Thanh Hóa tăng cường tuyên truyền, tạo đồng thuận trong sắp xếp tổ chức hành chính

Trước yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính phù hợp với tình hình mới, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác tuyên truyền, nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, đồng thời củng cố sự đồng thuận trong nhân dân.
Báo chí – Người bạn đồng hành cùng Thanh Hóa trên hành trình phát triển vững mạnh, thịnh vượng Thanh Hóa: “Thắp sáng hy vọng” mở đợt cao điểm thu nhận mẫu ADN thân nhân liệt sĩ Thanh Hóa: Chuyển mình mạnh mẽ, kết thúc 26 đảng bộ cấp huyện, thành lập 166 đảng bộ mới từ 1/7

Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận Tỉnh ủy giữ vai trò nòng cốt trong việc xây dựng, hướng dẫn nội dung tuyên truyền theo đúng định hướng, đảm bảo hiệu quả và thực chất. Thực hiện Kế hoạch số 78-KH/BTGDVTW ngày 10/6/2025 của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Dân vận Trung ương về tuyên truyền một số nhiệm vụ trọng tâm trong việc sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính, các cơ quan này tại Thanh Hóa đã tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn triển khai tuyên truyền sâu rộng đến toàn xã hội.

Chủ trương sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính là quyết sách lớn của Đảng và Nhà nước, nhằm đổi mới hệ thống chính trị, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng phục vụ nhân dân. Tuy nhiên, để triển khai thành công, công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng là yếu tố tiên quyết, bảo đảm sự thống nhất cao trong toàn Đảng, toàn dân.

Mục tiêu tuyên truyền được xác định rõ: tạo thống nhất về tư tưởng và hành động trong hệ thống chính trị; củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước; tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp (cấp tỉnh và cấp xã), thực hiện hiệu quả việc phân cấp, phân quyền.

Thanh Hóa tăng cường tuyên truyền, tạo đồng thuận trong sắp xếp tổ chức hành chính
Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh mục tiêu tuyên truyền là tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong toàn Đảng, hệ thống chính trị, đồng thời tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân; củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước (Ảnh minh họa).

Nội dung tuyên truyền phải bám sát các nghị quyết, kết luận và chỉ đạo mới nhất của Trung ương, gắn với lộ trình triển khai cụ thể của địa phương. Các văn kiện trung ương như Nghị quyết số 18-NQ/TW, 37-NQ/TW, 60-NQ/TW, Kết luận 34-KL/TW, 155-KL/TW… cần được phổ biến sâu rộng, làm rõ lợi ích của việc tinh gọn đầu mối trung gian, giảm tầng lớp trung gian trong bộ máy, đồng thời giải thích cụ thể về phương án bố trí, sắp xếp cán bộ, nhất là công chức, viên chức và người hoạt động không chuyên trách sau sắp xếp.

Phương thức tuyên truyền phải đồng bộ, toàn diện, linh hoạt và sáng tạo, phù hợp với từng nhóm đối tượng. Ngoài hệ thống báo chí và truyền thông cơ sở, cần tận dụng hiệu quả các nền tảng số, mạng xã hội hiện đại. Đặc biệt, chú trọng phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ dân vận và những người có uy tín trong cộng đồng để trực tiếp tuyên truyền tại cơ sở.

Song song đó, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cũng phải được tăng cường. Việc phát hiện, đấu tranh với các thông tin sai lệch, quan điểm thù địch và hành vi chống phá cần được triển khai quyết liệt, kịp thời. Đội ngũ làm công tác tuyên truyền cần không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao năng lực tư duy và khả năng xử lý thông tin nhạy bén, chính xác.

Tuyên truyền không chỉ là công cụ truyền đạt chủ trương, mà còn là phương tiện để tạo sự đồng cảm, thuyết phục và huy động hành động tập thể. Khi người dân hiểu, tin tưởng và ủng hộ, việc triển khai các chính sách sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn.

Giai đoạn từ nay đến 30/6/2025 là thời điểm “nước rút” để các địa phương hoàn thiện phương án sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính. Sau mốc thời gian này, từ ngày 1/7/2025 đến hết tháng 12/2025, mô hình chính quyền hai cấp sẽ chính thức được triển khai tại các địa phương đủ điều kiện. Do đó, tuyên truyền cần chuyển trọng tâm từ “chuẩn bị dư luận” sang “củng cố niềm tin” và “đồng hành thực hiện”.

