Tỷ phú cá Koi Đất Cảng lộ bí quyết chăm cá sang chảnh khỏe mạnh bốn mùa, nuôi là trúng

Với những người đam mê nuôi loài cá sang chảnh chép Koi, một trong những nỗi lo là dịch bệnh. Cá chép Koi thường mắc bệnh vào mùa mưa và mùa xuân gây tổn thất lớn cho người nuôi. Từ kinh nghiệm trong nghề nuôi cá Koi, anh Vũ Văn Tăng - một tỷ phú cá Koi ở Hải Phòng đã đúc kết ra những bí quyết chăm đàn cá tiền tỷ phát triển cả 4 mùa trong năm.
Hướng dẫn nuôi cá Koi một cách khoa học Chàng trai trẻ sở hữu trại cá 9ha lộ tuyệt kỹ chăm loài mỹ ngư cho thu nhập 1,5 tỷ mỗi năm Đại gia Thái Nguyên bỏ 20 tỷ mua nghìn tấn đá quý xây hồ nuôi cá Koi khổng lồ
Nuôi cá chép Koi muốn thành công phải nắm được bí quyết phòng bệnh.
Nuôi cá chép Koi muốn thành công phải nắm được bí quyết phòng bệnh.

Từ đam mê trở thành tỷ phú cá Koi Đất Cảng

Ở Hải Phòng người chơi cá chép Koi không xa lạ khi nhắc đến Vũ Xuân Tăng. Trại cá chép Koi của anh Tăng ở xã Mỹ Đức (huyện An Lão) có quy mô gần 2ha nuôi thủy sản và cá Koi. Trung bình hàng năm, gia đình anh Tăng cung cấp ra thị trường miền Bắc (từ Nghệ An trở ra) hơn 3 vạn cá giống và thương phẩm, thu về hàng tỷ đồng.

Để có được cơ ngơi và sự thành công như hôm nay, anh Tăng cũng nếm trải đủ cay, đắng, ngọt, bùi với cá Koi, đã có thời điểm tưởng như mất đi cả cơ nghiệp vì dịch bệnh.

Chuyện bắt đầu từ ngày anh Tăng xuống khu vực đầm hoang dọc ven sông Văn Úc (thuộc địa bàn xã Mỹ Đức) để khởi nghiệp. Vay mượn đủ đường, cộng với vốn tích lũy mới được 600 triệu đồng và rồi đốt hết vào cá Koi.

Sau vụ đầu tiên, bị lũ cuốn gần hết sạch, anh Tăng cải tạo lại ao nuôi, nhưng vừa ổn định tai họa tiếp tục ập đến, đó là năm 2014, sau khi thả giống được một thời gian, anh Tăng được bạn bè tặng cho 1 con cá Koi Trung Quốc, có màu vàng rất đẹp để lai giống. Tưởng bắt được vàng nhưng nào ngờ, chú cá Koi đó đã lấy đi 1/3 sản nghiệp của gia đình anh, khi trực tiếp gieo mầm bệnh và làm chết gần hết số cá Koi trong ao.

“Lúc đó, do chưa có kinh nghiệm, kiến thức, anh em cho một con cá Koi Trung Quốc về làm giống, cá màu vàng rất đẹp, mình chủ quan không cách ly, sau đó bị con rận kí sinh trên con cá đó gây bệnh và lây lan ra cả ao. Dù mình đã tắm muối rồi nhưng sau vẫn bị chết, lúc phát hiện ra ảnh hưởng gần như cả đàn cá, con nào cũng gầy. Lần đó tôi gần như sạt nghiệp”, anh Tăng ngậm ngùi nhớ lại.

Anh Vũ Văn Tăng được mệnh danh là tỷ phú cá Koi ở Hải Phòng.
Anh Vũ Văn Tăng được mệnh danh là tỷ phú cá Koi ở Hải Phòng.

Anh Tăng chia sẻ, so với cá Koi Nhật Bản, cá chép Koi Việt Nam có đặc điểm dễ nuôi, ít bệnh tật, môi trường sống cũng giống như cá thịt thương phẩm nhưng lợi nhuận cao, trung bình giá giao động từ 250 - 300 nghìn đồng/kg.

Nuôi cá chép Koi Việt Nam không mất quá nhiều thời gian, khi đã đưa nhiều công nghệ vào chăm sóc, cho ăn, hoàn toàn có thể làm thêm việc khác. Với chi phí khoảng 60.000đ/kg, người nuôi cá có thể lãi gấp nhiều lần so với các loại cá thương phẩm khác.

“Giá thức ăn cho cá chép Koi thường cao và không thể bán xô cả một lúc, lượng mua cũng không nhiều, phải bán lác đác trong cả năm mới hết nhưng giá trị kinh tế thì không cần bàn cãi, tính tổng thể thì lợi nhuận là khổng lồ”, anh Tăng bộc bạch.

