Đà Lạt - điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4

Nhắc đến Đà Lạt, chắc hẳn khách du lịch không thể không nhớ đến những tên gọi mỹ miều như “thành phố nên thơ”, “thành phố sương", “thành phố ngàn hoa"... Trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nơi đây được thiên nhiên ưu ái rất nhiều phong cảnh đẹp cùng không khí trong lành, khí hậu mát mẻ quanh năm.
Đà Nẵng quy hoạch phát triển du lịch gắn với bất động sản nghỉ dưỡng 5 điểm du lịch đẹp nhất Hải Phòng, "thiên đường sống ảo" của khách du lịch 9 điểm du lịch Phan Thiết đẹp như mơ, thiên đường "sống ảo" cho khách du lịch
Thành phố ngàn hoa Đà Lạt nhộn nhịp du khách
Thành phố ngàn hoa Đà Lạt nhộn nhịp du khách

Ngày 21/3, Booking công bố danh sách 10 điểm đến được du khách Việt thích ghé thăm nhất dịp 30/4 và 1/5. Theo khảo sát từ ứng dụng đặt phòng hàng đầu thế giới có đối tác ở hơn 220 quốc gia, vùng lãnh thổ, khách Việt chọn Đà Lạt vì muốn tránh cái nóng đầu hè. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, "khung cảnh núi non thanh bình" và "nhiều quán cà phê xinh xắn".

9 điểm đến còn lại đa phần là các thành phố biển gồm Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Huế, Hội An, Hạ Long và hai thành phố lớn TP HCM, Hà Nội.

Tại sao Đà Lạt lại được chọn là điểm đến yêu thích nhất dịp 30/4? và đây là lý do

Có độ cao 1500m so với mực nước biển nên thời tiết mát mẻ, dễ chịu, “thành phố ngàn hoa” chính là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất cho tất cả đối tượng khách du lịch. Những “ cái không” thú vị của thành phố xinh đẹp có thể kể ra như: không hệ thống đèn giao thông, không có cảnh sát túc trực tại các nút thắt giao thông, không có xe xích lô chở khách du lịch, không điều hòa, không thức khuya, không có báo Lâm Đồng tại các sạp báo ở Đà Lạt,…

Không giống như các địa điểm đến khác du lịch chỉ mang tính thời vụ, riêng Đà Lạt bạn có thể đến quanh năm bởi mỗi mùa lại có nét đẹp riêng của nó. Bạn có thể thoải mái lựa chọn thời điểm phù hợp nhất cho chuyến đi Đà Lạt của mình.

Đà Lạt - điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4

Nếu bạn muốn ngắm những đóa mai anh đào nở rộ quanh Hồ Xuân Hương thì từ tháng 2 đến tháng 4 khi mùa xuân đến chính là thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa. Các nhành hoa phượng tím trên các tuyến phố thời điểm này cũng bắt đầu khoe sắc trổ bông lung linh đón nắng gió trong hương xuân nhẹ nhàng.

Trong cơn mưa ngày nắng hạ bất chợt đến rồi đi rất nhanh chóng, cảnh đẹp Đà Lạt khiến du khách phải thốt lên ngỡ ngàng. Dư vị về một chuyến đi du lịch Đà Lạt yên bình với thời tiết “lạ lùng” ngày hè sẽ càng tăng thêm nỗi nhớ khôn nguôi. Những cơn mưa rả rích vào tháng 8 sẽ làm tăng thêm tính hấp dẫn những dòng thác nước như được tiếp thêm sức mạnh để ào ào tuôn chảy, bọt tung trắng xóa. Thác Pren, thác Pongour, thác Dambri… mạnh mẽ nghe như tiếng tự tình suốt đêm ngày.

