Nuôi ngựa thương phẩm thu lãi trăm triệu còn tạo sức hút du khách đến Na Lo

Làng du lịch cộng đồng Na Lo giờ là địa danh được nhiều du khách tìm đến khi đặt chân lên cao nguyên trắng Bắc Hà. Một trong những điều tạo nên sức hút nhờ sự phát triển của nghề nuôi ngựa của đồng bào người dân tộc thiểu số nơi đây. Về Na Lo du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những chú ngựa bạch và thưởng thức những sản phẩm từ ngựa mà không nơi nào có được.
Nuôi con lông trắng, mắt đỏ, anh nông dân bán một con cũng có 50 triệu đồng Nuôi tập đoàn con ăn cỏ, bán một con có ngay 80 triệu đồng, những nông dân này vươn lên làm giàu Nuôi loài ngựa bạch mắt đỏ lông trắng người dân bỗng đổi đời nhờ tuyệt kỹ nấu cao
Việc chăn nuôi Ngựa bạch đang được nhiều hộ dân xã Tà Chải quan tâm đầu tư chăn nuôi và thu lợi nhuận cao.
Việc chăn nuôi Ngựa bạch đang được nhiều hộ dân xã Tà Chải quan tâm đầu tư chăn nuôi và thu lợi nhuận cao.

Bí quyết nuôi ngựa nhanh lớn bán giá cao

Vốn có kinh nghiệm chăn nuôi vỗ béo trâu và nuôi bò, lại ham học hỏi, dám nghĩ, dám làm, nắm bắt nhu cầu thị trường, gia đình ông Vàng Văn An, 53 tuổi, dân tộc Tày ở thôn Na Lo, xã Tả Chải (Bắc Hà, Lào Cai) đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng để chuyển hướng đầu tư nuôi ngựa thương phẩm hàng hóa, bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần thu hút khách du lịch.

Khu chuồng trại chăn nuôi ngựa được xây dựng kiên cố với diện tích khoảng hơn 50m2, ông An cho biết trước đây, liên tục gần 20 năm, gia đình ông từng nuôi lợn, gà, chăn nuôi trâu vỗ béo, nuôi bò..., song hiện nay việc nuôi trâu gặp khó khăn do đầu ra chưa ổn định, giá cả lên xuống khó lường, chưa bền vững vì hoạt động buôn bán gia súc biên giới với phía Trung Quốc bị đóng cửa, việc tiêu thụ trâu lâu nay vốn phụ thuộc khá nhiều vào Trung Quốc thu mua nên bấp bênh, người dân luôn thấp thỏm, lo lắng, không yên tâm.

Từ thực tế và tìm hiểu qua đài báo, nhận thấy mô hình nuôi ngựa hàng hóa, thương phẩm, nhất là nuôi ngựa bạch phát triển ổn định, dễ nuôi, dễ chăm sóc, lại thu lời cao, đã thành công ở huyện Bảo Thắng, Bát Xát (Lào Cai), Lai Châu, Sơn La… nên gia đình ông An đã mạnh dạn chuyển sang nuôi ngựa.

Ông An tiên phong nuôi thương phẩm mang tính hàng hóa và đã bước đầu khẳng định hiệu quả cao.
Ông An tiên phong nuôi thương phẩm mang tính hàng hóa và đã bước đầu khẳng định hiệu quả cao.

Nhờ tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi, ông An đã đầu tư tu sửa, nâng cấp chuồng trại kiên cố, trồng cỏ để chủ động nguồn thức ăn cho ngựa. Đồng thời, ông lặn lội đường xa xuống các địa phương trong và ngoài huyện, sang huyện Bát Xát, xuống huyện Bảo Thắng lựa chọn mua những con ngựa giống tốt về nuôi.

Chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, phòng bệnh cho đàn ngựa, ông An cho biết bây giờ các bãi chăn thả diện tích cũng hạn hẹp nên gia đình ông chủ yếu nuôi nhốt chuồng. Đến mùa thu hoạch xong cây lúa ruộng và cây ngô gia đình mới nuôi bán chăn thả.

Vào mùa đông, ông tận dụng các phụ phẩm nông nghiệp dự trữ đủ nguồn thức ăn cho đàn ngựa. Nhờ có kinh nghiệm chăn nuôi gia súc, am hiểu về thú y và có kinh nghiệm phòng bệnh cho ngựa, ông An vừa sử dụng thuốc thú y bán tại Trạm Thú y huyện, cửa hàng vật tư nông nghiệp, vừa lấy một số lá thuốc nam để chữa khi phát hiện ngựa đau bụng. Ngoài ra, trong quá trình cho ngựa ăn, máng ăn phải sạch sẽ. Trung bình một ngày, gia đình ông An cho ngựa ăn 3 - 4 bữa, không sử dụng thức ăn thừa cũ tránh để lâu sẽ bị chua, thiu dẫn đến ngựa hay bị đau bụng...

