Cách làm thịt chua cực ngon theo công thức của người dân đất tổ

Thịt chua Phú Thọ là một trong những món ăn đặc sản của người dân miền đất tổ, món ăn này có hương vị rất đặc trưng làm du khách không thể quên.
Trường Foods: Thương hiệu thịt chua đến từ miền đất Tổ ̀̀ 5 đặc sản nhất định phải thử khi du lịch vùng Đất Tổ 8 món ăn đặc sản vùng miền Việt Nam đã thử là mê

Thịt chua Phú Thọ là món ăn quen thuộc của người dân đất tổ, là món ăn do chính bàn tay của những người dân Mường ở vùng đất Thanh Sơn (Phú Thọ) tạo ra. Hiện nay do quá trình đô thị hóa, cũng như sự phát triển của công nghệ thông tin, thịt chua Phú Thọ được giới thiệu đến các vùng miền của đất nước. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp người đọc hiểu thêm về món ăn vô cùng độc lạ của người dân đất tổ, cũng như cách thức làm theo chuẩn công thức của người dân đất tổ.

Cách làm thịt chua cực ngon theo công thức của người dân đất tổ Phú Thọ
Thịt chua Phú Thọ

Nguồn gốc của thịt chua Phú Thọ

Nói đến thịt chua Phú Thọ, không ai biết đặc sản này được tạo ra ở đâu và từ bao giờ. Thịt chua Phú Thọ nổi tiếng và thơm ngon nhất phải kể tới thịt chua do người dân ở huyện Thanh Sơn làm. Về đến Thanh Sơn chúng ta sẽ được nghe câu ca quen thuộc của người dân nơi đây: “Lạ lùng rêu đá, đậm đà thịt chua”.

Đến Thanh Sơn không khó để thấy những cửa hiệu bày bán thịt chua ở hai bên đường và cả trong hệ thống các siêu thị, nhà hàng. Thịt chua vốn là món ăn truyền thống của người Mường vùng Thanh Sơn. Theo những người cao tuổi ở xứ Mường nơi đây, khi xưa, mảnh đất này có nhiều lợn rừng, lợn đen ngon. Với mong muốn bảo quản thịt để ăn lâu dài, người dân đã nghĩ ra cách ướp thịt với muối cùng với một chút thính ngô tự giã.

Thịt lúc đó được cắt thành những miếng to để trong chum, vại, ống nứa. Món thịt chua đã bắt nguồn từ đó. Về sau, trong quá trình chế biến, người dân đã tẩm ướp thêm nhiều gia vị khác và dần hình thành món thịt chua - đặc sản như ngày nay.

Cách làm món thịt chua Phú Thọ

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu làm thịt chua Phú Thọ

Thịt lợn là 800 gram thịt lợn (phải là thịt mông, ba chỉ hoặc nạc vai).

200 gram thính gạo – ngô – đậu xanh.

Lá ăn kèm : Chuẩn bị lá ổi, hoặc lá sung, lá đinh lăng.

Gia vị chuẩn bị gồm: Muối, tiêu, bột ngọt, hạt nêm, tỏi ớt băm nhuyễn.

Nguyên liệu làm thịt chua Phú Thọ
Nguyên liệu làm thịt chua Phú Thọ

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Thịt lợn sau khi mua về, đem đi rửa sạch với muối, rồi xả sạch với nước, đem để ráo. Sau khi rửa sạch thịt, mang thịt đi luộc trước khi chế biến hoặc thêm ít rượu trắng vào nước chần thịt lợn. Rượu có khả năng khử sạch mùi hôi vô cùng hiệu quả.

Sau đó, đem thịt đi nướng tái bề mặt thịt trên than hồng. Bên trong cần giữ cho thịt sống để cho khâu ủ chua thịt sẽ tự chín và tạo ra hương vị đặc trưng của món thịt chua. Phần da lợn nướng kỹ hơn, có thể khò qua lửa chín khoảng 70%, để loại bỏ những chất bẩn, lớp lông trên bề mặt, vừa giúp da săn, giòn hơn và khi ăn không bị dai.