Cuối năm, nếu bạn đi du lịch Đà Lạt tháng 10, 11, 12 phảng phất những áng sương mây lơ lửng trên bầu trời mang màu xanh ngắt. Tháng 10 đến tháng 12 hoa dã quỳ vươn mình đón nắng đẹp kiêu sa lung linh theo gió mới. Còn những bông mimosa mỏng manh e ấp trải dọc theo các triển đồi giống như bức tranh vẽ. Và còn rất nhiều các loài hoa rực rỡ khác như cánh đồng cải trắng, vườn hoa hướng dương, vườn hồng nhung, cánh đồng cỏ lau… Mỗi một mùa là Đà Lạt hiện lên với hương sắc riêng luôn cuốn hút du khách.

Để ngắm hoa Đà Lạt theo mùa và các địa điểm đẹp nhất theo từng mùa trong năm, bạn có thể tìm tour ghép 1 ngày, Đà Lạt không ở phố nhé.

Di chuyển

Đà Lạt - điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4

Phần lớn du khách các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ chọn máy bay để tới thẳng Đà Lạt. Khu vực phía Nam và Nam Trung Bộ có thể đi máy bay hoặc ôtô.

Vé Hà Nội - Đà Lạt từ 900.000 đồng/chiều.

Vé Đà Nẵng - Đà Lạt từ 1 triệu đồng/chiều.

Vé TP HCM - Đà Lạt từ 500.000 đồng/chiều.

Vé Cần Thơ - Đà Lạt từ 1,1 triệu đồng/chiều.

Từ TP HCM cách di chuyển tiết kiệm nhất là xe khách giường nằm chạy đêm sẽ tới Đà Lạt vào sáng sớm. Giá vé xe giường nằm cho một người từ 270.000 đồng/chiều.

Tại Đà Lạt, du khách thuê xe máy, ôtô, taxi hoặc sử dụng các ứng dụng gọi xe công nghệ để di chuyển giữa các điểm tham quan. Giá thuê xe máy từ 120.000 đồng/ngày. Giá thuê ôtô tự lái từ 700.000 đồng/ngày.

Lưu trú

Đà Lạt - điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4

Tùy theo túi tiền và sở thích, du khách có thể lựa chọn từ dạng nhà nghỉ, homestay cho đến khách sạn, khu nghỉ dưỡng, biệt thự cao cấp. Khách thích mua sắm ăn uống ở thành phố nên chọn ở gần trung tâm, nhưng với người yêu thiên nhiên tránh sự xô bồ hãy đặt phòng ở khu vực ngoại ô.

Cắm trại sang chảnh (glamping) cũng là một xu hướng lưu trú mới của du khách hiện nay khi đến Đà Lạt. Hình thức này thích hợp với giới trẻ, các gia đình nhỏ đi vào dịp cuối tuần, kỳ nghỉ lễ để vừa muốn gần gũi thiên nhiên vừa có những tiện nghi cơ bản. Một số điểm phải kể tới như Twin Beans Farm, CampArt #Mợ Jen, Dalat Camp...

Điểm tham quan

Đà Lạt - điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4

Điểm đến lịch sử, kiến trúc, tôn giáo

Đà Lạt được hình thành từ năm 1893, thời điểm bác sĩ Pháp Alexandre Yersin lần đầu đặt chân đến cao nguyên Lâm Viên. Từ giữa thập niên 1910 người Pháp đến Đà Lạt và xây dựng nơi này không chỉ thành một thiên đường nghỉ dưỡng mà còn là thành phố xinh đẹp với những biên thự, công sở, trường học, khách sạn...

Nhiều công trình thời đó hiện trở thành điểm tham quan hấp dẫn du khách như Ga Đà Lạt với tuyến tàu du lịch Đà Lạt - Trại Mát, Viện sinh học Tây Nguyên (Bảo tàng sinh học Tây Nguyên), Bảo tàng Trà ở Cầu Đất, Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt, Nhà thờ chính tòa Đà Lạt, Nhà thờ Domaine de Marie...

Hệ thống Dinh I, II, II thời vua Bảo Đại, Dinh Tỉnh Trưởng, Biệt điện Trần Lệ Xuân, Dinh Nguyễn Hữu Hào... cũng là điểm đến hấp dẫn với người yêu lịch sử và kiến trúc cổ. Ngoài ra, du khách có thể tham quan thêm các kiến trúc độc đáo như Biệt thự Hằng Nga, chùa "ve chai" Linh Phước, chùa Linh Quy Pháp Ấn, hoặc Vườn ánh sáng Lumiere.

