Tỷ phú cá Koi Đất Cảng lộ bí quyết chăm cá sang chảnh khỏe mạnh bốn mùa, nuôi là trúng

Với những người đam mê nuôi loài cá sang chảnh chép Koi, một trong những nỗi lo là dịch bệnh. Cá chép Koi thường mắc bệnh vào mùa mưa và mùa xuân gây tổn thất lớn cho người nuôi. Từ kinh nghiệm trong nghề nuôi cá Koi, anh Vũ Văn Tăng - một tỷ phú cá Koi ở Hải Phòng đã đúc kết ra những bí quyết chăm đàn cá tiền tỷ phát triển cả 4 mùa trong năm.
Hướng dẫn nuôi cá Koi một cách khoa học Chàng trai trẻ sở hữu trại cá 9ha lộ tuyệt kỹ chăm loài mỹ ngư cho thu nhập 1,5 tỷ mỗi năm Đại gia Thái Nguyên bỏ 20 tỷ mua nghìn tấn đá quý xây hồ nuôi cá Koi khổng lồ
Nuôi cá chép Koi muốn thành công phải nắm được bí quyết phòng bệnh.
Nuôi cá chép Koi muốn thành công phải nắm được bí quyết phòng bệnh.

Từ đam mê trở thành tỷ phú cá Koi Đất Cảng

Ở Hải Phòng người chơi cá chép Koi không xa lạ khi nhắc đến Vũ Xuân Tăng. Trại cá chép Koi của anh Tăng ở xã Mỹ Đức (huyện An Lão) có quy mô gần 2ha nuôi thủy sản và cá Koi. Trung bình hàng năm, gia đình anh Tăng cung cấp ra thị trường miền Bắc (từ Nghệ An trở ra) hơn 3 vạn cá giống và thương phẩm, thu về hàng tỷ đồng.

Để có được cơ ngơi và sự thành công như hôm nay, anh Tăng cũng nếm trải đủ cay, đắng, ngọt, bùi với cá Koi, đã có thời điểm tưởng như mất đi cả cơ nghiệp vì dịch bệnh.

Chuyện bắt đầu từ ngày anh Tăng xuống khu vực đầm hoang dọc ven sông Văn Úc (thuộc địa bàn xã Mỹ Đức) để khởi nghiệp. Vay mượn đủ đường, cộng với vốn tích lũy mới được 600 triệu đồng và rồi đốt hết vào cá Koi.

Sau vụ đầu tiên, bị lũ cuốn gần hết sạch, anh Tăng cải tạo lại ao nuôi, nhưng vừa ổn định tai họa tiếp tục ập đến, đó là năm 2014, sau khi thả giống được một thời gian, anh Tăng được bạn bè tặng cho 1 con cá Koi Trung Quốc, có màu vàng rất đẹp để lai giống. Tưởng bắt được vàng nhưng nào ngờ, chú cá Koi đó đã lấy đi 1/3 sản nghiệp của gia đình anh, khi trực tiếp gieo mầm bệnh và làm chết gần hết số cá Koi trong ao.

“Lúc đó, do chưa có kinh nghiệm, kiến thức, anh em cho một con cá Koi Trung Quốc về làm giống, cá màu vàng rất đẹp, mình chủ quan không cách ly, sau đó bị con rận kí sinh trên con cá đó gây bệnh và lây lan ra cả ao. Dù mình đã tắm muối rồi nhưng sau vẫn bị chết, lúc phát hiện ra ảnh hưởng gần như cả đàn cá, con nào cũng gầy. Lần đó tôi gần như sạt nghiệp”, anh Tăng ngậm ngùi nhớ lại.

Anh Vũ Văn Tăng được mệnh danh là tỷ phú cá Koi ở Hải Phòng.
Anh Vũ Văn Tăng được mệnh danh là tỷ phú cá Koi ở Hải Phòng.

Anh Tăng chia sẻ, so với cá Koi Nhật Bản, cá chép Koi Việt Nam có đặc điểm dễ nuôi, ít bệnh tật, môi trường sống cũng giống như cá thịt thương phẩm nhưng lợi nhuận cao, trung bình giá giao động từ 250 - 300 nghìn đồng/kg.

