An Giang: Tập trung phát triển “du lịch văn hóa tâm linh”

Với các điểm du lịch tâm linh nổi tiếng như Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam (Châu Đốc), vùng Thất Sơn huyền bí... sẽ là lợi thế để An Giang tập trung phát triển, phấn đấu trở thành trung tâm "du lịch văn hóa tâm linh" trọng điểm của cả nước.
An Giang: Tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn tỉnh năm 2021 An Giang: Công nhận điểm du lịch Nông trại Phan Nam Du lịch đến An Giang mùa nước nổi

Giai đoạn 2021-2025, ngành du lịch An Giang phấn đấu đón 42 triệu lượt khách, thu 27.800 tỷ đồng, trong đó riêng năm 2025 phấn đấu đón 10 triệu lượt khách, với 30% khách lưu trú. Đến năm 2025, có thêm ít nhất 1 khu du lịch văn hóa tâm linh hỗn hợp quy mô lớn có nhà hàng, khách sạn đạt chuẩn 5 sao, có các khu vui chơi, giải trí lớn tại các khu du lịch trọng điểm và các thành phố lớn như Long Xuyên, Châu Đốc, phát huy tiềm năng, thế mạnh về điều kiện tự nhiên, di tích văn hóa, lịch sử để tạo sự khác biệt của ngành du lịch tỉnh theo hướng "du lịch văn hóa tâm linh" trọng điểm của cả nước.

An Giang trở thành trung tâm “du lịch văn hóa tâm linh” trọng điểm của cả nước
An Giang phấn đấu trở thành trung tâm “du lịch văn hóa tâm linh” trọng điểm của cả nước

Ngành du lịch tỉnh tập trung tăng cường, xúc tiến quảng bá du lịch đến các tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ, miền Trung và miền Bắc; tập trung xây dựng hình ảnh và định vị du lịch An Giang là điểm đến "An toàn, thân thiện, hấp dẫn"; tiếp tục thực hiện Chương trình liên kết phát triển du lịch giữa An Giang với Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tinh Đồng bằng sông Cửu Long. An Giang cũng tập trung liên kết phát triển tour xuyên biên giới An Giang- Campuchia - Thái Lan - Lào, các nước châu Á tập trung thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc khi dịch COVID-19 bị đẩy lùi.

Thời gian qua, An Giang cũng đầu tư phát triển giao thông phục vụ phát triển du lịch; xây dựng cơ sở hạ tầng Khu du lịch Núi Sập, Khu du lịch Soài So, cơ sở hạ tầng Khu du lịch Núi Cấm, tuyến tránh Quốc lộ 91 đến chợ Vĩnh Đông, đường lên đỉnh Núi Sam. Nhiều điểm du lịch, khu dịch vụ công cộng, siêu thị, bến xe trên địa bàn An Giang cung cấp wifi miễn phí, tạo điều kiện để người dân, khách du lịch tra cứu thông tin về điểm đến, góp phần quảng bá du lịch của tỉnh. Các khách sạn, nhà nghỉ cũng triển khai phần mềm quản lý khách lưu trú góp phần đảm bảo an ninh trật tự, giảm tệ nạn xã hội, tạo niềm tin cho du khách đến với An Giang. Một số nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại đã triển khai việc thanh toán không dùng tiền mặt, tạo thuận lợi cho du khách.

Toàn cảnh Miếu Bà Chúa Xứ
Toàn cảnh Miếu Bà Chúa Xứ

Bên cạnh phát triển du lịch với các lợi thế sẵn có, ngành du lịch An Giang cũng đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tập trung khai thác các sản phẩm du lịch có tiềm năng như du lịch gắn với hoạt động nông nghiệp, du lịch đường sông, du lịch sinh thái gắn với cộng đồng, du lịch thể thao giả trí…

An Giang cũng đẩy mạnh thu hút đầu tư tại các khu, điểm du lịch được qui hoạch, chủ yếu 4 khu trọng điểm, có lợi thế cạnh tranh cao trong vùng như: Khu du lịch Núi Sam - Miếu Bà Chúa Xứ (Châu Đốc), Khu du lịch Núi Cấm - rừng tràm Trà Sư (Tịnh Biên), Khu du lịch Mỹ Hòa Hưng - cồn Phó Ba (Long Xuyên) và Khu di tích Văn hóa Óc Eo - Ba Thế (Thoại Sơn).

