổi, bổ sung một số điều về tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của QLTT, trong đó, giao thêm cho lực lượng chức năng thanh tra chuyên ngành thương mại, mở rộng phạm vi kiểm tra việc tuân thủ pháp luật đối với các hoạt động công nghiệp, tổ chức tuyên truyền pháp luật, thương mại cho các cá nhân kinh doanh trên thị trường. Hệ thống tổ chức QLTT được chia làm 3 cấp, không theo mô hình ngành dọc.

Ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường nhận định, sau 3 năm chuyển đổi mô hình sang ngành dọc, toàn lực lượng đã tạo được bước chuyển mình tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý...
Ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường nhận định, sau 3 năm chuyển đổi mô hình sang ngành dọc, toàn lực lượng đã tạo được bước chuyển mình tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý...

Tuy nhiên, đến tháng 8/2018 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 34/2018/QĐ-TTg thành lập Tổng cục QLTT trực thuộc Bộ Công Thương. Sau 3 năm hoạt động theo mô hình mới, lực lượng QLTT cả nước đã ghi nhận nhiều kết quả nổi bật, góp phần lành mạnh hóa thị trường, bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính và người tiêu dùng. Đồng thời thúc đẩy sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa, đóng góp vào thành tích chung của cả ngành Công Thương.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT nhận định, sau 3 năm chuyển đổi mô hình sang ngành dọc, toàn lực lượng đã tạo được bước chuyển mình tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý; xây dựng lực lượng QLTT ngày càng chuyên nghiệp-chính quy-hiện đại, nâng cao được hiệu lực, hiệu quả công tác. Đồng thời, từng bước đáp ứng được niềm tin và kỳ vọng của của người dân và Chính phủ đối với lực lượng QLTT. Kết quả ấy, được minh chứng qua những con số cụ thể:

Thứ nhất, về công tác ổn định, kiện toàn tổ chức. Ngay từ khi thành lập, Tổng cục xác định xây dựng nội bộ lực lượng là quan trọng nhất. Do vậy, ổn định kiện toàn tổ chức cán bộ, nâng cao đội ngũ cán bộ là việc ưu tiên số 1 và số 2.

Đến thời điểm này, về cơ bản, công tác ổn định và kiện toàn tổ chức cán bộ của Tổng cục đã được thực hiện tốt. Tính đến hết tháng 9/2021, trong 63 Cục địa phương, Bộ đã bổ nhiệm chính thức 32 Cục trưởng, giao 24 Quyền Cục trưởng. Còn 07 Cục giao phụ trách: Thái Nguyên, Nam Định, An Giang, Phú Thọ, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai. Mặc dù công tác kiện toàn tổ chức cán bộ tiến hành rất khó khăn, nhưng đã tạo sự ủng hộ, đồng thuận của toàn bộ lực lượng.

Thứ hai, là việc tinh giản bộ máy hoạt động. Tổng cục là đơn vị duy nhất thực hiện công tác tinh giản bộ máy rất tốt. Khi nhận bàn giao, cả lực lượng có 681 Đội QLTT, tính đến đầu năm 2021, cả lực lượng chỉ còn 376 Đội QLTT (giảm 45%). Thực tế đã minh chứng việc tinh giản bộ máy không làm yếu đi vai trò chủ công trong chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên thị trường nội địa, trái lại, còn giúp lực lượng QLTT ngày càng tinh nhuệ, chuyên nghiệp.

Theo đó, trong 3 năm qua, kể từ khi chuyển đổi mô hình sang ngành dọc, lực lượng QLTT trên cả nước đã kiểm tra gần 330.000 vụ, phát hiện, xử lý trên 214.000 vụ vi phạm; thu nộp ngân sách nhà nước ước trên 1.220 tỷ đồng. Tổng cục, đã chuyển 536 vụ sang cơ quan điều tra, đã khởi tố 96 vụ.

Các vụ việc tiêu biểu, như: tại tỉnh Bắc Ninh, tạm giữ trên 4 triệu sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo, trị giá gần 10 tỷ đồng; phối hợp cùng Công an kiểm tra 21 bãi than có dấu hiệu vi phạm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ tại Hải Dương; vụ tạm giữ gần 90.000 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, không nguồn gốc xuất xứ tại Hà Nội, trị giá lô hàng ước tính gần 2 tỷ đồng; vụ đánh sập kho hàng giả rộng 10.000m2 tại Lào Cai…

Tạm giữ trên 4 triệu sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo, trị giá gần 10 tỷ đồng tại Bắc Ninh
Tạm giữ trên 4 triệu sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo, trị giá gần 10 tỷ đồng tại Bắc Ninh

Thứ ba, sự thay đổi trong hoạt động thanh tra, kiểm tra. Kể từ khi thành lập Tổng cục, hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính của lực lượng QLTT được triển khai đồng bộ, kịp thời, thống nhất từ Trung ương đến địa phương.

