MasterCard hợp tác ngân hàng VIB tăng bảo mật thẻ

TH&SP MasterCard và VIB áp dụng tính năng bảo hiểm rủi ro thẻ và bảo vệ danh tính người dùng đối với thẻ ghi nợ, thanh toán toàn cầu.


ảnh minh họa

Theo đó, chủ thẻ thanh toán toàn cầu MasterCard phát hành bởi Ngân hàng Quốc tế (VIB) sẽ được bảo hiểm rủi ro thẻ và bảo vệ danh tính. Đây là bộ đôi tính năng lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam. Cùng với đó, các chủ thẻ này còn được hưởng mức hoàn tiền hấp dẫn và không giới hạn đến 2% cho mọi chi tiêu, đây cũng là mức hoàn tiền hấp dẫn hàng đầu trên thị trường.

Bà Winnie Wong - Giám đốc phụ trách thị trường Đông Dương của MasterCard, chia sẻ với Báo giới mục đích của lần nâng cấp tính năng bảo mật thẻ này và những kế hoạch của đơn vị phát hành thẻ tại thị trường thẻ Việt Nam thời gian tới.

Đợt nâng cấp tính năng bảo mật thẻ lần này giúp ích cho người dùng như thế nào thưa bà?

Thẻ thanh toán toàn cầu (IDC) của VIB và MasterCard phát hành sẽ có hai tính năng bảo mật mới. Theo đó thẻ được bảo hiểm rủi ro miễn phí cho mọi giao dịch thẻ để chi tiêu trực tuyến và rút tiền tại ATM. Khi khách hàng rút tiền tại ATM với IDC và bị mất tiền trong vòng 30 phút thì sẽ nhận bồi thường toàn bộ số tiền đã rút và phí sơ cấp cứu phát sinh trong vòng 12 giờ từ khi xảy ra sự vụ.

Trường hợp mua sắm trực tuyến và thanh toán với thẻ IDC mà không nhận hàng hóa, không nhận đủ hoặc hàng hóa bị hư hại mà người bán không trả lại tiền, chủ thẻ cũng được bảo hiểm trên giá trị hàng hóa đã mua, tối đa 9 triệu đồng cho mỗi sự kiện bảo hiểm.

Đặc biệt, chủ thẻ cũng được bảo vệ danh tính miễn phí. Đây là chương trình mang lại lợi ích bảo mật vượt trội lần đầu tiên áp dụng tại thị trường Việt Nam. Tất cả thông tin khách hàng đăng ký bảo vệ bao gồm thẻ tín dụng, thẻ y tế, tài khoản ngân hàng, bằng lái xe, thẻ bảo hiểm xe, thẻ các chương trình liên kết... đều sẽ được hệ thống giám sát và cảnh báo ngay khi phát hiện những thông tin này có nguy cơ bị rò rỉ trên môi trường Internet.

Việc nâng cấp tính năng bảo mật thẻ sẽ giải quyết những bài toán gì đang hiện diện trên thị trường thẻ Việt Nam?

Vấn đề bảo mật và an toàn thanh toán thẻ là một trong những mối bận tâm hàng đầu của người dùng thẻ Việt Nam. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, tính năng bảo mật thẻ luôn không ngừng được cải tiến theo thời gian. Nhưng cùng với đó, những thủ thuật lừa đảo, gian lận, đánh cắp thông tin thẻ cũng ngày càng tinh vi. Nhất là đối với thẻ ghi nợ, thẻ thanh toán quốc tế, việc tăng cường bảo mật thẻ càng cấp thiết hơn khi đó chính là tài sản của người dùng.

Để đảm bảo an toàn giao dịch thẻ và thông tin của chủ thẻ cả trên môi trường trực tuyến lẫn khi giao dịch tại điểm chấp nhận thẻ, chúng tôi đã nghiên cứu những công nghệ, tính năng mới nhất trong nhiều năm, để có những bước cải tiến về tính năng, tạo cho người dùng cảm giác thoải mái, an tâm nhất khi sử dụng thẻ mọi lúc, mọi nơi.

Vì sao MasterCard chọn hợp tác cùng VIB trong lần nâng cấp tính năng thẻ này?

Chúng tôi hợp tác với nhiều ngân hàng tại Việt Nam nhằm mang đến những dòng thẻ đáp ứng nhu cầu của người dùng với độ bảo mật cao, tính năng phù hợp. VIB là một trong những ngân hàng năng động nhất trên thị trường thẻ hiện nay khi liên tục sáng tạo những dòng thẻ chú trọng về công nghệ và tính sáng tạo, với những tính năng và lợi ích vượt trội, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là ngân hàng có doanh số thanh toán trực tuyến qua thẻ MasterCard cao nhất 2018 với mức tăng trưởng hơn 200% so với năm 2017.

Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của VIB trong việc tiên phong khai phá những nhu cầu chưa được thỏa mãn của khách hàng, mang đến các dòng thẻ độc đáo về tiện ích và ưu đãi. Những nỗ lực này đã góp phần thay đổi thói quen dùng thẻ của khách hàng Việt, khuyến khích khách hàng chi tiêu qua thẻ nhiều hơn thay vì dùng tiền mặt, góp phần tích cực thúc đẩy tiến trình chi tiêu không tiền mặt của Chính phủ Việt nam..

Ngoài ra ngân hàng cũng có nền tảng công nghệ hiện đại, giúp khách hàng giao dịch an toàn, thuận tiện và nhanh chóng. Trong đó, chúng tôi đặc biệt ấn tượng với việc VIB tiên phong đưa về thị trường Việt Nam giải pháp công nghệ thẻ hiện đại hàng đầu Smart Card, tích hợp bộ ba công nghệ gồm Thẻ điện tử Virtual Card, Thanh toán không tiếp xúc Contactless, Mã PIN điện tử Green PIN trên ứng dụng Ngân hàng di động MyVIB. Các giải pháp công nghệ này giúp người dùng thẻ rút ngắn tối đa thời gian chờ; đáp ứng nhanh nhất nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng; tăng cường an toàn, bảo mật tối đa và chung tay bảo vệ môi trường. Hướng đi đẩy mạnh phát triển công nghệ của VIB rất phù hợp với chiến lược phát triển của MasterCard.

Bà nhận định thế nào về mức độ quan tâm, chấp nhận của người dùng tại thị trường Việt Nam đối với những sản phẩm thẻ mới, có hàm lượng công nghệ cao?

Chúng tôi nhận thấy thị trường Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc về giao dịch qua thẻ, số lượng cũng như chất lượng trong thời gian qua. Những công nghệ bảo mật tiên tiến nhất hiện nay đều đã xuất hiện tại thị trường Việt như 3D-secure, tích hợp tính năng cho phép chủ thẻ dễ dàng quản lý thẻ mọi nơi, mọi lúc qua ngân hàng điện tử, ứng dụng ngân hàng di động...

Ví dụ như với ứng dụng MyVIB của Ngân hàng Quốc tế, chủ thẻ có thể chủ động khóa thẻ trong những trường hợp khẩn cấp hay kích hoạt thẻ, khoá, mở tính năng thanh toán trực tuyến, đặt lại mật mã thẻ... chỉ với vài thao tác trên điện thoại mà không cần đến quầy giao dịch. Điều này tạo ra sự thuận tiện, tự do trong trải nghiệm dịch vụ tài chính ngân hàng, qua đó giúp người dùng hứng thú hơn với giao dịch không tiền mặt.

Tuy nhiên sự hưởng ứng của người dùng mới chỉ dừng ở khu vực thành thị, nơi có mạng lưới dịch vụ tài chính rộng khắp. Các ngân hàng còn cần phải nỗ lực nhiều trong việc phổ cập thanh toán không dùng tiền mặt tại nông thôn, từ đó thúc đẩy xã hội không tiền mặt tại Việt Nam.

Cụ thể MasterCard sẽ tham gia như thế nào trong việc thúc đẩy xã hội không tiền mặt tại Việt Nam?

Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với ngân hàng Việt nhằm mang đến những giải pháp, dịch vụ và sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người dùng thẻ. Mục tiêu là tạo ra những sản phẩm đột phá về tính năng, công nghệ, giúp tạo ra trải nghiệm thanh toán thẻ an toàn, thuận tiện và nhanh chóng. Từ đó giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng thẻ, nhất là thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ghi nợ - bởi dòng thẻ này gắn liền với tài khoản thanh toán của người dùng tại ngân hàng.

Việc tăng cường nhận thức của người dùng đối với thanh toán không tiền mặt cũng được thực hiện thông qua nhiều hoạt động, chương trình kết hợp với ngân hàng Việt, một trong số đó nổi trội là VIB. Chúng tôi tin rằng với nỗ lực của các bên, cũng như động lực thúc đẩy từ chính sách, thị trường Việt Nam sẽ nâng dần tỷ lệ thanh toán không tiền mặt, hướng đến xã hội không tiền mặt trong tương lai.

