Đà Lạt - điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4

Nhắc đến Đà Lạt, chắc hẳn khách du lịch không thể không nhớ đến những tên gọi mỹ miều như “thành phố nên thơ”, “thành phố sương", “thành phố ngàn hoa"... Trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nơi đây được thiên nhiên ưu ái rất nhiều phong cảnh đẹp cùng không khí trong lành, khí hậu mát mẻ quanh năm.
Đà Nẵng quy hoạch phát triển du lịch gắn với bất động sản nghỉ dưỡng 5 điểm du lịch đẹp nhất Hải Phòng, "thiên đường sống ảo" của khách du lịch 9 điểm du lịch Phan Thiết đẹp như mơ, thiên đường "sống ảo" cho khách du lịch
Thành phố ngàn hoa Đà Lạt nhộn nhịp du khách
Thành phố ngàn hoa Đà Lạt nhộn nhịp du khách

Ngày 21/3, Booking công bố danh sách 10 điểm đến được du khách Việt thích ghé thăm nhất dịp 30/4 và 1/5. Theo khảo sát từ ứng dụng đặt phòng hàng đầu thế giới có đối tác ở hơn 220 quốc gia, vùng lãnh thổ, khách Việt chọn Đà Lạt vì muốn tránh cái nóng đầu hè. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, "khung cảnh núi non thanh bình" và "nhiều quán cà phê xinh xắn".

9 điểm đến còn lại đa phần là các thành phố biển gồm Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Huế, Hội An, Hạ Long và hai thành phố lớn TP HCM, Hà Nội.

Tại sao Đà Lạt lại được chọn là điểm đến yêu thích nhất dịp 30/4? và đây là lý do

Có độ cao 1500m so với mực nước biển nên thời tiết mát mẻ, dễ chịu, “thành phố ngàn hoa” chính là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất cho tất cả đối tượng khách du lịch. Những “ cái không” thú vị của thành phố xinh đẹp có thể kể ra như: không hệ thống đèn giao thông, không có cảnh sát túc trực tại các nút thắt giao thông, không có xe xích lô chở khách du lịch, không điều hòa, không thức khuya, không có báo Lâm Đồng tại các sạp báo ở Đà Lạt,…

Không giống như các địa điểm đến khác du lịch chỉ mang tính thời vụ, riêng Đà Lạt bạn có thể đến quanh năm bởi mỗi mùa lại có nét đẹp riêng của nó. Bạn có thể thoải mái lựa chọn thời điểm phù hợp nhất cho chuyến đi Đà Lạt của mình.

Đà Lạt - điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4

Nếu bạn muốn ngắm những đóa mai anh đào nở rộ quanh Hồ Xuân Hương thì từ tháng 2 đến tháng 4 khi mùa xuân đến chính là thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa. Các nhành hoa phượng tím trên các tuyến phố thời điểm này cũng bắt đầu khoe sắc trổ bông lung linh đón nắng gió trong hương xuân nhẹ nhàng.

Trong cơn mưa ngày nắng hạ bất chợt đến rồi đi rất nhanh chóng, cảnh đẹp Đà Lạt khiến du khách phải thốt lên ngỡ ngàng. Dư vị về một chuyến đi du lịch Đà Lạt yên bình với thời tiết “lạ lùng” ngày hè sẽ càng tăng thêm nỗi nhớ khôn nguôi. Những cơn mưa rả rích vào tháng 8 sẽ làm tăng thêm tính hấp dẫn những dòng thác nước như được tiếp thêm sức mạnh để ào ào tuôn chảy, bọt tung trắng xóa. Thác Pren, thác Pongour, thác Dambri… mạnh mẽ nghe như tiếng tự tình suốt đêm ngày.

