Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON

Ngày 4/11, tại Trung tâm mua sắm AEON-Tân Phú Celadon (TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức khai mạc “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON” và “Hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON toàn cầu” năm 2020.
Bộ NN&PTNT tổ chức Tuần lễ Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Hòa Bình lên kế hoạch tổ chức Tuần lễ cam Cao Phong năm 2020 Khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP

Đây là chuỗi hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng với Công ty TNHH Việt Nam và Công ty TNHH AEON Tovalu Việt Nam tổ chức từ ngày 04 đến 08/11.

Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON
Giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam tại chuỗi siêu thị AEON

Thông qua tuần lễ, ban tổ chức đã nhận được hơn 200 hồ sơ đăng ký tham dự của doanh nghiệp từ mọi miền đất nước. Bước đầu đánh giá, thẩm định đã có 35 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của AEON Việt Nam và được chọn tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng với nhiều chủng loại mặt hàng như: Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn, nông sản….

Trong khuôn khổ của chương trình năm nay, AEON đề cao tiêu chí “An toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền, truyền thống”. Do đó, các sản phẩm từ nhiều vùng miền khác nhau trong cả nước đã được lựa chọn để trưng bày, giới thiệu tới người tiêu dùng.

Đến từ một tỉnh vùng núi phía Bắc, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai mang tới “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” với 3 đặc sản Tây Bắc là: Gạo Séng Cù Mường Vi, miến dong núi đá và mật ong Hoàng Liên.

Trong 5 năm qua, tổng giá trị hàng hóa Việt Nam được AEON xuất khẩu sang Nhật Bản đạt doanh thu hơn 1,4 tỷ USD, tăng trưởng bình quân hơn 120% mỗi năm. Hiện nay, nhóm sản phẩm của Việt Nam được xuất khẩu qua hệ thống AEON rất đa dạng gồm: Nhóm hàng may mặc, giày dép chiếm khoảng 59%; Nhóm hàng thực phẩm, trái cây (cà phê, thanh long, chuối, xoài....) chiếm khoảng 34,6%. Ngoài ra, khoảng 1.200 tấn thủy sản (cá ba sa, tôm) đã được xuất khẩu sang Nhật Bản trong năm 2019 cũng qua kênh AEON.

Cũng trong khuôn khổ của chuỗi hoạt động; AEON Việt Nam, AEON Topvalu Việt Nam và ITPC đã tổ chức “Hội nghị kết nối doanh nghiệp Việt đưa hàng vào hệ thống Trung tâm bách hóa tổng hợp & siêu thị AEON toàn cầu” diễn ra cùng ngày với sự tham gia của hơn 150 nhà cung cấp.

Thông qua các hoạt động kết nối và gặp gỡ trực tiếp doanh nghiệp, AEON Việt Nam mong muốn mở ra những cơ hội hợp tác mới, giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường và đồng thời góp phần phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Trần Toản

Cùng chuyên mục

Tin khác

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2020: Kết nối - phát triển

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2020: Kết nối - phát triển

Diễn đàn Logistics Việt Nam đã trở thành một không gian uy tín, kết nối sự tham gia, chia sẻ và phản hồi thông tin của các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp. Qua đó, đã đề ra nhiều giải pháp nhằm phát triển ngành logistics Việt Nam.
Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam sang Ấn Độ đầu tư nuôi trồng, chế biến thủy sản

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam sang Ấn Độ đầu tư nuôi trồng, chế biến thủy sản

Đại diện Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ mong muốn doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư nuôi trồng và chế biến thủy sản tại Ấn Độ.
Hà Nội tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2020

Hà Nội tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2020

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2020 có 54 tỉnh thành phố trực tiếp tham gia tổ chức 300 gian hàng đặc sản của địa phương, trưng bày giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản.
Khai mạc Hội chợ Công thương Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang

Khai mạc Hội chợ Công thương Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang

Hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2020 là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa.
Xúc tiến giao thương với thị trường Israel

Xúc tiến giao thương với thị trường Israel

Israel đang là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông (sau Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Thổ Nhĩ Kỳ).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động