Review du lịch Sơn La:

Cao nguyên Mộc Châu bốn mùa hoa nở

Được bao quanh bởi các dãy núi, cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) sở hữu một khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Đây là thiên đường của nhiều mùa hoa có thể khiến lòng người rung động, đắm say.
Cao nguyên Mộc Châu - Một trong những cao nguyên đẹp nhất Việt Nam Khám phá Lai Châu - Vẻ đẹp nơi cuối trời Tây Bắc Du lịch mùa lạnh: Về Mộc Châu ngắm muôn hoa khoe sắc trên thảo nguyên

Du lịch Mộc Châu tháng 1

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Hoa đào nở trên cao nguyên Mộc Châu

Vào những ngày đầu tiên của năm, khi mà sắc xuân đang tràn ngập trên mọi nẻo đường với màu sắc được tô điểm chủ yếu chính là sắc hồng thắm của những cành đào rừng. Những cành đào mà người thành phố thường mất khá nhiều công sức để vận chuyển nhưng vẫn không giữ được vẻ tươi đẹp của hoa đào. Nếu du khách chưa biết đi Mộc Châu mùa nào đẹp nhất thì tháng 1 những ngày đầu năm được xem là khoảng thời gian thực sự lý tưởng để có kế hoạch du lịch Mộc Châu bốn mùa hoa nở.

Ngắm hoa đào rừng nở rộ

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Những cây đào rừng bung nở đỏ thắm trên miền cao nguyên

Các sắc đào phai xen lẫn đào bích với vẻ đẹp lung linh trong nắm sớm được xem là những nét đẹp báo hiệu mùa xuân mới đang gần kề. Cả cao nguyên được tô điểm thêm màu sắc thật sặc sỡ, du khách có thể ghé qua vườn đào để tận hưởng trọn vẹn khung cảnh nơi đây.

Ghé rừng thông bản Áng

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Ghé rừng thông bản Áng

Rừng thông bản Áng là một trong những điểm đến tiêu biểu và nổi bật tại Mộc Châu. Du khách có thể tận hưởng khung cảnh với núi non, hồ nước và được bao quanh bởi hàng cây xanh tươi tựa như Đà Lạt thứ 2.

Vào tháng 1 mặt hồ trong vắt soi bóng những hàng cây thơ mộng sát với bản làng của dân tộc Thái hứa hẹn là điểm “đi trốn” thật hoàn hảo cho các cặp đôi đang yêu.

Du lịch Mộc Châu tháng 2

Ngập tràn sắc hoa mận trên mọi nẻo đường

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Rừng mận bung nở hoa trắng xóa giữa miền thung lũng Nà Ka

Nếu như vào tháng 1, hoa mận tuy đã rực rỡ nhưng chưa được bung nở thì vào khoảng thời gian mùa xuân tháng 2 là lúc hoa mận bắt đầu bước vào thời kì đẹp nhất của vòng đời loài hoa.

Du khách có thể đến với các địa điểm ngắm hoa mận đẹp hoặc thực hiện chuyến hành trình phượt thuê xe máy để khám phá mọi cung đường tại Mộc Châu, dù nơi đâu du khách cũng có thể thấy ngập tràn sắc hoa mận trên mọi nẻo đường.

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Cánh hoa mận trắng tinh khiết như giọt sương đọng trên cành

Tưng bừng mùa lễ hội

Những cuộc vui ở các điểm đến du lịch chắc chắn là những gợi ý lý tưởng mà du khách không nên bỏ qua. Nếu may mắn đi đúng dịp tháng 2, du khách sẽ được hiểu thêm cũng như hòa mình vào nếp sống của người dân tộc H’mông với lối ăn tết cổ truyền độc đáo, thưởng thức những ẩm thực độc đáo, thú vị và đến với những khu chợ đầu năm sẽ có nhiều mặt hàng để du khách có thể chọn mua về cho người thân, bạn bè của mình.

Bản Ba Phách

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Những nhành hoa mận phủ trắng cả buôn làng.