Có thể kể đến như những vụ việc mà Tổng cục QLTT đã thực hiện tiến công vào những "điểm nóng", đánh trúng vào đường dây, ổ nhóm sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng lậu lớn mà trước đây chưa bao giờ làm được tại 2 Trung tâm thương mại bán hàng giả tại Móng Cái, Quảng Ninh, hay như vụ việc kiểm tra, xử lý các điểm nóng về sản xuất và kinh doanh hàng giả tại Hà Nội và tại TPHCM. Những vụ việc lớn cho thấy lực lượng QLTT đã khắc phục được điểm yếu cốt tử trước đây - sự chia cắt theo địa bàn. Tổ chức theo ngành dọc đã giúp chỉ đạo từ Tổng cục xuyên suốt tạo thuận lợi cho các đơn vị phối hợp hành động kịp thời.

Thứ tư, là nâng cao chất lượng đội ngũ. Tổng cục xác định muốn lực lượng tiến lên “Chính quy - chuyên nghiệp - hiện đại” phải quan tâm đến nâng cao chất lượng của kiểm soát viên thị trường, đặc biệt là đạo đức nghề nghiệp. Vì vậy, 3 năm qua, Tổng cục QLTT thường xuyên tổ chức tập huấn, đào tạo trong nội bộ lực lượng, cử đi học lớp nâng ngạch kiểm soát. Bên cạnh đó, phối hợp với các hãng nước ngoài và doanh nghiệp trong nước nhằm nâng cao năng lực chuyên môn đối với từng ngành hàng, mặt hàng cụ thể.

Đặc biệt, để đào tạo chính quy lực lượng, Tổng cục kết hợp với Trường Đại học Kinh tế quốc dân đào tạo bậc đại học về QLTT từ năm 2021. “Đây là lần đầu tiên sau 64 năm thành lập mới có trường đào tạo chuyên ngành về công tác QLTT, hướng tới xây dựng lực lượng QLTT chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước trong tình hình mới”, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết.

Thứ năm, liên quan đến xây dựng thể chế. Tổng cục được Chính phủ và Bộ Công Thương giao soạn thảo, trình ban hành 6 nghị định của Chính phủ và rất nhiều Thông tư liên quan đến quy trình kiểm tra, kiểm soát thị trường. Đơn cử như: Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Nghị định số 99/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí. Đây là những văn bản pháp luật rất quan trọng để tạo hành lang pháp lý giúp QLTT triển khai công việc.

Tính đến tháng 9/2021, Tổng cục đã tham mưu, xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành 03 Nghị định và 09 Thông tư về tổ chức, hoạt động của lực lượng QLTT. Đang chỉnh lý, hoàn thiện để trình cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành 02 Nghị định và 03 Thông tư trong năm 2021.

Thứ sáu, là ứng dụng công nghệ thông tin. Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng lực lượng QLTT chuyên nghiệp, hiện đại là bước đột phá trong bối cảnh mới. Đến nay, 100% công chức QLTT được trang bị máy tính, 100% cơ quan thực hiện tốt việc tiếp nhận và xử lý văn bản đi, văn bản đến trên phần mềm eDMS và kết nối liên thông với trục liên thông văn bản quốc gia.

Tổng cục QLTT nhận định việc triển khai Hệ thống xử lý vi phạm hành chính INS sẽ làm thay đổi căn bản công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm hành chính kể từ 01/01/2022 trở đi sau khi áp dụng ấn chỉ điện tử toàn bộ.

Thứ bảy, công tác thông tin tuyên truyền. Công tác thông tin tuyên truyền của Tổng cục thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, đột phá, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức trong việc chấp hành các quy định pháp luật về thương mại của các tổ chức, cá nhân kinh doanh và người tiêu dùng, góp phần hạn chế các hành vi buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, tháng 7/2021, Tổng cục QLTT đã chính thức ra mắt Tạp chí QLTT. Đây là cơ quan ngôn luận của Tổng cục QLTT.

Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh từng nhìn nhận, thông tin truyền thông là kênh giám sát để giúp QLTT hoàn thiện hơn. Mặt khác, thông tin truyền thông cũng giúp cho người dân và doanh nghiệp nâng cao ý thức và cảnh báo về những hành vi gian lận thương mại.

