Tỷ phú cá Koi Đất Cảng lộ bí quyết chăm cá sang chảnh khỏe mạnh bốn mùa, nuôi là trúng

Với những người đam mê nuôi loài cá sang chảnh chép Koi, một trong những nỗi lo là dịch bệnh. Cá chép Koi thường mắc bệnh vào mùa mưa và mùa xuân gây tổn thất lớn cho người nuôi. Từ kinh nghiệm trong nghề nuôi cá Koi, anh Vũ Văn Tăng - một tỷ phú cá Koi ở Hải Phòng đã đúc kết ra những bí quyết chăm đàn cá tiền tỷ phát triển cả 4 mùa trong năm.
Hướng dẫn nuôi cá Koi một cách khoa học Chàng trai trẻ sở hữu trại cá 9ha lộ tuyệt kỹ chăm loài mỹ ngư cho thu nhập 1,5 tỷ mỗi năm Đại gia Thái Nguyên bỏ 20 tỷ mua nghìn tấn đá quý xây hồ nuôi cá Koi khổng lồ
Nuôi cá chép Koi muốn thành công phải nắm được bí quyết phòng bệnh.
Nuôi cá chép Koi muốn thành công phải nắm được bí quyết phòng bệnh.

Từ đam mê trở thành tỷ phú cá Koi Đất Cảng

Ở Hải Phòng người chơi cá chép Koi không xa lạ khi nhắc đến Vũ Xuân Tăng. Trại cá chép Koi của anh Tăng ở xã Mỹ Đức (huyện An Lão) có quy mô gần 2ha nuôi thủy sản và cá Koi. Trung bình hàng năm, gia đình anh Tăng cung cấp ra thị trường miền Bắc (từ Nghệ An trở ra) hơn 3 vạn cá giống và thương phẩm, thu về hàng tỷ đồng.

Để có được cơ ngơi và sự thành công như hôm nay, anh Tăng cũng nếm trải đủ cay, đắng, ngọt, bùi với cá Koi, đã có thời điểm tưởng như mất đi cả cơ nghiệp vì dịch bệnh.

Chuyện bắt đầu từ ngày anh Tăng xuống khu vực đầm hoang dọc ven sông Văn Úc (thuộc địa bàn xã Mỹ Đức) để khởi nghiệp. Vay mượn đủ đường, cộng với vốn tích lũy mới được 600 triệu đồng và rồi đốt hết vào cá Koi.

Sau vụ đầu tiên, bị lũ cuốn gần hết sạch, anh Tăng cải tạo lại ao nuôi, nhưng vừa ổn định tai họa tiếp tục ập đến, đó là năm 2014, sau khi thả giống được một thời gian, anh Tăng được bạn bè tặng cho 1 con cá Koi Trung Quốc, có màu vàng rất đẹp để lai giống. Tưởng bắt được vàng nhưng nào ngờ, chú cá Koi đó đã lấy đi 1/3 sản nghiệp của gia đình anh, khi trực tiếp gieo mầm bệnh và làm chết gần hết số cá Koi trong ao.

“Lúc đó, do chưa có kinh nghiệm, kiến thức, anh em cho một con cá Koi Trung Quốc về làm giống, cá màu vàng rất đẹp, mình chủ quan không cách ly, sau đó bị con rận kí sinh trên con cá đó gây bệnh và lây lan ra cả ao. Dù mình đã tắm muối rồi nhưng sau vẫn bị chết, lúc phát hiện ra ảnh hưởng gần như cả đàn cá, con nào cũng gầy. Lần đó tôi gần như sạt nghiệp”, anh Tăng ngậm ngùi nhớ lại.

Anh Vũ Văn Tăng được mệnh danh là tỷ phú cá Koi ở Hải Phòng.
Anh Vũ Văn Tăng được mệnh danh là tỷ phú cá Koi ở Hải Phòng.

Anh Tăng chia sẻ, so với cá Koi Nhật Bản, cá chép Koi Việt Nam có đặc điểm dễ nuôi, ít bệnh tật, môi trường sống cũng giống như cá thịt thương phẩm nhưng lợi nhuận cao, trung bình giá giao động từ 250 - 300 nghìn đồng/kg.