Bản Ba Phách có lẽ là nơi tập trung nét đẹp tiêu biểu nhất của Mộc Châu vào tháng 2 với rất nhiều sắc hoa mận trắng phủ trong nét đẹp huyển ảo mờ hơi sương dưới những mái nhà của người H’mông, điểm đến lý tưởng hứa hẹn những bức hình sống ảo cực chất dành cho du khách vào những ngày đầu xuân năm mới.

Du lịch Mộc Châu tháng 3

Vẻ đẹp yên bình của hoa ban

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Mộc Châu mùa hoa ban nở

Khi mà những ngày đầu xuân đã qua đi kéo theo đó là sự tàn lụi dần của những màu hoa đào rực rỡ hay sắc trắng của hoa mận thì Mộc Châu lại ngay lập tức được thay thế và tô điểm bởi những vẻ đẹp của loài hoa ban mang sắc tím thủy chung dẫu chẳng rực rỡ và nổi bật như những loài hoa khác nhưng mang nét đặc trưng của vùng cao nguyên yên bình.

Thưởng thức đặc sản nộm hoa ban

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Nộm hoa ban là món ăn có sự hòa quyện của nhiều vị như chua, cay, đắng, ngọt, bùi… khiến cho người ăn cảm thấy kích thích vị giác.

Món ăn vừa lạ vừa quen này chính là đặc sản của Mộc Châu vào tháng 3 với những bông hoa có vị thơm ngon ăn kèm với món cá suối nướng thơm lừng và được tô điểm thêm chút hương vị đậm đà của măng tươi chắc chắn sẽ là món ăn không thể thiếu cho những chuyến đi nhậu hay tán gẫu cùng bạn bè.

Mộc Châu tháng 4 có gì đẹp?

Về nhiệt độ Mộc Châu vào những ngày tháng 4 cũng không có quá nhiều thay đổi với khí hậu ôn hòa, không quá nóng hay quá lạnh, và tất nhiên với mỗi đặc trưng riêng của từng mùa khác nhau, du khách có thể tận hưởng chúng theo cách mình muốn với lựa chọn du lịch theo từng mùa.

Ngắm đồi chè xanh mướt

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Khám phá đồi chè xanh mướt

Du lịch Mộc Châu tháng 4, du khách chắc chắn sẽ cảm thấy háo hức trước khung cảnh và vạn vật đều rất xanh tươi, căng tràn sức sống, điểm đến quen thuộc mà ai cũng biết trở nên đẹp rực rỡ nhất chính là khu đồi chè trái tim.

Lạc bước vào đồi chè bạt ngàn, du khách sẽ có nhiều hơn những bức ảnh đẹp cùng sự khoan khoái và trong lành thể hiện rõ nét nhất khi đến với nơi đây.

Thưởng thức vẻ đẹp của sắc hoa đỗ quyên trên đỉnh Pha Luông

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Hoa đỗ quyên nở giữa mây trời

Đỗ quyên được ví như loài hoa nữ hoàng của Tây Bắc mang vẻ đẹp vừa quyến rũ, kiêu sa lại đầy chất hoang sơ, dân dã như chính núi rừng nơi đây.

Những người yêu thích leo núi đến với Mộc Châu thường chọn Pha Luông là cung đường thử sức. Hành trình chinh phục đỉnh núi từ đồn biên phòng Pha Luông diễn ra trong khoảng 4 - 6 giờ với người sức khỏe tốt.

Trên đường lên núi, du khách sẽ được ngắm bức tranh thiên nhiên hùng vỹ của nơi mà cố nhà thơ Quang Dũng đã mô tả:

“Ngàn thước lên cao, ngàn thước xuống

Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi”

(Trích thơ Tây Tiến - Quang Dũng)

Ở đây du khách có dịp tận mắt chiêm ngưỡng những đám mây trắng bồng bềnh, ôm ấp dải núi trùng trùng, điệp điệp. Càng lên cao không khí càng mát mẻ và khi đến đỉnh ta ngỡ như đã đến được cổng trời.

