Tuyên Quang lần đầu tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế

Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ nhất là một trong những hoạt động thuộc chuỗi sự kiện "Năm Du lịch Tuyên Quang 2022" để quảng bá, thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Lễ hội Bà Thu Bồn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Điện Biên tưng bừng khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2022 Dự Kiến không tổ chức phần hội tại Lễ hội Yên Thế năm 2022
Tuyên Quang lần đầu tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế
Buổi họp báo công bố Lễ hội khinh khí cầu quốc tế 2022

Ngày 15/3, tại TPHCM, Hiệp hội Khinh khí cầu quốc tế cùng Sở VHTT&DL tỉnh Tuyên Quang tổ chức họp báo công bố thông tin về Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang với chủ đề “Du lịch Tuyên Quang – An toàn, hấp dẫn, trải nghiệm trọn vẹn” và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ nhất được khai mạc vào ngày 30/3/2022 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, với sự đồng hành của hãng hàng không Vietjet.

Đây là năm đầu tiên tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu với quy mô bài bản được diễn ra từ ngày 30/3 - 3/4, quy tụ 20 khinh khí cầu từ khắp quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Thái Lan, Tây Ban Nha, Hà Lan,... Khinh khí cầu Vietjet sẽ đại diện cho màu cờ, sắc áo Việt Nam tại lễ hội lần này.

Tuyên Quang lần đầu tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế
Các đại biểu tham dự họp báo chụp hình lưu niệm cùng khinh khí cầu mini tại sân Vietjet Plaza

Hưởng ứng Chương trình phát động du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 với chủ đề “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn” của Sở VHTT&DL, “Năm du lịch Tuyên Quang” 2022 có nhiều hoạt động đặc sắc, trong đó có chuỗi các hoạt động của tỉnh hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (2-4-1947 - 2-4-2022); Khai mạc chương trình “Năm du lịch Tuyên Quang” và “Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ I năm 2022”.

Với thông điệp “Tuyên Quang điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn” tỉnh Tuyên Quang phấn đấu đạt mục tiêu đón trên 2,2 triệu lượt khách du lịch trong năm 2022. Và hình thức du lịch bằng khinh khí cầu, thưởng thức khung cảnh Tuyên Quang xinh đẹp từ trên cao sẽ là trải nghiệm khó quên cho tất cả.

Tuyên Quang lần đầu tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế
Đồng chí Hoàng Việt Phương - Phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang chia sẻ tại hội nghị

Ông Hoàng Việt Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, cho biết đây là lần đầu tiên địa phương tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế, nằm trong chuỗi hoạt động của "Năm du lịch Tuyên Quang 2022". Du lịch được địa phương xác định là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn dựa trên tiềm năng du lịch, tài nguyên, danh lam thắng cảnh… việc tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế sẽ là cơ hội để du khách trong và ngoài nước biết đến Tuyên Quang nhiều hơn, đẩy mạnh hoạt động kích cầu, phục hồi du lịch với phương châm "Du lịch xanh, an toàn, trải nghiệm".

"Ngắm cảnh từ trên khinh khí cầu là một trải nghiệm hấp dẫn và chúng tôi kỳ vọng du khách sẽ thích thú với hoạt động này, cũng là cơ hội để quảng bá du lịch Tuyên Quang tới đông đảo du khách. Du khách còn có cơ hội tham dự các hoạt động lễ hội độc đáo chào mừng Năm Du lịch Tuyên Quang, Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo kháng chiến thành công, tham gia các chương trình giao lưu với các đoàn phi công đến từ các quốc gia tham dự lễ hội khinh khí cầu quốc tế…" - ông Hoàng Việt Phương cho biết.

Tuyên Quang lần đầu tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế
Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Phó Tổng Giám Đốc Hãng Hàng Không Vietjet chia sẻ tại hội nghị

Về phía hãng hàng không Vietjet, ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc, cho biết đây là một trong những sự kiện quốc tế có ý nghĩa đối với ngành du lịch và hàng không sau giai đoạn khó khăn do dịch. Sự kiện này là dịp quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè trong nước và quốc tế. Vietjet là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam sở hữu khinh khí cầu.

"Hãy đến với Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế đầu tiên của năm 2022 tại Tuyên Quang và chào đón sự trở lại của ngành hàng không, du lịch. Các chuyến bay xanh, an toàn của Vietjet sẵn sàng chào đón hành khách trở lại với bầu trời khắp trong và ngoài nước với rất nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, đội tàu bay hiện đại, tiếp viên trẻ trung, xinh đẹp, các chương trình nghệ thuật đặc sắc" - đại diện Vietjet nhấn mạnh.

Tuyên Quang lần đầu tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế
Khinh khí cầu Vietjet sẽ đại diện Việt Nam tham dự Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế 2022

Trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội khinh khí cầu, du khách sẽ được trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí tại quảng trường Nguyễn Tất Thành ở thành phố Tuyên Quang khi xuất trình thẻ lên tàu hoặc vé máy bay điện tử Vietjet (thời hạn thẻ lên tàu bay và vé điện tử áp dụng toàn mạng bay Vietjet với thời gian bay từ nay đến hết 31/12/2022. Ưu tiên cho các du khách đến sớm do thời gian bay có giới hạn).

Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tham dự các hoạt động lễ hội độc đáo chào mừng năm du lịch Tuyên Quang, các địa điểm du lịch xanh, suối nước khoáng nóng nổi tiếng của địa phương hiền hoà mến khách này.

Ban tổ chức kỳ vọng ngoài thu hút du khách để quảng bá du lịch địa phương, Lễ hội khinh khí cầu còn là hình thức để làm điểm nhấn cho Tuyên Quang thời gian tới. Trên thế giới, Lễ hội khinh khí cầu ở Đài Loan đã định vị được thương hiệu trong lòng du khách quốc tế và trở thành nguồn thu lớn. Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang mong đợi sự kiện tầm cỡ sắp tới sẽ lớn mạnh và mang hình ảnh danh thắng, con người nơi đây vang xa.

Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động