Nuôi cá chép Koi Việt Nam không mất quá nhiều thời gian, khi đã đưa nhiều công nghệ vào chăm sóc, cho ăn, hoàn toàn có thể làm thêm việc khác. Với chi phí khoảng 60.000đ/kg, người nuôi cá có thể lãi gấp nhiều lần so với các loại cá thương phẩm khác.

“Giá thức ăn cho cá chép Koi thường cao và không thể bán xô cả một lúc, lượng mua cũng không nhiều, phải bán lác đác trong cả năm mới hết nhưng giá trị kinh tế thì không cần bàn cãi, tính tổng thể thì lợi nhuận là khổng lồ”, anh Tăng bộc bạch.

Theo anh Tăng, hiện nay, thị trường cá chép Koi còn rất lớn, tuy nhiên giống thuần chủng không còn nhiều, người nuôi cần tìm giống thuần chủng lai tạo giống tốt để nâng cao giá trị. Do vậy, gia đình anh đang hoàn thiện hồ sơ để xin làm trại ương giống, đồng thời mua cá chép Koi Nhật Bản về để tạo ra những giống thuần chủng, đẹp. Sau khi đã hoàn thành được việc đăng kí nhãn hiệu, sẽ hướng tới xuất khẩu, trước mắt là các nước Đông Nam Á.

“Nuôi cá Koi không khó và lãi rất lớn, thị trường trong 5 năm tới vẫn còn thoải mái, tôi mong muốn cơ quan chức năng quan tâm hơn, có chiến lược để giúp chúng tôi tạo ra được thương hiệu cá Koi Việt Nam để xuất khẩu”, anh Tăng chia sẻ.

Bí quyết để cá Koi sang chảnh nuôi là trúng

Gắn bó với nghề nuôi cá chép Koi anh Tăng cũng thấu hiểu nỗi lo của những người đam mê loài cá này. Với kinh nghiệm tích lũy được anh muốn chia sẻ với cộng đồng để mọi người cùng áp dụng giúp cho ngành nuôi cá chép Koi Việt Nam phát triển bền vững.

Chia sẻ về bí quyết chăm sóc cá chép Koi, anh Tăng cho biết: Các loại bệnh thường gặp ở cá Koi như bị loét thân, rụng vảy, đốm trắng, lở môi, loét, sán da… Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do không thường xuyên vệ sinh, cải tạo hồ cá koi dẫn đến nguồn nước bị ô nhiễm. Bên cạnh đó, do không xử lý vi sinh và những sinh vật ngay từ đầu khi chưa thả cá hoặc không cách ly cá mới khi mua về để dẫn đến lây bệnh cho đàn cá cũ.

Nguyên nhân dẫn tới cá Koi bị mắc bệnh là do ô nhiễm nguồn nước.
Một trong những nguyên nhân dẫn tới cá Koi bị mắc bệnh là do ô nhiễm nguồn nước.

Bên cạnh đó, thức ăn cho cá Koi không rõ nguồn gốc, hết hạn, hoặc chưa được xử lý trước khi cho cá ăn hoặc hệ thống lọc nước trong hồ cá ngoài trời, trong nhà không đạt chuẩn hay bộ lọc không đủ công suất so với thể tích hồ, sự thay đổi thất thường độ pH, nhiệt độ trong hồ… cũng là nguyên nhân gây bệnh cho cá.

Để phòng bệnh tốt cho cá, phải thường xuyên vệ sinh hồ, kiểm tra độ phát triển của tảo, rong rêu trong hồ để có biện pháp xử lý kịp thời cũng như luôn phải quan tâm tới độ pH trong hồ từ 7 - 7.5 pH và nhiệt độ hồ cá phải để ở mức phù hợp 30 - 32 độ C.

Trong quá trình nuôi, cần thường xuyên theo dõi chế độ sinh hoạt của cá Koi, nếu trên cá có dấu hiệu bất thường như lười bơi, bơi chậm, bỏ ăn hay trên cơ thể có nhiều vết bất thường ngay lập tức cách ly cá để theo dõi và hỏi về bệnh của cá để có biện pháp xử lý sớm tránh lây nhiễm cho cả đàn.

