Bí quyết kiếm tiền tỷ ở làng mai vàng trên vùng đất phèn chua

Những vùng đất phèn chua cấy lúa bấp bênh được người dân chuyển đổi, nhiều cây trồng được lựa chọn nhưng rồi chỉ có cây mai vàng là trụ lại. Suốt hai thập kỷ làng mai vàng Tân Tây (Thạnh Hóa, Long An) phát triển không ngừng với 500ha trồng mai. Cây mai vàng Thạnh Hóa cho thu nhập cao gấp 100 lần trồng lúa. Về làng mai nhiều người kinh ngạc trước bí quyết kiếm tiền tỷ của nông dân nơi đây.
Nghề độc lạ ở làng đào Nhật Tân, chỉ đi tuốt lá mỗi ngày kiếm nửa triệu Về nơi cả làng trồng cây đặc sản tiến vua, hương thơm phảng phất, mỗi năm thu tiền tỷ Siêu phẩm mai vàng trăm tuổi cổ nhất Việt Nam, nhìn như gốc củi khô mà hét giá gần chục tỷ
Làng mai Tân Tây rộng 500 ha, mỗi năm thu lợi nhuận hàng trăm tỷ đồng.
Làng mai Tân Tây rộng 500 ha, mỗi năm thu lợi nhuận hàng trăm tỷ đồng.

Thu tiền tỷ từ mai vàng

Những ngày giữa tháng 12, vườn mai 4 ha của lão nông Trần Văn Vị (74 tuổi, ấp 5, Tân Tây) được nhân công dọn sạch cỏ, vun gốc, tỉa bớt tàng để chuẩn bị cho vụ hoa Tết. Trong khi ông Vị bật công tắc hệ thống tự động tưới vườn, đứa cháu nhỏ gần đó nghịch ngợm trèo lên những thân mai "cụ kỵ" tàng rộng 3, 4 m, bề hoành gốc (chu vi) hơn một mét. Ngoại trừ 5.000 m2 mai mới trồng 1-5 năm tuổi, những cây mai còn lại có tuổi đời 10-20 năm.

"Một thương lái từ Sa Đéc vừa đặc cọc 56 gốc mai 10 năm tuổi, giá từ 35 triệu đến 100 triệu đồng một gốc, tổng cộng hơn 3 tỷ đồng sẽ vận chuyển đi mấy ngày nữa bán Tết", ông Hai khoe.

Gia đình ông Hai là hộ đầu tiên khởi xướng phong trào trồng mai vàng ở xứ phèn chát. Khoảng 20 năm trước, người con trai của ông đến Bến Tre chơi, thấy xứ này trồng nhiều mai nên đến học hỏi cách chăm sóc, sau đó mua khoảng 100 cây giống về trồng thử. Hàng xóm ai cũng chửi gia đình ông Hai Vị bị khùng, vì đất xứ này phèn nặng chỉ có cây tràm, khóm mới chịu nổi.

Ông Nguyễn Văn Hoàng phun thuốc chăm sóc vườn mai bán Tết.
Ông Nguyễn Văn Hoàng phun thuốc chăm sóc vườn mai bán Tết.

Nhờ biết cách xử lý đất mặt, chọn cây con khỏe mạnh, sau 4 năm, ông Hai Vị bán lô mai đầu tiên với giá 5,6 triệu một gốc, lãi gần 500 triệu đồng. Hàng xóm thấy ông làm ăn hiệu quả đến học hỏi, diện tích mai ở làng sau đó tăng nhanh. Hiện 6 người con của ông Hai Vị đều theo nghề trồng mai. Riêng vườn ông có 5 cây mai lão bề hoành gốc 1-1,2 m, tàng tròn tự nhiên ít chỉnh sửa, gốc xì xì uốn lượn, rêu phong như cổ thụ được thương lái định giá 1,2-1,5 tỷ đồng mỗi gốc.

Lão nông cho hay, thời điểm này những năm trước, đường từ quốc lộ đến vườn mai dài hơn hai km xe tải thương lái đậu kín vận chuyển mai đến Đồng Tháp, An Giang, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Thuận. Năm ngoái, ông chỉ bán mấy liếp mai lão nhưng cũng thu lợi nhuận hơn 17 tỷ đồng. Còn năm nay, triều cường sau lũ rút chậm, nhiều vườn mai chưa kịp khô ráo nên thương lái phải chờ vì sợ bứng cây chết. Ngoài ra, sức mua năm nay cũng giảm đáng kể, từ đầu năm đến nay ông chỉ chốt được vài đơn hàng, tổng cộng gần 5 tỷ đồng.

