Năm Du lịch quốc gia 2022 lùi thời gian khai mạc

Mới đây, tại cuộc họp về công tác chuẩn bị tổ chức lễ khai mạc và các hoạt động, sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2022, Ban tổ chức đã thống nhất điều chỉnh thời gian diễn ra lễ khai mạc sáng ngày 26/3, lùi 01 ngày so với dự kiến ban đầu.
Lạng Sơn sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trong tình hình mới Hội An sẵn sàng cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 Khánh Hòa: Sẵn sàng đón khách quốc tế khi du lịch mở cửa hoàn toàn
Năm Du lịch quốc gia 2022 lùi thời gian khai mạc
Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đoàn Văn Việt phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đoàn Văn Việt đã chủ trì cuộc họp Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia-Quảng Nam 2022 nhằm rà soát công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc sắp diễn ra và các hoạt động, sự kiện Năm du lịch quốc gia 2022.

Thứ trưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Năm du lịch quốc gia 2022 của Quảng Nam dù trong hoàn cảnh gặp không ít khó khăn. Để đạt được điều đó là sự nỗ lực, cố gắng của ban tổ chức, các đơn vị, doanh nghiệp liên quan. Ông cũng cho biết trong điều kiện có thể, Quảng Nam cần tổ chức các hoạt động một cách phong phú, hấp dẫn để khởi động cho Năm du lịch quốc gia và cũng là để khởi đầu cho sự phục hồi hoạt động phát triển du lịch của nước ta.

Tham gia cuộc họp có ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng với đại diện lãnh đạo các ban ngành, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, Ban Tổ chức đã thống nhất lễ khai mạc sẽ được điều chỉnh tổ chức vào tối ngày 26/3 - trễ một ngày so với dự kiến ban đầu (ngày 25/3)

Ban tổ chức đã tập trung vào việc tiếp tục rà soát công tác chuẩn bị cho sự kiện Năm du lịch quốc gia 2022 với chủ đề "Quảng Nam- Điểm đến du lịch xanh". Đây là sự kiện lớn, quảng bá điểm đến du lịch xanh Quảng Nam, cũng như tạo sức bật cho du lịch cả nước; gắn liền với đó là sự kiện mở cửa đón khách quốc tế, do đó, Ban Tổ chức nêu cao tiêu chí "an toàn, khoa học và hiệu quả", đảm bảo an toàn phòng dịch và xử lý các tình huống phát sinh liên qua.

Đặc biệt theo suốt chủ đề "Du lịch xanh", các hoạt động phải được tổ chức chu đáo, an toàn, dự lường rủi ro, lên phương án xử lý sự cố - nếu có; đặc biệt là sự kiện Ngày hội khinh khí cầu, vấn đề môi trường, an ninh trật tự để chủ động phương án…

Báo cáo tại cuộc họp cho biết, đến nay tiến độ chuẩn bị các hoạt động cơ bản được đảm bảo. Cụ thể, cùng với các văn bản, kế hoạch, kịch bản chuẩn bị, đến thời điểm này, Ban tổ chức đã hoàn thành các nội dung như: Xây dựng logo và Bộ nhận diện Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022;

Triển khai công tác quảng bá, tuyên truyền dưới nhiều hình thức, chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai đồng bộ công tác tuyên truyền Năm Du lịch quốc gia 2022 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Công tác tài trợ và rà soát, giải quyết các vướng mắc liên quan đến công tác chuẩn bị các sự kiện lớn trong chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia, đặc biệt là chuẩn bị cho các sự kiện Lễ khai mạc, bế mạc, kỉ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ và các hoạt động đối ngoại...

Một số hoạt động được quan tâm đầu tư, chuẩn bị hưởng ứng sự kiện Năm du lịch quốc gia 2022 là: Tour trải nghiệm các sản phẩm du lịch xanh tỉnh Quảng Nam ( diễn từ ngày 24 đến 27/3); Khai trương Làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú (vào chiều ngày 24/3); Chương trình "Nét xưa phố Hội" tại phố cổ Hội An (từ ngày 24-27/2) và các hoạt động hưởng ứng khai mạc Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022.

