Kiệt tác mới được gia tộc điêu khắc Frilli tạo tác trên đỉnh Bà Nà hoành tráng đến cỡ nào?

Lộng lẫy, tinh xảo, đẳng cấp và choáng ngợp là cảm xúc của bất cứ ai đứng trước Thác Thần Mặt trời khi trở lại Sun World Ba Na Hills.
Cầu Hôn do Sun Group đầu tư kiến tạo tại Phú Quốc được ngợi ca như “công trình của giấc mơ” Sun World khởi động nhiều ưu đãi hấp dẫn tại các khu vui chơi dịp Tết Nhâm Dần Sun Group và giấc mơ mang phồn thịnh cho dải đất hình chữ S

Công trình mới được Sun Group kết hợp với Frilli - gia tộc điêu khắc sinh ra để làm hài lòng các khách hàng khó tính nhất thế giới và Susan Leyland - nhà điêu khắc dành cả cuộc đời chỉ tạo ra các tác phẩm điêu khắc về ngựa. Một chốn dừng chân đặc biệt tại Việt Nam từng khiến cả thế giới trầm trồ, hứa hẹn sẽ tiếp tục làm nên kỳ tích du lịch mới khi mở cửa trở lại đón khách quốc tế, với những “bảo vật La Mã” hiện hữu ngay trên dải đất hình chữ S.

Sun World Ba Na Hills – Khu du lịch từng khiến cả thế giới trầm trồ với tuyệt phẩm Cầu Vàng
Sun World Ba Na Hills – Khu du lịch từng khiến cả thế giới trầm trồ với tuyệt phẩm Cầu Vàng

Gia tộc của những thiên tài điêu khắc

Frilli - nhà điêu khắc tượng được sáng lập bởi thiên tài điêu khắc Antonio Frilli đã dành 150 năm để theo đuổi một sứ mệnh: tái hiện lại các giá trị nghệ thuật với tất cả tinh thần của nó, để bất kỳ ai trên thế giới cũng được chiêm ngưỡng các bảo vật.

Năm 1860, tay nghề điêu luyện của Antonio Frilli trên những phiến đá cẩm thạch lấy từ vùng núi Carrara đã nổi danh thế giới, được trưng bày ở 3 lục địa. Ngay từ khi Đại học Stanford mới ra đời vào đầu thế kỷ 20, những bức tượng của Antonio đã được đặt trang trọng trong khuôn viên của trường.

Khi Antonio mất năm 1904, các thế hệ sau của nhà Frilli tiếp nối cơ ngơi và xây dựng lên một địa chỉ dành cho các khách hàng khó tính nhất thế giới. Lý do đơn giản: Antonio Frilli đã để lại cho con cháu các tiêu chuẩn cao nhất về điêu khắc.

Thác Thần Mặt trời – công trình do Sun Group kết hợp với gia tộc Frilli mang đến bất ngờ cho du khách khi trở lại Bà Nà mùa hè năm nay
Thác Thần Mặt trời – công trình do Sun Group kết hợp với gia tộc Frilli mang đến bất ngờ cho du khách khi trở lại Bà Nà mùa hè năm nay

Ngày nay, người ta tìm thấy tượng của Antonio ở các bảo tàng lớn và trở thành đề tài cho văn chương. Bức “Thiếu nữ khỏa thân trên võng” (Nudo disteso sull'amaca) của ông là tâm điểm của một cuốn tiểu thuyết cùng tên của Gary Rinehart. Tác phẩm Cổng thiên đường của Michelangelo ở Florence ngày nay mà hàng triệu du khách ngắm nhìn, chính là một phiên bản do nhà Frilli tái hiện. Bản thật đang được bảo quản nghiêm ngặt tại bảo tàng.

Mang thế giới đến Việt Nam

Năm 2018, Trường đua Ascot - ngôi đền của môn đua ngựa nước Anh, nơi các công nương và hoàng tử gặp gỡ mỗi mùa hè, muốn đúc một tượng đài cho những chú ngựa đã phục vụ Vương quốc Anh trong Thế chiến thứ Nhất. Họ tìm đến một cái tên đặc biệt, gần như không bao giờ xuất hiện trên truyền thông: Susan Leyland. Bà là một chuyên gia về giải phẫu và điêu khắc ngựa, và cả cuộc đời chỉ tạo ra các tác phẩm điêu khắc về ngựa.

Tượng đài ngựa ở Trường đua Ascot được đúc với chi phí lên đến 300.000 bảng Anh (tương đương hơn 9,5 tỷ đồng). Nhưng chưa hết: phiên bản thu nhỏ của nó cũng được đúc giới hạn 100 bản, bản 01 tặng cho Nữ hoàng Anh, số 10 trưng bày ở Phố Downing nơi đặt văn phòng Thủ tướng, còn lại được đấu giá để làm từ thiện.

Bạn sẽ không thể tìm thấy Susan Leyland trên Wikipedia, nhưng người ta hay kể về bức tượng ngựa ở Ascot để mô tả đẳng cấp của nhà điêu khắc gia này.