Từ kinh nghiệm thực tế, anh Tăng cho rằng, muốn cá Koi mau lớn và khỏe mạnh trước tiên phải chọn được giống tốt, giống xấu và yếu ớt dù có chăm sóc kỹ lưỡng đến mấy cũng không thể phát triển đạt yêu cầu được. Điều này sẽ quyết định 50% sự khỏe mạnh, lớn nhanh của cá.

Anh Tăng lưu ý, người mới nuôi cá Koi chưa có kinh nghiệm nên để ý lựa chọn những con cá có hình dáng cân đối, không dị hình, không xây xát, màu sắc tươi sáng, khỏe mạnh, bơi lội, phản ứng nhanh nhẹn. Sau khi mới mua về, cá cần phải nuôi ra một bể khác để tập thích nghi với môi trường mới, giúp cá hết mầm bệnh, thời gian nuôi trong khoảng 14 ngày, khi cá khỏe mạnh mới được mang thả vào hồ lớn chung.

Ngoài ra, người nuôi cũng cần lưu ý, cá Koi mới mua về cần phải chuẩn bị thêm thùng có chứa hệ thống lọc và sục khí oxy, pha cùng khoảng 5kg muối. Muối này sẽ pha cùng 1000 lít nước và 1g tetra nước hoặc tắm cho cá bằng thuốc tím.

Một sai lầm mà người chơi cá Koi hay gặp phải đó là cho cá ăn quá nhiều.
Một sai lầm mà người chơi cá Koi hay gặp phải đó là cho cá ăn quá nhiều.

Đối với cá Koi cũ trong hồ nuôi, nếu như hồ cá có chứa cá đang bị bệnh cần phải xử lý sạch nước trước khi thả thêm cá mới vào hồ. Còn nếu như cá nuôi trong hồ đã ổn định tốt nhất không nên cho thêm cá mới mua vào hồ bởi có thể khiến mầm bệnh xuất hiện và lây lan. Trong trường hợp nếu như hồ cá có cá bị bệnh cũng không nên mua thêm cá mới về thả khi chưa xử lý sạch bệnh hoặc mầm bệnh trong hồ.

“Một sai lầm mà người chơi cá Koi hay gặp phải đó là cho cá ăn quá nhiều, mặc dù nó rất thú vị giúp kết nối giữa người chơi và cá. Những điều này lại làm cho đàn cá dễ mắc bệnh, cá sẽ bị béo phì nhìn không còn thon gọn uyển chuyển và còn gây ra ô nhiễm cho hồ cá Koi vì thức ăn bị thừa đọng lại trong hồ không được xử lý hết”, anh Tăng chia sẻ.

Trải qua thời gian nghiên cứu và nuôi thành công cá chép Koi, anh Tăng đúc kết kinh nghiệm: cá Koi thường mắc bệnh vào mùa xuân, nếu thời tiết lạnh sẽ hay bị bệnh nặng, rất khó chữa. Thứ hai là khi thay đổi nhiệt độ môi trường (nắng và mưa), nhất là thời điểm mưa bất chợt và mưa dài ngày sẽ khiến vi sinh trong bể bị loãng, nếu chế độ ăn không phù hợp sẽ gây nên bệnh.

Giá trị cá Koi lớn nên thường được đầu tư nhiều tiền, từ thức ăn cho đến các trang thiết bị kèm phục vụ cho việc nuôi. Do đó, nếu cá chết thiệt hại chưa bao giờ nhỏ. Bởi vậy để thành công với con cá sang chảnh này, người nuôi cần nắm bắt các kỹ thuật nuôi và phòng bệnh, khi đầu tư nuôi cũng phải tuân thủ các tiêu chuẩn và hơn hết là sự kiên trì, chịu khó học hỏi để đến thành công./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phú Thọ: Lễ hội đền Du Yến đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phú Thọ: Lễ hội đền Du Yến đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Ngày 23/2, tại xã Chí Tiên, Thanh Ba, Phú Thọ tổ chức lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội đền Du Yến. Tới dự có đại diện lãnh đạo Cục Di sản văn hóa, Bộ Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), UBND tỉnh Phú Thọ.
Vì sao có quan niệm "Lễ Phật quanh năm không bằng rằm tháng Giêng"?