Điểm đến thiên nhiên

Đà Lạt - điểm đến được yêu thích nhất dịp 30/4

Đà Lạt có rất nhiều điểm đến thiên nhiên để khám phá trong ngày hoặc 1-2 ngày như vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà, hồ Tuyền Lâm, thác Datanla, Prenn, Voi, Pongour, hồ Suối Vàng...

Đối với những người mê săn mây, sương, hoàng hôn và cắm trại qua đêm trên núi thì đồi Đa Phú, Thiên Phúc Đức, Trọc, đồi chè Cầu Đất, đỉnh Hòn Bồ... là thích hợp nhất.

Du khách có con nhỏ thích khám phá các loài thú có thể ghé thăm vườn thú Zoodoo, Nông trại cún, Chika Farm...

Ngoài ra, vườn hoa thành phố, vườn cẩm tú cầu ở Trại Mát, vườn oải hương hồ Tuyền Lâm, làng hoa Vạn Thành... cũng là điểm check-in không thể bỏ qua ở Đà Lạt.

Ăn uống

Bánh căn - món ngon trong ẩm thực Đà Lạt
Bánh căn - món ngon trong ẩm thực Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà là món ăn có vị chua do ăn kèm với gỏi gà, không giống với bánh ướt ăn với chả thường thấy. Khi ăn thực khách sẽ cảm nhận được bánh ướt dẻo thơm, thịt gà, lòng gà quyện trong vị nước mắm chua ngọt vừa phải kèm vị nồng từ rau thơm.

Bánh mì xíu mại là món thích hợp cho bữa sáng du khách nhất định phải thử. Món gồm bánh mì nóng ăn với những viên xíu mại tròn và chén nước dùng thêm chút mỡ, hành xanh cùng sa tế cay.

Bánh căn du nhập vào Đà Lạt từ các vùng miền khác, chế biến không quá cầu kỳ. Bánh được đổ khuôn bằng bột gạo, nhưng lại trở nên đặc biệt và để lại ấn tượng với thực khách khi nhân bánh biến tấu với nhiều vị đa dạng.

Bánh tráng nướng làm từ bánh tráng đập thêm trứng gà, phô mai, pate gan, bò khô, mayonaise lên trên. Bánh nướng bếp than hồng thơm phức và nóng hổi. Chỉ vài phút là có một đĩa bánh đã cắt miếng ăn kèm tương ớt.

Lẩu gà lá é cũng là món du nhập nhưng làm du khách nào tới cũng khó lòng bỏ qua. Thịt gà ngon mềm, nấm ngọt, măng giòn và vị the nhẹ của lá é khiến thực khách khó quên, đặc biệt khi thưởng thức giữa tiết trời lành lạnh.

Ngoài những món ăn đặc trưng trên, đến Đà Lạt du khách dạo chợ và những khu phố trung tâm sẽ tìm thấy từ món ăn vặt như súp cua, xôi, kem bơ, sữa đậu cho tới các loại bún riêu, bò, thịt nướng ống tre, ốc bươu nhồi thịt, nem nướng...

Những địa danh đẹp hút hồn không kém Đà Lạt chỉ cách Hà Nội khoảng 100km Những địa danh đẹp hút hồn không kém Đà Lạt chỉ cách Hà Nội khoảng 100km
Giá hoa Đà Lạt tăng gấp đôi trong dịp lễ 20/10 Giá hoa Đà Lạt tăng gấp đôi trong dịp lễ 20/10
Lâm Đồng: Cấp thêm 135 nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” Lâm Đồng: Cấp thêm 135 nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”
Hoa Đà Lạt vào vụ Tết dự kiến cung ứng gần 200 triệu cành, nhiều giống hoa giá tăng gấp đôi Hoa Đà Lạt vào vụ Tết dự kiến cung ứng gần 200 triệu cành, nhiều giống hoa giá tăng gấp đôi
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động