Thịt thui xong đem đi thái mỏng thành từng miếng nhỏ vừa ăn, thường là thái chỉ sẽ giúp món ăn vừa đẹp mắt lại dễ thấm đều gia vị hơn. Trong quá trình thái, bạn nhớ thái đều tay, đều các miếng thịt.

Các lá ăn kèm như: Lá ổi, lá sung và lá đinh lăng đem rửa sạch rồi để ráo khô nước.

Bước 3: Trộn thịt

Trộn thịt với gia vị theo tỷ lệ là 1,5 thìa hạt nêm và ⅔ thìa bột tiêu, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng bột ngọt, tỏi ớt băm nhuyễn rồi trộn đều lên, ướp trong khoảng từ 40 đến 60 phút để thịt được ngấm đều gia vị. Trong khâu này cần trộn đều tay, bóp thật nhiều để cho gia vị ngấm đều vào từng thớ thịt. Khi ăn miếng thịt sẽ đậm vị và ngon hơn.

Sau khi thấy thịt đã ngấm đều gia vị thì cho thêm thính vào và trộn đều đến khi thính phủ đều khắp bề mặt thịt. Khi vào thính, đừng cho nhiều mà cũng đừng cho ít thính quá. Nếu không thành phẩm sẽ bị hỏng hoặc sẽ không được ngon. Bạn cho thính vào khi nào thấy thính bám đều trên bề mặt miếng thịt, không thấy thịt bị ướt là đạt chuẩn.

Bước 4: Ủ thịt chua

Chuẩn bị một hũ đựng bằng thủy tinh hoặc bằng nhựa sạch để ủ thịt.

Xếp một lớp lá khoảng 8 chiếc lá ổi, lá sung, lá đinh lăng xuống phía dưới hũ nhựa rồi cho phần thịt đã ướp vào. Trong quá trình nén thịt vào hũ, bạn cần nén chặt thịt, không được để không khí còn ở trong hũ. Vì thịt chua chín nhờ quá trình lên men, ở trong môi trường yếm khí, nếu để khe hở, lọt khí vào bên trong thì sẽ gây hỏng thịt.

Trên cùng cần phủ thêm một lớp khoảng 8 chiếc lá các loại vào rồi dùng thanh tre ngắn vừa miệng lọ để nén thịt lại. Úp ngược hũ vào một khay đã cho ít nước để tiến hành ủ chua thịt. Thay nước đều đặn 1 lần hàng ngày.

Nếu trời nắng thì sau khoảng 3 đến 4 ngày là thịt đã có thể ăn được, còn nếu trời lạnh hơn thì cần ủ lâu hơn khoảng 5 đến 7 ngày thịt mới chín. Không nên ủ quá khoảng thời gian này vì thịt bị chín quá và có thể có vị rất chua.

Cần chú ý thay nước cẩn thận để nước không ngấm vào thịt sẽ làm hư thịt. Sau thời gian ủ như trên, chúng ta đã có được món thịt chua.

Cách làm thịt chua cực ngon theo công thức của người Phú Thọ
Thịt chua Phú Thọ sau khi làm xong

Cách bảo quản thịt chua Phú Thọ

Muốn sử dụng món thịt chua Phú Thọ được lâu, nên bảo quản thịt trong ngăn mát tủ lạnh để hãm sự lên men làm thịt quá chua.

Thịt chua sau khi mở hũ chỉ nên tiêu thụ trong 2 – 3 ngày. Do đó, nên chia phần thịt ủ trong nhiều hũ nhỏ vừa dùng cho một bữa thì tốt nhất.

Hạn sử dụng của món ăn này chỉ từ 15 – 30 ngày. Quá 30 ngày thì thịt sẽ không còn ngon và không an toàn vệ sinh thực phẩm nữa.