Tỉnh cũng kêu gọi đầu tư xây dựng các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, resort, siêu thị, trung tâm mua sắm hiện đại tại Châu Đốc để khai thác lượng khách du lịch đến lễ Bà Chúa Xứ hàng năm…

Giai đoạn 2016-2020, An Giang đón 38 triệu lượt khách trong và ngoài nước, trong đó, khách quốc tế đạt 405 nghìn lượt, 4,1 triệu khách lưu trú, doanh thu đạt 21.200 tỷ đồng. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, khách du lịch đến An Giang năm 2020 dự kiến chỉ đạt khoảng 6,5 triệu khách, giảm 30% so với cùng kỳ, ước đạt 65% so với kế hoạch với doanh thu ước đạt 4.000 tỷ đồng, giảm 27% so với cùng kỳ, đạt 53% so với kế hoạch.

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tô bún nước lèo Sóc Trăng – Gói ghém tinh túy ba nền văn hóa

Tô bún nước lèo Sóc Trăng – Gói ghém tinh túy ba nền văn hóa

Tô bún nước lèo Sóc Trăng hội tụ hương mắm bò hóc nồng nàn của người Khmer, miếng thịt quay giòn rụm của người Hoa và rau thơm mát lành của người Kinh.
Giữ gìn di sản văn hóa – Chìa khóa phát triển bền vững

Giữ gìn di sản văn hóa – Chìa khóa phát triển bền vững

Việc bảo tồn di sản văn hóa không chỉ giữ gìn giá trị truyền thống mà còn tạo nền tảng phát triển bền vững. Sự tham gia chủ động của cộng đồng cùng chính sách hợp lý giúp cân bằng giữa bảo vệ di sản và phát triển kinh tế xã hội.
Kết nối Việt Bắc – điểm đến du lịch đậm hồn dân tộc

Kết nối Việt Bắc – điểm đến du lịch đậm hồn dân tộc

Việt Bắc – miền đất của ký ức, nơi kết tinh di sản kháng chiến và bản sắc văn hóa dân tộc – đang đứng trước cơ hội trở thành thương hiệu du lịch đặc trưng gắn với chiến lược phát triển tiểu vùng Đông Bắc, hướng tới sự kết nối vùng bền vững và giàu bản sắc.
Thiếu điểm chạm văn hóa, du lịch Việt tự đánh rơi cơ hội

Thiếu điểm chạm văn hóa, du lịch Việt tự đánh rơi cơ hội

Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh nhưng vẫn thiếu sản phẩm quà tặng mang tầm thương hiệu quốc gia, khiến cơ hội chi tiêu của du khách bị bỏ lỡ, giá trị văn hóa chưa lan tỏa trọn vẹn qua những món quà mang đậm dấu ấn bản sắc Việt.
Du lịch cộng đồng – nhịp cầu nối giữa truyền thống và phát triển

Du lịch cộng đồng – nhịp cầu nối giữa truyền thống và phát triển

Khai thác yếu tố bản địa để làm nên sức hút riêng, du lịch cộng đồng đang trở thành hướng đi bền vững, giúp gìn giữ văn hóa, tạo sinh kế cho người dân và định hình sản phẩm đặc thù trong hệ sinh thái du lịch Việt Nam hiện đại.
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng triều Nguyễn bị xâm hại - Lỗ hổng trong bảo vệ bảo vật quốc gia

Ngai vàng triều Nguyễn bị xâm hại - Lỗ hổng trong bảo vệ bảo vật quốc gia

Chiều 30-5, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 5-2025, UBND TP Huế đã thông tin về sự cố hy hữu và nghiêm trọng: bảo vật quốc gia - ngai vàng triều Nguyễn bị bẻ gãy. Vụ việc dấy lên nhiều lo ngại về công tác bảo vệ di tích, bảo vật quốc gia trên địa bàn thành phố.
Hè này, Cát Bà là điểm phải đến với hàng loạt sản phẩm mới lần đầu tiên ra mắt

Hè này, Cát Bà là điểm phải đến với hàng loạt sản phẩm mới lần đầu tiên ra mắt

Chỉ trong một thời gian ngắn, diện mạo du lịch Cát Bà đã hoàn toàn thay đổi với loạt trải nghiệm khác biệt mang chuẩn mực giải trí - nghệ thuật không thua kém bất kỳ quốc gia nào.
Cháo lòng Cái Tắc – Vị ngon từ hơi ấm đồng quê

Cháo lòng Cái Tắc – Vị ngon từ hơi ấm đồng quê

Từ những gánh than củi nghi ngút khói giữa chợ Cái Tắc, tô cháo lòng đã từng bước chinh phục thực khách bằng gạo nhừ mịn màng, lòng heo mềm ngọt.
Hà Nội ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới phục vụ dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới phục vụ dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội đang gấp rút hoàn thiện nhiều sản phẩm du lịch mới đa dạng, hấp dẫn nhằm phục vụ đông đảo du khách dịp Quốc khánh 2/9. Lượng khách đặt phòng tăng mạnh, mở ra cơ hội bùng nổ cho ngành du lịch Thủ đô trong mùa lễ quan trọng này.
Bảo tồn di sản sống – Nâng tầm Hoàng thành Thăng Long