Có thể nói, sự chỉ đạo xuyên suốt từ Bộ, Tổng cục xuống các Cục, Đội QLTT làm nên thành công “chưa từng có” của lực lượng khi đánh trúng vào đường dây, ổ nhóm lớn hoặc địa bàn đặc biệt mà trước đây chưa bao giờ đụng vào được. Kết quả này cũng có sự đóng góp quan trọng của phối hợp “ngang”, đó là sự phối hợp giữa Tổng cục với Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Hà Nội, Hiệp hội Thông tin tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tổng cục du lịch - Bộ văn hóa, thể thao và du lịch, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam… cũng như với các đơn vị tham mưu thuộc Bộ.

Khoác lên mình trang phục mới, lấy màu xanh dương làm chủ đạo, biểu tượng cho sự trung thành, tin cậy, toàn lực lượng sẽ có thêm tinh thần mới, sức mạnh mới để hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Khoác lên mình trang phục mới, lấy màu xanh dương làm chủ đạo, biểu tượng cho sự trung thành, tin cậy, toàn lực lượng sẽ có thêm tinh thần mới, sức mạnh mới để hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Tinh thần và sức khỏe để cống hiến cho nhân dân là từ sự yêu thương và tin tưởng của mỗi công dân trong hoạt động sản xuất, thương mại kinh doanh hàng hóa
Tinh thần và sức khỏe để cống hiến cho nhân dân là từ sự yêu thương và tin tưởng của mỗi công dân trong hoạt động sản xuất, thương mại kinh doanh hàng hóa

Trước những yêu cầu mới của năm 2021 và giai đoạn tới, lực lượng QLTT luôn tự nhìn nhận và luôn đặt bản thân trong bối cảnh mới của thị trường, không chỉ gói mình trong nhiệm vụ QLTT trong nước, đảm bảo ổn định vĩ mô, lành mạnh thị trường, bảo vệ doanh nghiệp chân chính và người tiêu dùng, còn có nhiệm vụ mới liên quan đến hội nhập quốc tế, hợp tác quốc tế như chống gian lận xuất xứ, gian lận thương mại, hợp lực cùng các lực lượng chức năng chống buôn lậu qua biên giới. Lực lượng QLTT luôn cam kết đồng hành với thị trường, hướng tới trở thành lực lượng chính quy - tinh nhuệ - hiện đại.

Cán bộ nhân viên Lực lượng quản lý thị trường xinh tươi bên cánh hoa mừng ngày sau 3 năm đổi mới mô hình hoạt động
Cán bộ nhân viên Lực lượng quản lý thị trường xinh tươi bên cánh hoa mừng ngày sau 3 năm đổi mới mô hình hoạt động

Đặc biệt, khoác lên mình trang phục mới, lấy màu xanh dương làm chủ đạo, biểu tượng cho sự trung thành, tin cậy, toàn lực lượng sẽ có thêm tinh thần mới, sức mạnh mới để hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân đúng như sự kỳ vọng của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trong buổi gặp mặt chúc mừng lực lượng nhân kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống lực lượng.

Gia An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quảng Bình: Tạm giữ lô hàng điện tử cũ trị giá gần 400 triệu đồng

Quảng Bình: Tạm giữ lô hàng điện tử cũ trị giá gần 400 triệu đồng

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 tỉnh Quảng Bình phát hiện ô tô tải vận chuyển 415 sản phẩm máy tính xách tay và phụ kiện các loại đã qua sử dụng, do nước ngoài sản xuất, thuộc diện cấm nhập khẩu theo quy định của pháp luật.
Đà Nẵng: Phát hiện xe tải chở 1.550 túi xách không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đà Nẵng: Phát hiện xe tải chở 1.550 túi xách không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội Quảng lý thị trường (QLTT) số 2 thành phố Đà Nẵng phát hiện xe tải chở 1.550 túi xách nhập lậu và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên.
Gia Lai: Khởi tố 23 vụ buôn lậu, gian lân thương mại

Gia Lai: Khởi tố 23 vụ buôn lậu, gian lân thương mại

Kết quả quý I năm 2024, các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Gia Lai đã phát hiện, kiểm tra, bắt giữ và xử lý 467 vụ với 456 đối tượng (trong đó khởi tố hình sự 23 vụ, với 37 đối tượng; xử phạt hành chính 270 vụ). Tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước là hơn 5 tỷ đồng.
Phú Yên: Tạm giữ hơn 33.000 sản phẩm bánh kẹo không hóa đơn chứng từ

