Đã tiêu thụ trên 170 nghìn tấn vải thiều, kinh nghiệm kết nối thị trường ở Bắc Giang

Tới thời điểm này, vụ thu hoạch vải thiều ở Bắc Giang đang dần khép lại. Năm nay tỉnh này đã tiêu thụ trên 170 nghìn tấn vải thiều rất thuận lợi. Vải thiều Bắc Giang được mùa và được cả giá nhờ sự nỗ lực của các cấp chính quyền địa phương và người dân chủ động các kênh tiêu thụ. Từ bài học kinh nghiệm của Bắc Giang sẽ giúp nhiều địa phương áp dụng cho bài toán tiêu thụ nông sản.
Thủ phủ vải thiều Bắc Giang đón nhận tin vui, cánh cửa xuất khẩu thêm rộng mở Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn ra show thời trang giữa vườn vải thiều Bắc Giang Vải thiều Bắc Giang xuất ngoại sang Mỹ, giá bán gần 500.000 đồng/kg Vải thiều Bắc Giang phủ kín Trung tâm thương mại ở Thái Lan, giá 200.000 đồng/kg
Vụ vải thiều năm nay tỉnh Bắc Giang được mùa được giá nhờ chủ động tiêu thụ.
Vụ vải thiều năm nay tỉnh Bắc Giang được mùa được giá nhờ chủ động tiêu thụ.

Đổi mới các phương thức tiêu thụ vải thiều

Vải thiều là sản phẩm nổi tiếng của Bắc Giang, diện tích lớn nhất cả nước nên luôn được quan tâm, từ chỉ đạo sản xuất đến xúc tiến đều có sự đổi mới, thiết thực, hiệu quả, bằng nhiều hình thức ở cả trong nước, quốc tế.

Bắc Giang đã và luôn nhất quán và xuyên suốt từ chính quyền đến người dân trồng vải thiều lấy chất lượng vượt trội, đặc trưng riêng có; bảo đảm an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc là yếu tố “cốt lõi” làm chỗ đứng bền vững; với phương châm coi trọng tất cả các thị trường ở cả trong và ngoài nước, hướng tới người tiêu dùng được thưởng thức trái vải thiều ngon, chất lượng cao, sạch và an toàn nhất.

Năm nay vải thiều Lục Ngạn tiếp tục có chất lượng vượt trội, mã đẹp. Với hơn 17,3 nghìn ha, sản lượng vải toàn huyện ước đạt 98.000 tấn. Đặc biệt, Lục Ngạn số hóa các mã số vùng sản xuất vải, gắn với sổ nhật ký điện tử để truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Mô hình vải thiều hữu cơ được triển khai rộng rãi tại Bắc Giang.
Mô hình vải thiều hữu cơ được triển khai rộng rãi tại Bắc Giang.

Cụ thể, huyện có 88 mã số vùng trồng với diện tích 11.879ha, gồm: Trung Quốc 35 mã; thị trường Mỹ, Australia, EU 19 mã; Nhật Bản 32 mã; Thái Lan 2 mã; quản lý chặt chẽ và duy trì 173 mã cơ sở đóng gói đủ điều kiện xuất khẩu.

Với phương châm coi trọng tất cả các thị trường, cả trong nước, nước ngoài, huyện có nhiều đổi mới trong xúc tiến, quảng bá sản phẩm.

Để phát huy tiềm năng, lợi thế vẻ đẹp riêng có của vùng đất Lục Ngạn khi bước vào mùa vải chín, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà vườn đã nhanh nhạy chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh vải thiều gắn với khai thác phát triển du lịch nông nghiệp miệt vườn, sinh thái, trải nghiệm, du lịch văn hóa, cộng đồng.

Huyện đã tổ chức những sự kiện truyền thông, dịch vụ, du lịch hấp dẫn như: Chào bán toàn bộ cây vải trong một vụ cho khách hàng theo mô hình “Cây vải vườn nhà”; biểu diễn nghệ thuật tại vườn vải thiều; mở cửa vườn đón khách du lịch trải nghiệm và mua sản phẩm trực tiếp; liên kết với các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các tour tham quan, thưởng thức vải thiều…

Năm nay, ngoài bán tươi, huyện chú trọng chế biến vải thiều tại chỗ bằng các hình thức sấy khô, đóng hộp, ép nước, …

Đa dạng kênh kết nối, nâng cao vai trò doanh nghiệp tiêu thụ vải thiều

Theo phản ánh của các thương lái, doanh thu vải thiều năm nay tăng hơn so với năm ngoái, nhất là vải xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Do dịch Covid 19 được kiểm soát, nhiều thương nhân Trung Quốc đã sang tận vùng sản xuất, phối hợp với thương lái trong nước để đặt hàng để thu mua nông sản.