Cách làm thịt chua cực ngon theo công thức của người Phú Thọ
Thịt chua Phú Thọ hoàn thiện để mang ra thị trường

Cách thưởng thức món thịt chua Phú Thọ

Thịt chua Phú Thọ có thể ăn kèm với các lá như: Lá sung, lá ổi, lá đinh lăng, lá lộc vừng. Khi ăn kèm với các loại lá trên thì vị của thịt chua sẽ ngon hơn và chuẩn cách thưởng thức món ăn của người dân đất tổ.

Ăn thịt chua kèm lá sung: Đây là loại lá được nhiều người ưa dùng khi dùng với thịt chua. Lá có vị chát chát, bùi bùi. Chỉ cần cuốn thịt chua với lá sung chấm cùng tương ớt là bạn đã có thể cảm nhận được sự đặc sắc của món ăn trứ danh đất tổ này.

Ăn thịt chua với lá đinh lăng: Lá có vị hăng, hơi ngăm ngăm đắng nhưng khi ăn xong bạn lại thấy vị ngọt lưu lại nơi cuống họng. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà lá đinh lăng khi kết hợp với thịt chua lại tạo nên hương vị vô cùng vô cùng hoàn hảo.

Cách làm thịt chua cực ngon theo công thức của người Phú Thọ
Thưởng thức thịt chua Phú Thọ với bia lạnh

Ăn thịt chua với lá lộc vừng lá lộc vừng: Lộc vừng bánh tẻ có vị chan chát, hòa cùng với vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay của món thịt chua trở thành món ăn hấp dẫn và đặc sắc.

Ăn kèm lá ổi: Lá ổi ngoài có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, nó còn là một loại ‘rau sống’ dùng để ăn kèm với thịt chua rất ngon. Mới đầu ăn bạn sẽ thấy có vị hơi chan chát. Nhưng càng nhai càng bùi, càng ngọt rất quyến rũ, ăn hoài mà không ngán.

Thịt chua Phú Thọ hiện được giới thiệu đến các vùng miền khác nhau trên cả nước. Vì vậy hiện nay ở đâu chúng ta cũng có thể thưởng thức hương vị đặc trưng của món ăn thơm ngon của người dân miền đất tổ.

Đặc sản thịt chua Phú Thọ lưu giữ văn hóa người Mường Đặc sản thịt chua Phú Thọ lưu giữ văn hóa người Mường
Loại lá tưởng không ăn được, ngờ đâu làm thành món đặc sản ai ăn cũng mê tít Loại lá tưởng không ăn được, ngờ đâu làm thành món đặc sản ai ăn cũng mê tít
Trường Foods: Thương hiệu thịt chua đến từ miền đất Tổ Trường Foods: Thương hiệu thịt chua đến từ miền đất Tổ
Yến Linh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tự làm chè lam tại nhà theo công thức gia truyền của người Thạch Xá

Tự làm chè lam tại nhà theo công thức gia truyền của người Thạch Xá

Chè lam là món ăn quen thuộc với người dân Việt, đặc biệt là người dân ở vùng Bắc Bộ. Chè lam là món quà quê mà khi đi xa ai cũng nhớ, là thức quà mang đậm hương vị của quê hương.
Miến dong làng So - Hương vị của đồng quê

Miến dong làng So - Hương vị của đồng quê

Miến dong là thực phẩm được sử dụng nhiều trong thực đơn hàng ngày của người Việt. Trên thị trường có rất nhiều loại miến nhưng nổi tiếng nhất vẫn là miến dong làng So. Miến dong làng So ngon bởi quy trình sản xuất nghiêm ngặt từ khâu chọn nguyên liệu đến ra sản phẩm cuối cùng.
Cách làm cà dầm tương theo công thức truyền thống của người Hoà Thôn