Bảo tồn di sản sống – Nâng tầm Hoàng thành Thăng Long

Khu di sản Hoàng thành Thăng Long đã trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ bởi các dấu tích vật thể quý giá mà còn nhờ sự sống động của di sản văn hóa phi vật thể, góp phần làm phong phú trải nghiệm và giá trị của di sản trong cuộc sống đương đại.
Bánh cống Cần Thơ – Hương vị dân dã giữ chân du khách

Bánh cống Cần Thơ – Hương vị dân dã giữ chân du khách

Giòn rụm lớp vỏ, béo bùi nhân đậu xanh, thịt và tôm tươi, bánh cống là món ăn dân dã đậm chất Cần Thơ, khiến bao du khách mê say ngay từ lần đầu nếm thử.
Cà xỉu Kiên Giang – đặc sản "kỳ lạ" níu chân thực khách

Cà xỉu Kiên Giang – đặc sản "kỳ lạ" níu chân thực khách

Nằm ở vùng biên giới giáp biển, Kiên Giang không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đa dạng mà còn sở hữu nền ẩm thực đa dạng, trong đó đặc sản cà xỉu khiến nhiều thực khách mê mẩn.
Hương vị mùa hè miền Tây – Trái cây và sông nước

Hương vị mùa hè miền Tây – Trái cây và sông nước

Miền Tây mùa hè rực rỡ sắc màu của những vườn trái cây chín mọng và dòng sông mênh mang. Nơi đây không chỉ có hương vị ngọt ngào mà còn lưu giữ những khoảnh khắc bình yên, ấm áp tình người và ký ức khó phai trong lòng du khách.
Bò leo núi – Món ngon độc lạ níu chân thực khách khi tới An Giang

Bò leo núi – Món ngon độc lạ níu chân thực khách khi tới An Giang

Tên gọi “bò leo núi” gợi sự hiếu kỳ, nhưng chính cách chế biến khéo léo và hương vị riêng biệt là điều khiến món ăn này trở thành đặc sản An Giang.
Nem Lai Vung – Từ món ngon dân dã đến di sản quốc gia

Nem Lai Vung – Từ món ngon dân dã đến di sản quốc gia

Từ một món ăn dân dã dùng để cúng giỗ, nem Lai Vung nay đã trở thành đặc sản nức tiếng khắp cả nước,mang trong mình hương vị độc đáo.
"Tiếng chuông Trấn Vũ" – Làn gió mới thổi vào du lịch đêm Hà thành

"Tiếng chuông Trấn Vũ" – Làn gió mới thổi vào du lịch đêm Hà thành

Lần đầu tiên, Đền Quán Thánh – một trong Thăng Long Tứ trấn – được thắp sáng bằng sản phẩm du lịch đêm thực cảnh. “Tiếng chuông Trấn Vũ” hứa hẹn trở thành điểm nhấn văn hóa tâm linh độc đáo, góp phần làm phong phú bản đồ du lịch đêm Hà Nội.
Chùa Chuông Phố Hiến – Hành trình Xá lợi Phật về chốn thiêng

Chùa Chuông Phố Hiến – Hành trình Xá lợi Phật về chốn thiêng

Tựa như tiếng chuông ngân vọng giữa lòng Phố Hiến xưa, chùa Chuông không chỉ là chốn tịnh tâm cho người hành hương, mà còn là nơi đón Xá lợi Phật linh thiêng – biểu tượng của niềm tin, giác ngộ và lòng từ bi lan tỏa giữa đời sống hiện đại.
Du lịch hè: Đừng để "đi lạc" vào bẫy lừa trực tuyến

Du lịch hè: Đừng để "đi lạc" vào bẫy lừa trực tuyến

Mỗi mùa hè tới là một mùa "ăn nên làm ra" của những kẻ lừa đảo trên mạng. Dù chiêu trò không mới, nhưng ngày càng được nâng cấp tinh vi, nhắm thẳng vào tâm lý ham rẻ, sợ lỡ cơ hội và thiếu kinh nghiệm của người dùng.
Du lịch Hà Nội: Hành trình chuyển mình từ di sản đến công nghệ

Du lịch Hà Nội: Hành trình chuyển mình từ di sản đến công nghệ

Năm 2025, Hà Nội không chỉ thu hút hàng triệu du khách, mà còn đang chuyển mình mạnh mẽ với các sản phẩm du lịch sáng tạo, giàu trải nghiệm. Từ phố cổ đến làng nghề, từ di sản đến công nghệ số, Thủ đô dần khẳng định vị thế điểm đến bốn mùa sống động.
Hành trình mùa hè sôi động đánh thức thị trường du lịch Việt