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Thưởng thức vẻ đẹp của sắc hoa đỗ quyên trên đỉnh Pha Luông

Mùa này đỉnh Pha Luông càng trở nên hấp dẫn, tươi đẹp hơn bởi loài hoa đỗ quyên đang khoe sắc. Mùa hoa nở trở thành điểm hẹn ước của những đôi trai gái, các bạn trẻ người H’mông lên ngắm hoa, tỏ tình yêu đương. Còn những du khách dưới xuôi cũng không quên lên lịch để bắt đầu hành trình chinh phục.

Đứng trên đỉnh núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khóm đỗ quyên màu đỏ, xen lẫn hồng phớt ở vách đá treo leo. Du khách sẽ bắt gặp cả vạt rừng đỗ quyên đỏ giữa thung lũng hoang vu, mây mù. Hoa đỗ quyên đã góp phần làm cho bức tranh thiên nhiên hoang sơ Pha Luông thêm đẹp quyến rũ.

Mùa hoa quả chín

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Lấp ló trong màn xanh của núi rừng

Tháng 4 là khoảng thời gian lý tưởng để thu hoạch những thức những quả đào chín mọng nước mang màu đỏ tươi nguyên và tình khiết vẫn còn vương trên mình những giọt sương. Thưởng thứ mận chín tháng 4 được xem là trải nghiệm thú vị mà du khách chẳng nên bỏ qua khi đến du lịch Mộc Châu vào tháng 4.

Tháng 5 Mộc Châu có gì hấp dẫn?

Thu hoạch vườn dâu

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Tự tay hái dâu tây ở Mộc Châu, không cần phải đến tận Đà Lạt xa xôi.

Khoảng thời gian giao mùa để chuẩn bị bước sang mùa hạ dường như khiến Mộc Châu chuyển mình hơn với không gian trong lành mát mẻ và ôn hòa, nhiệt độ trung bình vào những ngày tháng 5 trong khoảng từ 24 °C-25 °C. Vì thế nên không ít người tạm bỏ phố thị để đến với Mộc Châu vào tháng này. Ban ngày có thể nắng nhẹ hoặc đôi khi có mưa, vào ban đêm trời se se lạnh. Mộc Châu quả là địa điểm lý tưởng để đi tránh nắng nóng mùa hè.

Lúc này cảnh vật Mộc Châu với nhiều màu sắc sinh động. Mộc Châu bắt đầu bận rộn vào mùa thu hoạch. Người nông dân hái những quả mận đỏ, quả dâu tươi căng tròn, ngắt ngọn chè xanh mơn mởn. Du khách nên đến tham quan tại đồi chè hình chữ S tại nông trường Mộc Châu hoặc đồi chè hình trái tim dẫn đến Ngũ Động Bản Ôn. Đến đây du khách sẽ tận hưởng không gian tươi xanh tràn đầy sức sống.

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở

Đến với Mộc Châu vào những ngày tháng 5 có một trải nghiệm thú vị là du khách sẽ được thu hoạch và hái những quả dâu mọng nước, tươi ngon, hấp dẫn ngay tại vườn. Ngoài ra tại đây các chủ vườn còn cho phép cắm trại, nướng gà và thưởng thức cả những món đặc sản thật hấp dẫn từ mận chín.

Vẻ đẹp của ruộng bậc thang mùa nước đổ

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Vẻ đẹp của ruộng bậc thang mùa nước đổ

Vào những ngày tháng 5 là chính thức bước vào mùa nước đổ, lúc này du khách có thể dễ dàng thấy nét đẹp của ruộng bậc thang một cách đúng nghĩa với những ánh bạc lấp lánh uốn lượn và trải dài đến bất tận bao quanh vởi những dãy núi bạt ngàn.

Hoa chè nhẹ nhàng khoe sắc

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Hoa chè nhẹ nhàng khoe sắc

Vào tháng 1 có hoa đào, hoa ban trắng, tháng 2 có hoa mận, tháng 3 có hoa đỗ quyên và tháng 5 là thời điểm hoàng kim của loài hoa chè tại Mộc Châu. Hoa chè nằm giữa những thảo nguyên xanh mơ màng và thấm đẫm trong những làn sương sớm.