Cuối năm, nếu bạn đi du lịch Đà Lạt tháng 10, 11, 12 phảng phất những áng sương mây lơ lửng trên bầu trời mang màu xanh ngắt. Tháng 10 đến tháng 12 hoa dã quỳ vươn mình đón nắng đẹp kiêu sa lung linh theo gió mới. Còn những bông mimosa mỏng manh e ấp trải dọc theo các triển đồi giống như bức tranh vẽ. Và còn rất nhiều các loài hoa rực rỡ khác như cánh đồng cải trắng, vườn hoa hướng dương, vườn hồng nhung, cánh đồng cỏ lau… Mỗi một mùa là Đà Lạt hiện lên với hương sắc riêng luôn cuốn hút du khách.

Để ngắm hoa Đà Lạt theo mùa và các địa điểm đẹp nhất theo từng mùa trong năm, bạn có thể tìm tour ghép 1 ngày, Đà Lạt không ở phố nhé.

Di chuyển

Đà Lạt - điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4

Phần lớn du khách các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ chọn máy bay để tới thẳng Đà Lạt. Khu vực phía Nam và Nam Trung Bộ có thể đi máy bay hoặc ôtô.

Vé Hà Nội - Đà Lạt từ 900.000 đồng/chiều.

Vé Đà Nẵng - Đà Lạt từ 1 triệu đồng/chiều.

Vé TP HCM - Đà Lạt từ 500.000 đồng/chiều.

Vé Cần Thơ - Đà Lạt từ 1,1 triệu đồng/chiều.

Từ TP HCM cách di chuyển tiết kiệm nhất là xe khách giường nằm chạy đêm sẽ tới Đà Lạt vào sáng sớm. Giá vé xe giường nằm cho một người từ 270.000 đồng/chiều.

Tại Đà Lạt, du khách thuê xe máy, ôtô, taxi hoặc sử dụng các ứng dụng gọi xe công nghệ để di chuyển giữa các điểm tham quan. Giá thuê xe máy từ 120.000 đồng/ngày. Giá thuê ôtô tự lái từ 700.000 đồng/ngày.

Lưu trú

Đà Lạt - điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4

Tùy theo túi tiền và sở thích, du khách có thể lựa chọn từ dạng nhà nghỉ, homestay cho đến khách sạn, khu nghỉ dưỡng, biệt thự cao cấp. Khách thích mua sắm ăn uống ở thành phố nên chọn ở gần trung tâm, nhưng với người yêu thiên nhiên tránh sự xô bồ hãy đặt phòng ở khu vực ngoại ô.

Cắm trại sang chảnh (glamping) cũng là một xu hướng lưu trú mới của du khách hiện nay khi đến Đà Lạt. Hình thức này thích hợp với giới trẻ, các gia đình nhỏ đi vào dịp cuối tuần, kỳ nghỉ lễ để vừa muốn gần gũi thiên nhiên vừa có những tiện nghi cơ bản. Một số điểm phải kể tới như Twin Beans Farm, CampArt #Mợ Jen, Dalat Camp...

Điểm tham quan

Đà Lạt - điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4

Điểm đến lịch sử, kiến trúc, tôn giáo

Đà Lạt được hình thành từ năm 1893, thời điểm bác sĩ Pháp Alexandre Yersin lần đầu đặt chân đến cao nguyên Lâm Viên. Từ giữa thập niên 1910 người Pháp đến Đà Lạt và xây dựng nơi này không chỉ thành một thiên đường nghỉ dưỡng mà còn là thành phố xinh đẹp với những biên thự, công sở, trường học, khách sạn...

Nhiều công trình thời đó hiện trở thành điểm tham quan hấp dẫn du khách như Ga Đà Lạt với tuyến tàu du lịch Đà Lạt - Trại Mát, Viện sinh học Tây Nguyên (Bảo tàng sinh học Tây Nguyên), Bảo tàng Trà ở Cầu Đất, Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt, Nhà thờ chính tòa Đà Lạt, Nhà thờ Domaine de Marie...

Hệ thống Dinh I, II, II thời vua Bảo Đại, Dinh Tỉnh Trưởng, Biệt điện Trần Lệ Xuân, Dinh Nguyễn Hữu Hào... cũng là điểm đến hấp dẫn với người yêu lịch sử và kiến trúc cổ. Ngoài ra, du khách có thể tham quan thêm các kiến trúc độc đáo như Biệt thự Hằng Nga, chùa "ve chai" Linh Phước, chùa Linh Quy Pháp Ấn, hoặc Vườn ánh sáng Lumiere.