Vì sao có quan niệm "Lễ Phật quanh năm không bằng rằm tháng Giêng"?

Dân gian vẫn truyền tụng câu nói “Lễ Phật quanh năm không bằng ngày rằm tháng Giêng”, ngày rằm tháng giêng (15 tháng giêng âm lịch) vì sao lại quan trọng trong tâm thức người Việt như vậy, chuẩn bị mâm cúng thế nào?
Hàng vạn người dân dự lễ khai hội chùa Tam Chúc Xuân Giáp Thìn năm 2024

Hàng vạn người dân dự lễ khai hội chùa Tam Chúc Xuân Giáp Thìn năm 2024

Ngày 21/02/2024 (tức ngày 12 tháng Giêng), Ban Quản lý chùa Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) tổ chức Khai hội Chùa Tam Chúc Xuân Giáp Thìn năm 2024.
Nghề làm xôi Phú Thượng được ghi danh Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Nghề làm xôi Phú Thượng được ghi danh Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Làng nghề xôi Phú Thượng nằm ở phía Tây của Hà Nội. Nơi đây đã nổi tiếng với nghề làm xôi truyền thống với rất nhiều chủng loại phong phú.
Lễ rước kiệu Ngọc Lộ - mở đầu cho Lễ hội Khai ấn Đền Trần xuân Giáp Thìn 2024

Lễ rước kiệu Ngọc Lộ - mở đầu cho Lễ hội Khai ấn Đền Trần xuân Giáp Thìn 2024

Sáng 20/2 (ngày 11 tháng Giêng), tại Khu di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia đặc biệt đền Trần - Chùa Tháp (Nam Định) diễn ra Lễ rước kiệu Ngọc Lộ. Đây là nghi lễ mở đầu cho Lễ hội Khai ấn đền Trần 2024.
Hàng vạn người dân, phật tử dự khai hội Xuân Yên Tử năm 2024

Hàng vạn người dân, phật tử dự khai hội Xuân Yên Tử năm 2024

Sáng 19/2 (tức ngày 10 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại Khu di tích danh thắng Yên Tử đã diễn ra lễ Khai hội Xuân Yên Tử năm 2024.
Phú Thọ: Lễ dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ Xuân Giáp Thìn 2024

Phú Thọ: Lễ dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ Xuân Giáp Thìn 2024

Ngày 16/2 (tức mùng 7 tháng Giêng năm Giáp Thìn 2024) Lễ dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức Tổ Mẫu Âu Cơ theo nghi thức truyền thống chính thức diễn ra tại xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ).
Chính thức khai hội Gióng đền Sóc năm 2024

Chính thức khai hội Gióng đền Sóc năm 2024

Sáng 15/2 (mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn), lễ hội Gióng đền Sóc năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt đền Sóc (huyện Sóc Sơn).
Khai hội chùa Hương trong mưa xuân

Khai hội chùa Hương trong mưa xuân

Sáng 15/2 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng), Lễ hội chùa Hương chính thức khai hội tại sân Thiên Trù - chùa Hương (huyện Mỹ Đức). Lễ hội chùa Hương là một trong những lễ hội lớn của Hà Nội kéo dài 3 tháng, thu hút hàng vạn khách tham gia mỗi ngày.
Tưng bừng khai hội 235 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

Tưng bừng khai hội 235 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

Sáng 14/2 (tức mùng 5 tết Giáp Thìn 2024) lễ kỷ niệm 235 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa tổ chức tại Hà Nội, tưởng nhớ công lao to lớn của người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ cùng các tướng lĩnh, nghĩa quân Tây Sơn.
5 điều nên làm và 9 điều kiêng kỵ trong ngày mùng 1 Tết để may mắn, bình an cả năm

5 điều nên làm và 9 điều kiêng kỵ trong ngày mùng 1 Tết để may mắn, bình an cả năm

Theo quan niệm người xưa, có những phong tục nên làm, những điều kiêng kỵ trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán để có được niềm vui, sự may mắn cả năm.
Hái lộc đầu năm sao cho đúng để mang tài lộc, may mắn về nhà?

