Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với các tỉnh miền Trung

Chiều 20/11, tại thành phố Vinh tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa.

Tham dự hội nghị có ông: Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia; ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lâm Đồng. Cùng dự có lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và Thanh Hóa.

Về phía tỉnh Nghệ An có ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, Hiệp hội Du lịch cùng đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; đại diện các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với các tỉnh miền Trung
Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nêu rõ: Thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đã được khẳng định trên bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực, là trung tâm nghỉ dưỡng và điểm đến du lịch nổi tiếng. Những giá trị nổi bật về cảnh quan thiên nhiên, hệ thống tài nguyên du lịch đa dạng; các công trình kiến trúc mang giá trị di sản và văn hóa - nghệ thuật cao; phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách” đã góp phần hình thành nên nét văn hóa đặc sắc, hấp dẫn của Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung.

Trong những năm qua, Lâm Đồng đã tích cực triển khai các chương trình liên kết phát triển du lịch và tham gia vào các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại nhiều tỉnh, thành, trong đó có khu vực miền Trung. Qua đó, đã thiết lập được mối liên kết hợp tác phát triển du lịch chặt chẽ với các tỉnh khu vực miền Trung.

Thông qua các chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch, đã hình thành các tour du lịch liên tuyến, kết nối các điểm đến của Lâm Đồng và các tỉnh miền Trung (đặc biệt là tour du lịch hoa và di sản; hoa và biển) đã góp phần thu hút khách và phát triển du lịch của từng địa phương.

Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với các tỉnh miền Trung
Đại diện doanh nghiệp du lịch các tỉnh tìm hiểu sản phẩm tại hội nghị.

Liên kết phát triển du lịch là một chiến lược hết sức quan trọng và cần thiết trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay. Việc kết nối du lịch giữa các tỉnh sẽ tạo ra những cơ hội phát triển mạnh mẽ cho từng địa phương, đồng thời nâng cao giá trị của các sản phẩm du lịch, tạo dựng một mạng lưới điểm đến hấp dẫn, đa dạng.

Phát biểu chào mừng hội nghị, ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, Nghệ An và Lâm Đồng là 2 tỉnh có nhiều tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên nhân văn đa dạng, phong phú, giàu bản sắc, tạo ra lợi thế cho phát triển kinh tế du lịch của mỗi tỉnh.

Mặc dù cách xa nhau về địa lý nhưng nhờ có đường bay Vinh – Liên Khương mà người dân và du khách 2 tỉnh có điều kiện thuận lợi đi du lịch, thăm thân. Nắm bắt cơ hội đó, ngành du lịch 2 tỉnh đã sớm chủ động ký kết và triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch. Cùng với đó, điểm đến, sản phẩm du lịch của 2 tỉnh có nhiều đặc trưng, nổi bật; có tính bổ trợ cho nhau đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng trao đổi khách du lịch giữa 2 tỉnh thời gian qua.

Qua hội nghị này ông mong muốn Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch của 2 tỉnh Nghệ An và Lâm Đồng cùng các tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hợp tác nhiều hơn nữa, đa dạng hoá các chương trình du lịch.

Tại hội nghị, đại diện ngành Du lịch Lâm Đồng đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch của địa phương, giới thiệu Chương trình Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024, các chương trình kích cầu du lịch, các sản phẩm du lịch mới, tiêu biểu của tỉnh. Đồng thời, đại diện ngành Du lịch Nghệ An cũng giới thiệu tiềm năng, sản phẩm mới và chương trình kích cầu du lịch mùa Đông - Xuân.

Tham dự hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về chương trình liên kết, hợp tác giữa tỉnh Lâm Đồng và các địa phương; đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới.

Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với các tỉnh miền Trung
Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia đã đề xuất một số giải pháp để Lâm Đồng và các tỉnh miền Trung triển khai có hiệu quả hơn chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch trong thời gian sắp tới. Cụ thể là tăng cường liên kết và phát triển sản phẩm du lịch chung; đẩy mạnh công tác quảng bá và xúc tiến du lịch; phát triển hạ tầng giao thông và cơ sở vật chất du lịch; xây dựng các chính sách du lịch bền vững và bảo vệ môi trường...

Cũng tại hội nghị, Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng và Hiệp hội Du lịch Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh; đại diện doanh nghiệp du lịch Lâm Đồng và Nghệ An, Thanh Hóa đã ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương, doanh nghiệp.

Hoàng Chung

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động