Công bố 20 chương trình trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng 2023

Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Trung Kiên vừa ký văn bản công bố kế hoạch tổ chức Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2023, với Chủ đề: “Lâm Đồng - Cao nguyên hùng vĩ”, trong thời gian từ ngày 27/4/2023 đến ngày 3/5/2023.
Mãn nhãn với lễ khai mạc năm du lịch Quốc gia 2023 đặc sắc và ấn tượng Ngành du lịch Quảng Ninh thực hiện chuyển đổi số giúp bứt phá trong mùa du lịch 2023 Lý Sơn tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch

Theo đó, Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2023 là chuỗi sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch trong tỉnh, nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Lâm Đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Đồng thời, là chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển; cũng như xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới thu hút, phục vụ khách du lịch đến Lâm Đồng; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống của các dân tộc gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh...

Công bố 20 chương trình trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng 2023
Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2023 có 13 chương trình “Du lịch Trải nghiệm , Văn hóa và Ẩm thực” tại thành phố Đà Lạt

Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2023 có 13 chương trình “Du lịch Trải nghiệm , Văn hóa và Ẩm thực” tại thành phố Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Lâm Hà, Đức Trọng, Đơn Dương; 4 Chương trình “Du lịch cộng đồng” tại thành phố Bảo Lộc và các huyện Bảo Lâm, Di Linh, Đam Rông; 3 Chương trình "Khám phá vùng đất Nam Lâm Đồng" tại các huyện: Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên.

13 chương trình “Du lịch Trải nghiệm , Văn hóa và Ẩm thực” tại thành phố Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Lâm Hà, Đức Trọng, Đơn Dương, gồm: Lễ khai mạc Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 2 năm 2023 tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, lúc 19g30 ngày 27/4/2023; Lễ hội âm nhạc quốc tế 2023 - Hoa Sen Concert, ngày 02/5/2023, tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt; Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Lâm Đồng ngày 28/4/2023; Không gian trưng bày giới thiệu văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng tại khu vực Đài phun nước, từ ngày 29/4/2023 đến ngày 02/5/2023; Không gian Ẩm thực “Món ngon Đà Lạt” từ ngày 27/4/2023 đến ngày 03/5/2023, tại Công viên Xuân Hương, thành phố Đà Lạt.

Công bố 20 chương trình trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng 2023

Chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian và trình diễn trang phục truyền thống - “Nét đẹp Di sản Văn hóa Nam Tây Nguyên”, lúc 19g30 ngày 28/4/2023, tại Đài phun nước - Quảng Trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt; Cuộc thi Nhóm nhảy hiện đại - Cúp quốc tế Hoa Sen - Đà Lạt 2023, ngày 29 - 30/4/2023 tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt; Đón đoàn lữ hành, báo chí quốc tế đến khảo sát sản phẩm dịch vụ, du lịch mới tại Lâm Đồng, từ ngày 27/4/2023 đến ngày 29/4/2023; Liên hoan Văn hoá Cồng chiêng - “Tiếng gọi Đại ngàn”, lúc 19g00 ngày 29/4/2023 tại Quần thể Khu du lịch PINI, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương; Giải đua ngựa không yên huyện Lạc Dương lần thứ 2 - năm 2023 ngày 29/4/2023 tại Dự án Khu du lịch sinh thái - văn hoá SXHQ, tiểu khu 120, xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương; Tái hiện “Lễ cưới của người K'Ho”, dự kiến tổ chức vào ngày 26/4/2023, tại huyện Lâm Hà; Tái hiện “Lễ hội mừng lúa chín” ngày 28/4/2023, tại huyện Đức Trọng; Đêm Lửa trại Làng dân tộc P’Ró ngày 26/4/2023, tại huyện Đơn Dương.

Công bố 20 chương trình trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng 2023

4 “Du lịch cộng đồng” Chương trình tại thành phố Bảo Lộc và các huyện Bảo Lâm, Di Linh, Đam Rông, gồm: Giải đua Xe đạp địa hình “Bảo Lộc Championship 2023” ngày 29 -30/4/2023, có lộ trình thi đấu thành phố Bảo Lộc - huyện Bảo Lâm - huyện Đạ Tẻh (khoảng 70km); Liên hoan Dân vũ các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, ngày 22/4/2023, tại huyện Di Linh;Giải Tea Bobla Trail, ngày 30/4/2023, tại Khu du lịch Thác Bobla, xã Liên Đầm, huyện Di Linh; Trải nghiệm chương trình du lịch “Suối khoáng nóng Daana”, từ ngày 27/4/2023 đến ngày 3/5/2023, tại huyện Đam Rông.

3 Chương trình "Khám phá vùng đất Nam Lâm Đồng" tại các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên, gồm: Phối hợp tổ chức cuộc đua Xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 35 - năm 2023 “Non sông liền một dải” , từ ngày 18/4/2023 đến ngày 22/4/2023; Giải đua Xe đạp về nguồn Lâm Đồng mở rộng 2023 từ ngày 22 - 23/4/2023 theo lộ trình huyện Di Linh - huyện Cát Tiên; Giải Đẩy gậy, Kéo co tỉnh Lâm Đồng năm 2023, từ ngày 27 - 28/4/2023, tại huyện Đạ Tẻh.

Việt Nam đón gần 2,7 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2023 Việt Nam đón gần 2,7 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2023
Ngành du lịch Quảng Ninh thực hiện chuyển đổi số giúp bứt phá trong mùa du lịch 2023 Ngành du lịch Quảng Ninh thực hiện chuyển đổi số giúp bứt phá trong mùa du lịch 2023
Lý Sơn tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch Lý Sơn tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch
Thung Nham – Điểm đến mang vẻ đẹp đầy thơ mộng Thung Nham – Điểm đến mang vẻ đẹp đầy thơ mộng
9 điểm du lịch Phan Rang đẹp như mơ, chụp ảnh không 9 điểm du lịch Phan Rang đẹp như mơ, chụp ảnh không "góc chết"
Quang Hiếu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động