Hái lộc đầu năm sao cho đúng để mang tài lộc, may mắn về nhà?

Vào đêm 30 Tết, người Việt Nam chúng ta thường có thói quen hái lộc đầu năm với mong muốn có một năm mới an lành, may mắn. Đây là một phong tục ý nghĩa mang lại giá trị cao cho người Việt.
Mâm cỗ cúng tất niên, bài cúng tất niên Tết Giáp Thìn 2024

Mâm cỗ cúng tất niên, bài cúng tất niên Tết Giáp Thìn 2024

Cúng tất niên là nghi lễ quan trọng trước khi đón năm mới. Mâm lễ cúng tất niên chiều 30 Tết thường gồm mâm ngũ quả, hương hoa, giấy tiền vàng mã, đèn nến, trầu cau, rượu, trà, bánh chưng (hoặc bánh tét)... Văn cúng lễ tất niên chiều 30 Tết cũng được nêu rõ theo sách "Văn khấn cổ truyền Việt Nam".
Tết Nguyên đán - Di sản văn hóa đặc biệt

Tết Nguyên đán - Di sản văn hóa đặc biệt

Cành đào đã chớm nở, nồi bánh chưng đang tỏa hương thơm báo hiệu Tết đang rất gần. Nhân dịp Tết đến xuân về, phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm có cuộc trò chuyện với nhà nghiên cứu văn hoá dân gian Nguyễn Hùng Vĩ về nguồn gốc Tết Nguyên đán và những giá trị văn hoá bất biến của ngày Tết đặc biệt này.
Xin chữ đầu năm: Nét đẹp văn hóa cần gìn giữ, phát huy

Xin chữ đầu năm: Nét đẹp văn hóa cần gìn giữ, phát huy

Với sự phát triển của xã hội, tục xin chữ đầu năm đã ít nhiều có sự thay đổi. Nhưng dù có đổi thay thì đây vẫn là một nét đẹp văn hóa của người Việt cần được gìn giữ và phát huy.
Độc đáo bánh chưng đen của người Tày ở Yên Bái

Độc đáo bánh chưng đen của người Tày ở Yên Bái

Bánh chưng đen là một món ăn truyền thống của người Việt Nam. Bánh chưng được ví như linh hồn của bữa cơm ngày trọng đại, đặc biệt là ngày Tết.
Trải nghiệm Tết Việt để hiểu về nét đẹp của ngày Tết cổ truyền

Trải nghiệm Tết Việt để hiểu về nét đẹp của ngày Tết cổ truyền

Ngày 2/2, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Hà Nội, diễn ra chương trình "trải nghiệm Tết Việt" với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị về Tết cho người dân, du khách quốc tế.
Ấn tượng với nghi lễ thả cá chép ở Hoàng Thành Thăng Long

Ấn tượng với nghi lễ thả cá chép ở Hoàng Thành Thăng Long

Sáng 2/2, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức thực hành nghi lễ "Tống cựu nghinh Tân" tại Khu di sản Hoàng Thành Thắng Long dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Lễ hội Gióng đền Sóc năm 2024 sẽ được tổ chức với nhiều điểm mới

Lễ hội Gióng đền Sóc năm 2024 sẽ được tổ chức với nhiều điểm mới

Là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Hà Nội, lễ hội Gióng đền Sóc tại huyện Sóc Sơn diễn ra vào ngày mùng 6 tháng Giêng hằng năm thu hút sự tham gia của nhiều du khách thập phương. Năm nay, lễ hội được tổ chức với nhiều điểm mới.
Cúng ông Công ông Táo năm 2024: Chọn ngày giờ đẹp, sắm lễ và văn khấn để cả năm may mắn

Cúng ông Công ông Táo năm 2024: Chọn ngày giờ đẹp, sắm lễ và văn khấn để cả năm may mắn