Cách làm cà dầm tương theo công thức truyền thống của người Hoà Thôn

Cà dầm tương là món ăn dân dã quen thuộc với người dân Việt, đặc biệt là ở các vùng nông thôn Việt Nam.
Cách làm bánh tẻ Phú Nhi cực ngon theo công thức gia truyền

Cách làm bánh tẻ Phú Nhi cực ngon theo công thức gia truyền

Bánh tẻ Phú Nhi là món ăn được người dân Hà Nội rất yêu thích, món ăn này có hương vị đặc trưng riêng làm du khách không thể quên mỗi khi ghé qua vùng đất "địa linh, nhân kiệt".
Những đặc sản nức tiếng xứ Đoài

Những đặc sản nức tiếng xứ Đoài

Xứ Đoài là danh xưng chỉ một vùng đất rộng lớn ở phía tây kinh thành Thăng Long, cái nôi của nền văn minh người Việt. Xứ Đoài không chỉ là quê hương của các danh nhân và nhân vật lịch sử, mà còn nổi tiếng với các món ăn đặc sản như: Bánh tẻ Sơn Tây, chè lam Thạch Xá, rau muống tiến vua Sen Chiểu, nem Phùng…
Cách làm nem Phùng cực ngon theo công thức gia truyền

Cách làm nem Phùng cực ngon theo công thức gia truyền

Nem Phùng là một trong những món ăn đặc sản của người Hà Nội, món ăn này có hương vị rất đặc trưng làm du khách không thể quên mỗi khi ghé qua vùng đất xứ Đoài - Đan Phượng .
Tuyển chọn cà phê Arabica ngon nhất Việt Nam giữa lúc giá cà phê “nóng bỏng tay”

Tuyển chọn cà phê Arabica ngon nhất Việt Nam giữa lúc giá cà phê “nóng bỏng tay”

Cuộc thi “Tuyển chọn chất lượng cà phê Arabica Việt Nam lần thứ 10 năm 2024” diễn ra trong bối cảnh giá cà phê tại thị trường trong nước và thế giới tiếp tục tăng lên mức kỷ lục mới.
Uống gì để vừa chạy deadline, vừa tươi mát tận hưởng các sự kiện ngày hè?

Uống gì để vừa chạy deadline, vừa tươi mát tận hưởng các sự kiện ngày hè?

Nhiều người trẻ đang là hình mẫu của thế hệ làm việc hiện đại, dù công việc bận rộn, mỗi ngày căng mình chạy deadline dưới áp lực và nắng nóng oi bức nhưng họ vẫn luôn giữ được nét tươi mát và tràn đầy năng lượng tích cực.
Cá kho Bá Kiến

Cá kho Bá Kiến

Cá kho Bá Kiến, món ngon trứ danh này chinh phục khẩu vị của cả những khách hàng khó tính nhất. Cá Kho Bá Kiến là đại diện duy nhất của làng Vũ Đại được chứng nhận là Hàng Việt Nam chất lượng cao trong nhiều năm liên tiếp.
Bánh sắn Phú Thọ - Món quà quê dân dã nhưng đầy hương vị

Bánh sắn Phú Thọ - Món quà quê dân dã nhưng đầy hương vị

Bánh sắn Phú Thọ là món ăn bình dị, dân dã nay được biến tấu đa dạng với nhiều loại nhân khác nhau, trở thành món đặc sản hút khách.
Việt Nam sản xuất hơn 19 tỷ quả trứng gia cầm, chỉ xuất khẩu 1%

Việt Nam sản xuất hơn 19 tỷ quả trứng gia cầm, chỉ xuất khẩu 1%

Theo báo cáo của Bộ NN-PTNT, sản lượng trứng gia cầm năm 2023 ước đạt 19,22 tỷ quả, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm 2022, nhưng chủ yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng nội địa, xuất khẩu chỉ chiếm khoảng 1%.
Lâm Đồng: Huyện Di Linh hoàn thiện việc tạo lập nhãn hiệu chứng nhận cho 3 sản phẩm nông nghiệp