Theo anh Tăng, hiện nay, thị trường cá chép Koi còn rất lớn, tuy nhiên giống thuần chủng không còn nhiều, người nuôi cần tìm giống thuần chủng lai tạo giống tốt để nâng cao giá trị. Do vậy, gia đình anh đang hoàn thiện hồ sơ để xin làm trại ương giống, đồng thời mua cá chép Koi Nhật Bản về để tạo ra những giống thuần chủng, đẹp. Sau khi đã hoàn thành được việc đăng kí nhãn hiệu, sẽ hướng tới xuất khẩu, trước mắt là các nước Đông Nam Á.

“Nuôi cá Koi không khó và lãi rất lớn, thị trường trong 5 năm tới vẫn còn thoải mái, tôi mong muốn cơ quan chức năng quan tâm hơn, có chiến lược để giúp chúng tôi tạo ra được thương hiệu cá Koi Việt Nam để xuất khẩu”, anh Tăng chia sẻ.

Bí quyết để cá Koi sang chảnh nuôi là trúng

Gắn bó với nghề nuôi cá chép Koi anh Tăng cũng thấu hiểu nỗi lo của những người đam mê loài cá này. Với kinh nghiệm tích lũy được anh muốn chia sẻ với cộng đồng để mọi người cùng áp dụng giúp cho ngành nuôi cá chép Koi Việt Nam phát triển bền vững.

Chia sẻ về bí quyết chăm sóc cá chép Koi, anh Tăng cho biết: Các loại bệnh thường gặp ở cá Koi như bị loét thân, rụng vảy, đốm trắng, lở môi, loét, sán da… Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do không thường xuyên vệ sinh, cải tạo hồ cá koi dẫn đến nguồn nước bị ô nhiễm. Bên cạnh đó, do không xử lý vi sinh và những sinh vật ngay từ đầu khi chưa thả cá hoặc không cách ly cá mới khi mua về để dẫn đến lây bệnh cho đàn cá cũ.

Nguyên nhân dẫn tới cá Koi bị mắc bệnh là do ô nhiễm nguồn nước.
Một trong những nguyên nhân dẫn tới cá Koi bị mắc bệnh là do ô nhiễm nguồn nước.

Bên cạnh đó, thức ăn cho cá Koi không rõ nguồn gốc, hết hạn, hoặc chưa được xử lý trước khi cho cá ăn hoặc hệ thống lọc nước trong hồ cá ngoài trời, trong nhà không đạt chuẩn hay bộ lọc không đủ công suất so với thể tích hồ, sự thay đổi thất thường độ pH, nhiệt độ trong hồ… cũng là nguyên nhân gây bệnh cho cá.

Để phòng bệnh tốt cho cá, phải thường xuyên vệ sinh hồ, kiểm tra độ phát triển của tảo, rong rêu trong hồ để có biện pháp xử lý kịp thời cũng như luôn phải quan tâm tới độ pH trong hồ từ 7 - 7.5 pH và nhiệt độ hồ cá phải để ở mức phù hợp 30 - 32 độ C.

Trong quá trình nuôi, cần thường xuyên theo dõi chế độ sinh hoạt của cá Koi, nếu trên cá có dấu hiệu bất thường như lười bơi, bơi chậm, bỏ ăn hay trên cơ thể có nhiều vết bất thường ngay lập tức cách ly cá để theo dõi và hỏi về bệnh của cá để có biện pháp xử lý sớm tránh lây nhiễm cho cả đàn.

Từ kinh nghiệm thực tế, anh Tăng cho rằng, muốn cá Koi mau lớn và khỏe mạnh trước tiên phải chọn được giống tốt, giống xấu và yếu ớt dù có chăm sóc kỹ lưỡng đến mấy cũng không thể phát triển đạt yêu cầu được. Điều này sẽ quyết định 50% sự khỏe mạnh, lớn nhanh của cá.

Anh Tăng lưu ý, người mới nuôi cá Koi chưa có kinh nghiệm nên để ý lựa chọn những con cá có hình dáng cân đối, không dị hình, không xây xát, màu sắc tươi sáng, khỏe mạnh, bơi lội, phản ứng nhanh nhẹn. Sau khi mới mua về, cá cần phải nuôi ra một bể khác để tập thích nghi với môi trường mới, giúp cá hết mầm bệnh, thời gian nuôi trong khoảng 14 ngày, khi cá khỏe mạnh mới được mang thả vào hồ lớn chung.

