Thanh Hóa: Chàng sinh viên khởi nghiệp bằng nghề shipper, thu nhập hàng chục triệu đồng/tháng

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm và quyết tâm khởi nghiệp, Lê Minh Hiếu - chàng sinh viên ngành Luật Kinh tế trường Đại học Vinh đã quyết định thành lập Văn phòng dịch vụ “Shipper 24/7”. Văn phòng này chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển và giao hàng nhanh tại Thanh Hóa, mang lại thu nhập hàng chục triệu đồng/tháng.
TP HCM: Khai mạc tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp WHISE - TECHFEST - AI4VN 2020 Startup cung cấp giải pháp F&B gọi vốn thành công 4 triệu USD trong vòng series A 9 công ty khởi nghiệp nhận thêm vốn đầu tư từ quỹ 500 Startups

Chàng trai Lê Minh Hiếu (sinh năm 1997), sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo thuộc huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Hiện Lê Minh Hiếu đang là sinh viên năm cuối nghành Luật Kinh tế tại trường Đại học Vinh. Với tinh thần khởi nghiệp của thế hệ trẻ, đã từ lâu anh luôn ấp ủ trong mình một quyết tâm khởi nghiệp, dám đương đầu với khó khăn thử thách để đạt được thành công như mong ước.

Từ những kiến thức học được trên giảng đường kết hợp độ nhạy bén trong kinh doanh, sau một thời gian tìm hiểu và nghiên cứu anh đã nhận ra được những hạn chế của các công ty đang hoạt động trong cùng lĩnh vực, cũng như nắm tâm lý của khách hàng. Chính vì vậy anh Hiếu mong muốn đem đến một dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp, để khách hàng an tâm sử dụng.

Thanh Hóa: Chàng sinh viên khởi nghiệp bằng nghề shipper, thu nhập hàng chục triệu đồng/tháng

Lực lượng tài xế "Shipper 24/7" đông đảo và tâm huyết

Tháng 7/2020, Lê Minh Hiếu đã thành lập văn phòng dịch vụ “Shipper 24/7” địa chỉ tại Lô 25 – đường Chính trị, phường Quảng Thắng (TP Thanh Hóa). Với 15 tài xế, chuyên cung cấp các dịch vụ giao hàng, vận chuyển hàng hóa, mua đồ ăn tại khu vực TP Thanh Hóa và một số huyện lân cận.

Bước vào “sân chơi” Shipper với đầy những khó khăn

Dịch vụ Shipper không còn xa lạ trong đời sống thường ngày của chúng ta. Không chỉ ở những thành phố lớn như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh mà ngay ở TP Thanh Hóa dịch vụ shipper cũng rất phát triển với sự góp mặt của những ông lớn có tên tuổi từ lâu như Grab, giao hàng tiết kiệm, Bưu điện... Chính vì thế, yêu cầu đặt ra cho “Shipper 24/7” là phải vượt qua được sự canh tranh gay gắt của những “ông lớn ” để có thể tồn tại và phát triển.

“Khoảng thời gian đầu thực sự rất khó khăn! Nhiều đêm không thể ngủ được chỉ nằm nghĩ cách làm sao để quảng bá, đưa dịch vụ mình cung cấp đến với khách hàng. Nhưng đó chưa phải là điều khiến mình suy nghĩ nhiều nhất, mà việc tìm giải pháp khiến cho khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ của mình mới là khó khăn nhất. Bởi vì, trước khi mình “ra đời” khách hàng đã quen sử dụng dịch vụ của những công ty khác. Nếu cạnh tranh bằng tài chính thì chắc chắn tiềm lực của mình lại không đủ để tồn tại chứ đừng nói là phát triển. Chỉ có giải pháp duy nhất là phục vụ khách hàng bằng cả cái tâm ”, anh Lê Minh Hiếu chia sẻ.