Điểm đến thiên nhiên

Đà Lạt - điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4

Đà Lạt có rất nhiều điểm đến thiên nhiên để khám phá trong ngày hoặc 1-2 ngày như vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà, hồ Tuyền Lâm, thác Datanla, Prenn, Voi, Pongour, hồ Suối Vàng...

Đối với những người mê săn mây, sương, hoàng hôn và cắm trại qua đêm trên núi thì đồi Đa Phú, Thiên Phúc Đức, Trọc, đồi chè Cầu Đất, đỉnh Hòn Bồ... là thích hợp nhất.

Du khách có con nhỏ thích khám phá các loài thú có thể ghé thăm vườn thú Zoodoo, Nông trại cún, Chika Farm...

Ngoài ra, vườn hoa thành phố, vườn cẩm tú cầu ở Trại Mát, vườn oải hương hồ Tuyền Lâm, làng hoa Vạn Thành... cũng là điểm check-in không thể bỏ qua ở Đà Lạt.

Ăn uống

Bánh căn - món ngon trong ẩm thực Đà Lạt
Bánh căn - món ngon trong ẩm thực Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà là món ăn có vị chua do ăn kèm với gỏi gà, không giống với bánh ướt ăn với chả thường thấy. Khi ăn thực khách sẽ cảm nhận được bánh ướt dẻo thơm, thịt gà, lòng gà quyện trong vị nước mắm chua ngọt vừa phải kèm vị nồng từ rau thơm.

Bánh mì xíu mại là món thích hợp cho bữa sáng du khách nhất định phải thử. Món gồm bánh mì nóng ăn với những viên xíu mại tròn và chén nước dùng thêm chút mỡ, hành xanh cùng sa tế cay.

Bánh căn du nhập vào Đà Lạt từ các vùng miền khác, chế biến không quá cầu kỳ. Bánh được đổ khuôn bằng bột gạo, nhưng lại trở nên đặc biệt và để lại ấn tượng với thực khách khi nhân bánh biến tấu với nhiều vị đa dạng.

Bánh tráng nướng làm từ bánh tráng đập thêm trứng gà, phô mai, pate gan, bò khô, mayonaise lên trên. Bánh nướng bếp than hồng thơm phức và nóng hổi. Chỉ vài phút là có một đĩa bánh đã cắt miếng ăn kèm tương ớt.

Lẩu gà lá é cũng là món du nhập nhưng làm du khách nào tới cũng khó lòng bỏ qua. Thịt gà ngon mềm, nấm ngọt, măng giòn và vị the nhẹ của lá é khiến thực khách khó quên, đặc biệt khi thưởng thức giữa tiết trời lành lạnh.

Ngoài những món ăn đặc trưng trên, đến Đà Lạt du khách dạo chợ và những khu phố trung tâm sẽ tìm thấy từ món ăn vặt như súp cua, xôi, kem bơ, sữa đậu cho tới các loại bún riêu, bò, thịt nướng ống tre, ốc bươu nhồi thịt, nem nướng...

Những địa danh đẹp hút hồn không kém Đà Lạt chỉ cách Hà Nội khoảng 100km Những địa danh đẹp hút hồn không kém Đà Lạt chỉ cách Hà Nội khoảng 100km
Giá hoa Đà Lạt tăng gấp đôi trong dịp lễ 20/10 Giá hoa Đà Lạt tăng gấp đôi trong dịp lễ 20/10
Lâm Đồng: Cấp thêm 135 nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” Lâm Đồng: Cấp thêm 135 nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”
Hoa Đà Lạt vào vụ Tết dự kiến cung ứng gần 200 triệu cành, nhiều giống hoa giá tăng gấp đôi Hoa Đà Lạt vào vụ Tết dự kiến cung ứng gần 200 triệu cành, nhiều giống hoa giá tăng gấp đôi
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động