Nâng tầm sản phẩm OCOP: Hà Tĩnh trưng bày sản phẩm chào mừng Đại hội Đảng

TH&SP Huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) tổ chức trưng bày sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu của địa phương nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên.

Tong 2 ngày (23 - 24/7), huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) tổ chức trưng bày sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu của địa phương.

Tại gian hàng, 70 sản phẩm nông sản tiêu biểu của huyện, trong đó có 20 sản phẩm OCOP được trưng bày khá bắt mắt, hấp dẫn.

Đặc biệt, điểm nhấn của gian hàng trưng bày có sự góp mặt của 3 sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh, bao gồm: nước mắm Thu Hùng (xã Cẩm Nhượng), gà (xã Cẩm Thành)...


dx

Trưng bày các nông sản của địa phương


Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Tĩnh Trần Huy Oánh cho biết, Chương trình OCOP mới được chính thức triển khai hơn 1 năm, song đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp và cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã về vị trí của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế nông thôn… Thông qua các chương trình khuyến nông, chính sách kích cầu của Nhà nước, đặc biệt là qua chương trình OCOP, các sản vật của Hà Tĩnh ngày càng được chắp cánh bay xa, nâng tầm giá trị.


gfg

Sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh được trưng bày


Năm 2019, có 140 sản phẩm đăng ký tham gia chương trình thì đã có 72 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, trong đó, có 3 sản phẩm đạt 4 sao, 69 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm OCOP được đánh giá xếp hạng đã có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.


vfv

Trưng bày sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện Cẩm Xuyên


Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đều được quản lý chặt chẽ theo quy chế quản lý sản phẩm và truy xuất các thông tin thông qua hệ thống tem mã QR do Văn phòng NTM quản trị, đảm bảo công khai thông tin về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm cho người tiêu dùng.

Trong các chuyến kiểm tra, thị sát các cơ sở tham gia OCOP, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên nhắc nhở, lưu ý các chủ cơ sở: Việc tham gia OCOP không chỉ để tiêu thụ được sản phẩm nhiều hơn, mà còn hơn thế, đó là phải luôn đảm bảo về mẫu mã, chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, để giữ vững thương hiệu cho chính mình và cộng đồng, làng nghề. Đó mới là cái bền vững, lâu dài của sản phẩm Hà Tĩnh đạt chuẩn OCOP.

Hà An

Hà An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đội tuyển U22 Việt Nam được kỳ vọng bùng nổ tại SEA Games 33

Đội tuyển U22 Việt Nam được kỳ vọng bùng nổ tại SEA Games 33

Trước thềm SEA Games 33, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng các chuyên gia hàng đầu tổ chức chương trình huấn luyện về khoa học thể thao và dinh dưỡng hiện đại dành cho Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).
Vì sao truy xuất nguồn gốc nông sản Việt Nam vẫn “kẹt” ở dữ liệu?

Vì sao truy xuất nguồn gốc nông sản Việt Nam vẫn “kẹt” ở dữ liệu?

Trong bối cảnh thương mại số bùng nổ, truy xuất nguồn gốc được ví như tấm hộ chiếu quyền lực để nông sản Việt vươn ra biển lớn. Thế nhưng bài toán chuẩn hóa hệ thống và xác thực dữ liệu vẫn đang là điểm nghẽn khiến nhiều doanh nghiệp chưa thể tận dụng trọn vẹn lợi ích từ xu thế này.
Hải quan khu vực I nỗ lực cải cách, hiện đại hóa, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp

Hải quan khu vực I nỗ lực cải cách, hiện đại hóa, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp

Bước vào giai đoạn nước rút của năm 2025, Chi cục Hải quan khu vực I đang tăng tốc trên cả hai mặt trận: cải cách – hiện đại hóa thủ tục hải quan và siết chặt công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại. Với quyết tâm cao, đơn vị hướng tới mục tiêu hoàn thành toàn diện kế hoạch thu ngân sách, góp phần tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.
Nâng tầm giá trị thương hiệu cam Hưng Yên