Phú Yên: Tạm giữ hơn 33.000 sản phẩm bánh kẹo không hóa đơn chứng từ

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 tỉnh Phú Yên phát hiện xe tải chở hơn 33.000 sản phẩm thực phẩm nhãn bằng tiếng nước ngoài, không hóa đơn chứng từ.
Bình Định: Phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Bình Định: Phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Định phát hiện tổng 74 tấn đường có tổng giá trị hơn 1,2 tỷ đồng, không có hóa đơn chứng từ.
Nghệ An: Tạm giữ lô dao cạo râu giả thương hiệu tại 1 siêu thị

Nghệ An: Tạm giữ lô dao cạo râu giả thương hiệu tại 1 siêu thị

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 tỉnh Nghệ An phát hiện 1 siêu thị bày bán hàng chục sản phẩm dao cạo râu và lưỡi cạo râu gắn nhãn hiệu Gillete Vector và Agirlet super men.
Cần Thơ: Xử lý 141 vụ vi phạm hành chính, Nộp ngân sách trên 1,6 tỷ đồng

Cần Thơ: Xử lý 141 vụ vi phạm hành chính, Nộp ngân sách trên 1,6 tỷ đồng

Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Cần Thơ đã kiểm tra 194 vụ, xử lý 141 vụ vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách trên 1,6 tỷ đồng trong quý I/2024.
Sóc Trăng: Tiêu hủy 12.000 bao thuốc lá nhập lậu

Sóc Trăng: Tiêu hủy 12.000 bao thuốc lá nhập lậu

Lực lượng chức năng phối hợp với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Sóc Trăng tiến hành tiêu hủy 12.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu.
Vĩnh Phúc: Xử phạt 50 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

Vĩnh Phúc: Xử phạt 50 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính hành vi tiếp tục kinh doanh xăng dầu sau khi giấy phép kinh doanh xăng dầu đã hết hiệu lực.
Quảng Ninh: Kiểm tra 18 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện 12 vi phạm

Quảng Ninh: Kiểm tra 18 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện 12 vi phạm

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội QLTT tiến hành rà soát và kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn toàn tỉnh.
Hưng Yên: Xử phạt 50 triệu đồng 1 công ty kinh doanh thép không rõ nguồn gốc

Hưng Yên: Xử phạt 50 triệu đồng 1 công ty kinh doanh thép không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 tỉnh Hưng Yên phối hợp với Phòng PC03 thu giữ 3 tấn thép không gỉ không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Cách nào ngăn chặn hàng giả trên các sàn thương mại điện tử?

Cách nào ngăn chặn hàng giả trên các sàn thương mại điện tử?

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 25% và nằm trong top đầu của thế giới. Sự phát triển của thương mại điện tử được các chuyên gia đánh giá là nhanh, nhưng vẫn còn nhiều rào cản. Đặc biệt, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan, ảnh hưởng trực tiếp tới uy tín của các thương hiệu kinh doanh chân chính nói riêng và toàn bộ nền kinh tế thương mại điện tử nói chung.
Quảng Bình: Xử phạt 90 triệu đồng, tịch thu máy phát điện nhập lậu hơn 1,2 tỷ đồng

Quảng Bình: Xử phạt 90 triệu đồng, tịch thu máy phát điện nhập lậu hơn 1,2 tỷ đồng

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa nhập lậu.
Quảng Ngãi: Phát hiện xe tải vận chuyển hơn 33.000 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Quảng Ngãi: Phát hiện xe tải vận chuyển hơn 33.000 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 tỉnh Quảng Ngãi phát hiện phương tiện ô tô tải vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu DOVE, P/S, SUNSILK của Công ty Unilever.
Quảng Ninh: Xử phạt 70 triệu đồng vì bán bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ

Quảng Ninh: Xử phạt 70 triệu đồng vì bán bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh kiểm tra 1 cơ sở kinh doanh phát hiện 500 gói thực phẩm gồm bánh, kẹo, mứt… không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá gần 50 triệu đồng.
TP.HCM: Tiêu hủy gần 42.000 sản phẩm vi phạm