Vào dịp cuối năm, các gia đình Việt lại tất bật sửa soạn lễ cúng để đưa tiễn ông Công ông Táo lên chầu trời. Vậy tết ông Công ông Táo 2024 là ngày bao nhiêu dương lịch? Cần phải chuẩn bị lễ cúng như thế nào?
Độc đáo Lễ hội Bà Chúa Muối

Độc đáo Lễ hội Bà Chúa Muối

Thái Bình là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống, trong đó có lễ hội Bà Chúa Muối lâu đời với mong muốn về cuộc sống, sự sinh sôi nảy nở mang tính phồn thực điển hình của văn hóa dân gian Việt Nam.
Làng cổ Đường Lâm được vinh danh là Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN

Làng cổ Đường Lâm được vinh danh là Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN

Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, khách sạn, đơn vị được tôn vinh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Trải nghiệm ẩm thực Đường Lâm được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững.
Dẻo thơm hương bánh khảo Tràng Định

Dẻo thơm hương bánh khảo Tràng Định

Để làm ra một mẻ bánh ngon, đạt chất lượng thì quan trọng nhất nằm ở khâu chọn gạo và công đoạn làm nhân. Loại gạo được sử dụng để làm bánh là gạo nếp cái hoa vàng trồng ở cánh đồng Thất Khê.
Chương trình Happy Tết 2024 - Lan toả bản sắc văn hoá Tết truyền thống

Chương trình Happy Tết 2024 - Lan toả bản sắc văn hoá Tết truyền thống

Tối 24/1, tại Hoàng thành Thăng Long, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) khai mạc Chương trình “Happy Tết 2024 - Lan toả bản sắc văn hoá Tết truyền thống”.
CEO Cỏ Mềm HomeLab: Sản phẩm phải “lành” và “thật”

CEO Cỏ Mềm HomeLab: Sản phẩm phải “lành” và “thật”

Triết lý kinh doanh của Cỏ Mềm là “lành” và “thật”, tức sản phẩm lành, chất lượng thật. Doanh nghiệp cũng công khai minh bạch trên website mọi thông tin về nguồn nguyên liệu sử dụng cho sản phẩm, đồng thời chân thật về công dụng để khách hàng yên tâm.
Đắk Nông: Xây dựng tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên ở Bon Đắk Láp

Đắk Nông: Xây dựng tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên ở Bon Đắk Láp

Bon Đắk Láp, xã Đắk Gằn (Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) vừa nhận bàn giao mô hình đường giao thông nông thôn sáng- xanh- sạch đẹp- an toàn có tổng mức đầu tư là hơn 1 tỷ đồng.
Văn Phú - Invest đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Văn Phú - Invest đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Trên hành trình 20 năm xây dựng và phát triển, Văn Phú - Invest luôn tâm huyết đóng góp tích cực cho xã hội ở cả hoạt động kinh doanh và thực hiện trách nhiệm cộng đồng. Tiếp nối truyền thống đó, cùng sự quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện giúp đỡ của các cơ quan ban ngành, Công ty đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có Huân chương lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng.
Mãn nhãn màn trình diễn thời trang tơ lụa bên công trình kiến trúc độc đáo tại Đà Lạt

Mãn nhãn màn trình diễn thời trang tơ lụa bên công trình kiến trúc độc đáo tại Đà Lạt

Chiều 16/12, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) phối hợp cùng Công ty Vietnam Silk House tổ chức trình diễn thời trang tơ lụa với chủ đề “Đà Lạt tình yêu của tôi”. Đây là chương trình nghệ thuật chào mừng Đà Lạt 130 năm hình thành và phát triển (1893 - 2023).
Ban tổ chức khẳng định gạo ST25 đoạt giải nhất cuộc thi “Gạo ngon nhất thế giới”

Ban tổ chức khẳng định gạo ST25 đoạt giải nhất cuộc thi “Gạo ngon nhất thế giới”

The Rice Trader, đơn vị tổ chức cuộc thi “Gạo gon nhất thế giới”, khẳng định gạo ST25 thuộc doanh nghiệp ông Hồ Quang Trí đạt giải nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động