Ngoài ra, người nuôi cũng cần lưu ý, cá Koi mới mua về cần phải chuẩn bị thêm thùng có chứa hệ thống lọc và sục khí oxy, pha cùng khoảng 5kg muối. Muối này sẽ pha cùng 1000 lít nước và 1g tetra nước hoặc tắm cho cá bằng thuốc tím.

Một sai lầm mà người chơi cá Koi hay gặp phải đó là cho cá ăn quá nhiều.
Một sai lầm mà người chơi cá Koi hay gặp phải đó là cho cá ăn quá nhiều.

Đối với cá Koi cũ trong hồ nuôi, nếu như hồ cá có chứa cá đang bị bệnh cần phải xử lý sạch nước trước khi thả thêm cá mới vào hồ. Còn nếu như cá nuôi trong hồ đã ổn định tốt nhất không nên cho thêm cá mới mua vào hồ bởi có thể khiến mầm bệnh xuất hiện và lây lan. Trong trường hợp nếu như hồ cá có cá bị bệnh cũng không nên mua thêm cá mới về thả khi chưa xử lý sạch bệnh hoặc mầm bệnh trong hồ.

“Một sai lầm mà người chơi cá Koi hay gặp phải đó là cho cá ăn quá nhiều, mặc dù nó rất thú vị giúp kết nối giữa người chơi và cá. Những điều này lại làm cho đàn cá dễ mắc bệnh, cá sẽ bị béo phì nhìn không còn thon gọn uyển chuyển và còn gây ra ô nhiễm cho hồ cá Koi vì thức ăn bị thừa đọng lại trong hồ không được xử lý hết”, anh Tăng chia sẻ.

Trải qua thời gian nghiên cứu và nuôi thành công cá chép Koi, anh Tăng đúc kết kinh nghiệm: cá Koi thường mắc bệnh vào mùa xuân, nếu thời tiết lạnh sẽ hay bị bệnh nặng, rất khó chữa. Thứ hai là khi thay đổi nhiệt độ môi trường (nắng và mưa), nhất là thời điểm mưa bất chợt và mưa dài ngày sẽ khiến vi sinh trong bể bị loãng, nếu chế độ ăn không phù hợp sẽ gây nên bệnh.

Giá trị cá Koi lớn nên thường được đầu tư nhiều tiền, từ thức ăn cho đến các trang thiết bị kèm phục vụ cho việc nuôi. Do đó, nếu cá chết thiệt hại chưa bao giờ nhỏ. Bởi vậy để thành công với con cá sang chảnh này, người nuôi cần nắm bắt các kỹ thuật nuôi và phòng bệnh, khi đầu tư nuôi cũng phải tuân thủ các tiêu chuẩn và hơn hết là sự kiên trì, chịu khó học hỏi để đến thành công./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"

Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"

Sáng 17/10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025”. Sự kiện với thông điệp “Tôn vinh giá trị - Nâng tầm thương hiệu nông sản Việt” nhằm ghi nhận, động viên các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế của nông nghiệp Việt Nam trên bản đồ nông sản toàn cầu.
Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Ngày 10/10/2025, Golden Crown Hai Phong - toà tháp vương miện vàng, công trình biểu tượng mới của Hải Phòng đã chính thức được cất nóc. Cột mốc này khẳng định tiến độ vượt trội của dự án sau 380 ngày thi công liên tục, không ngừng nghỉ.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Sáng ngày 10/10, tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Hà Nội), Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 năm 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) tổ chức, với sự phối hợp của nhiều đơn vị thuộc Bộ và các địa phương trong cả nước.
Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Mỗi độ thu về, cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) lại rực rỡ sắc vàng cam của những vườn hồng giòn trĩu quả. Không chỉ là món quà của thiên nhiên, hồng giòn đã trở thành đặc sản nổi bật, mang lại nguồn thu ổn định cho nông dân, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp và du lịch cộng đồng bền vững.
100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

Theo báo cáo "Vietnam 100 2025" mới nhất từ công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance, tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt 38,4 tỷ USD. Dù con số này ghi nhận mức sụt giảm 14% so với năm 2024 do bối cảnh kinh tế chung, báo cáo cũng cho thấy sự kiên cường và những điểm sáng đáng chú ý. Viettel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, trong khi nhiều ngành hàng và thương hiệu khác vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng.
“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

Ra đời trong mùa đông năm 1944 giữa những ngày Hà Nội đói khổ, “Tiến quân ca” của nhạc sĩ Văn Cao đã vượt lên hoàn cảnh để trở thành bản hùng ca của dân tộc. 80 năm qua, từ Quảng trường Ba Đình lịch sử ngày 2/9/1945 đến hôm nay, ca khúc thiêng liêng ấy vẫn vang vọng trong trái tim hàng triệu người Việt Nam, gắn liền với những mốc son chói lọi của đất nước.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động