T/h

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (Midcap) tại VLCA 2024

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (Midcap) tại VLCA 2024

Ngày 16/11/2024, trong khuôn khổ Lễ trao giải “Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024” (VLCA 2024) nhằm tôn vinh các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được xếp hạng đầu tiên trong Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (nhóm vốn hóa vừa - Midcap). Cùng với đó, Ngân hàng cũng được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên nhóm ngành Tài chính.
Cần làm gì để ngành chè Việt Nam vươn xa, nâng cao giá trị

Cần làm gì để ngành chè Việt Nam vươn xa, nâng cao giá trị

Việt Nam hiện đứng thứ 5 thế giới về xuất khẩu chè, với sản phẩm được xuất khẩu đến hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, tuy nhiên, giá bán chè Việt Nam hiện vẫn đang ở mức thấp, thời gian tới người làm chè cần thay đổi tư duy để tìm con đường thương mại mới cho chè Việt.
Cua ghẹ của Việt Nam được khách hàng Trung Quốc ưa chuộng

Cua ghẹ của Việt Nam được khách hàng Trung Quốc ưa chuộng

Trung Quốc & HongKong, Nhật Bản, Mỹ, Canada và Hàn Quốc đang là 5 thị trường đơn lẻ nhập khẩu nhiều nhất cua ghẹ và giáp xác khác của Việt Nam.
Hà Lan nhập khẩu cá tra Việt Nam nhiều nhất trong khối EU

Hà Lan nhập khẩu cá tra Việt Nam nhiều nhất trong khối EU

Người tiêu dùng tại Hà Lan luôn ý thức về sức khỏe và quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh và họ lựa chọn cá tra Việt Nam là một trong những thực phẩm trên bàn ăn hàng ngày.
Cơ hội nào cho cá ngừ Việt Nam tại thị trường Mỹ?

Cơ hội nào cho cá ngừ Việt Nam tại thị trường Mỹ?

Nhiều chuyên gia dự báo, với vị trí địa lý ngay sát Trung Quốc, Việt Nam bị coi là cửa ngõ để hàng hóa Trung Quốc vào Mỹ, chính quyền Mỹ có thể cố gắng ngăn chặn lỗ hổng này và áp thuế lên hàng từ Việt Nam. Do đó, ngành thuỷ sản Việt Nam, trong đó có cá ngừ, cũng có thể đối mặt với khó khăn khi nhu cầu từ thị trường Mỹ giảm vì hàng hóa nhập quá đắt đỏ vì bị áp thuế cao.
Xuất khẩu tôm sang Mỹ sẽ bị tác động ra sao khi ông Trump tái đắc cử Tổng thống?

Xuất khẩu tôm sang Mỹ sẽ bị tác động ra sao khi ông Trump tái đắc cử Tổng thống?

Sự kiện Tổng thống mới của Mỹ sẽ mang lại cả cơ hội và thách thức cho xuất khẩu tôm của Việt Nam, phụ thuộc vào mức thuế hàng hóa mà Chính quyền ông Trump sẽ áp dụng.
Đánh giá kỹ lưỡng để có lộ trình tăng thuế tiêu thụ đối với đồ uống có cồn phù hợp

Đánh giá kỹ lưỡng để có lộ trình tăng thuế tiêu thụ đối với đồ uống có cồn phù hợp

Các đại biểu đồng tình tăng thuế với đồ uống có cồn, đồng thời nhấn mạnh cần đánh giá kỹ lưỡng, toàn diện để có lộ trình và mức tăng phù hợp, bảo đảm các mục tiêu đề ra.
Mặt hàng cồng kềnh, tươi sống vẫn khó đưa lên sàn TMĐT

Mặt hàng cồng kềnh, tươi sống vẫn khó đưa lên sàn TMĐT

Dù logistics Việt Nam đã có những bước tiến dài nhưng con đường phía trước không hề dễ dàng. Theo các doanh nghiệp, các mặt hàng cồng kềnh hay tươi sống vẫn là bài toán khó để đưa lên sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Việt Nam đang nhập khẩu gạo nhiều thứ 3 thế giới

Việt Nam đang nhập khẩu gạo nhiều thứ 3 thế giới

Trong báo cáo cập nhật về thị trường gạo thế giới của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), năm 2024 Việt Nam sẽ nhập khẩu gạo đến 3,2 triệu tấn, tăng thêm 300.000 tấn so với báo cáo cách đây một tháng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động