Tỉnh ủy Thanh Hóa đã thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và các tổ công tác chuyên trách, phân công rõ vai trò, nhiệm vụ từng thành viên. Các tổ này có trách nhiệm xây dựng đề án, tiếp thu ý kiến, theo dõi tiến độ, xử lý vướng mắc trong quá trình triển khai.

Các cơ quan, đơn vị như Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy; Đảng ủy trực thuộc; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội cấp tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Công an tỉnh; Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa; các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí trung ương tại địa phương; Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận cấp huyện... đều được giao nhiệm vụ cụ thể để phối hợp triển khai, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nắm bắt dư luận và kịp thời phản ánh về cấp ủy.

Kế hoạch số 78-KH/BTGDVTW không chỉ là tài liệu hướng dẫn chuyên môn, mà là kim chỉ nam cho toàn hệ thống tuyên giáo, dân vận trong việc thực hiện một nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Làm tốt công tác tuyên truyền chính là đặt nền móng vững chắc cho quá trình tinh gọn bộ máy, hiện đại hóa nền hành chính và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Thanh Hóa đưa Nghị quyết vào đời sống: Chủ động, sáng tạo, hiệu quả Thanh Hóa đưa Nghị quyết vào đời sống: Chủ động, sáng tạo, hiệu quả
Thanh hóa: “Diễn tập” vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp Thanh hóa: “Diễn tập” vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Thanh Hóa: Chuyển mình mạnh mẽ, kết thúc 26 đảng bộ cấp huyện, thành lập 166 đảng bộ mới từ 1/7 Thanh Hóa: Chuyển mình mạnh mẽ, kết thúc 26 đảng bộ cấp huyện, thành lập 166 đảng bộ mới từ 1/7
Quang Hiếu - Lê Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ tướng chỉ đạo tổ chức Hội chợ mùa Thu 2025 nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Thủ tướng chỉ đạo tổ chức Hội chợ mùa Thu 2025 nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Theo Công điện số 172/CĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao Bộ Công Thương chủ trì tổ chức Hội chợ mùa Thu năm 2025 vào tháng 10 tới. Sự kiện nhằm tạo kênh xúc tiến thương mại, đầu tư, kết nối kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8%.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: 20 năm đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp Việt

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: 20 năm đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp Việt

Kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số đầu tiên, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm vui mừng khi nhận được những bức thư chúc mừng từ Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Dược phẩm Tâm Bình, Tập đoàn T&T và Công ty CP Phát triển Báo sáng. Những tình cảm trân trọng này không chỉ khẳng định uy tín, vị thế của Tạp chí trong lòng cộng đồng doanh nghiệp mà còn là nguồn động viên để Tạp chí tiếp tục phát triển, đồng hành cùng thương hiệu Việt trong chặng đường mới.
Diễn đàn Sản phẩm thiên nhiên 2025: Sức lan tỏa từ quy mô và đối thoại thực chất, hứa hẹn trở thành sự kiện thường niên

Diễn đàn Sản phẩm thiên nhiên 2025: Sức lan tỏa từ quy mô và đối thoại thực chất, hứa hẹn trở thành sự kiện thường niên

Sáng ngày 24/9, Diễn đàn “Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng” đã diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội, để lại dấu ấn sâu sắc bởi quy mô hoành tráng và chiều sâu học thuật.
Tạp chí thương hiệu và sản phẩm: Kết nối tri thức, lan tỏa thương hiệu, nâng tầm sản phẩm Việt

Tạp chí thương hiệu và sản phẩm: Kết nối tri thức, lan tỏa thương hiệu, nâng tầm sản phẩm Việt

Trải qua hành trình hai thập kỷ, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã khẳng định vị trí là cơ quan ngôn luận uy tín, gắn kết khoa học, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nhân kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số đầu tiên, các lãnh đạo, chuyên gia và những người gắn bó lâu năm với Tạp chí chia sẻ những trải nghiệm, ấn tượng và kỳ vọng về tương lai phát triển của Tạp chí.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm kỷ niệm 20 năm: Hành trình khẳng định vai trò tiên phong và khát vọng vươn tới tương lai