Thanh Hóa: Chàng sinh viên khởi nghiệp bằng nghề shipper, thu nhập hàng chục triệu đồng/tháng

"Shipper 24/7" phục vụ tận tâm trao niềm tin đến với khách hàng

Chưa hết những khó khăn này lại đến nỗi lo khác, với 15 tài xế chuyên nghiệp và 5 tài xế bán thời gian, trong khi lượng đơn hàng nhận được khá khiêm tốn khiến cho việc đảm bảo thu nhập cho nhân viên cũng trở thành bài toán khó. Nếu không nhanh chóng giải quyết sẽ có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại của “Shipper 24/7”, anh Hiếu nói thêm.

“Với số vốn ban đầu ít ỏi, chỉ tiền thuê địa điểm, mua quần áo, trang thiết bị cho anh, em tài xế đã mất 20 triệu, số tiền còn lại chỉ vừa đủ một tháng lương cho nhân viên. Có những lúc tôi đã nghĩ đến việc đóng cửa văn phòng. Tuy nhiên, tôi may mắn ở chỗ là hầu hết những tài xế đều hiểu và chấp nhận thiệt thòi. Cùng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn ”, anh Hiếu bộc bạch.

Anh Hiếu cho biết, lúc đầu nghĩ công việc cũng đơn giản, nhưng khi làm rồi mới thấy nghề này khá vất vả và đòi hỏi nhiều kỹ năng sống, như việc tiếp cận các nguồn hàng, ứng xử với khách hàng, xử lý các tình huống trên đường vận chuyển... thế nhưng không vì thế mà họ nản chí.

Kiên trì và sáng tạo đột phá để khắc phục khó khăn mang lại “vị ngọt” thành công

Nhận thấy được những hạn chế của những công ty khác, Lê Minh Hiếu đã nghiên cứu và đề ra những biện pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế đó đưa “Shipper 24/7” hoạt động hiệu quả.

Với đặc thù hàng hóa chủ yếu là đồ ăn, hoa quả, quần áo nên yêu cầu thời gian giao hàng nhanh. Thế nhưng địa bàn thành phố lại khá rộng, số lượng tài xế ít. Từ đó, anh đã nghĩ ra cách phân chia khu vục hoạt động riêng cho mỗi tài xế phụ trách. Còn đối với các đơn hàng ngoài khu vực thành phố “Shipper 24/7” cam kết không quá 24H, đơn hàng ngoại tỉnh không quá 48H hàng hóa sẽ đến tay khách hàng.

Ngoài ra, anh cũng quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng bằng việc thường xuyên gọi điện hỏi thăm và lấy ý kiến phản hồi để điều chỉnh cho hợp lý với nhu cầu của khách hàng. “Nhiều trường hợp chúng tôi chấp nhận bù lỗ, đi tận 3-4 lần mới giao được cho khách. Tuy nhiên cũng chính từ những việc làm tưởng chừng nhỏ nhưng lại chiếm được lòng tin của khách hàng từ đó khiến họ chuyển qua sử dụng dịch vụ của mình” anh Hiếu nói.

Thanh Hóa: Chàng sinh viên khởi nghiệp bằng nghề shipper, thu nhập hàng chục triệu đồng/tháng
Đội ngũ tài xế sát cánh đồng hành cùng anh Lê Minh Hiếu

Công tác chăm sóc nhân viên cũng được anh Hiếu rất quan tâm và tạo điều kiện, từ quần áo đồng phục, trang thiết bị được cấp miễn phí cho tài xế. Những người ở xa được anh hỗ trợ chỗ ở và tiền ăn hàng tháng.

“Hiếu còn trẻ nhưng tôi nhìn thấy trong con người anh ấy có cái tâm và cái tầm. Bản thân tôi cũng đã đi làm ở nhiều nơi nhưng có lẽ anh Hiếu là người chủ mà tôi phải nể phục nhất. Anh Hiếu thường xuyên quan tâm đến đời sống, sức khỏe của nhân viên có khó khăn là sẵn lòng giúp đỡ anh em tài xế nên chúng tôi rất quý và muốn đồng hành cùng anh lâu dài”, anh Nam tài xế “Shipper 24/7” chia sẻ.

