Những lợi ích tuyệt vời đến từ rong biển

TH&SP Rong biển giàu các khoáng chất, chất chống oxy hóa, vitamin cần thiết cho sức khỏe và đồng thời hỗ trợ điều trị nhiều bệnh hiệu quả.



Ảnh minh họa. Nguồn Internet.


Chúng ta đều biết rong biển được chế biến trong rất nhiều món ăn, chúng là nguồn cung cấp canxi, folate, vitamin B và magiê dồi dào. Tuy nhiên còn một số lợi ích mà không phải ai cũng biết đến.

Làm đẹp da

Rong biển đỏ là nguồn cung cấp a xít béo Omega-3, giúp giảm viêm, làm giảm nguy cơ mụn trứng cá mụn và các vấn đề về da khác, làm da mịn màng, trẻ trung hơn. Mùa đông là thời gian tuyệt vời để ăn các thực phẩm giàu Omega-3 để giúp chống lại các tác động làm khô da do thời tiết.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Một số người khi ăn các loại đậu thường bị đầy hơi và tức bụng. Nếu bạn bị như vậy, hãy cho thêm rong biển kombu, một loại rong biển rất phổ biến, vào nấu cùng với đậu thì các triệu chứng kia sẽ hoàn toàn biến mất.

Kiểm soát huyết áp

Huyết áp cao không kiểm soát sẽ làm tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Hấp thu từ nước biển hơn 90 loại khoáng chất với hàm lượng muối thấp và canxi cao nên rong biển có tác dụng làm giảm huyết áp rất tốt. Và vì thế, đối với những người bị cao huyết áp thì rong biển là loại thực phẩm nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày.

Ngoài ra, rong tiểu cầu ( chlorella) đã được chứng minh là giúp điều chỉnh huyết áp ở những người có huyết áp cao. Một nghiên cứu ở những bệnh nhân tăng huyết áp cho thấy 1,5 gam chlorella nguyên chất mỗi ngày dẫn đến giảm huyết áp trong khoảng thời gian sáu tháng, cũng như giảm các triệu chứng liên quan đến tăng huyết áp.

Hấp thụ chất béo

Theo một nghiên cứu năm 2010 , ăn rong biển có thể làm giảm tỷ lệ hấp thu chất béo đến 75%, bằng cách ức chế tác dụng của men tiêu hóa lipase.

Hỗ trợ tuyến giáp

Cơ thể chúng ta phụ thuộc vào chức năng tuyến giáp khỏe mạnh để quản lý sự trao đổi chất. Rong biển, đặc biệt là tảo biển, có chứa nguồn iốt dồi dào, chất này là thành phần chính của các hormone tuyến giáp rất cần thiết cho cơ thể người. Bởi vì, các hóc môn tuyến giáp điều chỉnh sự chuyển hoá trong mọi tế bào của cơ thể và hầu như giữ vai trò tất cả các chức năng sinh lý.

Chống viêm

Một số loài rong biển là những nguồn duy nhất của các bon hidrat làm giảm nguy cơ viêm nhiễm cho cơ thể con người, giống như những chất có tên gọi là fucans. Thêm vào đó, rong biển còn là một nguồn magiê phong phú, chất được cho là có khả năng ngăn ngừa bệnh đau đầu, đau nửa đầu và giảm chứng hen xuyễn.

Rong biển có rất nhiều lợi ích, nhưng nếu bạn có những vấn đề về tuyến giáp hay chức năng tiêu hóa, hãy hỏi ý kiến bác sĩ xem có thể sử dụng hoặc lượng sử dụng rong biển cho phép trong chế độ ăn của bạn.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên

Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên

Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Trà được đảm bảo chất lượng nhờ kiểm nghiệm định kỳ và công bố tiêu chuẩn.
Bánh chưng Kim Oanh

Bánh chưng Kim Oanh

Trải qua 30 năm gìn giữ và phát triển, thương hiệu bánh chưng Kim Oanh đã trở thành cái tên quen thuộc ở mảnh đất xứ Thanh.
Ninh Thuận thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Ninh Thuận thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Trong năm 2024, tỉnh Ninh Thuận phấn đấu có 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận OCOP; nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng; ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn.
Trứng vịt Đồng Ngâu

Trứng vịt Đồng Ngâu

Trứng vịt Đồng Ngâu là lựa chọn tốt với chất lượng đảm bảo, an toàn cho sức khỏe với quy trình chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGap.
Việt Nam còn nhiều dư địa cho phát triển các sản phẩm gia vị

Việt Nam còn nhiều dư địa cho phát triển các sản phẩm gia vị

Theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam còn nhiều dư địa cho phát triển các sản phẩm gia vị. Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu 264.094 tấn hồ tiêu các loại, kim ngạch 906,5 triệu USD.
Cơ hội đưa trái xoài An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa trái xoài An Giang chinh phục thị trường thế giới

Sau hơn 10 năm nỗ lực đàm phán, hàng chục tấn xoài hạt lép, xoài keo, xoài tượng da xanh của tỉnh An Giang đã chinh phục được nhiều thị trường khó tính. Từ đây, mở ra cơ hội đưa trái xoài An Giang chinh phục các thị trường khó tính.
Nấm linh chi Hoàng Hậu

Nấm linh chi Hoàng Hậu

Nấm Linh Chi Hoàng Hậu được trồng theo quy trình khép kín, đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao tại Thanh Hóa, mang đến cho bạn sản phẩm chất lượng cao với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.
Miến gạo Huy

Miến gạo Huy

Miến gạo Huy là sản phẩm miến truyền thống có từ lâu đời của xã Phú Xuân, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Miến gạo Huy sử dụng loại lúa Q5 do nhân dân địa phương sản xuất, không dùng thuốc bảo vệ thực vật.
Vietnam Expo 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối, tăng cường xuất khẩu

Vietnam Expo 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối, tăng cường xuất khẩu

Vietnam Expo 2024 mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp cộng đồng doanh nghiệp tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động