Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Bán đảo Sơn Trà không chỉ có những bãi biển đẹp, hải sản tươi ngon mà còn vô vàn trải nghiệm thú vị đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Sơn Trà, đây đích thị là bài viết dành cho bạn!
Đà Nẵng dự kiến đón 362.000 lượt khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024 Đà Nẵng đón hơn 400.000 lượt khách du lịch dịp Tết Giáp Thìn 2024 2 bãi biển Việt Nam vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á
Bán đảo Sơn Trà
Bán đảo Sơn Trà.

Bán đảo Sơn Trà thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng. Xưa kia, đây là đảo nổi được hợp thành bởi 3 ngọn núi. Theo thời gian, nước biển mang phù sa bồi đắp tạo thành 1 dải đất nối liền đảo và đất liền và hình thành bán đảo Sơn Trà. Nơi đây có 3 mặt giáp biển, 1 mặt giáp đô thị và chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km.

Điểm tham quan “hút khách” trên bán đảo Sơn Trà

Đến bán đảo Sơn Trà, du khách đi mỏi gối, chồn chân cũng chưa hết những điểm tham quan thú vị và điểm check-in “hút khách”. Nếu không có quá nhiều thời gian, bạn nên ưu tiên đến những điểm tham quan nổi bật này trước nhé!

Đỉnh Bàn Cờ

Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Đỉnh Bàn Cờ nằm ở độ cao 700m tính từ chân bán đảo. Đây là địa điểm hoàn hảo để du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố và non nước biển trời Đà Nẵng. Đỉnh núi này gắn liền với truyền thuyết 2 bị tiên ông cùng ngồi đánh cờ. Bỗng 1 tiên nữ bay xuống tắm khiến 1 tiên ông lơ là và bị đánh bại dưới tay đối thủ. Bãi biển đó ngày nay được gọi là bãi Tiên Sa.

Cây đa ngàn năm

Ảnh Huỳnh Nhi.
Ảnh Huỳnh Nhi.

Bán đảo Sơn Trà nổi tiếng với hệ thực vật phong phú. Bởi vậy nên nơi đây mới được gọi là “miền xanh vô giá” của Đà Nẵng. Nhắc đến hệ thực vật Sơn Trà, có 1 cây đa vô cùng nổi tiếng là cây đa ngàn năm tuổi. Tính đến nay, cây đa này đã được phát hiện khoảng 800 năm. Nó sở hữu chu vi thân khoảng 10m, với 26 rễ phụ và tán lá khổng lồ tựa như một tuyệt tác của tạo hóa.

Hải Đăng Sơn Trà

Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Ngọn hải đăng này nằm ở độ cao 223m so với mực nước biển. Ngọn hải đăng này được Pháp xây dựng từ những năm 1950. Đến nay, hải đăng Sơn Trà được đánh giá là một trong những hải đăng cổ và đẹp nhất của nước ta. Đây là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng toàn cảnh biển trời bao la và là nơi ra đời biết bao bức ảnh “để đời” của du khách.

Ghềnh Bàng

Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Ghềnh Bàng là một địa điểm tuyệt đẹp nhưng không nhiều du khách biết đến. Lý do là đường đến với Ghềnh Bàng không dễ dàng như đến những địa điểm khác. Du khách sẽ phải gửi xe máy để chinh phục đoạn đường rừng nhiều dốc và cây cối um tùm khoảng 1km. Nhưng phần thưởng dành cho du khách là khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ đến khó tin của biển trời, của sóng trắng, của những khối đá lớn nhỏ với hình thù và màu sắc khác nhau.

Hồ Xanh

Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Hồ Xanh là địa điểm du lịch “mới nổi” của bán đảo Sơn Trà. Đây là một hồ nước tự nhiên được bao bọc bởi hệ thực vật trù phú và những hòn đá lớn nhỏ đủ kích cỡ. Nước hồ mùa nào cũng trong xanh lạ thường. Các bạn trẻ thường đến đây chụp ảnh vào mùa cỏ lau. Những cây cầu, những chiếc thuyền độc mộc sẽ là “đạo cụ” lý tưởng của những bức ảnh “sống ảo” đẹp “hết nước chấm”.

Khu du lịch sinh thái Tiên Sa

Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Đến khu du lịch Tiên Sa, du khách có thể cắm trại qua đêm, chèo thuyền, lặn ngắm san hô,...Trong khu du lịch có hệ thống phòng nghỉ tiện nghi, sang trọng với view biển đắt giá. Lưu trú, nghỉ dưỡng và khám phá nơi đây chắc chắn cũng sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Đà Nẵng của mọi du khách.

