Nam Á Bank huy động 1.100 tỷ đồng từ cổ phiếu

TH&SP Nam Á Bank dự định sẽ dùng số tiền thu được từ cổ phiếu để tăng cường năng lực tài chính; đáp ứng điều kiện mở rộng mạng lưới hoạt động, thành lập công ty trực thuộc theo quy định.

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa có thông báo về việc sẽ chào bán gần 111 triệu cổ phần, trong đó chào bán cho cổ đông hiện hữu là gần 44 triệu cổ phần, phát hành theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) là 16,7 triệu cổ phần và chào bán riêng lẻ hơn 50 triệu cổ phần.

Thời hạn đăng ký mua cổ phần từ 23/6 đến 13/7.


dxs

Ngân hàng Nam Á Bank


Dự kiến, giá chào bán cho cổ đông hiện hữu và ESOP là 10.000 đồng/cổ phiếu, chào bán riêng lẻ là tối thiểu 10.000 đồng/cổ phiếu nhưng không thấp hơn giá thị trường tại thời điểm phát hành và không thấp hơn giá trị sổ sách.

Số tiền thu được từ đợt chào bán dự kiến tối thiểu là hơn 1.100 tỷ đồng.

Nam Á Bank dự định sẽ dùng số tiền thu được từ cổ phiếu để tăng cường năng lực tài chính; đáp ứng điều kiện mở rộng mạng lưới hoạt động, thành lập công ty trực thuộc theo quy định; tăng quy mô vốn để mở rộng hoạt động kinh doanh như cho vay và kinh doanh các dịch vụ ngân hàng khác đồng thời đảm bảo việc thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh của ngân hàng.

Được biết, Nam Á Bank có vốn điều lệ hơn 3.890 tỷ đồng, việc phát hành 111 triệu cổ phiếu đợt này sẽ giúp ngân hàng tăng vốn lên mức 5.000 tỷ đồng.

Nợ xấu của Nam Á Bank tăng vọt?

Tại thời điểm cuối năm 2019, tổng tài sản của Nam Á Bank tăng 26% lên con số 94.687 tỷ đồng. Trong đó cho vay khách hàng tăng gần 33% lên mức 67.545 tỷ đồng. Tiền gửi khách hàng cũng tăng 30,5% lên mức 70.744 tỷ đồng.

Mặc dù chi phí dự phòng rủi ro tín dụng giảm nhưng về chất lượng cho vay thì nợ xấu của Nam Á Bank lại tăng mạnh tới 70% khi chiếm 1.334 tỷ đồng. Tương ứng tỷ lệ nợ xấu tăng từ 1,54% của đầu kỳ lên 1,97%.

Hiện Nam Á Bank là một trong những ngân hàng có vốn điều lệ khá thấp chỉ 3.890 tỷ đồng.

Hà Linh

Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải quyết những thách thức, bảo đảm tăng trưởng xuất khẩu bền vững

Giải quyết những thách thức, bảo đảm tăng trưởng xuất khẩu bền vững

Việt Nam đang trở thành điểm đến tin cậy trong xu hướng tái cân bằng chuỗi cung ứng toàn cầu. Dù vậy, để tận dụng tốt cơ hội, cần giải quyết những thách thức lớn về chi phí logistics, hạ tầng và nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây là tiền đề then chốt bảo đảm tăng trưởng xuất khẩu bền vững, đồng thời đóng góp vào tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn tới.
Ngân hàng Nhà nước siết chặt quy định khi tội phạm lừa đảo chuyển hướng sang tài khoản doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước siết chặt quy định khi tội phạm lừa đảo chuyển hướng sang tài khoản doanh nghiệp

Tình trạng lừa đảo trực tuyến đang có xu hướng chuyển dịch mục tiêu từ tài khoản cá nhân sang tài khoản của các tổ chức, doanh nghiệp. Trước thực trạng này, Ngân hàng Nhà nước đang khẩn trương sửa đổi, bổ sung các quy định để tăng cường an ninh, bảo mật cho các giao dịch thanh toán, đặc biệt là với nhóm khách hàng doanh nghiệp. Thông tin được ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) đưa ra tại họp báo Ngày thẻ Việt Nam 2025 diễn ra sáng ngày 26/9.
Hợp tác kinh tế Việt – Trung tăng trưởng ấn tượng với điểm sáng Sơn Đông

Hợp tác kinh tế Việt – Trung tăng trưởng ấn tượng với điểm sáng Sơn Đông

Quan hệ kinh tế – thương mại Việt Nam – Trung Quốc đang ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng, mở ra cơ hội đầu tư, giao thương và khai thác tiềm năng song phương còn rất lớn, đặc biệt giữa các địa phương kinh tế năng động như Sơn Đông.
Xuất khẩu cà phê tăng kỷ lục, thị trường "được mùa, được giá"

Xuất khẩu cà phê tăng kỷ lục, thị trường "được mùa, được giá"

8 tháng đầu năm 2025, ngành cà phê Việt Nam đạt kỷ lục xuất khẩu 6,42 tỷ USD, tăng gần 60% so với cùng kỳ. EU vẫn là thị trường lớn nhất, trong khi các thị trường châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng ghi nhận tín hiệu tích cực, mở ra cơ hội gia tăng giá trị và thương hiệu cho cà phê Việt.
Xuất khẩu và tín dụng tạo động lực tăng trưởng kinh tế

Xuất khẩu và tín dụng tạo động lực tăng trưởng kinh tế

Để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8,3% - 8,5% năm 2025, kinh tế Việt Nam phải đối diện áp lực tín dụng tăng nhanh, rủi ro lạm phát và sự phụ thuộc lớn vào khu vực FDI. Bài toán đặt ra là nâng chất xuất khẩu, gia tăng giá trị nội địa và củng cố năng lực cạnh tranh.
Doanh nghiệp Việt rộng cửa xuất khẩu sang thị trường châu Âu

Doanh nghiệp Việt rộng cửa xuất khẩu sang thị trường châu Âu

Các hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu mở ra cánh cửa lớn cho doanh nghiệp Việt Nam, nhưng đi kèm là sức ép cạnh tranh và yêu cầu khắt khe về chất lượng, xuất xứ. Bài toán đặt ra là làm thế nào để tận dụng ưu đãi thuế quan và vươn lên thị trường bền vững.
Thương mại điện tử và toàn cầu hóa: Cơ hội bứt phá cho logistics Việt

Thương mại điện tử và toàn cầu hóa: Cơ hội bứt phá cho logistics Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới mở ra thị trường trị giá hàng trăm tỷ USD, đặt logistics vào trung tâm cạnh tranh toàn cầu. Trong bối cảnh chuỗi cung ứng tái cấu trúc và chuyển đổi số, Việt Nam có cơ hội bứt phá nếu tận dụng tiềm năng hiệu quả.
Kinh tế, thương mại - trụ cột hợp tác trong quan hệ Việt Nam và Đức

Kinh tế, thương mại - trụ cột hợp tác trong quan hệ Việt Nam và Đức

Nửa thế kỷ kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (23/9/1975 – 23/9/2025), hợp tác Việt Nam – Đức đã phát triển mạnh mẽ và toàn diện. Trong đó, kinh tế - thương mại nổi lên là trụ cột quan trọng, phản ánh sự bổ sung lẫn nhau của hai nền kinh tế, đồng thời mở ra nhiều triển vọng từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như EVFTA.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động