Lâm Đồng: Huyện Di Linh hoàn thiện việc tạo lập nhãn hiệu chứng nhận cho 3 sản phẩm nông nghiệp

Thông tin từ UBND huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, đã hoàn thiện việc tạo lập nhãn hiệu chứng nhận “Bơ Di Linh”; “Mắc ca Di Linh”; “Sầu riêng Di Linh” và đã được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp văn bằng chứng nhận theo đúng quy định.
Xây dựng nhãn hiệu “Mắc ca Sơn La”

Xây dựng nhãn hiệu “Mắc ca Sơn La”

Thời gian qua, tỉnh Sơn La mở rộng diện tích, nâng cao chất lượng vùng trồng mắc ca. Đồng thời, chỉ đạo xây dựng nhãn hiệu “Mắc ca Sơn La”, tạo động lực để người trồng mắc ca, các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh sản xuất, tiếp tục đưa loại hạt này chinh phục thị trường.
5 lý do nên mua ngay xe điện thay vì xe xăng

5 lý do nên mua ngay xe điện thay vì xe xăng

Xe tốt hơn, thông minh hơn; giá rẻ hơn; chi phí năng lượng trung bình trên mỗi km thấp hơn; thời gian bảo hành dài hơn và chính sách hậu mãi tốt hơn là 5 điểm vượt trội giúp xe điện đang thắng thế xe xăng trên thị trường ô tô cuối năm.
“Ngất ngây” với hương vị khó cưỡng của thức uống Giáng sinh từ Phúc Long

“Ngất ngây” với hương vị khó cưỡng của thức uống Giáng sinh từ Phúc Long

Nếu ví một năm là một bản nhạc thì dịp Lễ Giáng sinh như một điệp khúc ngân nga giai điệu cuối năm gần kề. Hòa cùng không khí Giáng sinh đang ùa về, Phúc Long mang đến những món nước mới dành riêng cho mùa lễ hội. Menu đồ uống Giáng sinh độc lạ, sáng tạo và đầy “ma thuật” này dự kiến sẽ khiến dân tình trầm trồ.
Rộn ràng Lễ hội trái cây Thành phố Hà Nội năm 2023

Rộn ràng Lễ hội trái cây Thành phố Hà Nội năm 2023

Chiều ngày 9/11, tại Công viên Thống Nhất, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023.
Giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam với các cơ quan ngoại giao nước ngoài

Giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam với các cơ quan ngoại giao nước ngoài

Sáng 27/10, Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam gắn với hệ thống cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài ở Việt Nam chính thức khai mạc tại Hà Nội.
Lễ ra mắt sản phẩm L-Bacillus " Men vi sinh cho làn da " siêu phẩm mùa đông gửi đến 500 thành viên Lurcinn Luxury Trip

Lễ ra mắt sản phẩm L-Bacillus " Men vi sinh cho làn da " siêu phẩm mùa đông gửi đến 500 thành viên Lurcinn Luxury Trip

Ngày 28/9/2023, thương hiệu chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp Lurcinn chính thức ra mắt siêu phẩm mùa đông, với nhiều công dụng hiệu quả, siêu phục hồi cho làn da sau khi thực hiện các liệu trình trên da. L-Bacillus là một trong những siêu phẩm được tung ra và là xu hướng cho mùa đông năm nay.
Hải Dương phát hành cẩm nang giới thiệu 50 sản phẩm tiêu biểu của tỉnh năm 2023

Hải Dương phát hành cẩm nang giới thiệu 50 sản phẩm tiêu biểu của tỉnh năm 2023

Cuốn cẩm nang này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương và mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm của tỉnh Hải Dương cả trong nước và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Hải quan Việt Nam có vai trò quan trọng tại Hội nghị và Triển lãm công nghệ 2023 của WCO