Mộc Châu những ngày tháng 6

Tránh nóng tại thác Dải Yếm

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Tránh nóng tại thác Dải Yếm

Địa điểm du lịch Mộc Châu lý tưởng để xả nhiệt mùa hè, tránh nóng khói bụi thành phố bằng cách đến với cao nguyên yên bình Mộc Châu và tận hưởng phong cảnh mát mẻ không kém phần thơ mộng và hữu tình tại thác Dải Yếm

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan thác Dải Yếm cũng là trong khoảng tháng 5 – tháng 6 khi mà nước cuồn cuộn chảy từ độ cao 70m, suối nước trong hơn và mọi thứ cũng như phong cảnh đều rất hiền hòa dưới nắng chứa chan mà không quá gay gắt.

Tham quan vườn hoa nhiệt đới

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở

Điểm đến để bạn tha hồ sống ảo và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều loài hoa khác nhau, bên cạnh đó khí hậu bên trong cũng vô cùng mát mẻ, độ ẩm cao đem đến cho bạn khoảnh khắc dạo chơi thật sự thú vị cho khoảng thời gian thoải mái.

Đặc biệt tại vườn họa nhiệt đới có nhiều loài hoa đặc biêt như hoa địa lan, hoa ly hoặc khu vườn trái cây đang đến mùa thu hoạch.

Chinh phục đỉnh Pha Luông

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Ảnh: @yangfeng

Nếu như bạn là người khao khát chinh phục những đỉnh cao mới hay chỉ đơn thuần muốn ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của cao nguyên Mộc Châu yên bình từ trên cao thì Pha Luông chắc chắn là gợi ý thú vị cho chuyến đi trong những ngày hè tháng 6, nơi đỉnh cao cho bạn tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn và trong lành nhất tại Mộc Châu.

Du lịch Mộc Châu tháng 7 có gì đẹp

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Tháng 7 ở Mộc Châu có thời tiết dễ chịu

Tháng 7 là mùa của những quả bơ Mộc Châu mang thương hiệu 10 năm nay. Quả bơ bùi bùi, béo ngậy vừa ngon vừa bổ dưỡng. Những tín đồ của loại quả bơ thì không nên bỏ qua du lịch Mộc châu tháng 7.

Ngoài ra, du lịch Mộc châu tháng 7 còn có chanh leo Mộc Châu cũng được khá nhiều người ưa chuộng trong vài năm trở lại đây. Chanh leo mang hương vị thơm và ngọt chứ không quá chua gắt như ở nhiều nơi khác. Loại quả này lại có giá khá rẻ nữa, du khách có thể tự tay mình vào vườn lựa chọn thành phẩm.

Tham quan một số điểm đến khác

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Thác Dải Yếm, Mộc Châu

Tháng 7 hàng năm ở Mộc Châu cũng là thời điểm đẹp nhất của thác Dải Yếm. Dòng thác cuồn cuộn đổ với làn nước trong vắt, mát lạnh. Không lúc nào thích hợp hơn lúc này để du khách xả hết cái nắng nóng như đổ lửa của mùa hè.

Ngoài ra các bạn có thể đến với những điểm du lịch thú vị hấp dẫn trong mùa hè tháng 7 như đồi chè trái tim hay rừng thông bản Áng để tận hưởng khung cảnh trong lành của Mộc Châu.

Tham gia các chương trình du lịch nông nghiệp do Ban quản lý của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu cũng là một trong những trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn.

Khám phá Mộc Châu tháng 8

Không có mùa hoa cũng chẳng có mùa quả. Thế nhưng lý do gì khiến tháng 8 ở Mộc Châu đẹp trong mắt người khách du lịch đến thế! Vào tháng 8 Mộc Châu Chỉ có bầu trời tươi sáng, trong vắt trên cao, những cơn gió đìu hiu thổi báo hiệu thu sang. Hay chỉ có một màu xanh bạt ngàn của đồi chè, của cây cỏ nhuộm khắp không gian Mộc Châu rộng lớn. Chỉ có nhiêu đó thôi nhưng đủ để khách du lịch vấn vương về một Mộc Châu chớm sang thu.

