Thanh Hóa: Sắp diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn, khánh thành Quảng trường biển và Lễ hội du lịch biển năm 2023

Ngày 15/3/2023, Ông Nguyễn Văn Thi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì hội nghị ngheo báo cáo: Kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm đô thị Sầm Sơn (19/4/1963-19/4/2023); Khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2023.
Thanh Hóa: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy luyện cán thép DST Nghi Sơn Lễ hội Cầu Ngư – Lễ hội Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Thanh Hóa: Chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sòng Sơn – Ba Dội năm 2023 Sau ngày 31/3 những thuê bao sau sẽ bị khoá SIM
Thanh Hóa: Sắp diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn, khánh thành Quảng trường biển và Lễ hội du lịch biển năm 2023
Ông Nguyễn Văn Thi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị

Tham dự hội nghị có ông Đào Xuân Yên- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan và các thành viên Ban Tổ chức lễ kỷ niệm.

Theo dự thảo, chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2023 sẽ tổ chức vào ngày 22/4/2023 tại sân khấu Quảng trường biển (phường Trung Sơn), truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa. Điểm nhấn đặc sắc của sự kiện là chương trình nghệ thuật và màn bắn pháo hoa tầm thấp.

Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn trước, trong và sau Lễ kỷ niệm, như: Lễ hội Cầu phúc, đền Độc Cước vào các ngày từ mùng 5 đến mùng 7/3; lễ hội tình yêu Hòn Trống Mái vào các ngày 7,8,9/4; hoạt động hoạt náo và diễu hành bao gồm tổ chức các mini show biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn xiếc, ảo thuật, diễu hành đường phố từ ngày 22/4 đến ngày 5/9; lễ hội bánh chưng - bánh giầy tại sân khấu đền Độc Cước, phường Trường Sơn vào ngày 29/6; lễ hội cầu ngư, bơi chải tại Cảng cá Lạch Hới, phường Quảng Tiến vào các ngày 1, 2/7/2023.

Thanh Hóa: Sắp diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn, khánh thành Quảng trường biển và Lễ hội du lịch biển năm 2023
Bí thư Thành ủy Thành phố Sầm Sơn báo cáo tại hội nghị.

Bên cạnh đó, để thu hút du khách về với Sầm Sơn trong mùa hè này, thành phố cũng tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh tại các khu vực đông du khách, các nhà nghỉ, khách sạn lớn để đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại và phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch.

Tổ chức các sự kiện, tour kết nối du lịch giữa thành phố Sầm Sơn với các điểm du lịch khác trong tỉnh bảo đảm thiết thực, hiệu quả, thúc đẩy du lịch liên vùng và tổ chức chương trình liên hoan văn hóa nghệ thuật và tuyên truyền cổ động làm nổi bật giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc, các địa phương trong tỉnh, phục vụ đông đảo người dân và du khách.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao đặc sắc (bóng bàn, cầu lông, quần vợt, đua xe đạp, vật bãi biển, bóng đá, marathon...) nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh điểm đến sôi động, hấp dẫn, an toàn, thân thiện...

Thanh Hóa: Sắp diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn, khánh thành Quảng trường biển và Lễ hội du lịch biển năm 2023
Đại diện lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu tại hội nghị.

Thông qua các chương trình văn hóa, nghệ thuật và các hoạt động thể thao, du lịch để giới thiệu đến Nhân dân, du khách trong và ngoài nước lịch sử hình thành và phát triển của đô thị Sầm Sơn 60 năm qua; nhấn mạnh đến những đổi thay tích cực, chuyển biến mạnh mẽ trong diện mạo đô thị và chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn với những sản phẩm du lịch đặc sắc; khẳng định thành phố Sầm Sơn đang từng bước xây dựng và phát triển trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Việc tổ chức các sự kiện và các hoạt động bên lề nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp vùng đất con người xứ Thanh đến với du khách trong nước và quốc tế; mở ra cơ hội thu hút đầu tư, khai thác các nguồn lực tự nhiên, xã hội cho phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói chung và thành phố Sầm Sơn nói riêng. Cổ vũ, động viên tinh thần Nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng thành phố Sầm Sơn ngày càng văn minh, thân thiện, đẹp trong lòng bạn bè và du khách.

Thanh Hóa: Sắp diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn, khánh thành Quảng trường biển và Lễ hội du lịch biển năm 2023
Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo cũng đã thông qua dự thảo quyết định thành lập các tiểu ban và phân công nhiệm vụ tổ chức lễ kỷ niệm; phương án lễ tân, hậu cần phục vụ lễ kỷ niệm.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi đồng thuận với Kế hoạch tổ chức. Đồng chí nhấn mạnh Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn; khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 là sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa và TP. Sầm Sơn. Đây cũng là dịp để tỉnh Thanh Hoá đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người xứ Thanh đến với du khách trong nước và quốc tế; mở ra cơ hội thu hút đầu tư, hợp tác phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa nói chung và TP. Sầm Sơn nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa lưu ý, các thành viên Ban Tổ chức, các Tiểu ban, TP. Sầm Sơn và các sở, ngành liên quan cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác chuẩn bị. Tập trung xây dựng phương án tổng thể bảo đảm an ninh - trật tự cho các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra tại Sầm Sơn trong năm 2023; làm tốt công tác quản lý nhà nước về du lịch; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; an toàn giao thông; thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch, bệnh... chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện để chương trình diễn ra trang trọng, an toàn, hiệu quả; mang lại dấu ấn tốt đẹp cho người dân, du khách; góp phần khẳng định TP. Sầm Sơn đang từng bước trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Đối với các chương trình trước, trong và sau buổi Lễ kỷ niệm; TP. Sầm Sơn phải phối hợp với các địa phương và các ngành liên quan đẩy mạnh công tác quảng bá các sản phẩm OCOP, mục tiêu là sẽ đưa các sản phẩm OCOP lên bàn ăn của thực khách.

Đồng chí giao Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp các ý kiến đóng góp tại hội nghị, phối hợp với TP. Sầm Sơn và các ngành liên quan hoàn thiện lại Kế hoạch, sớm trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt.

Thanh Hóa xây dựng “điểm đến xanh”, “tuyến du lịch xanh” Thanh Hóa xây dựng “điểm đến xanh”, “tuyến du lịch xanh”
Thanh Hóa: Triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2023 Thanh Hóa: Triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2023
Khẳng định quyết tâm, tầm nhìn chiến lược, mở ra thời kỳ phát triển mạnh mẽ hơn cho tỉnh Thanh Hóa Khẳng định quyết tâm, tầm nhìn chiến lược, mở ra thời kỳ phát triển mạnh mẽ hơn cho tỉnh Thanh Hóa
Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch
Xem xét mở phố đi bộ đầu tiên tại Thành phố Thanh Hóa Xem xét mở phố đi bộ đầu tiên tại Thành phố Thanh Hóa
Quang Hiếu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động