Trải qua hơn 2 tháng đi vào hoạt động đến nay “Shipper 24/7” đã đạt được những thành công bước đầu như: Cung cấp chất lượng dịch vụ chất lượng cao, giải quyết được nhu cầu việc làm cho người lao động được khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ. Trên cơ sở đó, trong thời gian tới anh dự định mở thêm một số loại dịch vụ mới như dọn nhà thuê, đi chợ thay… góp phần phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Đem lại nguồn thu nhập đáng kể, ừ lúc tưởng chừng như phải ngừng hoạt động thế nhưng đến nay “Shipper 24/7” mỗi ngày hoàn thành trên 500 đơn hàng và có thể vận chuyển từ 800 đến 1000 đơn hàng mỗi ngày. Trừ chi phí và trả lương cho tài xế anh Hiếu thu về từ 10- 15 triệu đồng mỗi tháng và để lại tên tuổi của mình trên “sân chơi” Shiper.

Khách hàng có nhu cầu giao hàng liên hệ bằng cách:

Truy cập trực tiếp vào Facebook: Shipper Thanh Hóa

https://www.facebook.com/profile.php?id=1000055838864337

Hoặc liên hệ trực tiếp vào số điện thoại tổng đài : 08 1700 8386

Đại Dương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ phủ hồng trăm tuổi xứ Nghệ mất mùa, được giá

Thủ phủ hồng trăm tuổi xứ Nghệ mất mùa, được giá

Theo người dân địa huyện Nam Đàn, so với các năm, sản lượng hồng năm nay giảm nhiều nhưng bù lại giá cả tăng nên bà con phần nào được an ủi.
Trồng loại rau là "sâm của người nghèo", ông nông dân Long An có thu nhập hàng trăm triệu đồng

Trồng loại rau là "sâm của người nghèo", ông nông dân Long An có thu nhập hàng trăm triệu đồng

Nhờ trồng rau sạch, chủ yếu là trồng rau má, ông Nguyễn Văn Toàn (SN 1967, ngụ ấp 3, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) mỗi năm có thu nhập hàng trăm triệu đồng.
Diện tích sầu riêng tăng trưởng cao nhất trong các loại cây trồng chủ lực

Diện tích sầu riêng tăng trưởng cao nhất trong các loại cây trồng chủ lực

Cả nước hiện có 131.000 ha sầu riêng, tức mỗi năm tăng bình quân 24,5% – đây là mức tăng trưởng cao nhất trong các loại cây trồng chủ lực. Với diện tích trồng sầu riêng tăng trưởng mạnh, nông dân ồ ạt mở rộng diện tích, đang dấy lên lo ngại về những rủi ro trong tương lai.
Nông dân Đà Nẵng tất bật trồng rau sau đợt mưa lớn

Nông dân Đà Nẵng tất bật trồng rau sau đợt mưa lớn

Sau đợt mưa lũ kéo dài vừa qua, các hộ nông dân tại làng rau La Hường (Đà Nẵng) đã nhanh chóng bắt tay vào trồng vụ rau mới để kịp cung ứng sản phẩm cho các chợ và siêu thị trên địa bàn thành phố.
Nam Định chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật

Nam Định chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật

Nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm và đem lại hiệu quả kinh tế cao, Hội nông dân TP. Nam Định đã từng bước thực hiện tái cơ cấu sản xuất ngành nông nghiệp, tăng cường cơ giới hóa, từng bước chuyển dịch theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp đô thị và một số vùng sản xuất hàng hóa tập trung. Đặc biệt, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.
Thu nhập ổn định nhờ trồng nấm rơm công nghệ cao

Thu nhập ổn định nhờ trồng nấm rơm công nghệ cao

Bằng sự nỗ lực và kiên trì mày mò trong nhiều năm, anh Đào Huy Tùng đã trở thành “chuyên gia” trong mô hình trồng nấm rơm công nghệ cao, mang lại nguồn thu nhập ổn định.
Trồng giống na cho trái khủng trên núi cao, nông dân đổi đời thành tỷ phú