Các bản làng yên bình

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Các bản làng yên bình

Đến Mộc Châu những ngày này, du khách có thể đẩy bỏ mọi lo toan sang một bên để thả hồn vào nét bình dị giản đơn của núi rừng Tây Bắc. Cái màu mè, lung linh của thiên nhiên không còn nữa nên có lẽ nhiều người không thích đến Mộc Châu vào tháng 8 và đây chính là cơ hội cho những ai đang muốn tìm kiếm một khoảng không gian yên bình. Đến các điểm vui chơi không cần phải đợi chờ, không phải sợ những âm thanh ồn ào.

Thưởng thức hương vị ẩm thực

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Bê chao Mộc Châu đậm đà, thơm ngon

Chuyển hướng từ ngắm cảnh các du khách có thể khám phá ẩm thực thật đặc sắc của Mộc Châu như thịt trâu rừng, bê chao hay xôi ngũ sắc cho những ngày vui chơi tại đây.

Mộc Châu tháng 9

Sống ảo với đồi chè xanh mướt

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Sống ảo với đồi chè xanh mướt

Tháng 9 là khoảng thời gian lý tưởng để thấy rõ nhất vẻ đẹp của đồi chè Mộc Châu với màu sắc xanh mướt, tươi mát hứa hẹn là điểm đến sống ảo lý tưởng, sắc xanh ngập tràn đồi chè mang nét đẹp yên bình.

Tham gia các lễ hội tết độc lập

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Mùa của lễ hội

Nếu yêu thích sự náo nhiệt, hãy ghé đến Mộc Châu vào mùa lễ hội. Tháng 9 với những lễ hội đặc sắc nhất trong năm. Cùng hòa mình vào cái rộn ràng, náo nhiệt của một “Mộc Châu không nghỉ”. Trải nghiệm không gian tưng bừng, náo nức của ngày hội Tết độc lập, chợ tình.

Trong các trang phục dân tộc sặc sỡ sắc màu vào những ngày đầu tháng 9. Những chàng trai, cô gái thể hiện tiếng khèn cùng các điệu nhảy độc đáo trong ngày hội Tết độc lập. Du khách có thể cùng tham gia các cuộc thi nấu cơm, ném còn, ném pao đặc sắc cùng dân làng. Hay trải nghiệm không gian thấm đượm tình yêu lứa đôi trong các phiên chợ tình của người dân tộc. Những chàng trai, cô gái đi tìm người yêu hay e thẹn gửi gắm yêu thương. Nét văn hoá đặc sắc này chỉ có ở vùng cao nên bạn không thể tìm thấy ở đâu của miền xuôi cả.

Du lịch Mộc Châu tháng 10 có gì đẹp?

Du lịch Mộc Châu tháng 10 – Nhuộm vàng những cánh đồng lúa chín

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở

Tháng 10 cũng là thời điểm Mộc Châu bước vào mùa gặt lúa thu hoạch. Những cây lúa được trồng trên các thửa ruộng dài uốn lượn, rồi lại xếp thành từng bậc từng bậc như những nấc thang ngút ngàn bắc lên tận trời co. Những thửa ruộng nay được thay màu áo mới, vàng óng ả dưới ánh nắng hoang hoải của những ngày đầu đông. Và rồi trong cái sắc vàng bao phủ ấy là những bản làng nhỏ bé, là những mái nhà tranh đơn sơ ẩn ẩn hiện hiện trong làn khói lam chiều..

Một khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ của Mộc Châu tháng 10 khiến bước chân người cứ dùng dằng không muốn bước, nghe như thời gian đang ngừng lại, nghe hương gió nội đang mơn man trên da thịt, nghe những hoài niệm chạm tới đáy tim.