Nuôi cá chép Koi Việt Nam không mất quá nhiều thời gian, khi đã đưa nhiều công nghệ vào chăm sóc, cho ăn, hoàn toàn có thể làm thêm việc khác. Với chi phí khoảng 60.000đ/kg, người nuôi cá có thể lãi gấp nhiều lần so với các loại cá thương phẩm khác.

“Giá thức ăn cho cá chép Koi thường cao và không thể bán xô cả một lúc, lượng mua cũng không nhiều, phải bán lác đác trong cả năm mới hết nhưng giá trị kinh tế thì không cần bàn cãi, tính tổng thể thì lợi nhuận là khổng lồ”, anh Tăng bộc bạch.

Theo anh Tăng, hiện nay, thị trường cá chép Koi còn rất lớn, tuy nhiên giống thuần chủng không còn nhiều, người nuôi cần tìm giống thuần chủng lai tạo giống tốt để nâng cao giá trị. Do vậy, gia đình anh đang hoàn thiện hồ sơ để xin làm trại ương giống, đồng thời mua cá chép Koi Nhật Bản về để tạo ra những giống thuần chủng, đẹp. Sau khi đã hoàn thành được việc đăng kí nhãn hiệu, sẽ hướng tới xuất khẩu, trước mắt là các nước Đông Nam Á.

“Nuôi cá Koi không khó và lãi rất lớn, thị trường trong 5 năm tới vẫn còn thoải mái, tôi mong muốn cơ quan chức năng quan tâm hơn, có chiến lược để giúp chúng tôi tạo ra được thương hiệu cá Koi Việt Nam để xuất khẩu”, anh Tăng chia sẻ.

Bí quyết để cá Koi sang chảnh nuôi là trúng

Gắn bó với nghề nuôi cá chép Koi anh Tăng cũng thấu hiểu nỗi lo của những người đam mê loài cá này. Với kinh nghiệm tích lũy được anh muốn chia sẻ với cộng đồng để mọi người cùng áp dụng giúp cho ngành nuôi cá chép Koi Việt Nam phát triển bền vững.

Chia sẻ về bí quyết chăm sóc cá chép Koi, anh Tăng cho biết: Các loại bệnh thường gặp ở cá Koi như bị loét thân, rụng vảy, đốm trắng, lở môi, loét, sán da… Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do không thường xuyên vệ sinh, cải tạo hồ cá koi dẫn đến nguồn nước bị ô nhiễm. Bên cạnh đó, do không xử lý vi sinh và những sinh vật ngay từ đầu khi chưa thả cá hoặc không cách ly cá mới khi mua về để dẫn đến lây bệnh cho đàn cá cũ.

Nguyên nhân dẫn tới cá Koi bị mắc bệnh là do ô nhiễm nguồn nước.
Một trong những nguyên nhân dẫn tới cá Koi bị mắc bệnh là do ô nhiễm nguồn nước.

Bên cạnh đó, thức ăn cho cá Koi không rõ nguồn gốc, hết hạn, hoặc chưa được xử lý trước khi cho cá ăn hoặc hệ thống lọc nước trong hồ cá ngoài trời, trong nhà không đạt chuẩn hay bộ lọc không đủ công suất so với thể tích hồ, sự thay đổi thất thường độ pH, nhiệt độ trong hồ… cũng là nguyên nhân gây bệnh cho cá.

Để phòng bệnh tốt cho cá, phải thường xuyên vệ sinh hồ, kiểm tra độ phát triển của tảo, rong rêu trong hồ để có biện pháp xử lý kịp thời cũng như luôn phải quan tâm tới độ pH trong hồ từ 7 - 7.5 pH và nhiệt độ hồ cá phải để ở mức phù hợp 30 - 32 độ C.