TP.HCM: Tiêu hủy gần 42.000 sản phẩm vi phạm

Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM tiến hành tiêu hủy 41.317 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tổng trị giá hơn 1.4 tỷ đồng.
Tây Ninh: Xử phạt hộ kinh doanh buôn bán 210 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Tây Ninh: Xử phạt hộ kinh doanh buôn bán 210 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 đã tiến hành xử phạt hộ kinh doanh 7,5 triệu đồng về hành vi buôn bán 210 bao thuốc lá điếu nhập lậu.
Phú Thọ: Phát hiện gần 100 sản phẩm thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phú Thọ: Phát hiện gần 100 sản phẩm thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 kiểm tra 1 cơ sở kinh doanh phát hiện 100 sản phẩm máy hút thuốc lá điện tử và tinh dầu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Đắk Lắk: Tiêu hủy hơn 500kg thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đắk Lắk: Tiêu hủy hơn 500kg thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk giám sát tiêu hủy hơn 500kg thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, chủ yếu là các loại cá hấp, chả mực, râu bạch tuộc, ngọc kê gà…
Phú Yên: Tạm giữ 16.000 sản phẩm quần áo, dép không hóa đơn, chứng từ

Phú Yên: Tạm giữ 16.000 sản phẩm quần áo, dép không hóa đơn, chứng từ

Đội Quản lý thị trường số (QLTT) 1 tỉnh Phú Yên phát hiện xe tải chở 16.000 sản phẩm có nhãn bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.
Đồng Tháp: Phát hiện 4500 sản phẩm phân bón vi phạm về nhãn hàng hóa

Đồng Tháp: Phát hiện 4500 sản phẩm phân bón vi phạm về nhãn hàng hóa

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 tỉnh Đồng Tháp tiến hành khám phương tiện vận chuyển 4.500 sản phẩm phân bón các loại trên nhãn hàng hóa ghi không đúng các nội dung bắt buộc hoặc nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa.
Lạng Sơn: Phát hiện phương tiện vận chuyển hơn 1.700 sản phẩm nhập lậu

Lạng Sơn: Phát hiện phương tiện vận chuyển hơn 1.700 sản phẩm nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 tỉnh Lạng Sơn đã kiểm tra xe ô tô khách mang biển số 29B-141.19 và phát hiện hơn 1.700 sản phẩm nhập lậu không có hóa đơn, chứng từ.
Tiêu hủy gần 10.000 bao thuốc lá nhập lậu ở Bình Định

Tiêu hủy gần 10.000 bao thuốc lá nhập lậu ở Bình Định

Nhà chức trách tỉnh Bình Định vừa tổ chức tiêu huỷ gần 10.000 gói thuốc lá ngoại nhập lậu, hết hạn sử dụng bị tịch thu các loại thuộc diện tiêu hủy.
TP.HCM: Phát hiện gần 800 sản phẩm mỹ phẩm giả mạo

TP.HCM: Phát hiện gần 800 sản phẩm mỹ phẩm giả mạo

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 TP Hồ Chính Minh phát hiện 748 sản phẩm mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu TRANSINO, Vaseline và Lu Lan Zi.
Realme Narzo 70 Pro 5G ra mắt với thiết kế trẻ trung, camera 108MP

Realme Narzo 70 Pro 5G ra mắt với thiết kế trẻ trung, camera 108MP

Realme đã chính thức giới thiệu Narzo 70 Pro 5G tại Ấn Độ, mang đến thiết kế bắt mắt, hiệu năng mạnh mẽ và camera ấn tượng.
An Giang: Tạm giữ hàng hóa vi phạm trị giá hơn 700 triệu đồng

An Giang: Tạm giữ hàng hóa vi phạm trị giá hơn 700 triệu đồng

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 tỉnh An Giang đã kiểm tra và phát hiện 3 phương tiện vận chuyển hàng háo nhập lậu, hàng háo không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ.
Tuyên Quang: Tiêu hủy hơn 1,3 tấn mỡ lợn không rõ nguồn gốc

Tuyên Quang: Tiêu hủy hơn 1,3 tấn mỡ lợn không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 tỉnh Tuyên Quang tiến hành giám sát tiêu hủy 1.385 kg mỡ lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 50.000.000 đồng.
Quảng Bình: Tạm giữ 26 điện thoại iPhone không rõ nguồn gốc tại hai cửa hàng

Quảng Bình: Tạm giữ 26 điện thoại iPhone không rõ nguồn gốc tại hai cửa hàng

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 tỉnh Quảng Bình tịch thu 26 iPhone không hóa đơn chứng từ tại hai cửa hàng có tổng giá trị 136,9 triệu đồng.
Quảng Bình: Tiêu hủy 850 mũ lưỡi trai và mũ rộng vành giả mạo nhãn hiệu

Quảng Bình: Tiêu hủy 850 mũ lưỡi trai và mũ rộng vành giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thực hiện việc buộc tiêu hủy 850 cái mũ lưỡi trai và mũ rộng vành giả mạo nhãn hiệu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động