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm kỷ niệm 20 năm: Hành trình khẳng định vai trò tiên phong và khát vọng vươn tới tương lai

Trong không khí trang trọng, ấm áp của những ngày tháng 9 lịch sử, ngày 24/9, tại Hà Nội, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số đầu tiên (25/9/2005 - 25/9/2025). Đây là sự kiện đặc biệt, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ bền bỉ cống hiến, đồng thời mở ra một chương mới với niềm tin, khát vọng và trách nhiệm lớn lao hơn trong sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.
Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển sản phẩm thiên nhiên: Kiến tạo cầu nối hợp tác Nhà nước – nhà khoa học – doanh nghiệp

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển sản phẩm thiên nhiên: Kiến tạo cầu nối hợp tác Nhà nước – nhà khoa học – doanh nghiệp

Sáng ngày 24/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội, Diễn đàn “Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng” đã quy tụ gần 300 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học và đại diện doanh nghiệp. Sự kiện không chỉ là nơi chia sẻ những định hướng chiến lược và giải pháp đột phá mà còn là một diễn đàn mở, nơi các bên thẳng thắn đối thoại về những khó khăn, trăn trở trong hành trình đưa sản phẩm thiên nhiên Việt Nam vươn tầm quốc tế, đồng thời khẳng định vai trò trụ cột của khoa học công nghệ và mô hình liên kết ba nhà: Nhà nước – Nhà khoa học – Doanh nghiệp.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm - cầu nối những yêu thương

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm - cầu nối những yêu thương

Hai thập kỷ trôi qua, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả không chỉ bằng những bài viết chuyên môn sắc sảo, mà còn bằng một hành trình xã hội từ thiện đầy ắp tình người. Nhìn lại chặng đường 20 năm, Tạp chí không chỉ đơn thuần là cơ quan ngôn luận của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, mà đã trở thành một cây cầu nối những yêu thương, một biểu tượng cho triết lý "Thương hiệu mạnh là thương hiệu có trái tim".
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: 20 năm kiên định sứ mệnh đồng hành cùng thương hiệu Việt

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: 20 năm kiên định sứ mệnh đồng hành cùng thương hiệu Việt

Hai mươi năm, chặng đường đủ để một cơ quan báo chí phần nào khẳng định thương hiệu với bạn đọc. Với Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, hành trình 20 năm kiên định sứ mệnh đồng hành cùng thương hiệu Việt là một câu chuyện về sự chuyển mình mạnh mẽ, từ việc kiên định và tập trung vào giá trị thương hiệu đến việc lan tỏa những giá trị cốt lõi, nhân văn và hàm lượng tri thức cao.
Hành trình 20 năm Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: Nhìn lại từ tâm huyết của người sáng lập

Hành trình 20 năm Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: Nhìn lại từ tâm huyết của người sáng lập

Tròn 20 năm kể từ ngày số Tạp chí đầu tiên ra mắt (25/9/2005), Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm (tiền thân là Tạp chí Hàng hoá và Thương hiệu) đã đi qua một hành trình nhiều gian khó nhưng cũng đầy dấu ấn. Từ những trăn trở ban đầu của ông Lê Thế Bảo - Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), đến sự kế thừa mạnh mẽ của đội ngũ hôm nay, tạp chí đã trở thành tiếng nói uy tín, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam.
Hai thập kỷ lan tỏa tri thức: Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nhịp cầu nối khoa học và đời sống

Hai thập kỷ lan tỏa tri thức: Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nhịp cầu nối khoa học và đời sống

Tròn hai thập kỷ kể từ ngày xuất bản số đầu tiên, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã đi qua một chặng đường đầy tự hào, từ một cơ quan truyền thông chuyên biệt về chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu, đến một Tạp chí khoa học uy tín, trở thành cơ quan ngôn luận chính thức của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS). Hành trình 20 năm ấy không chỉ là sự thay đổi về tên gọi hay cơ quan chủ quản, mà còn là sự chuyển mình mạnh mẽ về sứ mệnh, để Tạp chí thực sự là “cánh tay nối dài” của Hội, lan tỏa những giá trị khoa học và nhân văn, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành sản phẩm thiên nhiên Việt Nam.
Tổng Bí thư Tô Lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ MTTQ, các đoàn thể Trung ương

Tổng Bí thư Tô Lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ MTTQ, các đoàn thể Trung ương