Chùa Linh Ứng

Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Chùa Linh Ứng là ngôi chùa tọa trên độ cao 693m so với mực nước biển ở bán đảo Sơn Trà. Đây là nơi đặt bức tượng Phật Quan Thế Âm cao 67m - hiện đang nắm giữ kỷ lục cao nhất Việt Nam. Ngôi chùa này nằm gần Bãi Bụt nên còn được gọi là chùa Linh Ứng Bãi Bụt hay chùa Linh Ứng Sơn Trà, khác với chùa Linh Ứng ở Ngũ Hành Sơn hay chùa Linh Ứng ở Bà Nà Hills.

Trạm Rada 29

Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Nhiệm vụ của trạm radar này là kiểm soát toàn bộ vùng trời Vịnh Bắc Bộ, Lào và Campuchia. Trạm nằm ở độ cao 621m so với mực nước biển. Đứng từ đây, du khách cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh đại dương bao la. Trong trạm còn có sân bay trực thăng, cũng là một điểm đến gây tò mò với du khách.

Các bãi tắm đẹp

Bãi Bụt

Nằm ẩn mình trong một eo biển tuyệt mỹ, Bãi Bụt bán đảo Sơn Trà nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, nơi giao hòa giữa núi rừng và biển cả. Các hoạt động thú vị ở Bãi Bụt bao gồm: thuê chòi, tổ chức ăn uống bên bờ biển, tham gia các trò chơi biển, lặn ngắm san hô hay lướt ván, nhảy dù.

Bãi Tiên Sa

Cách trung tâm thành phố 10km, địa điểm du lịch bán đảo Sơn Trà - bãi Tiên Sa chính là nơi gắn liền với truyền thuyết Tiên giáng trần và đã đi vào biết bao tác phẩm thơ ca, nhạc họa. Đây là một trong những bãi tắm hiếm hoi còn giữ được nét hoang sơ, không gian yên tĩnh, là địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng và dã ngoại.

Bãi Đá Đen

Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Bãi Đá Đen đặc biệt hơn những địa điểm khác bởi sở hữu nhiều tảng đá to màu đen, nằm xếp chồng hoặc xen kẽ vào nhau tạo nên những góc nhìn vừa lạ vừa đẹp. Cũng nhờ vào sự che chắn của những tảng đá lớn này mà nước ở đây trong vắt quanh năm và sóng cũng rất dịu nhẹ.

Bãi Nam

Bãi biển Sơn Trà Bãi Nam hay còn có tên khác là Bãi Nờm hoặc Bãi Nồm là một trong những bãi biển đẹp nhất của khu vực bán đảo Sơn Trà. Ở đây có khu vực san hô rất đẹp nên hoạt động lặn biển ngắm san hô thường xuyên được diễn ra.

Bãi Bắc

Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Bãi Bắc của khu du lịch bán đảo Sơn Trà bao gồm hai gành là gành Đông và gành Tây. Nếu đến đây vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 11 âm lịch, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh rất nhiều rong biển màu xanh sẫm bám trên bề mặt các tảng đá nằm dọc hai bên gành.

Các hoạt động vui chơi giải trí tại bán đảo Sơn Trà

Lặn ngắm san hô

Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Lặn ngắm san hô là một hoạt động thể thao vô cùng thú vị ở khu du lịch bán đảo Sơn Trà. Dưới sự bảo vệ của trang phục, các thiết bị đi cùng và huấn luyện viên, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng sự lung linh của đại dương mênh mông. Không chỉ có những rạn san hô rực rỡ, nơi đáy biển còn có vô số những loài cá và các sinh vật biển lạ mắt.

Ngắm Voọc chà và chân nâu

Tham quan du lịch ở bán đảo Sơn Trà có gì nữa không? Bán đảo Sơn Trà là nơi sinh sống của rất nhiều loài động vật quý hiếm. Trong số đó có Voọc chà và chân nâu, loài vật được mệnh danh là “Nữ hoàng loài linh trưởng”. Để có thể ngắm nhìn rõ hơn loài động vật này, du khách cần lưu ý đi lại nhẹ nhàng để chúng biết rằng bạn vô hại và cũng đừng quên mang theo ống nhòm để quan sát tốt nhất nhé!