Bí quyết trồng mai thu tiền tỷ mà nhàn tênh

Cách vườn mai ông Hai Vị khoảng một km, giữa trưa ông Nguyễn Văn Hoàng, trưởng ban đại diện làng mai Tân Tây đang cùng vợ chăm sóc hai ha mai trên 3 năm tuổi. Ông Hoàng cho hay trước đây do phèn nặng, lúa hai vụ mỗi năm trừ chi phí chỉ lãi khoảng 50 triệu đồng. Bảy năm trước, ông chuyển 1.000 m2 đất lúa sang trồng mai, sau 4 năm bán thu nhập khoảng 500 triệu đồng, gấp 10 lần vụ lúa. Thấy vậy ông bỏ hẳn lúa chuyển sang trồng mai.

Theo ông Hoàng, nghề trồng mai không khó, chi phí đầu tư không quá cao. Ngoại trừ vụ đầu tiên người trồng phải lên liếp, cuốc mô, lắp đặt hệ thống ống tưới tổng cộng khoảng 150 triệu đồng mỗi ha, các vụ sau chi phí đầu tư giảm xuống còn 50 triệu đồng.

Trưởng ban đại diện làng mai chia sẻ bí quyết để cây phát triển tốt ở cách ươm mai con khá công phu. Nhà vườn đem hạt mai chín sàng lọc qua nước để loại bỏ hạt lép, chọn một khoảng đất bằng, trải lưới sau đó trộn phân chuồng, xơ dừa ươm cây. Khoảng 3-4 tháng sau, nông dân tiếp tục nhổ mai con, loại bỏ các cây rễ chuột (một rễ), chỉ giữ lại các cây có nhiều rễ cho vào bầu tiếp tục ươm.

Ngoài ra, nông dân phải xử lý kỹ lớp đất mặt, chia rễ đều xung quanh trước khi trồng để cây mai có bộ đế đẹp nhất. Nếu nông dân trồng đúng tiêu chuẩn, sau khoảng 4,5 năm, mỗi gốc mai sẽ có giá 2-3 triệu đồng; mỗi ha doanh thu 6 tỷ đồng, trừ chi phí còn lãi khoảng 5 tỷ đồng, gấp 100 lần trồng lúa.

Ngoài chăm chút vườn mai, mấy tháng nay ông Hoàng cùng vợ đang đầu tư con đường bêtông dọc khu vườn, xây những chòi thủy tạ, phòng nghỉ, cải tạo ao nuôi cá để đến năm sau sẽ kết hợp đưa khách du lịch đến vườn.

Một trong 5 cây mai cổ thụ trên 20 năm tuổi tại vườn mai ông Hai Vị.
Một trong 5 cây mai cổ thụ trên 20 năm tuổi tại vườn mai ông Hai Vị.

Anh Trần Văn Lâm, một thương lái mua mai trên 10 năm tại Đồng Tháp, cho biết năm nay kinh tế vừa mới phục hồi sau dịch nên sức mua giảm khoảng 30% so với mọi năm. Dù thuộc dòng mai gốc Bến Tre, anh Lâm cho biết đặc biệt thích giống mai ở Tân Tây bởi lớn nhanh hơn những nơi khác đến 2-3 năm và bộ đế cây thường đều, đẹp có màu vàng như nghệ chứ không xám như nơi khác.

"Bình quân, mỗi vụ tết tôi nhập mai về khoảng 5-6 tỷ đồng, đa số là mai trên 10 năm tuổi, sau tết gốc nào không bán được sẽ tiếp tục được đưa về vườn chăm sóc", anh Lâm nói.

Ông Nguyễn Kinh Kha, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thạnh Hóa, thông tin làng mai Tân Tây có trên 500 hộ thành viên, được công nhận hai năm trước. Tại làng mai trồng hai loại cây chính: mai tạo gốc hình thú và mai tàng. Theo nhận định của các chuyên gia, do thổ nhưỡng vùng bị phèn nặng, rễ mai khi cắm xuống gặp đất phèn sẽ không đâm thẳng mà tỏa ra các hướng, vô tình tạo ra bộ đế đẹp là nét đặc trưng của mai Tân Tây.

"Bình quân mỗi ha một năm nông dân lãi từ 3-4 tỷ đồng, gấp nhiều lần trồng lúa nên đời sống người dân được cải thiện đáng kể", ông Kha nói và cho biết UBND tỉnh vừa phê duyệt đề án phát triển làng nghề trồng mai xã Tân Tây gắn với phát triển du lịch tỉnh Long An đến năm 2030.

Làng mai vàng trở thành làng tỷ phú nhờ mạnh dạn đổi mới tư duy sản xuất. Thay vì phụ thuộc vào cây lúa bấp bênh trên đất phèn chua, người dân đã lựa chọn cây mai vàng và tìm tòi ra bí quyết để kiếm tiền tỷ. Cây mai vàng đã cho thu nhập cao gấp 100 lần trồng lúa đồng thời tạo nên bản sắc làng mai ở vùng Đồng Tháp Mười./.

Bình Nguyên

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động