Đà Nẵng sẽ là thành phố lễ hội

Hết quý I/2023, ngành Du lịch Đà Nẵng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, nhất là với khách quốc tế. Thành phố đang khẩn trương chuẩn bị cho dịp du lịch nhân kỳ nghỉ 30-4 và 1-5 năm nay, tạo thêm “cú hích” cho du lịch tiếp tục “bay cao” trong thời gian tới để đạt mục tiêu trở thành "Thành phố lễ hội" của khu vực.
Thanh Hóa: Chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sòng Sơn – Ba Dội năm 2023 Thanh Hóa: Sắp diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn, khánh thành Quảng trường biển và Lễ hội du lịch biển năm 2023 Nhiều hoạt động kích cầu du lịch Đà Nẵng dịp lễ 30/4 - 1/5

Kết quả ấn tượng

Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin, trong quý I/2023, chiến dịch thu hút du lịch với chủ đề “Thưởng thức Đà Nẵng ngay bây giờ - Enjoy Đà Nẵng Now” đã gặt hái những thành công ấn tượng.

Đà Nẵng sẽ là thành phố lễ hội
Đà Nẵng hướng đến xây dựng hình tượng "Thành phố lễ hội" trong mắt du khách.

Tính chung quý I/2023, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,4 triệu lượt, tăng 365,5% so với cùng kỳ. Khách trong nước lưu trú bình quân 1,66 ngày/người; khách quốc tế là 2,05 ngày/người. Tính chung trong quãng thời gian này, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tại Đà Nẵng ước đạt 5.206 tỷ đồng, tăng 73,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Số lượt khách theo tour do cơ sở lữ hành phục vụ quý I-2023 ước đạt hơn 207,7 nghìn lượt, gấp 20,5 lần so với cùng kỳ năm 2022, trong đó khách quốc tế chiếm 23,3% (tương ứng 48,4 nghìn lượt) và chiếm tới 11% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Đáng chú ý, khách Nhật Bản đang trở lại Đà Nẵng ngày càng nhiều.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình thông tin, kết quả khả quan trên có được là do thành phố đã tập trung triển khai nhiều hoạt động quảng bá, thu hút du khách đến thành phố, nhất là với các chương trình quảng bá quốc tế. Nổi bật trong số đó là chiến dịch thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng, tập trung vào khách Ấn Độ; xúc tiến quảng bá du lịch golf quốc tế năm 2023-2024.

Đà Nẵng sẽ là thành phố lễ hội
Đà Nẵng đã và đang tận dụng tối đa lợi thế có cả biển, núi, rừng để tạo thêm các sản phẩm du lịch độc đáo.

“Các hoạt động thu hút khách đoàn đã mang lại hiệu quả ban đầu tích cực. Ngay trong tháng 3-2023, Đà Nẵng đã đón đoàn khách MICE (du lịch hội nghị, hội thảo) với hơn 500 người. Thành phố triển khai xúc tiến du lịch với nhiều thị trường như Nam Phi, UAE, Qatar; thực hiện các chuyến bay thẳng với Lào và đã chuẩn bị xong mọi mặt để đón khách Trung Quốc, Hàn Quốc… dự kiến sẽ đến nhiều từ quý II-2023”, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.

Cùng với việc tạo ra nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, đậm tính địa phương, Đà Nẵng còn chú trọng quảng bá, thu hút du khách nước ngoài bằng các hoạt động, sản phẩm văn hóa, nghệ thuật. Gần đây nhất, cơ quan chức năng của thành phố đã cùng nhạc sĩ, ca sĩ OnlyC thực hiện và phổ biến video ca nhạc - MV “Tuyệt vời Đà Nẵng”. Ca từ, hình ảnh giới thiệu những nét đặc sắc về cảnh vật, con người và vùng đất Đà Nẵng khiến du khách trong và ngoài nước đều cảm thấy cuốn hút khi xem.

Anh Dương Phúc Quang, hướng dẫn viên du lịch, chia sẻ: “Điệp khúc của MV dễ nhớ, dễ hát cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh với ca từ “Đà Nẵng tuyệt vời. Màu sắc chân trời. Chúng tôi gọi mời. Đà Nẵng ơi… Khách trong nước hay quốc tế thường dễ hát theo, tạo không khí rất sôi nổi trong các chuyến hành trình…”.

Đợi thời điểm "bùng nổ"

Dự báo lượng khách đến Đà Nẵng dịp 30-4 và 1-5 năm nay sẽ tăng cao, thành phố Đà Nẵng đã và đang chuẩn bị các kế hoạch để biến dịp này thành “cú hích” cho ngành Du lịch địa phương tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Trong cuộc họp tổ chức hôm 6/4 vừa qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các cấp, các ngành cùng tập trung tăng cường khôi phục và phát triển thị trường khách quốc tế bằng nhiều giải pháp, như thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch đêm. Thường xuyên tổ chức các sự kiện, lễ hội để thu hút du khách: Sự kiện MICE quốc tế, chương trình “Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023”; tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (dự kiến từ tháng 6-2023) và các sự kiện văn hóa - thể thao; tăng cường mở các đường bay quốc tế, thu hút tàu du lịch bằng đường biển...

Đà Nẵng sẽ là thành phố lễ hội
Du lịch Đà Nẵng có nhiều sự kiện thu hút khách dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới đây.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, một trong những điểm mới trong đợt cao điểm quảng bá du lịch lần này là những hoạt động mới lần đầu tiên được tổ chức. Dự kiến ngày 9-4, sẽ diễn ra chuỗi sự kiện “Dấu ấn văn hóa Pháp tại Đà Nẵng”. Đây là hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (12/4/1973 - 12/4/2023).

Cũng trong tháng 4 (dự kiến các ngày 28 và 29-4), thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ hội thể thao biển Đà Nẵng với các cuộc thi mang tính chất phong trào, dành cho tất cả những người đam mê thể thao, đặc biệt là các môn thể thao gắn liền với biển. Đây cũng là thời gian diễn ra các cuộc trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của Đà Nẵng. Tiếp sau đó là điểm nhấn kéo dài 1 tháng với Lễ hội pháo hoa thành phố Đà Nẵng năm 2023 có chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, từ ngày 2-6 đến ngày 8-7-2023.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, trước mắt, trong năm 2023, thành phố phấn đấu đón khoảng 1,5 triệu lượt khách. Những sự kiện, kế hoạch nêu trên là một phần trong việc thực hiện chiến lược giúp Đà Nẵng tạo ấn tượng trong lòng du khách như một thành phố của lễ hội, phù hợp với slogan của ngành: “Đà Nẵng - FantastiCity - Thành phố tuyệt vời”.

Quang Hiếu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động