Sáng 23/9, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể Trung ương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 đã khai mạc trọng thể. Tổng Bí thư Tô Lâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự đại hội.
Thủ tướng yêu cầu siết chặt quản lý thị trường vàng, quyết tâm giải ngân 100% vốn đầu tư công

Thủ tướng yêu cầu siết chặt quản lý thị trường vàng, quyết tâm giải ngân 100% vốn đầu tư công

Tại Thông báo số 499, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo cần có giải pháp khả thi để cân bằng cung - cầu thị trường vàng, ngăn chặn đầu cơ, buôn lậu. Cùng với đó là các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, kích cầu tiêu dùng, tháo gỡ vướng mắc cho thị trường bất động sản.
Thủ tướng: Thị trường bất động sản còn nhiều vướng mắc cần tháo gỡ

Thủ tướng: Thị trường bất động sản còn nhiều vướng mắc cần tháo gỡ

Trong 9 tháng đầu năm 2025, thị trường bất động sản Việt Nam đã có dấu hiệu khởi sắc với nhiều dự án được triển khai và giao dịch tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá nhà ở vẫn ở mức cao, nguồn cung chưa cân đối với nhu cầu, trong khi hệ thống pháp luật và thủ tục triển khai còn nhiều vướng mắc.
Bộ Công Thương ban hành công điện hỏa tốc ứng phó siêu bão RAGASA

Bộ Công Thương ban hành công điện hỏa tốc ứng phó siêu bão RAGASA

Trước diễn biến của siêu bão RAGASA được dự báo là cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông từ đầu mùa bão 2025, Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 7149 yêu cầu các đơn vị trong ngành tập trung chỉ đạo, ứng phó với tinh thần, trách nhiệm ở mức cao nhất.
Thủ tướng ra công điện khẩn: Dừng họp không cần thiết, huy động tổng lực ứng phó siêu bão Ragasa

Thủ tướng ra công điện khẩn: Dừng họp không cần thiết, huy động tổng lực ứng phó siêu bão Ragasa

Siêu bão Ragasa mạnh cấp 17 đang tiến vào Biển Đông, có khả năng đổ bộ trực tiếp vào đất liền từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh. Thủ tướng yêu cầu đình hoãn các cuộc họp chưa cần thiết, huy động toàn bộ lực lượng, sẵn sàng sơ tán dân, ứng phó với kịch bản xấu nhất.
Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Siết chặt quản lý livestream, người bán hàng phải định danh qua VNeID

Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Siết chặt quản lý livestream, người bán hàng phải định danh qua VNeID

Dự thảo Luật Thương mại điện tử vừa được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đưa ra nhiều quy định mới về định danh người bán, kiểm soát nội dung livestream và yêu cầu minh bạch thông tin – nhằm ngăn chặn gian lận.
Costco nhập khẩu hàng Việt: Cơ hội hợp tác chiến lược trị giá 1 tỷ USD

Costco nhập khẩu hàng Việt: Cơ hội hợp tác chiến lược trị giá 1 tỷ USD

Trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ, Chủ tịch nước Lương Cường đã có buổi tiếp Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Costco, Ron Vachris. Cuộc gặp gỡ mở ra cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam khi Costco bày tỏ mong muốn tăng cường nhập khẩu, với giá trị ước tính có thể đạt trên 1 tỷ USD mỗi năm, đồng thời đề xuất một khuôn khổ hợp tác chiến lược lâu dài.
Tổng Bí thư Tô Lâm trao 8 chữ vàng, định hướng Petrovietnam vươn tầm toàn cầu

Tổng Bí thư Tô Lâm trao 8 chữ vàng, định hướng Petrovietnam vươn tầm toàn cầu

Sáng 21/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tổng Bí thư Tô Lâm đã đến dự, phát biểu chỉ đạo và trao tặng Tập đoàn 8 chữ vàng "Tiên phong - Vượt trội - Bền vững - Toàn cầu", vạch ra con đường chiến lược để Petrovietnam chuyển mình từ "khai thác tài nguyên" sang "kiến tạo năng lượng - công nghiệp - tri thức".
Chủ tịch nước Lương Cường chứng kiến lễ bàn giao tàu bay lịch sử của Vietjet và Boeing

