Nam Á Bank huy động 1.100 tỷ đồng từ cổ phiếu

TH&SP Nam Á Bank dự định sẽ dùng số tiền thu được từ cổ phiếu để tăng cường năng lực tài chính; đáp ứng điều kiện mở rộng mạng lưới hoạt động, thành lập công ty trực thuộc theo quy định.

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa có thông báo về việc sẽ chào bán gần 111 triệu cổ phần, trong đó chào bán cho cổ đông hiện hữu là gần 44 triệu cổ phần, phát hành theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) là 16,7 triệu cổ phần và chào bán riêng lẻ hơn 50 triệu cổ phần.

Thời hạn đăng ký mua cổ phần từ 23/6 đến 13/7.


dxs

Ngân hàng Nam Á Bank


Dự kiến, giá chào bán cho cổ đông hiện hữu và ESOP là 10.000 đồng/cổ phiếu, chào bán riêng lẻ là tối thiểu 10.000 đồng/cổ phiếu nhưng không thấp hơn giá thị trường tại thời điểm phát hành và không thấp hơn giá trị sổ sách.

Số tiền thu được từ đợt chào bán dự kiến tối thiểu là hơn 1.100 tỷ đồng.

Nam Á Bank dự định sẽ dùng số tiền thu được từ cổ phiếu để tăng cường năng lực tài chính; đáp ứng điều kiện mở rộng mạng lưới hoạt động, thành lập công ty trực thuộc theo quy định; tăng quy mô vốn để mở rộng hoạt động kinh doanh như cho vay và kinh doanh các dịch vụ ngân hàng khác đồng thời đảm bảo việc thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh của ngân hàng.

Được biết, Nam Á Bank có vốn điều lệ hơn 3.890 tỷ đồng, việc phát hành 111 triệu cổ phiếu đợt này sẽ giúp ngân hàng tăng vốn lên mức 5.000 tỷ đồng.

Nợ xấu của Nam Á Bank tăng vọt?

Tại thời điểm cuối năm 2019, tổng tài sản của Nam Á Bank tăng 26% lên con số 94.687 tỷ đồng. Trong đó cho vay khách hàng tăng gần 33% lên mức 67.545 tỷ đồng. Tiền gửi khách hàng cũng tăng 30,5% lên mức 70.744 tỷ đồng.

Mặc dù chi phí dự phòng rủi ro tín dụng giảm nhưng về chất lượng cho vay thì nợ xấu của Nam Á Bank lại tăng mạnh tới 70% khi chiếm 1.334 tỷ đồng. Tương ứng tỷ lệ nợ xấu tăng từ 1,54% của đầu kỳ lên 1,97%.

Hiện Nam Á Bank là một trong những ngân hàng có vốn điều lệ khá thấp chỉ 3.890 tỷ đồng.

Hà Linh

Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vay đặc biệt 0% lãi suất: Chỉ áp dụng khi hệ thống cần can thiệp nhanh

Vay đặc biệt 0% lãi suất: Chỉ áp dụng khi hệ thống cần can thiệp nhanh

Sáng 29/5, Quốc hội thảo luận dự án Luật sửa đổi, bổ sung Luật Các tổ chức tín dụng, nổi bật là quy định cho vay đặc biệt lãi suất 0% không cần tài sản đảm bảo. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng khẳng định, đây là cơ chế đặc biệt, chỉ áp dụng khi cần bảo vệ hệ thống. Bà cũng cho biết dự luật đề xuất phân quyền cho NHNN để xử lý kịp thời tình huống khẩn cấp.
Thương mại điện tử – Cơ hội mới cho hàng Việt truyền thống

Thương mại điện tử – Cơ hội mới cho hàng Việt truyền thống

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số và thương mại điện tử đang mở ra không gian kinh doanh mới cho hàng Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm thủ công, làng nghề, đặc sản vùng miền. Tuy nhiên, để tận dụng hiệu quả kênh phân phối hiện đại này, doanh nghiệp và hộ kinh doanh nhỏ cần vượt qua không ít thách thức về kỹ năng, hạ tầng và khả năng thích nghi với môi trường số.
Hải quan vào cuộc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu sầu riêng