Lễ ra mắt mô hình tổ liên kết và chăn nuôi ngựa bạch và chế biến cao xã Tà Chải.
Lễ ra mắt mô hình tổ liên kết và chăn nuôi ngựa bạch và chế biến cao xã Tà Chải.

Nhờ cách nuôi bài bản, khoa học, từ khi chuyển sang nuôi ngựa, đàn ngựa của gia đình ông An luôn sinh trưởng phát triển tốt, ít bị dịch bệnh hơn so với các loại vật nuôi khác. Do đó, gia đình đã nhân thêm số lượng đàn ngựa. Hiện nay, đàn ngựa của gia đình đã phát triển lên 12 con, trong đó riêng 4 con ngựa bạch trị giá trên 250 triệu đồng.

Thời điểm ngựa được giá, ông An bán ngựa giống theo cặp, khi ngựa cái sinh sản, ông nuôi ngựa con khoảng 5 tháng tuổi thì bắt đầu xuất bán, và bán cả ngựa mẹ lẫn ngựa con, mỗi cặp có giá từ 65 - 70 triệu đồng (cặp ngựa đẹp).

Ngoài ra, gia đình ông An còn nấu cao ngựa bán, tạo thêm thu nhập ổn định. Trung bình một năm, ông thu lãi từ 100 - 200 triệu đồng từ đàn ngựa (tùy theo ngựa phát triển tốt, kém). Từ đầu năm 2023 đến nay, gia đình ông đã thu lãi khoảng 50 triệu đồng từ bán ngựa giống, cao ngựa.

Ông An khẳng định nếu thuận buồm xuôi gió, giá ngựa ổn định, chịu khó nuôi ngựa, năm nay sẽ thu lãi trên 150 triệu đồng. Đây là nguồn thu nhập đáng ngưỡng mộ ở địa phương vùng cao còn rất nhiều khó khăn.

Liên kết để nâng tầm giá trị con ngựa thôn Na Lo

Ở làng du lịch cộng đồng thôn Na Lo, ông Vàng Văn An vừa là Trưởng thôn, vừa là Tổ trưởng Tổ hợp tác nuôi ngựa. Ông An là người đã tiên mạnh dạn, tiên phong nuôi và thành lập tổ hợp tác nuôi ngựa thương phẩm tại địa phương.

Thành công từ mô hình nuôi ngựa hàng hóa, nhất là ngựa bạch, ông An đã mạnh dạn đề xuất với Hội Nông dân huyện Bắc Hà, chính quyền xã Tả Chải và được chấp thuận, năm 2022, ông An đứng ra thành lập Tổ hợp tác nuôi ngựa hàng hóa. Hiện nay đã phát triển lên 15 tổ viên, với tổng số trên 100 con ngựa.

Thông qua tổ hợp tác, ông An có dịp chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, phòng bệnh cho các thành viên; thường xuyên đến thăm các chuồng trại nuôi ngựa của thành viên để hướng dẫn, đúc rút kinh nghiệm, đồng thời hỗ trợ, liên kết hợp tác cùng các thành viên cũng như các đối tác trong việc chăn nuôi, tiêu thụ ngựa thương phẩm, ngựa giống, cao ngựa...

Hiện nay, ngựa Bắc Hà ngoài mục đích nuôi thương phẩm, còn có thể kết hợp khai thác hoạt động du lịch.
Hiện nay, ngựa Bắc Hà ngoài mục đích nuôi thương phẩm, còn có thể kết hợp khai thác hoạt động du lịch.

Ông An tự tin khẳng định, với việc chăn nuôi ngựa ổn định như thời gian qua, sắp tới ông sẽ trả hết nợ ngân hàng. Có vốn tích lũy, gia đình ông và các thành viên trong tổ hợp tác sẽ tăng thêm số lượng đàn ngựa gấp 2 - 3 lần hiện nay. Tổ hợp tác cũng sẽ tiếp tục mở rộng quy mô nuôi, kết nạp thêm thành viên và tăng cường liên kết chăn nuôi cũng như tiêu thụ sản phẩm. Trong đó chú trọng phát triển nuôi ngựa vỗ béo, nuôi ngựa bạch nấu cao để cung cấp ra thị trường.

Theo ông Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch UBND xã Tả Chải cho biết, bằng việc khai thác điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu ở địa phương và phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi, mô hình chăn nuôi ngựa hàng hóa của hộ gia đình ông Vàng Văn An và Tổ hợp tác nuôi ngựa của xã bước đầu đã đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đây cũng là mô hình mới đã và đang được xã Tả Chải khuyến khích nhân rộng./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động