Hải quan Việt Nam có vai trò quan trọng tại Hội nghị và Triển lãm công nghệ 2023 của WCO

Đó là thông tin được đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Hải quan) đưa ra tại buổi họp báo chuyên đề được tổ chức vào ngày 28/9 về việc Hải quan Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị và Triển lãm công nghệ năm 2023 của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO).
Thách thức bủa vây trái thanh long Việt khi một số siêu thị tại Anh bất ngờ dừng bán do dư lượng thuốc trừ sâu

Thách thức bủa vây trái thanh long Việt khi một số siêu thị tại Anh bất ngờ dừng bán do dư lượng thuốc trừ sâu

Khi xuất khẩu thanh long đang gặp khó tại thị trường Trung Quốc thì cơ hội xuất khẩu sang các thị trường lớn như EU sẽ là hướng đi triển vọng cho trái thanh long Việt. Tuy nhiên một thách thức rất lớn lại tới khi một số siêu thị tại Anh bất ngờ dừng bán do trái thanh long Việt Nam có dư lượng thuốc trừ sâu tiềm ẩn rủi ro cao cho sức khỏe người tiêu dùng.
Giữa lúc toàn cầu "khát" lương thực, Trung Quốc mở rộng diện tích lúa lai "khổng lồ"

Giữa lúc toàn cầu "khát" lương thực, Trung Quốc mở rộng diện tích lúa lai "khổng lồ"

Giống lúa lai “khổng lồ” của Trung Quốc, cao gấp đôi so với các giống thông thường, đã có vụ thu hoạch bội thu trong tháng này. Các nhà phân tích kỳ vọng năng suất cao có thể khiến giống lúa này trở thành công cụ quan trọng trong nỗ lực đảm bảo an ninh lương thực của Bắc Kinh.
Xử lý "dội chợ" kiểu Pháp, chính phủ chi tiền để nông dân hủy rượu, chặt nho

Xử lý "dội chợ" kiểu Pháp, chính phủ chi tiền để nông dân hủy rượu, chặt nho

"Được mùa rớt giá" không chỉ là nỗi lo của nông dân Việt Nam. Tại các quốc gia có nền nông nghiệp hiện đại, chuyện "dội chợ" vẫn luôn sảy ra. Gần đây nhất là câu chuyện về khủng hoảng thừa rượu vang ở Pháp. Nhưng chính phủ nước này đã xử lý bằng cách chi hàng trăm triệu Euro để hỗ trợ nông dân hủy bỏ rượu và chặt vườn nho.
Mít sầu riêng, nhãn siêu trái được rầm rộ tìm mua giống, ngành chức năng cảnh báo nguy cơ "giải cứu"

Mít sầu riêng, nhãn siêu trái được rầm rộ tìm mua giống, ngành chức năng cảnh báo nguy cơ "giải cứu"

Thời gian gần đây, người tiêu dùng xôn xao khi một nhà vườn ở Cần Thơ trồng thành công loại mít có mùi sầu riêng. Lập tức nhiều nông dân lùng mua cây giống mít sầu riêng về trồng khiến giá lên tới vài trăm nghìn mỗi cây. Còn tại Vĩnh Long một nhà vườn cũng lai tạo thành công một giống nhãn siêu trái và đang được nhiều công ty, chủ vựa trái cây đặt mua. Hiện tượng người dân đổ xô tìm mua những giống cây mới mà chưa có đánh giá về hiệu quả sẽ dẫn tới những hệ lụy.
Sức nóng sầu riêng, người dân phá bỏ hợp đồng vì đầu nậu thổi giá và nguy cơ bị ép giá

Sức nóng sầu riêng, người dân phá bỏ hợp đồng vì đầu nậu thổi giá và nguy cơ bị ép giá

