Tuyệt chiêu trồng bưởi Diễn đặc sản đạt chuẩn xuất khẩu Anh Quốc thu gần chục tỷ mỗi năm

Trái bưởi Diễn được biết đến là đặc sản của làng Phú Diễn (nay là phường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Tuy nhiên có một HTX tại huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) đã nâng tầm trái bưởi Diễn trở thành trái cây đạt chuẩn quốc tế, với việc đưa hàng ngàn trái bưởi Diễn xuất khẩu sang Vương quốc Anh. Từ trái bưởi Diễn VietGAP đã đem lại doanh thu gần 10 tỷ đồng mỗi năm.
Bưởi Diễn VietGAP của HTX được doanh nghiệp bọc lưới, dán tem trước khi xuất khẩu.
Bưởi Diễn VietGAP của HTX được doanh nghiệp bọc lưới, dán tem trước khi xuất khẩu.

Nâng tầm trái bưởi Diễn đặc sản đạt chuẩn quốc tế

Trái bưởi Diễn vốn quen thuộc với người miền Bắc nhưng chủ yếu tiêu thụ thị trường nội địa, cao điểm là vào dịp Tết. Thế nhưng trái bưởi Diễn của HTX Nông nghiệp Đại Đồng (xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) hiện đã được bày bán tại chuỗi siêu thị Longdan (Anh) trong sự chào đón nồng nhiệt của cộng đồng người Việt cũng như người tiêu dùng sở tại.

Có được thành công này là nhờ nông dân ở Yên Thủy đã mạnh dạn đầu tư khoa học kỹ thuật, trồng bưởi đạt chuẩn VietGAP, phát triển theo hướng bền vững, mang lại lợi nhuận cao, góp phần xóa đói giảm nghèo và vươn lên làm giàu. Đặc biệt, nhiều hộ dân đã đẩy mạnh liên kết, tham gia HTX để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Một trong những nông dân có của ăn của để nhờ trồng bưởi Diễn VietGap là anh Nguyễn Đức Bình (SN 1973) ở làng Đại Đồng (xã Ngọc Lương). Hiện, khu vườn rộng 0,6ha trồng theo hướng VietGAP của gia đình anh có khoảng 400 gốc, độ tuổi trên 20 năm. Với giá trung bình 12.000 đồng/kg, trung bình mỗi năm, từ việc bán bưởi VietGAP, anh Bình thu về khoảng 400 triệu đồng, sau khi trừ chi phí thu lãi hơn 200 triệu đồng.

Anh Bình cho biết, năm 2015, anh tham gia HTX nông nghiệp Đại Đồng, được hỗ trợ về kỹ thuật chăm sóc cây bưởi Diễn sao cho cây bưởi có năng suất và chất lượng tốt. Để nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm, các thành viên HTX Đại Đồng đã tiến hành trồng bưởi Diễn theo hướng VietGAP. Đến năm 2019, bưởi Diễn của HTX đạt chuẩn VietGAP.

Vườn bưởi Diễn VietGAP của gia đình anh Bình.
Vườn bưởi Diễn VietGAP của gia đình anh Nguyễn Đức Bình.

Khi trồng bưởi theo hướng VietGAP, kỹ thuật chăm sóc cây bưởi cũng phải tỉ mỉ hơn. Cây bưởi sẽ được đánh dấu theo số thứ tự để thuận tiện theo dõi, khi cây bị bệnh sẽ được tổ kỹ thuật của HTX đến tận vườn để hướng dẫn cách xử lý.

Quy trình chăm sóc như bón phân, phun, tưới nước đều có sổ nhật ký để ghi chép, mua phân bón ở đâu, loại gì, bón bao nhiêu phân, bao nhiêu diện tích đều phải được ghi chép rõ ràng. Hàng tháng, HTX đều đến để kiểm tra sổ sách.

Để chăm sóc tốt, anh Bình đầu tư khoan giếng và làm hệ thống tưới nước tự động cho cây. Bên cạnh đó, năm nay, anh tiến hành chăm sóc cây bưởi theo hướng hữu cơ sinh học như bón đậu tương và ngô nghiền để giảm lượng lớn phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật cho cây bưởi, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cây bưởi, giúp cây khỏe mạnh, kháng sâu bệnh tốt.

"Năm vừa qua, tôi xuất bán được 1 tấn bưởi sang Vương quốc Anh. Để xuất sang được nước Anh, chúng tôi đã phải xét nghiệm 821 chỉ tiêu về an toàn vệ sinh thực phẩm. Năm nay, vườn bưởi của tôi dự kiến sẽ xuất sang Vương quốc Anh được khoảng 4 -5 tấn", anh Bình chia sẻ.