Chơi dù lượn

Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Du lịch bán đảo Sơn Trà thì không nên bỏ qua trải nghiệm đầy mạo hiểm nhưng cũng cực kỳ thú vị đó chính là chơi dù lượn. Chơi dù lượn ở độ cao 600m sẽ là cơ hội để du khách ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao. Đây cũng là hoạt động thể thao mang đến cảm giác hồi hộp xen lẫn phấn khích cho người chơi.

Ăn gì ở bán đảo Sơn Trà?

Hải sản

Câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi ăn gì ở bán đảo Sơn Trà đó chính là hải sản. Chắc chắn rồi! Hải sản tươi ngon của vùng biển đảo xanh mát luôn luôn có sức hấp dẫn đặc biệt. Du khách có thể đến các khu chợ, hàng quán nơi đây để tìm mua các loại hải sản như tôm hùm, tôm sú, cá mú, bạch tuộc, cá lá, cua, ghẹ, cá chình...

Rau rừng, thịt rừng

Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Không chỉ có đặc sản biển xanh, du lịch bán đảo Sơn Trà còn “chiêu đãi” du khách cả những món đặc sản của núi rừng như thịt thú rừng và các loại rau rừng. Nếu đã đến Sơn Trà, đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những loại thịt tươi ngon cùng với các loại rau rừng tự nhiên và nước chấm mắm nêm đặc sản của Đà Nẵng.

Rượu dừa

Được coi là “thương hiệu” của du lịch bán đảo Sơn Trà, rượu dừa được làm từ nếp cái và men ủ trong một trái dừa nhỏ. Vì cách ủ đặc sắc này mà thành phẩm còn giữ nguyên được vị thanh ngọt dễ chịu của nước dừa.

Vô vàn địa chỉ lưu trú sang - xịn - mịn

Khó có thể kể hết những điểm đến hấp dẫn, những điều thú vị ở Sơn Trà chỉ trong một bài viết. Hãy cứ đến đây đi, và bạn sẽ phải thừa nhận một điều rằng: Mọi ngôn từ đều bất lực trước vẻ đẹp hay những khoảnh khắc đáng nhớ mà bán đảo này dành tặng du khách. Bạn cũng đừng quên đặt trước phòng khách sạn ở Sơn Trà để chuyến đi thêm trọn vẹn nhất nhé! Cùng điểm qua một số địa chỉ lưu trú được du khách yêu thích.

NAM Hotel & Residences

Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Địa chỉ: 109A Dương Đình Nghệ, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng, Việt Nam

Giá phòng mỗi đêm: từ 374.203 VND

Khách sạn có vị trí vô cùng thuận lợi khi cách Bãi biển Mỹ Khê chưa đầy 1 km, cách Bãi biển Bắc Mỹ An 2,9 km và Cầu Sông Hàn 1,3km, cách Cầu khóa tình yêu 1,5km và cách Trung tâm thương mại Indochina Riverside 1,9km.

Các phòng ở NAM Hotel & Residences đều được trang bị đầy đủ tiện nghi, có cả bàn làm việc phù hợp cho những khách công tác dài ngày.

San Marino Boutique Danang

Địa chỉ: 161-163-165 Võ Văn Kiệt, Phường An Hải Đông, An Hải Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng

Giá phòng một đêm: từ 600.059 VND

Cách chợ đêm chỉ 608m, biển Mỹ Khê 1.09km và cầu sôn Hàn 1.82km, San Marino Boutique Danang được nhiều du khách yêu thích lựa chọn. Ngay từ vẻ ngoài, khách sạn Đà Nẵng này đã gây ấn tượng mạnh nhờ phong cách thiết kế đậm dấu ấn đương đại với 2 gam màu trắng - xanh chủ đạo.

Hệ thống khách sạn gồm 16 tầng, 4 hạng phòng nghỉ cao cấp gồm: Executive Suite, Premier Deluxe, Deluxe và Superior phù hợp với mọi yêu cầu của bạn.

San Marino Boutique Danang còn được yêu thích bởi rất nhiều dịch vụ đẳng cấp chuẩn 4 sao, tiêu biểu là nhà hàng tọa lạc ngay tại tầng 3 khách sạn phục vụ thực đơn phong phú từ Á đến Âu. Khách sạn còn có phòng gym, dịch vụ spa để bạn rèn luyện, chăm sóc sức khỏe trong chuyến đi nghỉ của mình. Cũng không thể không nhắc đến sky spa và hồ bơi infinity - khu vực hot hit của khách sạn.