Nâng tầm giá trị thương hiệu cam Hưng Yên

Những ngày này, về với Hưng Yên, du khách dễ dàng bắt gặp những cánh đồng cam trải dài ngút ngàn, cây nào cũng sai trĩu quả, ngả màu vàng óng ả báo hiệu một mùa vụ thắng lợi. Không chỉ dừng lại ở việc mở rộng diện tích lên gần 1.900 ha với sản lượng ước đạt 38.000 tấn, người nông dân Hưng Yên đang ngày càng chú trọng vào chất lượng, áp dụng quy trình VietGAP và đưa vào trồng thử nghiệm những giống cam mới, lạ, mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội.
Việt Nam có 3 món cà phê lọt top 10 đồ uống ngon nhất Đông Nam Á

Việt Nam có 3 món cà phê lọt top 10 đồ uống ngon nhất Đông Nam Á

Chuyên trang ẩm thực uy tín Taste Atlas đã công bố danh sách 62 đồ uống ngon nhất Đông Nam Á. Với ba đại diện góp mặt trong top 10, Việt Nam đã khẳng định vị thế nổi bật trên bản đồ ẩm thực khu vực, đặc biệt là với cà phê.
Khi chuẩn quốc tế trở thành "tấm hộ chiếu" của thương hiệu thủ công Việt

Khi chuẩn quốc tế trở thành "tấm hộ chiếu" của thương hiệu thủ công Việt

Thương hiệu hợp chuẩn quốc tế đang là con đường duy nhất để nâng sức cạnh tranh và giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn tầm toàn cầu. Thương hiệu mạnh không chỉ lan tỏa bản sắc văn hóa mà còn mở cửa thị trường, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.
Phở Việt Nam đứng thứ 9 trong danh sách các món ngon nhất Đông Nam Á

Phở Việt Nam đứng thứ 9 trong danh sách các món ngon nhất Đông Nam Á

Phở Việt Nam đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 9 trong Top 100 món ăn ngon nhất Đông Nam Á và Top 100 món ăn đường phố ngon nhất Đông Nam Á do chuyên trang ẩm thực TasteAtlas công bố, khẳng định vị thế "quốc hồn quốc túy" và sức sống mạnh mẽ của ẩm thực Việt trên trường quốc tế.
Trồng dược liệu dưới tán rừng nâng cao thu nhập, giảm áp lực khai thác gỗ

Trồng dược liệu dưới tán rừng nâng cao thu nhập, giảm áp lực khai thác gỗ

Mô hình trồng cây dược liệu dưới tán rừng ở Khun Há (Lai Châu) đang mang lại hiệu quả kép: vừa tạo sinh kế bền vững với mức thu nhập vượt trội cho người dân, vừa bảo vệ môi trường sinh thái rừng đầu nguồn.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thanh Hóa khai trương không gian trưng này nông sản an toàn 2025: Quy mô kỷ lục, mở ra cơ hội vàng cho liên kết và xuất khẩu

Tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại tiếp tục diễn biến phức tạp trong tháng 11

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Quốc gia: Đẩy mạnh Chiến lược phát triển ngành Dược Việt Nam đến năm 2045

Tiêm chủng trọn đời: Trụ cột mới của y tế dự phòng Việt Nam

Đưa chanh leo thành ngành hàng tỷ đô bằng đòn bẩy liên kết 5 nhà và chuẩn hóa nguồn giống

Hải quan tăng cường phối hợp liên ngành chống gian lận và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Phát biểu kết luận của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực nhiệm kỳ Đại hội XIII

'Kinh tế biển xanh' Việt Nam: Tư duy tiên phong và yêu cầu hoàn thiện chính sách

Loại rau mọc dại bỗng thành đặc sản 120.000 đồng/kg mùa nước nổi

iPhone 17e lộ diện: Lột xác ngoại hình nhưng công nghệ vẫn giậm chân tại chỗ

Hồi sinh “gỗ vàng” nơi núi đá, nông dân thu tiền tỷ mỗi năm

Bộ Y tế đẩy mạnh liên thông dữ liệu và hoàn thiện pháp lý về y tế số

Ngành dệt may Việt Nam cần làm gì để thích ứng với thị trường EU?

Mở đường cho nông nghiệp hiện đại: Từ chính sách đột phá đến những mô hình tiên phong trên đồng đất xứ Thanh

12 cây chè shan tuyết được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động