Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2020: Xu hướng chuyển đổi số

Ngoài xu hướng chuyển đổi công nghệ số, cùng với các tour khuyến mại, nhiều doanh nghiệp mang tới Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2020 những dòng sản phẩm du lịch theo xu hướng mới.

Chuẩn bị diễn ra Hội chợ Du lịch VITM Hà Nội 2020 Phát triển chuỗi giá trị du lịch nông nghiệp tại Đồng Tháp Tiềm năng phát triển du lịch nông nghiệp ở Đông Nam Á

Theo kế hoạch, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam” sẽ được tổ chức từ ngày 18 đến 21/11/2020.

Hội chợ năm nay tập trung vào các hoạt động nhằm đưa các doanh nghiệp, tổ chức tiệm cận với công nghệ 4.0, tìm giải pháp để du lịch Việt Nam bắt kịp xu hướng mới và duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2020: Xu hướng chuyển đổi số
Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam

Theo chủ đề, Ban tổ chức dành riêng một khu vực cho các công ty công nghệ giới thiệu các công nghệ hiện đại, cách ứng dụng vào hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch. Cũng tại đây, các công ty công nghệ sẽ đào tạo, tập huấn miễn phí cho các doanh nghiệp du lịch về công nghệ số. Trong khuôn khổ hội chợ, một mạng xã hội về du lịch sẽ được hình thành để du khách trao đổi, tham khảo, đánh giá chất lượng các điểm đến, sản phẩm du lịch của các công ty để có lựa chọn tốt nhất cho mình.

Ngoài xu hướng chuyển đổi công nghệ số, cùng với các tour khuyến mại, nhiều doanh nghiệp mang tới hội chợ những dòng sản phẩm du lịch theo xu hướng mới.

Một nét mới nữa trong hội chợ là việc thảo luận để hoàn thiện Bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng đầu bếp du lịch. Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Việt Nam hiện có hơn 50 nghìn đầu bếp phục vụ trong ngành Du lịch. Việc xếp hạng nghề đầu bếp và các ngành nghề khác sẽ góp phần chuyên nghiệp hóa đội ngũ phục vụ du lịch theo tiêu chuẩn quốc tế. Hiệp hội Đầu bếp sẽ tổ chức tập huấn, xếp hạng để công nhận các nghệ nhân ẩm thực phục vụ du lịch, nhằm giúp ẩm thực Việt Nam có thêm lợi thế cạnh tranh với các nước trong khu vực”.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khai mạc Hội chợ Công thương Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang

Khai mạc Hội chợ Công thương Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang

Hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2020 là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa.
Xúc tiến giao thương với thị trường Israel

Xúc tiến giao thương với thị trường Israel

Israel đang là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông (sau Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Thổ Nhĩ Kỳ).
TP Hồ Chí Minh: Đưa Chợ phiên sản phẩm hữu cơ Việt Nam vào hoạt động

TP Hồ Chí Minh: Đưa Chợ phiên sản phẩm hữu cơ Việt Nam vào hoạt động

Chợ phiên sản phẩm hữu cơ Việt Nam cũng khuyến khích các doanh nghiệp đã có chuẩn hoặc đang xuất khẩu qua những thị trường khó tính, tham gia để mở rộng không gian phục vụ cho người tiêu dùng trong nước.
Nửa đầu tháng 11, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 23,15 tỷ USD

Nửa đầu tháng 11, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 23,15 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đến hết ngày 15/11/2020 đạt 463,11 tỷ USD, tăng 2,7%, tương ứng tăng 12,32 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2019.
TP Hồ Chí Minh liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Đông Bắc

TP Hồ Chí Minh liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Đông Bắc

Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc đánh dấu một bước tiến mới trong mối quan hệ giữa tỉnh thành, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động