Thành công nhờ liên kết nâng tầm trái bưởi

Tạo tiếng vang lớn khi những trái bưởi Diễn đạt chuẩn xuất khẩu nước Anh niên vụ bưởi năm 2022, HTX Nông nghiệp Đại Đồng, xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình đạt doanh thu 8 tỷ đồng. Hiện nay, HTX đang quản lý 21ha bưởi Diễn VietGAP,

Ông Vũ Xuân Oanh, Giám đốc HTX Nông nghiệp Đại Đồng cho biết, HTX thành lập tháng 10/2015 với 82 thành viên, tập trung phát triển các loại bưởi, trong đó bưởi Diễn là cây trồng chủ lực. Từ năm 2020 đến nay, HTX Đại Đồng cơ cấu lại nên chỉ còn 22 thành viên tích cực.

“Sau khi tham gia HTX, gia đình tôi cùng nhiều hộ khác được HTX hướng dẫn các phương pháp canh tác bưởi Diễn tốt hơn. Cùng với đó, được tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bưởi do các cơ quan chuyên môn tổ chức; được đi tham quan các mô hình trồng bưởi Diễn ở các địa phương khác”, anh Nguyễn Đức Bình, thành viên HTX Đại Đồng kể. Các hộ trồng bưởi Diễn khi tham gia HTX còn được HTX hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm với mức giá ổn định.

Theo Giám đốc Vũ Xuân Oanh, đến nay, 21 ha bưởi Diễn của HTX Đại Đồng đã được cấp mã số vùng trồng, chứng nhận VietGAP và được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh.

"Sau hơn 20 năm bưởi Diễn bén rễ trên đất Đại Đồng, ngày 12/12/2022, 9.600 quả bưởi Diễn có khối lượng khoảng 11 tấn đã được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Vương quốc Anh - một trong những thị trường khó tính nhất châu Âu, với giá 20.000 đồng/quả (loại từ 0,8 – 1,2 kg).Với mức giá như vậy, 1 quả bưởi Diễn cho lãi khoảng 10.000 đồng", ông Oanh kể lại về sự kiện xuất khẩu lô bưởi sang Anh hồi cuối năm ngoái.

Để xuất khẩu được sang thị trường Vương quốc Anh, quả bưởi Diễn của 12 nhà vườn trong HTX phải trải qua 821 chỉ số xét nghiệm an toàn thực phẩm của châu Âu để phân tích dư lượng chất bảo vệ thực vật. Kết quả cho thấy, toàn bộ các mẫu sản phẩm đều không phát hiện dư lượng của bất kỳ hoạt chất nào. Sau đó, mẫu sản phẩm cũng đã được gửi sang Vương quốc Anh và được khách hàng chấp nhận.

Khi trái bưởi Diễn của HTX được xuất khẩu Châu Âu đã tạo tiếng vang lớn và thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Khi trái bưởi Diễn của HTX được xuất khẩu Châu Âu đã tạo tiếng vang lớn và thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Giám đốc Vũ Xuân Oanh cho biết, năm 2022, HTX Đại Đồng xuất bán được 450 tấn bưởi Diễn ra thị trường, với giá trung bình 12.000 đồng/kg, đạt doanh thu hơn 8 tỷ đồng. Trung bình, mỗi thành viên thu nhập khoảng 400 triệu đồng/ha; sau khi trừ chi phí lãi từ 250 - 300 triệu đồng.

Được biết, mỗi gốc bưởi cho thu trung bình khoảng 70 - 80 quả, một số cây lâu năm có thể thu đến 160 quả, năng suất đạt khoảng 50 tấn/ha. Giá bình quân thu mua tại vườn 15.000 đồng/quả, dịp giáp Tết Nguyên đán có thể đạt từ 20.000 - 25.000 đồng/quả. Lợi nhuận sau khi trừ chi phí thu về khoảng 400 triệu đồng/ha.

"Hiện nay, HTX tiếp tục áp dụng kỹ thuật và tiến bộ khoa học vào quá trình sản xuất để nâng cao chất lượng, giá thành sản phẩm. Chúng tôi mong muốn các ban, ngành, đoàn thể tạo mối liên kết với các đơn vị nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, sản lượng và chất lượng các sản phẩm của HTX; khẳng định chỗ đứng vững chắc của "Bưởi Yên Thủy” trên thị trường trong nước, hướng đến xuất khẩu. Cây bưởi sẽ trở thành cây trồng giúp người dân Yên Thủy vươn lên làm giàu chính đáng", Giám đốc Vũ Xuân Oanh bày tỏ.

Việc trồng bưởi Diễn VietGAP theo chuỗi giá trị của HTX Đại Đồng đã nâng cao thu nhập, đời sống người dân được cải thiện, tạo ra cơ hội ngày càng phát triển. Cách làm với trái bưởi Diễn là gợi mở cho những nông sản có thế mạnh của Việt Nam. Khi nông dân liên kết tuân thủ các quy trình sản xuất an toàn sẽ là nền tảng để nâng tầm thương hiệu nông sản./.

Bình Châu

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động