Hành trình mùa hè sôi động đánh thức thị trường du lịch Việt

Du lịch nội địa bước vào mùa cao điểm với sức mua tăng mạnh và nhiều tour khởi hành sớm. Chương trình kích cầu, ưu đãi hấp dẫn cùng loạt sự kiện đặc sắc hứa hẹn mang đến mùa hè sôi động và tạo đà tăng trưởng tích cực cho ngành du lịch năm nay.
Việt Nam – UNESCO: Gắn kết vì di sản, phát triển vì cộng đồng

Việt Nam – UNESCO: Gắn kết vì di sản, phát triển vì cộng đồng

Chuyến thăm Việt Nam của Giám đốc Trung tâm Di sản thế giới UNESCO Lazare Eloundou Assomo thể hiện chiều sâu hợp tác giữa hai bên, mở ra tầm nhìn chung về bảo tồn di sản, phát triển bền vững và lan tỏa giá trị văn hóa Việt ra toàn cầu.
Khoai lang chấm mắm sống – Đặc sản dân dã đậm chất Vĩnh Long

Khoai lang chấm mắm sống – Đặc sản dân dã đậm chất Vĩnh Long

Từ món ăn thời khốn khó, khoai lang chấm mắm sống nay lại trở thành đặc sản đặc trưng của người dân Vĩnh Long, mang đậm hương vị văn hóa miền Tây.
Tạo sức bật cho du lịch Việt Nam

Tạo sức bật cho du lịch Việt Nam

Việc sáp nhập tỉnh đang mở ra không gian phát triển rộng lớn cho du lịch. Nhưng trong dòng tái cấu trúc ấy, giữ gìn bản sắc và ký ức vùng đất mới là chìa khóa để xây dựng chiến lược dài hạn, tạo nên sức hút bền vững.
Bún suông – Món ngon Trà Vinh "đốt tim" thực khách  ngay từ lần đầu thưởng thức

Bún suông – Món ngon Trà Vinh "đốt tim" thực khách ngay từ lần đầu thưởng thức

Bún suông ở Trà Vinh là món ăn dân dã nhưng đầy tinh tế với chả tôm đặc trưng và nước lèo thanh ngọt. Món ăn này từng được vinh danh trong Top 10 món ngon châu Á.
Vườn Vua Resort & Villas – Thức giấc cùng mùa sen thanh khiết nơi trung du Phú Thọ

Vườn Vua Resort & Villas – Thức giấc cùng mùa sen thanh khiết nơi trung du Phú Thọ

Khi nắng hạ trải vàng vùng trung du Phú Thọ, đầm sen Bạch Thủy tại Vườn Vua Resort & Villas (Thanh Thủy) cũng bước vào mùa bung nở rực rỡ, mang đến vẻ đẹp thơ mộng, thanh tịnh hiếm có cho du khách phương xa.
Tàu liên vận quốc tế  Việt – Trung hoạt động trở lại sau 5 năm tạm dừng

Tàu liên vận quốc tế Việt – Trung hoạt động trở lại sau 5 năm tạm dừng

Sau 5 năm gián đoạn vì dịch COVID-19, tuyến tàu khách liên vận quốc tế Việt – Trung được khôi phục từ ngày 25/5, mở ra hành trình thuận tiện hơn giữa Gia Lâm, Nam Ninh và Bắc Kinh, góp phần kết nối du lịch, thương mại và giao lưu nhân dân.
Chạm vào hồn phố qua nhịp sống về đêm

Chạm vào hồn phố qua nhịp sống về đêm

Kinh tế đêm không chỉ là giải pháp kích cầu mà còn mở ra những sân chơi văn hóa sôi động, góp phần làm giàu đời sống tinh thần đô thị. Từ phố đi bộ, lễ hội đến công nghệ trình diễn hiện đại, đêm đang trở thành khoảng thời gian lý tưởng để lan tỏa bản sắc Việt.
Du lịch biển dẫn đầu danh sách lựa chọn hè của gia đình Việt

Du lịch biển dẫn đầu danh sách lựa chọn hè của gia đình Việt

Dữ liệu từ Booking.com cho thấy xu hướng du lịch hè 2025 của các gia đình Việt tiếp tục nghiêng về các chuyến đi biển và trải nghiệm thiên nhiên, với mong muốn tận hưởng kỳ nghỉ chất lượng, gắn kết các thế hệ và khám phá những điều mới mẻ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động