Trồng giống na cho trái khủng trên núi cao, nông dân đổi đời thành tỷ phú

Những trái na sầu riêng có hình dáng mới lạ, bắt mắt, nặng từ 1 - 1,5kg, có quả to đến hơn 2kg, giá na bán tại vườn ở mức 150.000 đồng/kg.
Thu nhập khủng từ nghề cầm dao đi “gõ” sầu riêng

Thu nhập khủng từ nghề cầm dao đi “gõ” sầu riêng

Khi sầu riêng vào vụ, với những người lành nghề, nhiều kinh nghiệm, việc cầm dao đi “gõ” sầu riêng cũng có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày.
Nhiều nông dân Khánh Hoà trở thành tỷ phú nhờ trồng sầu riêng

Nhiều nông dân Khánh Hoà trở thành tỷ phú nhờ trồng sầu riêng

Vụ sầu riêng năm nay, thương lái mua tại vườn từ 70.000 đồng - 95.000 đồng/kg, với năng suất từ 10-15 tấn/ha, nhiều hộ dân trồng sầu riêng ở huyện Khánh Sơn (Khánh Hoà) đã có thu nhập tiền tỷ.
Hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi ở Đồ Sơn

Hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi ở Đồ Sơn

Đằng sau những màn đấu hay tạo "thương hiệu" chọi trâu Đồ Sơn (Hải Phòng), không thể nhắc đến công lao của những người huấn luyện trâu chọi.
Chàng trai Đà Nẵng kiếm hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi loài cá bé tí

Chàng trai Đà Nẵng kiếm hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi loài cá bé tí

Trải qua hơn 5 năm khởi nghiệp nuôi cá lan, đến nay anh Phan Thanh Nhật đã có riêng cho mình một trang trại nuôi cá có tiếng tại Đà Nẵng, Quảng Nam và nhiều tỉnh, thành khác mang lại kinh tế hiệu quả cao.
Hoa hồi xuất khẩu tăng đột biến, nông dân Quảng Ninh trồng thu lãi cao

Hoa hồi xuất khẩu tăng đột biến, nông dân Quảng Ninh trồng thu lãi cao

Ở huyện Bình Liêu (Quảng Ninh), cây hồi được trồng từ rất lâu đời, tập trung nhiều ở các xã Đồng Văn, Đồng Tâm, Hoành Mô và thị trấn Bình Liêu, tổng diện tích khoảng 7.000ha.
Đu mình trên cây cao để hái thuê trám đen, lương cao nhưng luôn thiếu người làm

Đu mình trên cây cao để hái thuê trám đen, lương cao nhưng luôn thiếu người làm

Trám đen là cây gỗ lớn, cao 25-30m, đường kính 40-50cm. Thân tròn thẳng, gốc hơi có múi, phân cành cao. Tán dày, rộng, thường xanh. Vỏ màu nâu nhạt, mùi thơm hắc, thịt vỏ có nhựa màu đen.
Loại cây xưa bị “thất sủng”, nay người dân trồng trúng đậm, có gia đình lãi trăm triệu mỗi năm

Loại cây xưa bị “thất sủng”, nay người dân trồng trúng đậm, có gia đình lãi trăm triệu mỗi năm

Cây na tính từ lúc đặt trồng tới khi có quả, cho thu hoạch chỉ mất khoảng từ 4 đến 6 năm. Hơn thế, na là loại cây khá “dễ tính”, vì vậy quá trình canh tác người nông dân trồng na cũng không quá vất vả mà lại có thu nhập cao.
Mang giống cây độc lạ về trồng, tưởng dở hơi ai ngờ đổi đời

Mang giống cây độc lạ về trồng, tưởng dở hơi ai ngờ đổi đời

Với niềm đam mê trồng cây lạ, mới theo hướng sản xuất hàng hóa, ông Đỗ Văn Lợi và Trịnh Xuân Hòa đã đưa giống chanh vàng toàn “vỏ là vỏ" cùng giống ổi to như quả lê về trồng diện tích lớn, bước đầu cho thành công ngoài mong đợi.
Đem loài thú chạy nhanh như gió về nuôi, cho ăn rau cỏ rẻ tiền, nhiều hộ dân giàu lên