Du lịch Mộc Châu tháng 10 – Rực rỡ hoa dã quỳ

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Ngắm hoa dã quỳ tuyệt đẹp ở Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu tháng 10, ngoài cải trắng ra du khách sẽ đắm mình trong không gian đầy sức sống của sắc hoa dã quỳ vàng tươi tắn trong nắng thu. Dã quỳ có vẻ đẹp hoang dại, màu vàng rực rỡ nổi bật giữa đất trời thiên nhiên, cũng là một "đặc sản", một biểu tượng của Mộc Châu trong lòng du khách. Dã quỳ chỉ nở đẹp và tàn trong vòng khoảng 2 tuần, vào cuối thu đầu đông.

Loài dã quỳ như mang tới một vẻ đẹp khác cho Mộc Châu hiền hòa những ngày đầu đông. Dường như, trong màu nắng nhạt chẳng còn đong đầy khi ấy, dã quỳ bung nở, khoe sắc tươi tắn trên những con đường ở rẻo cao, nổi bật bên những cánh đồng cải trắng tinh khôi, e ấp.

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở

Dã quỳ ngập tràn hai bên đường quốc lộ 6 chạy vào Mộc Châu, len lỏi vào những đồi chè xanh mướt, thấp thoáng ở những lối mòn trong bản làng xa ngái, rồi vươn mình qua những đồi cải trắng bạt ngàn, óng ả rực rỡ giữa đất trời miền Tây Bắc.

Tắm suối nước nóng

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở

Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 10, bạn có thể đến tham quan một điểm văn hóa cực hấp dẫn là bản Nà Bai, Phụ Mẫu, Cò Hào, huyện Vân Hồ. Tại đây, có dòng suối nước nóng Chiềng Yên – chắc chắn sẽ rất ít người biết tới địa điểm du lịch thú vị này.

Tháng 11 tại Mộc Châu có gì đẹp?

Ngắm Cải trắng tinh khôi ở Mộc Châu

Tháng 11, đông đến những cơn gió lạnh, cũng là thời điểm những cánh đồng với nhiều loài hoa bắt đầu nở hoa ở Mộc Châu và rất nhiều điều quyến rũ, đáng đến cho lựa chọn của du khách.

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Mộc Châu mùa hoa cải trắng

Một trong những nét quyến rũ nhất của du lịch Mộc Châu khi trời đất sang đông đó là sắc trắng của hoa cải trải rộng khắp không gian, tạo nên một khung cảnh thần tiên, lãng mạn. Những người đam mê du lịch thường rỉ tai nhau những địa điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa cải đó sau rừng thông bản Áng, các bản Ba Phách 1, 2, 3 và khu vực Ngũ Động Bản Ôn.

"Thánh địa" hoa cải trắng được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Đồng bào dân tộc trồng hoa cải để thu gom hạt cải già và bán cho các cơ sở ép dầu. Vì vậy, thời điểm tuyệt đẹp để ngắm những cánh đồng cải trắng lãng mạn nổi bật dưới ánh nắng vàng như rót mật chỉ kéo dài từ 2 đến 3 tuần.

Tam giác mạch đằm thắm

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Tam giác mạch đằm thắm

Từ thị trấn nông trường Mộc Châu, đi khoảng 5 km hướng về phía Tân Lập, bạn sẽ thấy vườn tam giác mạch nằm xen kẽ những đồi chè trên đường vào động Cô tiên. Nhiều người không có thời gian đi tới Hà Giang hoặc vùng Lử Thần Lào Cai đã lựa chọn Mộc Châu để thưởng thức loài hoa này.

Bông hoa tam giác mạch nhỏ bé, hồng phớt, nhẹ nhàng, trải dài đung đưa trong gió. Ngoài ra có thể ngắm tam giác mạch tại những vườn hoa nhỏ bên rừng thông Bản Áng, Ngũ Động Bản Ôn,...

Nông trường Mộc Châu xanh ngát

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Đồi chè Mộc Sương Mộc Châu xanh ngát

Tiếp đến là Thị trấn nông trường Mộc Châu (ngược từ trung tâm huyện quay lại khoảng 5 -7 km), ở đây có công ty chè và công ty sữa Mộc Châu. Bạn có thể ngắm nhìn những đồi chè xanh ngắt, tha hồ chụp ảnh với những cánh đồng cỏ bạt ngàn, hay đi thăm những nông trại bò sữa, cho bò sữa ăn hoặc mua sữa bò tươi.