Sầu riêng người dân đã ký kết hợp đồng với doanh nghiệp nhưng bất ngờ người dân phá bỏ hợp đồng để bán cho đầu nậu với giá cao gần gấp đôi. Có doanh nghiệp chỉ còn 10 ngày nữa là thu hoạch vườn thì bị hủy hợp đồng tới 1/3 đơn hàng. Trước tình trạng này, chính quyền địa phương cảnh báo tình trạng đẩy giá lên, sau đó bỏ cọc và ép giá.
Sầu riêng Đắk Lắk trước ngày thu hoạch, nóng từ vườn, loạn xây dựng kho vựa thu mua

Sầu riêng Đắk Lắk trước ngày thu hoạch, nóng từ vườn, loạn xây dựng kho vựa thu mua

Là tỉnh có diện tích sầu riêng lớn nhất khu vực Tây Nguyên và thứ hai cả nước (sau tỉnh Tiền Giang) vụ thu hoạch sầu riêng tại Đắk Lắk đã gần kề. Trong khi các nhà vườn đang khẩn trương chăm sóc để sâu riêng cho trái đẹp, chất lượng cao, tại các khu vực có diện tích sầu riêng lớn hàng loạt các kho vựa, thu mua mọc lên tự phát. Đáng nói là nhiều cơ sở bất chấp các quy định của pháp luật để hình thành và làm "loạn" trật tự xây dựng cũng như kéo theo nhiều hệ lụy khác.
Ống hút gạo - Giải pháp hoàn hảo thay thế ông hút nhựa

Ống hút gạo - Giải pháp hoàn hảo thay thế ông hút nhựa

Hiện nay, ống hút gạo là loại sản phẩm an toàn và được sử dụng nhiều trong môi trường. Đây được xem giải pháp hoàn hảo để thay thế cho ống hút nhựa, giúp giảm thiểu được tình trạng ô nhiễm môi trường.
Đàn trâu hoang hung hãn tấn công người ở Quảng Trị, vẫn loay hoay chưa có cách xử lý

Đàn trâu hoang hung hãn tấn công người ở Quảng Trị, vẫn loay hoay chưa có cách xử lý

Thời gian qua, trên địa bàn khu vực phường 3 (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) lại xuất hiện đàn trâu hoang hung hãn phá hoại cây trồng và tấn công người. Điều đáng nói, hiện tượng này sảy ra thường xuyên từ nhiều năm nay, trong khi số lượng trâu hoang tăng cao, người dân rất lo lắng nhưng chính quyền địa phương vẫn loay hoay tìm biện pháp xử lý.
Xuất hiện con nghé kỳ lạ có hai đầu, hai miệng, hai mũi, hai lưỡi, ba mắt

Xuất hiện con nghé kỳ lạ có hai đầu, hai miệng, hai mũi, hai lưỡi, ba mắt

Tại Quảng Nam, vừa xuất hiện điều kỳ lạ khi một con trâu mẹ đẻ ra con nghé có hai đầu, hai miệng, hai mũi, hai lưỡi, ba mắt. Sự việc thu hút rất nhiều người hiếu kỳ tới xem khiến gia chủ phải đóng cửa. Đây là hiện tượng hiếm gặp và gia chủ hy vọng sẽ có đơn vị nghiên cứu hỗ trợ nuôi con nghé này.
Từng mất hơn 4 tỷ đồng một tháng vì đam mê lan đột biến, bây giờ ra sao?

Từng mất hơn 4 tỷ đồng một tháng vì đam mê lan đột biến, bây giờ ra sao?

Thời điểm đầu năm 2021, thị trường xuất hiện những giao dịch lan đột biến trên khắp cả nước. Các thương vụ được livestream rầm rộ, với số tiền thông báo lên tới hàng chục tỷ đồng. Không ít hộ dân vay nợ, chi hàng tỷ đồng đầu tư vào lan đột biến với hy vọng đổi đời. Tuy nhiên lan đột biến dần hết thời, bị hạ giá thấp hơn hàng nghìn lần, ế chỏng chơ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động