Đem loài thú chạy nhanh như gió về nuôi, cho ăn rau cỏ rẻ tiền, nhiều hộ dân giàu lên

Những năm gần đây, tận dụng lợi thế về nguồn thức ăn dồi dào, nhiều hộ dân trên khắp các tỉnh thành đã phát triển chăn nuôi ngựa. Mô hình bước đầu đã mang lại hiệu quả, mở ra triển vọng phát triển kinh tế cho người dân.
Không chỉ có cam, na Cao Phong mang về cho nhà nông nguồn thu đáng kể

Không chỉ có cam, na Cao Phong mang về cho nhà nông nguồn thu đáng kể

Ngoài trồng cam, cây na được trồng trên địa bàn xã Thu Phong (Cao Phong) khá lâu đời. Với giá trị kinh tế mang lại, những năm gần đây, cây na được nhiều hộ đầu tư trồng và mở rộng diện tích.
Nghề gõ sầu riêng, massage hoa dừa "hái ra tiền" nhưng khó tìm người làm

Nghề gõ sầu riêng, massage hoa dừa "hái ra tiền" nhưng khó tìm người làm

Massage hoa dừa để lấy mật, gõ sầu riêng để phân biệt quả xanh quả chín mang về thu nhập "khủng" cho người nông dân. Thế nhưng công việc này lại vô cùng hiếm người làm vì đòi hỏi sức khoẻ dẻo dai cộng với kỹ thuật và sự tinh ý.
Nông dân vùng cao đầu tư nuôi cá, bắt lên con nào con đó to bự, thu lãi tiền tỷ mỗi năm

Nông dân vùng cao đầu tư nuôi cá, bắt lên con nào con đó to bự, thu lãi tiền tỷ mỗi năm

Những năm qua, nông dân huyện Tam Đường (Lai Châu) mở rộng, phát triển diện tích nuôi trồng thuỷ sản theo hướng hàng hóa. Nhờ đúc kết kinh nghiệm, nhiều hộ có thu nhập khá từ trăm triệu đến tiền tỷ/năm.
Chuyện thật như đùa, xã vùng sâu Tà Hine cho ra đời nấm đông cô bằng phương pháp trồng khô

Chuyện thật như đùa, xã vùng sâu Tà Hine cho ra đời nấm đông cô bằng phương pháp trồng khô

Ở vùng sâu Tà Hine, huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) doanh nghiệp Ngọc Bích đang cho ra đời những cây nấm đông cô có giá trị dinh dưỡng cao bằng phương pháp trồng khô.
Người trồng na ở Nho Quan thắng lớn

Người trồng na ở Nho Quan thắng lớn

Toàn xã Phú Long có gần 200 ha trồng na được chuyển đổi từ những diện tích trồng ngô, khoai, sắn của bà con trước đây hiệu quả kinh tế không cao. Qua thời gian cho thấy cây na rất phù hợp với đồng đất nơi đây, có giá trị dinh dưỡng cao, chất lượng thơm ngon hơn hẳn các nơi khác.
Đưa huyện Ðiện Biên trở thành vùng sản xuất cây ăn quả trọng điểm

Đưa huyện Ðiện Biên trở thành vùng sản xuất cây ăn quả trọng điểm

Ðể phát triển các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, huyện Ðiện Biên quy hoạch thành từng vùng sản xuất; chú trọng áp dụng khoa học kỹ thuật và thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ liên kết phát triển theo chuỗi giá trị, bao tiêu sản phẩm...
Nhãn chính vụ giá rẻ, tại sao các hộ làm long nhãn ở Điện Biên lại kém vui?

Nhãn chính vụ giá rẻ, tại sao các hộ làm long nhãn ở Điện Biên lại kém vui?

Đang chính vụ nhãn song cả xã Pom Lót chỉ có 5 lò long hoạt động và cũng không hoạt động hết công suất. Thậm chí, có hộ chỉ đốt lò long 7 - 10 ngày là tắt lửa, vùi than.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động