Năm Du lịch quốc gia 2022 lùi thời gian khai mạc
Quang cảnh cuộc họp Ban tổ chức Năm du lịch quốc gia 2022

Một số sự kiện khác hưởng ứng Khai mạc Năm du lịch quốc gia diễn ra trong tháng 3 này cũng đang được chuẩn bị kỹ lưỡng như: Ngày hội khinh khí cầu do Công ty Dịch vụ Chiến Thắng và Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng chủ trì diễn ra ngày 25-26/3; Hội thảo Phát triển du lịch xanh Quảng Nam diễn ra vào sáng ngày 25/3 tại TP. Hội An; Hoạt động trải nghiệm không gian văn hóa lễ hội vào chiều ngày 25/3 tại Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An; Giải Golf thường niên tỉnh Quảng Nam; Công bố Tuần lễ Du lịch Xanh; Chương trình "Đêm Mỹ Sơn huyền thoại" từ 16 giờ đến 20 giờ 30 phút ngày 26/3 tại Khu đền tháp Mỹ Sơn…

Các đơn vị liên quan cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai như: huy động kinh phí xã hội hóa, điều tiết giao thông…

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đoàn Văn Việt đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban tổ chức đến thời điểm này có thể nói là đạt yêu cầu, đảm bảo tiến độ đặt ra dù trong hoàn cảnh gặp không ít khó khăn. Đạt được điều này là nhờ sự quan tâm, nỗ lực rất lớn, sự năng động của Ban tổ chức, địa phương đăng cai, các đơn vị, doanh nghiệp liên quan.

Theo Thứ trưởng, trong bối cảnh Chính phủ công bố ngày 15/3 này sẽ mở cửa du lịch quốc tế trong điều kiện bình thường mới, phải thích ứng, linh hoạt, an toàn, hiệu quả. Chính vì thế, sự kiện Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia- Quảng Nam 2022 là một sự kiện hết sức ý nghĩa và là một điểm nhấn cho du lịch của Việt Nam và cho du lịch Quảng Nam.

"Tất cả các công việc đang bàn bạc, triển khai là sự chuẩn bị cho chương trình khai mạc trong điều kiện có thể hết sức phong phú, hấp dẫn để khởi đầu cho Năm du lịch quốc gia cũng như khởi đầu cho sự phục hồi hoạt động phát triển du lịch của đất nước chúng ta", Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh.

Một vấn đề được nhiều đại biểu tham gia cuộc họp quan tâm là kịch bản lễ khai mạc làm thế nào cho thật sự thuyết phục, đúng hoàn cảnh điều kiện hiện nay. Về vấn đề này, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết các đơn vị của Bộ VHTT&DL, của tỉnh Quảng Nam đã tham gia góp ý hết sức sâu sát, kỹ lưỡng. Đề nghị ban biên tập, đạo diễn lễ khai mạc lắng nghe, tiếp tục hoàn chỉnh, bổ sung một cách tốt nhất để qua đó chương trình kịch bản khai mạc toát lên được Năm du lịch quốc gia nhưng vẫn thấy vai trò của du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng, với chủ đề Quảng Nam- điểm đến du lịch xanh. Đặc biệt vấn đề ngôn ngữ, hình ảnh, sân khấu,…phải mới lạ, ấn tượng, sáng tạo. Đồng thời cần dự lường mọi tình huống phát sinh trong tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp như hiện nay.

Theo ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" được kỳ vọng là sự kiện văn hoá du lịch quốc gia trực tiếp kích cầu và thúc đẩy phục hồi du lịch. Thời gian không còn nhiều, những vướng mắc được chỉ đạo phải được khẩn trương xử lý, chuẩn bị chu đáo nhất, đảm bảo thành công, tiếp tục hoàn thiện kịch bản lễ khai mạc để toát lên cho được chủ đề xuyên suốt "Du lịch xanh", nghệ thuật, nhưng phải logic trong tất cả các sự kiện, hoạt động, từ khai mạc cho đến khi kết thúc Năm Du lịch... Đề nghị Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Ninh tính toán thời điểm diễn ra các sự kiện trước, trong và sau lễ khai mạc hợp lý để tạo sự chuyển tiếp theo chủ đề đồng thời phục vụ tốt nhất cho quá trình tham quan, trải nghiệm của đại biểu, du khách. Không đặt nặng số lượng mà đề cao chất lượng, để lại dấu ấn đậm nét với du khách.

Tại cuộc họp thường kỳ mới đây của UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các Sở, Ban, ngành và địa phương tập trung triển khai thực hiện, hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức "Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022" trong thời gian sớm nhất.

Giao Sở VHTT&DL phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ VHTT&DL, các đơn vị tổ chức sự kiện để đảm bảo tốt các điều kiện tổ chức thành công buổi lễ Khai mạc. Phối hợp với Sở Y tế, các địa phương xây dựng phương án cụ thể, chi tiết, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong tổ chức các hoạt động, sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2022 và mở cửa đón khách du lịch quốc tế theo chủ trương của Chính phủ. Đồng thời căn cứ vào diễn biến thực tế việc đi lại trong nước và quốc tế để tập trung xây dựng những hoạt động trọng tâm, không dàn trải, có khả năng thu hút du khách cao, tiết kiệm kinh phí cho ngân sách nhà nước và doanh nghiệp.

Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động