Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8,5-9,0%/năm (theo cách tính cũ) trong giai đoạn 2016-2020 đã được đề ra tại Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI và mục tiêu phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 của Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố đã phê duyệt Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2020.
Thành phố yêu cầu các cấp, ngành Thành phố tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm
Trong đó về lĩnh vực xúc tiến du lịch: Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng internet, các mạng truyền hình nổi tiếng của nước ngoài, ứng dụng trên điện thoại thông minh, mạng xã hội; từng bước xây dựng hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch; triển khai hệ thống du lịch thông minh.
Đẩy mạnh quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng internet, truyền hình nổi tiếng của nước ngoài
Xây dựng và thực hiện tốt chương trình maketing, tổ chức xúc tiến sản phẩm và điểm đến du lịch, xem đây là kênh giới thiệu sản phẩm du lịch đến với du khách; theo đó đẩy mạnh triển khai bộ nhận diện thương hiệu điểm đến du lịch Hà Nội, phát huy thế mạnh thương hiệu du lịch Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch nổi bật của Việt Nam và khu vực.
Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến tại các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, du lịch Hà Nội và các hội chợ du lịch lớn trên thế giới: Nhật Bản, khu vực Châu u, Bắc Mỹ, Đông Nam Á; Mở rộng các phương thức tiếp thị mới để thu hút khách du lịch đi theo dạng kinh doanh và du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo và triền lãm).
Trước đó nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch thành phố Hà Nội năm 2020, góp phần tăng cường kích cầu hoạt động du lịch nội địa thành phố, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch yêu cầu triển khai tổ chức chương trình quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020.
Theo Kế hoạch số 111/KH-UBND, UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố và các đơn vị liên quan, Tổng công ty Hàng không Việt Nam thực hiện. Thời gian diễn ra từ ngày 26/6 đến 28/6/2020 tại khu vực Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ và khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Về lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn đặc trưng của Hà Nội, gồm: Tổ chức các gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm kích cầu du lịch Hà Nội và sản phẩm liên kết du lịch Hà Nội với các địa phương, quy mô 50 gian hàng của các công ty lữ hành, khách sạn, hàng không, câu lạc bộ, hiệp hội du lịch trên địa bàn Hà Nội; địa điểm tổ chức tại phố Lê Thạch, khu tượng đài Lý Thái Tổ; thời gian từ 18h, ngày 26/6 đến 28/6/2020.
Nội dung tổ chức giới thiệu đồ uống không cồn đặc trưng của Hà Nội gồm: Giới thiệu các đồ uống không cồn đặc trưng Hà Nội như trà sen Tây Hồ, Cafe Giảng, kem Tràng Tiền, chè hạt sen long nhãn, hoa quả dầm Tô Tịch và các loại đồ uống giải khát mùa hè, quy mô khoảng 30 gian hàng; địa điểm tại khu vực Nhà Bát Giác; thời gian từ 18h, ngày 26/6 đến ngày 28/6/2020.
Trong khuôn khổ chương trình, Tổng công ty Hàng không Việt Nam quảng bá và bán sản phẩm các điểm đến nội địa nhằm kích cầu khách du lịch hè 2020. Cùng với đó, diễn ra lễ hội văn hóa đường phố “Hà Nội điểm đến xanh” và các hoạt động văn hóa nghệ thuật. Tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh…
Minh Nhật