Hòa Bình lên kế hoạch tổ chức Tuần lễ cam Cao Phong năm 2020

Hội chợ và triển lãm - Tuần lễ cam Cao Phong được tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy phát triển sản phẩm nông nghiệp nói chung và sản phẩm cây ăn quả có múi của tỉnh nói riêng.

Cam ngoại 'tấn công', cam Cao Phong giảm giá chính vụ

Thủ tướng: Xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sản xuất phân bón giả Tổ chức Tuần hàng trái cây Hà Nội 2020

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Hòa Bình vừa phối hợp với UBND huyện Cao Phong tổ chức hội nghị xây dựng kế hoạch tổ chức Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du miền núi phía bắc (Hội chợ và triển lãm) - Tuần lễ cam Cao Phong năm 2020. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở NN&PTNT và các Chi cục trực thuộc Sở; lãnh đạo UBND huyện Cao Phong cùng các phòng, ban chuyên môn.

Hội chợ và triển lãm - Tuần lễ cam Cao Phong được tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy phát triển sản phẩm nông nghiệp nói chung và sản phẩm cây ăn quả có múi của tỉnh nói riêng. Sản phẩm OCOP, sản phẩm nông lâm thuỷ sản Việt Nam chất lượng cao, uy tín trên thị trường trong nước và nước ngoài; hỗ trợ triển khai thực hiện chương trình phát triển sản xuất sản phẩm cây có múi, chương trình mỗi xã một sản phẩm cho các địa phương khu vực phía bắc. Hội chợ và triển lãm là cơ hội giao lưu kinh tế,xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư cho các sản phẩm, tìm kiếm cơ hội liên kết vùng cho các địa phương cùng đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển chung của ngành NN&PTNT...

Hòa Bình lên kế hoạch tổ chức Tuần lễ cam Cao Phong năm 2020
Cam lòng vàng mang nhãn hiệu cam Cao Phong

Theo kế hoạch dự kiến sự kiện sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 6-11/11). Địa điểm tại Trung tâm văn hoá huyện Cao Phong, thị trấn Cao Phong. Đối tượng tham gia là các huyện, thành phố, doanh nghiệp, HTX của tỉnh và các tỉnh trong khu vực Trung du miền núi phía bắc. Mặt hàng trưng bày và bán tại Hội chợ và triển lãm -Tuần lễ cam Cao Phong gồm những nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh và các tỉnh bạn; sản phẩm cây ăn quả có múi, thực phẩm chế biến, các loại vật tư, hàng thủ công mỹ nghệ....

Dự kiến quy mô của Hội chợ khoảng 200 gian hàng. Trong đó có 68 gian khu trưng bày, triển lãm và bán sản phẩm; 110 gian khu thương mại tổng hợp; 20 gian hàng khu hàng ẩm thực và 2 gian thuộc khu vự Ban tổ chức và trực an ninh.

Nhiều năm nay, cam Cao Phong đã trở thành một thương hiệu nông sản chủ lực của tỉnh Hòa Bình. Cao Phong đang phát triển 4 giống cam chính là cam lòng vàng, cam Xã Đoài, cam canh và cam V2. Lịch trình phát triển của sản phẩm cam Cao Phong được đề ra rõ ràng, chú trọng đầu tư xây dựng thương hiệu để có khả năng nhận diện, cạnh tranh trên thị trường. Từ năm 2010 - 2015, cam Cao Phong bắt đầu giai đoạn sản xuất theo tiêu chuẩn, xây dựng thương hiệu; năm 2015-2020, tiếp tục bảo vệ thương hiệu, phát triển chỉ dẫn địa lý, nâng cao giá trị sản phẩm, nâng cao hiệu quả diện tích cây có múi đã được quy hoạch.

Hòa Bình lên kế hoạch tổ chức Tuần lễ cam Cao Phong năm 2020
Hòa Bình lên kế hoạch tổ chức Tuần lễ cam Cao Phong năm 2020

Để làm được điều này, tỉnh Hòa Bình đã phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, tích cực ứng dụng khoa học - kỹ thuật, huy động các nguồn lực liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.Với những bước đi đúng đắn, bài bản, cam Cao Phong dần khẳng định chất lượng, ưu thế vượt trội trên thị trường. Năm 2007, cam Cao Phong được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận logo nhãn hiệu hàng hóa, Tạp chí Thương hiệu Việt bình chọn Top 100 thương hiệu Việt.

Hơn 6 năm qua, cam Cao Phong vẫn là sản phẩm đầu tiên và duy nhất của tỉnh được chứng nhận chỉ dẫn địa lý, khẳng định thương hiệu nông sản mạnh nhất của tỉnh, niềm tự hào của tỉnh Hòa Bình. Cùng với việc tạo lập, để giữ thương hiệu, huyện Cao Phong đã thành lập Ban kiểm soát chỉ dẫn địa lý nhằm tăng cường quản lý và kiểm soát, tránh trà trộn cam các nơi khác mạo danh cam Cao Phong. Năm 2018, huyện đã thực hiện dán tem truy xuất nguồn gốc có bao bì và logo riêng để người tiêu dùng dễ nhận biết. Ngoài ra, một số dự án nhà máy sơ chế ban đầu đã manh nha hình thành, giúp mở rộng cơ hội xuất khẩu cho cam Cao Phong.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khánh Hòa tổ chức phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020

Khánh Hòa tổ chức phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020

Phiên chợ “Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020” là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được Bộ NN&PTNT chỉ đạo Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức.
Việt Nam trao hàng vật tư y tế hỗ trợ Myanmar chống dịch COVID-19 lần 2

Việt Nam trao hàng vật tư y tế hỗ trợ Myanmar chống dịch COVID-19 lần 2

Ngày 15/10, tại sân bay quốc tế Yangon của Myanmar, Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Lý Quốc Tuấn đã trao hàng vật tư y tế của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ Myanmar.
Doanh nghiệp muốn hỗ trợ miễn phí các gian bày bán sản phẩm OCOP Thanh Hóa

Doanh nghiệp muốn hỗ trợ miễn phí các gian bày bán sản phẩm OCOP Thanh Hóa

Doanh nghiệp hỗ trợ miễn phí các chủ cơ sở sản xuất tổ chức hội nghị bán sản phẩm OCOP ngay tại sân siêu thị vào ngày cuối tuần để tiếp cận và giới thiệu được nhiều khách hàng.
Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2020

Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2020

Hanoi Gift Show đã trở thành Hội chợ tiêu biểu ngành thủ công mỹ nghệ không chỉ trong nước mà còn là sự kiện quốc tế có tác động tích cực đến lĩnh vực tiêu dùng và xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Việt Nam lần đầu tổ chức tuần hàng ‘Made in Vietnam’

Việt Nam lần đầu tổ chức tuần hàng ‘Made in Vietnam’

Phó Vụ trưởng Vụ thị tường trong nước (Bộ Công thương) đánh giá tuần hàng ‘Made in Vietnam’ là cơ hội cho người tiêu dùng được mua những sản phẩm tốt nhất, được lựa chọn theo tiêu chí khắt khe nhất của những thị trường khó tính.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động