Chủ tịch nước Lương Cường chứng kiến lễ bàn giao tàu bay lịch sử của Vietjet và Boeing

Trong khuôn khổ các hoạt động song phương tại Seattle (Mỹ), Chủ tịch nước Lương Cường và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự lễ bàn giao máy bay Boeing 737-8 đầu tiên trong đơn đặt hàng 200 chiếc giữa Vietjet và Boeing. Sự kiện là minh chứng sinh động cho quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia.
Ngày mai, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét công tác nhân sự

Ngày mai, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét công tác nhân sự

Ngày mai 22/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp đợt 3 của phiên họp thứ 49, tập trung vào nhiều nội dung cấp bách, trong đó có công tác nhân sự.
Thủ tướng: Các chương trình nghệ thuật đặc biệt, đại nhạc hội thể hiện trí tuệ, vinh quang và niềm tự hào Việt Nam

Thủ tướng: Các chương trình nghệ thuật đặc biệt, đại nhạc hội thể hiện trí tuệ, vinh quang và niềm tự hào Việt Nam

Tối ngày 20/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự và phát biểu tại đại nhạc hội thứ ba do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức mang tên "V Fest - Vietnam Today", tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (xã Đông Anh, thành phố Hà Nội).
Chủ tịch nước lên đường dự Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

Chủ tịch nước lên đường dự Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

Sáng 21/9, Chủ tịch nước Lương Cường và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 80, kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ, từ ngày 21 đến 24/9.
Bộ Công Thương lấy ý kiến về hạn ngạch muối, trứng gia cầm năm 2026

Bộ Công Thương lấy ý kiến về hạn ngạch muối, trứng gia cầm năm 2026

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư công bố hạn ngạch thuế quan nhập khẩu muối và trứng gia cầm năm 2026. Đây là công cụ điều hành quan trọng nhằm bảo đảm thực hiện cam kết quốc tế, đồng thời giữ ổn định cung – cầu, bảo vệ sản xuất nội địa.
Bộ Chính trị ban hành quy định về tiêu chuẩn các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước

Bộ Chính trị ban hành quy định về tiêu chuẩn các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 365-QĐ/TW về tiêu chuẩn chức danh cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý, trong đó quy định rõ tiêu chuẩn đối với các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước.
Chủ tịch nước sẽ kể "câu chuyện Việt Nam" tại Liên Hợp Quốc

Chủ tịch nước sẽ kể "câu chuyện Việt Nam" tại Liên Hợp Quốc

Chủ tịch nước Lương Cường sẽ kể “câu chuyện Việt Nam” tại Phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khoá 80.
Bộ Chính trị quy định 5 chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước

Bộ Chính trị quy định 5 chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú vừa ký ban hành Quy định số 368-QĐ/TW, trong đó lần đầu tiên chính thức xác định 5 chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước, bao gồm cả Thường trực Ban Bí thư. Quy định này được ban hành nhằm tạo cơ sở đồng bộ, thống nhất trong công tác cán bộ và quản lý đội ngũ lãnh đạo trên toàn hệ thống chính trị.
Ngân hàng Singapore nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 7,5%

Ngân hàng Singapore nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 7,5%

Với đà tăng trưởng ấn tượng trong nửa đầu năm và sự phục hồi mạnh mẽ của xuất khẩu, Ngân hàng UOB (Singapore) đã nâng dự báo tăng trưởng GDP cả năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%. Đồng thời, tổ chức này cũng nhận định tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống có thể đạt mức 19-20% trong bối cảnh vĩ mô ổn định.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Bảo đảm giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2025

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Bảo đảm giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2025

Tại Hội nghị toàn quốc thúc đẩy đầu tư công năm 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu giải ngân 100% vốn đầu tư công, nâng cao chất lượng đầu tư, phát huy vai trò động lực tăng trưởng, tạo việc làm, nâng cao đời sống Nhân dân, đồng thời phòng chống tham nhũng, tiêu cực và lãng phí.
Người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán 2026 bao nhiêu ngày?

Người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán 2026 bao nhiêu ngày?

Mặc dù chưa có thông báo chính thức từ Chính phủ, nhưng dựa trên quy định của Bộ luật Lao động và cách sắp xếp ngày nghỉ của các năm trước, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 được dự đoán sẽ kéo dài 9 ngày.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động