“Nhà vận chuyển bằng xe tải và xe container, cao điểm mỗi ngày thu mua vài chục tấn. Cân hàng Trung Quốc nhiều và giá cao, trung bình 15.000/kg trở lên, còn hàng đẹp thì giá cao hơn”, chị Trần Thị Hường, chủ điểm cân ở thị trấn Kép, huyện Lục Ngạn cho biết.

Bắc Giàn tìm mọi giải pháp để đưa trái vải đến tay người tiêu dùng.
Bắc Giàn tìm mọi giải pháp để đưa trái vải đến tay người tiêu dùng.

Tham gia thu mua ngay từ đầu vụ vải tại Bắc Giang, bà Nguyễn Thị Vân, Giám đốc công ty Food land cho biết, hàng ngày các xe lạnh luôn sẵn sàng đưa vải đến các siêu thị miền Bắc trong 24 giờ và miền Nam trong 48 giờ, các kênh tiêu thụ khác cũng được tận dụng tối đa để mang quả vải Bắc Giang gần hơn đến người tiêu dùng.

“Doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển bán hàng trên các kênh trực tuyến và facebook và kênh đi chợ hộ, đồng thời phối hợp với các nền tảng thương mại số khác để liên kết bán hàng trên các nền tảng này”, bà Vân nói.

Năm 2023 cũng là năm đầu tiên vải thiều Bắc Giang xuất khẩu bằng đường sắt qua ga liên vận quốc tế Kép, trung bình mỗi ngày có thể vận chuyển 300 tấn vải từ ga Kép sang ga Bằng Tường (Trung Quốc). Theo ông Nguyễn Thế Thi, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lục Ngạn, sản lượng vải xuất khẩu năm nay sẽ cao hơn 2 năm vừa qua, chiếm khoảng 60% tổng sản lượng 98.000 tấn niên vụ vải năm nay. Vận chuyển bằng đường sắt giúp rút ngắn thời gian vận chuyển, nhờ đó chất lượng và giá trị vải thiều được đảm bảo hơn.

“Việc vận chuyển qua đường sắt đầu tiên tạo thuận lợi cho xuất khẩu chính ngạch và nâng cao năng lực cho doanh nghiệp và các hợp tác xã, hạn chế ùn tắc khi vận chuyển bằng ô tô. Chi phí vận chuyển đường sắt cũng ổn định và là hướng mới lâu dài cho những năm tiếp theo. Đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh cũng các Bộ ngành liên quan hỗ trợ cho địa phương trong việc vận chuyển qua đường sắt thuận lợi hơn”, ông Nguyễn Thế Thi nói.

Vải thiều Bắc Giang thường xuyên hiện diện trong các hội chợ, lễ hội về trái cây để quảng bá thương hiệu.
Vải thiều Bắc Giang thường xuyên hiện diện trong các hội chợ, lễ hội về trái cây để quảng bá thương hiệu.

Chú trọng chất lượng và đẩy mạnh xuất khẩu chính ngạch vải thiều, ông Ngụy Đình Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang chia sẻ: “Năm 2023, mở ra cơ hội lớn trong việc mở rộng thị trường cũng như đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu rau củ quả sang thị trường các nước. Xác định được tầm quan trọng như vậy nên công tác xúc tiến thương mại luôn luôn được đặt ra 2 vấn đề. Đối với thị trường truyền thống làm thế nào để duy trì và phát triển đồng thời bằng nhiều giải pháp và phương thức để mở rộng thêm các thị trường mới”.

Việc chuẩn hóa từ khâu sản xuất chất lượng đến tiêu thụ vải thiều gắn với các hoạt động quảng bá thương hiệu thông qua những cách làm mới về đa dạng hóa thị trường, phát triển du lịch nông nghiệp giúp Bắc Giang tiếp tục có vụ vải “được mùa, được giá”. Đây cũng là kinh nghiệm để các địa phương có vùng trồng rau quả lớn tham khảo trong việc xóa lời nguyền về “được mùa, mất giá” trong nông nghiệp đã từng xảy ra trước đây./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động