Mộc Châu tháng 12 ngập tràn sắc hoa cải trắng

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Lạc giữa cánh đồng hoa cải trắng

Tháng 12 ở Mộc Châu vẫn là thời gian của hoa cải trắng. Loài hoa này kéo dài từ tháng 11 đến tháng 12, đây là khoảng thời gian mà khí trời se lạnh của những ngày đầu đông đang ngấp nghé, sắc nắng chẳng còn vàng ươm mà pha lẫn chút hơi sương. Cũng là lúc những cánh đồng cải trắng nở khắp sườn đồi.

Khi tiết trời dần se lạnh, những giọt sương mai còn đọng lại trên những nhành cây, Mộc Châu được khoác lên mình tấm áo tinh khôi của cải trắng là lúc bước chân của người lữ khách lại rộn ràng, muốn được chiêm ngưỡng cảnh sắc ở vùng cao ấy.

Cao nguyên Mộc Châu miền đất bốn mùa hoa nở
Cánh đồng hoa cải trắng bình dị mà khiến cả đất trời chao đảo

Chẳng kiêu sa như cánh đào của mùa xuân, không rực rỡ như bông trạng nguyên trong nắng sớm, hoa cải trắng cứ đơn giản và bình dị nhưng lại khiến cả đất trời phải chao đảo.

Có thể nói mùa này chính là mùa du lịch Mộc Châu bởi lượng khách thập phương đổ về Mộc Châu tăng đột biến. Họ đều là những người yêu mến vẻ đẹp của thiên nhiên và muốn hòa mình vào thiên nhiên. Hoa cải trắng ở Mộc Châu không nở lẻ tẻ mà theo từng cánh đồng phủ trắng các sườn núi, quả đồi, bản làng, thung lũng,…

Người ta gieo hạt cải ở bất cứ chỗ nào có đất trống nên bạn có thể tới bất cứ đâu cũng có thể bắt gặp sắc hoa tinh khôi. Cũng có một số nơi có vùng đất rộng, hoa cải khi nở sẽ tạo nên một khung cảnh thơ mộng, bạn có thể ngắm hoa cải ở bản Búa, bản Áng, Thông Cuông….

Lê Mai

Bài viết cùng chủ đề

Review du lịch Sơn La

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/05 đang đến gần, nếu bạn chọn Sapa là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày này thì cùng khám phá những điểm săn mây cực đẹp ở đây để kỳ nghỉ lễ thêm trọn vẹn.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Chính phủ ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 vừa ban hành Nội quy trong thời gian tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 (từ ngày 9-23/4, tức từ mùng 1-15/3 năm Giáp Thìn).
Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Sáng 15/4, CEO Tim Cook của hãng công nghệ giá trị nhất thế giới Apple đã bất ngờ tới Hà Nội bằng máy bay riêng. Trong lịch trình dày đặc của mình, ông vẫn dành thời gian thưởng thức cà phê trứng cùng mẹ con ca sĩ Mỹ Linh - Mỹ Anh tại phố cổ Hà Nội.
Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Phú Thọ không chỉ được mệnh danh là miền Đất Tổ linh thiêng, cội nguồn dân tộc mà nơi đây còn có nền văn hóa lâu đời cùng những loại đặc sản trứ danh. Trong chuyến hành trình du lịch sắp tới, bạn không nên bỏ qua các đặc sản của tỉnh trung du và miền núi phía Bắc này nhé.
Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Tối 14/4 tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.
Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Đoàn thám hiểm hang động Anh-Việt vừa phát hiện thêm 22 hang động mới ở khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Tuyên Hóa.
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Ban Quản lý vịnh Hạ Long vừa có thông báo gửi các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành du lịch về việc tạm dừng đón khách thăm quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long từ ngày 25/4/2024.
Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức chấp thuận đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về việc hoán đổi ngày làm việc dịp lễ 30/4-1/5 để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư 1/5. Vậy nên đi đâu chơi với kỳ nghỉ lễ dài như Tết này?
Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Mách nhỏ bạn những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.
Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Tam Đảo được ví như “ Đà Lạt ở phía Bắc”, cách Thủ Đô 80km với độ cao 879m không khí trong lành, mỗi một mùa Tam Đảo lại khoác lên mình những chiếc áo nhiều màu sắc rực rỡ, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Kỳ nghỉ lễ cũng như mùa hè đang đến gần. Giờ là lúc người người, nhà nhà lên kế hoạch du lịch cho bản thân và gia đình. Tới thời điểm này các điểm đến nước ngoài đang có vị thế áp đảo, bởi thời gian gần đây giá tour nội địa đã tăng cao.
TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