Trong quá trình nuôi, cần thường xuyên theo dõi chế độ sinh hoạt của cá Koi, nếu trên cá có dấu hiệu bất thường như lười bơi, bơi chậm, bỏ ăn hay trên cơ thể có nhiều vết bất thường ngay lập tức cách ly cá để theo dõi và hỏi về bệnh của cá để có biện pháp xử lý sớm tránh lây nhiễm cho cả đàn.

Từ kinh nghiệm thực tế, anh Tăng cho rằng, muốn cá Koi mau lớn và khỏe mạnh trước tiên phải chọn được giống tốt, giống xấu và yếu ớt dù có chăm sóc kỹ lưỡng đến mấy cũng không thể phát triển đạt yêu cầu được. Điều này sẽ quyết định 50% sự khỏe mạnh, lớn nhanh của cá.

Anh Tăng lưu ý, người mới nuôi cá Koi chưa có kinh nghiệm nên để ý lựa chọn những con cá có hình dáng cân đối, không dị hình, không xây xát, màu sắc tươi sáng, khỏe mạnh, bơi lội, phản ứng nhanh nhẹn. Sau khi mới mua về, cá cần phải nuôi ra một bể khác để tập thích nghi với môi trường mới, giúp cá hết mầm bệnh, thời gian nuôi trong khoảng 14 ngày, khi cá khỏe mạnh mới được mang thả vào hồ lớn chung.

Ngoài ra, người nuôi cũng cần lưu ý, cá Koi mới mua về cần phải chuẩn bị thêm thùng có chứa hệ thống lọc và sục khí oxy, pha cùng khoảng 5kg muối. Muối này sẽ pha cùng 1000 lít nước và 1g tetra nước hoặc tắm cho cá bằng thuốc tím.

Một sai lầm mà người chơi cá Koi hay gặp phải đó là cho cá ăn quá nhiều.
Một sai lầm mà người chơi cá Koi hay gặp phải đó là cho cá ăn quá nhiều.

Đối với cá Koi cũ trong hồ nuôi, nếu như hồ cá có chứa cá đang bị bệnh cần phải xử lý sạch nước trước khi thả thêm cá mới vào hồ. Còn nếu như cá nuôi trong hồ đã ổn định tốt nhất không nên cho thêm cá mới mua vào hồ bởi có thể khiến mầm bệnh xuất hiện và lây lan. Trong trường hợp nếu như hồ cá có cá bị bệnh cũng không nên mua thêm cá mới về thả khi chưa xử lý sạch bệnh hoặc mầm bệnh trong hồ.

“Một sai lầm mà người chơi cá Koi hay gặp phải đó là cho cá ăn quá nhiều, mặc dù nó rất thú vị giúp kết nối giữa người chơi và cá. Những điều này lại làm cho đàn cá dễ mắc bệnh, cá sẽ bị béo phì nhìn không còn thon gọn uyển chuyển và còn gây ra ô nhiễm cho hồ cá Koi vì thức ăn bị thừa đọng lại trong hồ không được xử lý hết”, anh Tăng chia sẻ.

Trải qua thời gian nghiên cứu và nuôi thành công cá chép Koi, anh Tăng đúc kết kinh nghiệm: cá Koi thường mắc bệnh vào mùa xuân, nếu thời tiết lạnh sẽ hay bị bệnh nặng, rất khó chữa. Thứ hai là khi thay đổi nhiệt độ môi trường (nắng và mưa), nhất là thời điểm mưa bất chợt và mưa dài ngày sẽ khiến vi sinh trong bể bị loãng, nếu chế độ ăn không phù hợp sẽ gây nên bệnh.

Giá trị cá Koi lớn nên thường được đầu tư nhiều tiền, từ thức ăn cho đến các trang thiết bị kèm phục vụ cho việc nuôi. Do đó, nếu cá chết thiệt hại chưa bao giờ nhỏ. Bởi vậy để thành công với con cá sang chảnh này, người nuôi cần nắm bắt các kỹ thuật nuôi và phòng bệnh, khi đầu tư nuôi cũng phải tuân thủ các tiêu chuẩn và hơn hết là sự kiên trì, chịu khó học hỏi để đến thành công./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động