Nam Á Bank huy động 1.100 tỷ đồng từ cổ phiếu

TH&SP Nam Á Bank dự định sẽ dùng số tiền thu được từ cổ phiếu để tăng cường năng lực tài chính; đáp ứng điều kiện mở rộng mạng lưới hoạt động, thành lập công ty trực thuộc theo quy định.

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa có thông báo về việc sẽ chào bán gần 111 triệu cổ phần, trong đó chào bán cho cổ đông hiện hữu là gần 44 triệu cổ phần, phát hành theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) là 16,7 triệu cổ phần và chào bán riêng lẻ hơn 50 triệu cổ phần.

Thời hạn đăng ký mua cổ phần từ 23/6 đến 13/7.


dxs

Ngân hàng Nam Á Bank


Dự kiến, giá chào bán cho cổ đông hiện hữu và ESOP là 10.000 đồng/cổ phiếu, chào bán riêng lẻ là tối thiểu 10.000 đồng/cổ phiếu nhưng không thấp hơn giá thị trường tại thời điểm phát hành và không thấp hơn giá trị sổ sách.

Số tiền thu được từ đợt chào bán dự kiến tối thiểu là hơn 1.100 tỷ đồng.

Nam Á Bank dự định sẽ dùng số tiền thu được từ cổ phiếu để tăng cường năng lực tài chính; đáp ứng điều kiện mở rộng mạng lưới hoạt động, thành lập công ty trực thuộc theo quy định; tăng quy mô vốn để mở rộng hoạt động kinh doanh như cho vay và kinh doanh các dịch vụ ngân hàng khác đồng thời đảm bảo việc thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh của ngân hàng.

Được biết, Nam Á Bank có vốn điều lệ hơn 3.890 tỷ đồng, việc phát hành 111 triệu cổ phiếu đợt này sẽ giúp ngân hàng tăng vốn lên mức 5.000 tỷ đồng.

Nợ xấu của Nam Á Bank tăng vọt?

Tại thời điểm cuối năm 2019, tổng tài sản của Nam Á Bank tăng 26% lên con số 94.687 tỷ đồng. Trong đó cho vay khách hàng tăng gần 33% lên mức 67.545 tỷ đồng. Tiền gửi khách hàng cũng tăng 30,5% lên mức 70.744 tỷ đồng.

Mặc dù chi phí dự phòng rủi ro tín dụng giảm nhưng về chất lượng cho vay thì nợ xấu của Nam Á Bank lại tăng mạnh tới 70% khi chiếm 1.334 tỷ đồng. Tương ứng tỷ lệ nợ xấu tăng từ 1,54% của đầu kỳ lên 1,97%.

Hiện Nam Á Bank là một trong những ngân hàng có vốn điều lệ khá thấp chỉ 3.890 tỷ đồng.

Hà Linh

Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tin vui cho hàng Việt Nam đang trên đường đến Mỹ

Tin vui cho hàng Việt Nam đang trên đường đến Mỹ

Theo thông báo mới từ Cơ quan Hải quan Mỹ, hàng hóa đang trên đường đến Mỹ sẽ không bị áp thuế đối ứng.
Mỹ áp thuế 46% gây áp lực và thách thức cho xuất khẩu

Mỹ áp thuế 46% gây áp lực và thách thức cho xuất khẩu

Tại họp báo Chính phủ chiều 6/4, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết mức thuế đối ứng 46% từ Mỹ sẽ tác động không tốt đến hoạt động xuất khẩu và tăng trưởng kinh tế, thu hút FDI, dịch vụ và lao động...
Nâng kịch bản tăng trưởng cho 3 quý cuối năm

Nâng kịch bản tăng trưởng cho 3 quý cuối năm

Tăng trưởng quý I/2025 đạt 6,93%, Bộ Tài chính đã xây dựng kịch bản tăng trưởng cao hơn cho 3 quý cuối năm, cụ thể: quý II đạt khoảng 8,3%; quý III, quý IV lần lượt là 8,3% và 8,4%...
Chỉ số CPI giảm, lạm phát quý I/2025 tăng 3,01%

Chỉ số CPI giảm, lạm phát quý I/2025 tăng 3,01%

Giá xăng dầu, giá gạo trong tháng 3 giảm theo giá thế giới đã kéo CPI bình quân quý I/2025 xuống còn 3,22%, thấp hơn mức tăng bình quân của 2 tháng đầu năm. Bình quân quý I/2025, lạm phát cơ bản tăng 3,01% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất nhập khẩu quý I/2025 đạt 202,52 tỷ USD

Xuất nhập khẩu quý I/2025 đạt 202,52 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá quý I/2025 đạt 202,52 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 3,16 tỷ USD.
Xuất siêu sang Mỹ: Việt Nam xứng đáng được đối xử công bằng

Xuất siêu sang Mỹ: Việt Nam xứng đáng được đối xử công bằng

Trong thế giới hội nhập và phụ thuộc lẫn nhau ngày nay, các con số thống kê – nếu không được đặt đúng trong bối cảnh, hoàn cảnh – đôi khi có thể dẫn đến những ngộ nhận tai hại.
Không thay đổi mục tiêu tăng trưởng: Linh hoạt chính sách ứng phó thuế quan đối ứng

Không thay đổi mục tiêu tăng trưởng: Linh hoạt chính sách ứng phó thuế quan đối ứng

Cùng với việc chủ động và linh hoạt trong việc thực thi chính sách, để giảm thiểu tác động do chính sách thuế quan đối ứng của Hoa Kỳ đối với kinh tế nước ta, Chính phủ cần tiếp tục thực thi các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động