Fivitel Danang Hotel

Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Địa chỉ: 388 Trần Hưng Đạo, An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng

Giá phòng mỗi đêm: từ 826.875 VND

Mang “vẻ đẹp Âu giữa đất Á”, Fivitel Danang Hotel nổi bật giữa lòng Đà thành bằng phong cách trung Châu Âu vô cùng khác biệt. Khách sạn chỉ cách Cầu Trần Thị Lý 359m, cách bãi biển Mỹ Khê 1.5 km và gần nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng khác.

Là một khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng, Fivitel Danang Hotel có tổng cộng 157 phòng có ban công hướng ra sông, nhìn thấy những cây cầu nổi tiếng hoặc toàn cảnh thành phố. Tất cả các phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi, trải thảm sang trọng, thiết kế tông màu nhẹ nhàng, hoa văn tinh tế cùng giường gỗ khối nguyên chất mang đến những giờ phút thư giãn tuyệt đối.

Đà Nẵng tổ chức Lễ hội “Tận hưởng mùa hè” 2023 Đà Nẵng tổ chức Lễ hội “Tận hưởng mùa hè” 2023
Đà Nẵng vào top 11 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2024 Đà Nẵng vào top 11 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2024
Sắp diễn ra Lễ hội Văn hóa ẩm thực Tết Quảng Đà tại Đà Nẵng Sắp diễn ra Lễ hội Văn hóa ẩm thực Tết Quảng Đà tại Đà Nẵng
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

TP.HCM chỉ bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4

TP.HCM chỉ bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4

Thay vì bắn pháo hoa tại 16 điểm như thông tin trước đó, TP.HCM chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm trong dịp lễ 30/4.
Hàng trăm món ngon bổ dưỡng tại Hội thi ẩm thực Quốc tế khiến du khách không thể rời bước

Hàng trăm món ngon bổ dưỡng tại Hội thi ẩm thực Quốc tế khiến du khách không thể rời bước

Hơn 120 món ăn ngon được chế biến từ đẳng sâm đến từ các đầu bếp trong nước và quốc tế được “trình diễn” tại Hội thi ẩm thực dược liệu Quốc tế lần thứ 2 làm “nức mũi” du khách.
Những điểm đến hấp dẫn ngay tại Hà Nội cho những người “lười đi chơi xa”

Những điểm đến hấp dẫn ngay tại Hà Nội cho những người “lười đi chơi xa”

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày, nếu không về quê hay đi chơi xa, bạn có thể tận hưởng những ngày nghỉ "không nhàm chán" ở những địa điểm hấp dẫn ngay tại Hà Nội theo gợi ý dưới đây.
Lào Cai chuẩn bị nhiều sự kiện hấp dẫn cho kỳ nghỉ lễ  30/4 - 1/5

Lào Cai chuẩn bị nhiều sự kiện hấp dẫn cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngày mai 27/4 kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú tại Lào Cai cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.
Kon Tum: Khai mạc Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế

Kon Tum: Khai mạc Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế

Hội thi ẩm thực quốc tế lần thứ 2 đã chính thức khai mạc tối qua (25/4) tại làng tái định cư Tu Thó, xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum). Hội thi nhằm giới thiệu các món của người đồng bào dân tộc Xơ Đăng và các món món ăn giàu dinh dưỡng được chế biến từ sâm dây.
Những điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 “không cần bay”

Những điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 “không cần bay”

Vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 khá đắt nên những chuyến đi bằng đường bộ sẽ là lựa chọn thích hợp cho gia đình trong kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày sắp tới.
Lễ hội Đình Thi năm 2024: Giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc

Lễ hội Đình Thi năm 2024: Giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc

Lễ hội Đình Thi năm 2024 được tổ chức với quy mô cấp huyện trong các ngày từ 23/4/2024 đến 24/4/2024 (tức 15/3 đến 16/3 âm lịch) để Nhân dân các dân tộc trong huyện Như Xuân nói chung và dân tộc Thổ nói riêng tôn vinh tưởng nhớ công đức, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với Tướng quân Lê Phúc Thành, người có công khai khẩn đất đai, dựng làng lập xóm mang lại cuộc sống ấm no cho dân làng.
Đà Lạt được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Đà Lạt được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Theo công bố của Booking.com, Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất nhất dịp nghỉ lễ 30/4/2024.
Khám phá nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương tại Đà Lạt