Những tác phẩm điêu khắc tinh xảo tại Thác Thần Mặt trời
Những tác phẩm điêu khắc tinh xảo tại Thác Thần Mặt trời

Và Susan Leyland đã điêu khắc những chú ngựa tại Đà Nẵng, trong một công trình mang tính biểu tượng mới của du lịch Việt Nam: Thác Thần Mặt trời tại Sun World Ba Na Hills. Chỉ riêng cái tên của Susan đã đủ để bảo chứng độ cầu kỳ trong thi công của dự án này.

Tiếp theo Cầu Vàng, Thác Thần Mặt trời là một chương mới của nỗ lực “mang Thế giới về Việt Nam và đưa Việt Nam ra thế giới” của tập đoàn Sun Group, với sự giúp sức của Frilli Gallery - những người mang tiêu chuẩn rất cao về “tái hiện” các tác phẩm nghệ thuật và “kỳ tài” Susan Leyland.

Thác nước của Thần Mặt trời

Thác Thần Mặt trời tại Sun World Ba Na Hills là một quần thể 43 bức tượng với chủ đề huyền thoại Hy Lạp, trong đó phần lớn là sự tái hiện các tác phẩm đang được lưu giữ tại những bảo tàng lớn trên thế giới. Riêng cụm tượng trung tâm, thần mặt trời Helios trên cỗ xe được kéo bởi năm chú ngựa, được Frilli đặt riêng từ Susan Leyland.

Thần Mặt trời Helios trên cỗ xe được dẫn đường bởi năm con ngựa hung hãn tại Thác Thần Mặt trời là mô hình độc bản trên thế giới
Thần Mặt trời Helios trên cỗ xe được dẫn đường bởi năm con ngựa hung hãn tại Thác Thần Mặt trời là mô hình độc bản trên thế giới

Trên cỗ xe của mình, Thần mặt trời Helios được bao quanh bởi 7 tượng thần Vệ nữ (Venus) khác nhau và hàng loạt vị thần quan trọng khác của thần thoại La Mã như Bacchus (Thần rượu nho), Apollo (vị thần của tri thức và nghệ thuật) hay Athena (Nữ thần của trí tuệ và chiến tranh).

Trong hơn một thế kỷ, Frilli đã thu thập khuôn mẫu chính xác của những bảo vật vô giá này, và tái hiện chúng bằng tay nghề của các thợ thủ công. Để tạo ra ánh sáng vàng trên các bức tượng, Frilli sử dụng một loạt hợp kim màu vàng đặc biệt được cấp bằng sáng chế. Mặc dù đã có 150 năm kinh nghiệm, đây là lần đầu tiên Frilli Gallery sử dụng hợp kim đặc biệt này cho một dự án lớn như vậy.

Thác Thần Mặt trời hứa hẹn làm nên biểu tượng du lịch mới tại Đà Nẵng
Thác Thần Mặt trời hứa hẹn làm nên biểu tượng du lịch mới tại Đà Nẵng

Nhưng bất chấp vật liệu được tạo ra bằng công nghệ hiện đại, kỹ thuật đúc các tác phẩm điêu khắc bằng đồng này vẫn là kỹ thuật truyền thống cổ xưa. Kỹ thuật của người thợ thủ công này được gọi là “đúc đồng bằng sáp” (lost wax bronze casting).

Mất ít nhất là 7 công đoạn khác nhau để tạo ra một bộ đúc đồng bằng sáp: từ tạo khuôn silicon, tạo mẫu bằng sáp, đến đúc, đánh bóng và đục, và xử lý lớp gỉ cuối cùng, việc tạo ra một tác phẩm điêu khắc có thể mất tới 3 tháng. Giai đoạn đổ đồng vào khuôn cần đến những bàn tay thợ kinh nghiệm nhất: hợp kim đồng màu vàng là một loại đồng rất nhớt ở giai đoạn lỏng.

Du khách thích thú khám phá và chụp ảnh tại công trình mới của Sun World Ba Na Hills
Du khách thích thú khám phá và chụp ảnh tại công trình mới của Sun World Ba Na Hills

Bất kỳ một người yêu cái đẹp nào cũng mơ ước được một lần ngắm nhìn các kiệt tác của nhân loại, như hệ thống tượng Venus của người La Mã tại Louvre, Pháp hay thần Helios trên cỗ xe vàng trên đền Athena ở Hy Lạp. Đó sẽ là một hành trình dài hàng chục nghìn cây số. Nhưng Frilli Gallery – với tất cả sự cẩn mật của bậc thầy điêu khắc – đã tái hiện những giá trị đó đến từng đường nét tại Sun World Ba Na Hills.

Khi khách du lịch và bạn bè quốc tế đặt chân đến Đà Nẵng mùa du lịch năm nay sau một thời gian dài xa cách vì dịch Covid, hết thảy sẽ ngỡ ngàng: du lịch không chỉ hồi sinh, mà thực sự thăng hoa trên vùng núi Chúa. Một biểu tượng du lịch mới đã được tâm huyết tạo nên, để viết nên chương mới tươi sáng cho thành phố xinh đẹp này, và tiếp tục ghi dấu ấn Việt Nam trên thế giới.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động