Cuối tháng 11, Phúc Long đã tổ chức một buổi tiệc để chào đón sự kiện khai trương cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Saigon Centre (quận 1, TP.HCM), dành riêng cho những khách hàng thân thiết đã luôn đồng hành cùng thương hiệu.
Đặc biệt, sự kiện có sự xuất hiện của bà Patricia Marques với vai trò là CEO của Phúc Long.
Bà Patricia Marques - tân CEO của Phúc Long. Ảnh: Masan. |
Trong website của Tập đoàn Masan (MSN) - công ty mẹ Phúc Long Heritage - giới thiệu bà là một chuyên gia trong ngành F&B (thực phẩm và đồ uống) tại thị trường Việt Nam. Tập đoàn Masan viết trong phần giới thiệu. "Chúng tôi tin rằng Patricia sẽ viết tiếp chương mới cho Phúc Long Heritage và xây dựng một thương hiệu trà đậm bản sắc văn hóa Việt Nam", F&B
Trước khi đảm nhận vị trí hiện tại tại Masan, bà đã có hơn 11 năm kinh nghiệm điều hành Starbucks Việt Nam với vai trò CEO. Bà chịu trách nhiệm toàn diện cho hoạt động kinh doanh và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với đối tác liên doanh Tập đoàn Maxims Hong Kong trong suốt hơn 11 năm.
Trong suốt thời gian trên, bà đã chịu trách nhiệm toàn diện cho hoạt động kinh doanh và duy trì một mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với đối tác liên doanh Tập đoàn Maxims Hong Kong.
Trước đó, bà cũng góp phần mở rộng hoạt động quốc tế cho các thương hiệu danh tiếng như Saks Fifth Avenue, Panera Bread và Highlands Coffee.
Nữ lãnh đạo này đam mê việc quảng bá văn hóa trà Việt. Bà Patricia nói bản thân sinh sống tại Việt Nam trong 14 năm và đã xem TP HCM là quê hương của mình.
Tháng trước, bà Patricia đã thông báo trong một bài đăng trên LinkedIn“ Tôi rất vui được chia sẻ rằng tôi đang bắt đầu công việc mới ở vị trí CEO Phúc Long! ”.
Thêm vào đó, trang cá nhân LinkedIn của bà còn cho biết, sau khi rời vị trí Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam hồi tháng 12/2023, bà Patricia đã có 1 năm đảm nhiệm chức Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Maxim’s Group, trước khi gia nhập Phúc Long.
Chia sẻ về chiến lược phát triển thương hiệu Phúc Long, bà Patricia cho biết việc nâng cấp thiết kế không gian cho các cửa hàng sẽ là một trong những bước đi quan trọng tiếp theo. Cửa hàng Phúc Long Saigon Centre được giới thiệu với bảng màu hoàn toàn mới, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, sáng sủa và ấm cúng.
Được thành lập từ năm 1968, Phúc Long là thương hiệu trà và café được giới trẻ ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Năm 2012, Phúc Long đã khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B) bằng việc mở cửa hàng tại Crescent Mall, một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển.
Tháng 5/2021 là bước ngoặt với Phúc Long khi “ông lớn” tiêu dùng – bán lẻ Masan Group chi 15 triệu USD để sở hữu 20% cổ phần tương đương mức định giá chuỗi cà phê, trà sữa này ở mức 75 triệu USD.
Tháng 01/2022, tập đoàn Masan công bố lần thứ hai rót vốn mua 31% cổ phần Phúc Long với mức giá 110 triệu USD. Thời điểm này Masan định giá Phúc Long 355 triệu USD. Như vậy, chỉ sau chưa đầy một năm, giá trị của Phúc Long đã tăng gần 5 lần.
Đến giữa năm 2022, thông qua The Sherpa, Masan tiếp tục chi 155 triệu USD để mua thêm 34% cổ phần Phúc Long, qua đó nâng tổng tỷ lệ sở hữu tại chuỗi F&B hàng đầu thị trường lên 85%. Sau giao dịch trên, Phúc Long được định giá 455 triệu USD và tính từ thời điểm từ năm 2021, Masan chính thức sở hữu kiểm soát chuỗi Phúc Long với tỉ lệ 85%.
Tính đến tháng 11, Phúc Long có 176 cửa hàng, phủ rộng khắp 28 tỉnh thành. Báo cáo quý III/2024 của Masan cho thấy thương hiệu đồ uống này đạt doanh thu 425 tỷ đồng, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Năm 2024, Phúc Long đặt mục tiêu đạt doanh thu từ 1.790 đến 2.170 tỷ đồng. Để hiện thực hóa mục tiêu này, chuỗi sẽ tập trung mở rộng mạng lưới cửa hàng, đặc biệt tại Hà Nội và TP.HCM, với kế hoạch khai trương từ 30 đến 60 cửa hàng mới. Bên cạnh đó, Phúc Long cũng sẽ bắt đầu chinh phục thị trường quốc tế trong giai đoạn 2024 - 2025.