Khám phá nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương tại Đà Lạt

Ga Đà Lạt là nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương mang đậm kiến trúc Pháp, nơi đây còn có tuyến đường sắt răng cưa độc đáo bậc nhất thế giới.
Khách Việt đổ xô đi du lịch nước ngoài, tour nội địa “ế ẩm”

Khách Việt đổ xô đi du lịch nước ngoài, tour nội địa “ế ẩm”

Còn 1 tuần nữa là kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết thị trường du lịch nội địa khá trầm lắng vì nhiều người chuyển hướng đi du lịch nước ngoài.
Lào Cai tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

Lào Cai tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản số 1832/UBND-VX yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường quản lý các hoạt động du lịch nhằm đảm bảo các hoạt động du lịch được chu đáo, an toàn, hiệu quả cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 05 ngày sắp tới.
Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

UBND tỉnh Phú Thọ đã đưa ra ước lượng khách du lịch đặt chân đến khu vực đền Hùng trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 là khoảng trên dưới 1 triệu lượt. Tuy nhiên, con số ghi nhận trong 10 ngày diễn ra Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024 (từ ngày 9/4-18/4) là khoảng 3 triệu lượt khách.
Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/05 đang đến gần, nếu bạn chọn Sapa là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày này thì cùng khám phá những điểm săn mây cực đẹp ở đây để kỳ nghỉ lễ thêm trọn vẹn.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Chính phủ ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 vừa ban hành Nội quy trong thời gian tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 (từ ngày 9-23/4, tức từ mùng 1-15/3 năm Giáp Thìn).
Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Sáng 15/4, CEO Tim Cook của hãng công nghệ giá trị nhất thế giới Apple đã bất ngờ tới Hà Nội bằng máy bay riêng. Trong lịch trình dày đặc của mình, ông vẫn dành thời gian thưởng thức cà phê trứng cùng mẹ con ca sĩ Mỹ Linh - Mỹ Anh tại phố cổ Hà Nội.
Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Phú Thọ không chỉ được mệnh danh là miền Đất Tổ linh thiêng, cội nguồn dân tộc mà nơi đây còn có nền văn hóa lâu đời cùng những loại đặc sản trứ danh. Trong chuyến hành trình du lịch sắp tới, bạn không nên bỏ qua các đặc sản của tỉnh trung du và miền núi phía Bắc này nhé.
Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Tối 14/4 tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.
Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Đoàn thám hiểm hang động Anh-Việt vừa phát hiện thêm 22 hang động mới ở khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Tuyên Hóa.
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Ban Quản lý vịnh Hạ Long vừa có thông báo gửi các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành du lịch về việc tạm dừng đón khách thăm quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long từ ngày 25/4/2024.
Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức chấp thuận đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về việc hoán đổi ngày làm việc dịp lễ 30/4-1/5 để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư 1/5. Vậy nên đi đâu chơi với kỳ nghỉ lễ dài như Tết này?
Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Mách nhỏ bạn những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.
Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Tam Đảo được ví như “ Đà Lạt ở phía Bắc”, cách Thủ Đô 80km với độ cao 879m không khí trong lành, mỗi một mùa Tam Đảo lại khoác lên mình những chiếc áo nhiều màu sắc rực rỡ, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Kỳ nghỉ lễ cũng như mùa hè đang đến gần. Giờ là lúc người người, nhà nhà lên kế hoạch du lịch cho bản thân và gia đình. Tới thời điểm này các điểm đến nước ngoài đang có vị thế áp đảo, bởi thời gian gần đây giá tour nội địa đã tăng cao.
TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

10/3 đi chơi ở đâu? Đây chắc hẳn là băn khoăn của khá đông du khách. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 10 điểm đến hấp dẫn, vừa giúp cho chuyến đi trở nên thú vị vừa giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả.
200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

19 giờ 30 ngày 12/4 tới đây, Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và khai hội chùa Thầy; khai mạc Tuần lễ văn hóa du lịch huyện Quốc Oai năm 2024 sẽ diễn ra tại khu vực chùa Thầy.
Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Hạ Long luôn là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng và mới mẻ cũng như nhiều điều thú vị ẩn chứa. Bài viết sau đây sẽ là một chỉ dẫn chi tiết cho tất cả những ai đang có ý định du lịch ở thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động