10/3 đi chơi ở đâu? Đây chắc hẳn là băn khoăn của khá đông du khách. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 10 điểm đến hấp dẫn, vừa giúp cho chuyến đi trở nên thú vị vừa giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả.
200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

19 giờ 30 ngày 12/4 tới đây, Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và khai hội chùa Thầy; khai mạc Tuần lễ văn hóa du lịch huyện Quốc Oai năm 2024 sẽ diễn ra tại khu vực chùa Thầy.
Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Hạ Long luôn là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng và mới mẻ cũng như nhiều điều thú vị ẩn chứa. Bài viết sau đây sẽ là một chỉ dẫn chi tiết cho tất cả những ai đang có ý định du lịch ở thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc.
Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Đại Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc ảnh hưởng đời sống tinh thần, khi đó việc sống trong môi trường tinh khiết, duy trì lối sống lành mạnh, tôn trọng thiên nhiên, hướng đến sự cân bằng giúp cảm nhận hạnh phúc đích thực từ bên trong.
Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Là một trong những lễ hội không thể bỏ lỡ giữa không khí chào xuân 2024, Lễ hội Đua ngựa đầu xuân 2024 Shanrila Mường Lò hứa hẹn sẽ thổi bùng hơi thở văn hóa dân tộc, tiên phong trong công tác bảo vệ, giữ gìn và tôn vinh đặc trưng di sản Tây Bắc. Lễ hội được tổ chức tại dự án Shanrila Mường Lò, Trung tâm du lịch di sản và văn hóa lễ hội mới của Tây Bắc.
Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế - kỹ thuật và hướng dẫn triển khai việc thực hiện cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện, hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Sáng 4/4/2024, tại đền Sòng Sơn thuộc phường Bắc Sơn, UBND thị xã Bỉm Sơn đã long trọng tổ chức Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024. Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội đã có từ lâu đời, phản ánh nhu cầu văn hóa, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.Đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh - một trong 4 vị Thánh bất tử của dân tộc Việt Nam.
Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Từ Rối Việt cho đến biểu diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm Vòng xoáy tình yêu, show trình diễn đa phương tiện quy mô nhất thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả và show pháo hoa nghệ thuật hàng đêm đưa du khách vào hành trình khám phá vui cả ngày lẫn đêm tại Thị trấn Hoàng Hôn.
Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024), tối 30/3, tại thành phố Tuy Hòa, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024 với chủ đề “Về miền Di sản Phú Yên.”
Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 3/2024 ngành du lịch Hà Nội đã đón được 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 468.000 lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km và cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 60km. Dự kiến thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Mai Châu sẽ mất khoảng 3h chạy xe ô tô hoặc 4h chạy xe máy.
Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3/2024 đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 4,4% so với tháng trước. Đây là kết quả tích cực từ các chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu du lịch, sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp du lịch cả nước.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm 2024 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Ngoài ra, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng.
Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Theo bảng đánh giá mới nhất của Smoky Mountains, chỉ số tội phạm tại Hội An đạt 6,25%. Trong khi đó, thành phố Lima của Peru - nơi có tỷ lệ tội phạm cao nhất đạt 84,51%.
3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

Tổng số tiền thu được từ bán vé tham quan Vịnh Hạ Long trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt gần 200 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2024, doanh thu từ bán vé tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sẽ vượt con số 800 tỷ đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động