Hải quan vào cuộc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu sầu riêng

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cục Hải quan vừa yêu cầu các Chi cục Hải quan địa phương tạo điều kiện thuận lợi, ưu tiên thông quan nhanh đối với hàng nông lâm thủy sản, đặc biệt là sầu riêng – mặt hàng đang gặp nhiều thách thức xuất khẩu do kiểm soát bổ sung từ nước nhập khẩu và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.
Đề nghị gỡ rào cản trong kinh doanh xuất khẩu gạo

Đề nghị gỡ rào cản trong kinh doanh xuất khẩu gạo

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiến nghị Bộ Công Thương bãi bỏ nhiều quy định trong dự thảo sửa đổi Nghị định về xuất khẩu gạo, cho rằng các điều kiện hiện hành đang tạo thêm gánh nặng chi phí và hạn chế doanh nghiệp tiếp cận thị trường.
Mở “cao tốc” cho kinh tế tư nhân: Cơ hội lịch sử cần hành động mạnh mẽ

Mở “cao tốc” cho kinh tế tư nhân: Cơ hội lịch sử cần hành động mạnh mẽ

Tọa đàm “Mở cao tốc cho kinh tế tư nhân” ngày 28/5 quy tụ các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và đại diện doanh nghiệp nhằm bàn thảo về việc hiện thực hóa Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị. Được xem là đòn bẩy thể chế cho khu vực tư nhân – động lực quan trọng của nền kinh tế, Nghị quyết này chỉ phát huy hiệu quả khi toàn hệ thống chính trị đồng hành và chuyển động một cách thực chất.
Ngành rau quả “lao đao” đầu năm 2025, vải thiều trở thành điểm tựa

Ngành rau quả “lao đao” đầu năm 2025, vải thiều trở thành điểm tựa

Tính đến hết tháng 4/2025, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam chỉ đạt 1,62 tỷ USD, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, sầu riêng – mặt hàng từng tạo đột phá – sụt giảm tới 74%, khiến chuỗi cung ứng đứng trước nguy cơ đứt gãy. Trong bối cảnh này, vụ vải thiều đang được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho ngành rau quả lấy lại đà tăng trưởng.
Chuẩn bị tốt từ vườn đến thị trường: Chìa khóa thành công vụ vải 2025

Chuẩn bị tốt từ vườn đến thị trường: Chìa khóa thành công vụ vải 2025

Vải thiều đầu vụ thu hoạch năm 2025 đang được bán với giá cao tại Hà Nội và nhiều tỉnh, trong khi các địa phương sản xuất chủ động xúc tiến thương mại, đảm bảo đầu ra cho vụ mùa đểm bảo giá trị nâng cao và bền vững.
Ngành gỗ Việt Nam trước bài toán tái cấu trúc và phát triển bền vững

Ngành gỗ Việt Nam trước bài toán tái cấu trúc và phát triển bền vững

Giữ vai trò chủ lực trong nông nghiệp với kim ngạch xuất khẩu hàng chục tỷ USD mỗi năm, ngành chế biến, xuất khẩu lâm sản Việt Nam đang phải đối mặt với hàng loạt rào cản từ thị trường, thuế quan, nguồn nguyên liệu đến các quy định môi trường khắt khe. Để duy trì vị thế và tăng trưởng bền vững, doanh nghiệp buộc phải tái cấu trúc toàn diện.
VCCI đề xuất không miễn thuế nhập khẩu với hàng thương mại điện tử giá thấp

VCCI đề xuất không miễn thuế nhập khẩu với hàng thương mại điện tử giá thấp

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất xây dựng chính sách thuế toàn diện, không áp dụng miễn thuế nhập khẩu đối với hàng thương mại điện tử có giá trị thấp. Đề xuất này nhằm đảm bảo sự công bằng trong nghĩa vụ thuế giữa hàng hóa sản xuất trong nước và hàng hóa nhập khẩu qua kênh thương mại điện tử – vốn đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động