Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao chất lượng hàng Việt Nam

Ngày 8/3, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Kết nối xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao chất lượng hàng Việt Nam.
Đắk Lắk: Khai trương điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam Thanh Hoá: Tổng kết cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023 Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024

Xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững

Xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt bền vững
Bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phát biểu tại Hội nghị.

Bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố cho biết, hai tháng đầu năm 2024, kinh tế thành phố tiếp tục đà phục hồi, có nhiều dấu hiệu khởi sắc; chỉ số sản xuất công nghiệp IIP toàn ngành tăng 4,3%; kim ngạch xuất khẩu tăng 11,6%, tổng thu ngân sách nhà nước tăng 13,7%, tổng doanh thu bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tăng 14,8%...

Theo bà Trần Kim Yến nhấn mạnh, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục hướng đến sự chuyển biến trong nhận thức và hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; đã phát huy vai trò của doanh nghiệp Việt, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc của người dân Việt Nam, xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh và tiêu dùng Việt Nam.

“Cuộc vận động đã gắn với nhiều Chương trình phát triển kinh tế xã hội của thành phố, tạo sức lan tỏa lớn; qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt, phát huy được sức mạnh nội lực, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của kinh tế thành phố”, bà Yến khẳng định.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động luôn trăn trở và mong muốn cần có những giải pháp căn cơ, cụ thể để nâng cao chất lượng cuộc vận động, tạo sự chuyển biến về nhận thức từ trong các giới, các tầng lớp Nhân dân; trong hệ thống chính trị là chuyển từ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sang “Hàng Việt chinh phục người Việt”.

Bà Yến nhìn nhận, hiện nay có nhiều doanh nghiệp chỉ bán sản phẩm mà họ và người thân sẵn sàng sử dụng; nhiều hệ thống phân phối xem vấn đề kiểm soát chất lượng, đảm bảo chất lượng hàng hóa là yếu tố sống còn. Đây là điều rất đáng mừng, cũng là điều kiện cần để Ban Chỉ đạo đề ra Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hoá; Chương trình thực hiện kết nối các hệ thống phân phối, hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên tinh thần tự nguyện, cùng xây dựng bộ nguyên tắc ứng xử, cùng hành động; cùng nói không đối với nhà cung cấp vi phạm tiêu chuẩn chất lượng. Từ đó, các chương trình tạo sức răn đe tổng hợp; định hướng chuỗi cung ứng phát triển lành mạnh, an toàn và có trách nhiệm.

Xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt bền vững
TP. Hồ Chí Minh sẽ tăng cường các giải pháp kiểm soát chất lượng thực phẩm.

Trong thời gian qua, đã có những giải pháp quan trọng như đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; tạo điều kiện cho doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm; vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu trong tiêu dùng, ưu tiên sử dụng hàng Việt; vận động Nhân dân không sử dụng hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc; tập trung các giải pháp hỗ trợ, định hướng, giúp chuẩn hóa các sản phẩm như: truy xuất nguồn gốc với ngành hàng nông sản và những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân; nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước và xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm…

“Một giải pháp trọng tâm mà Ban Chỉ đạo quan tâm là xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững, theo hướng hiện đại - minh bạch - an toàn - hiệu quả. Đó là chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp tham gia phải có tinh thần minh bạch, trách nhiệm; sản xuất trung thực, phân phối trung thực. Đây cũng chính là tiền đề định hướng sản xuất, nâng cao chất lượng hàng Việt, đủ tiêu chuẩn cho người Việt, đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập và hướng đến những thị trường xuất khẩu khó tính.” – đồng chí Trần Kim Yến nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, bên cạnh những sản phẩm của người Việt sản xuất có chất lượng tốt, xuất khẩu đi nhiều nước, vẫn còn có nhiều cá nhân, tổ chức sản xuất hàng hóa kém chất lượng, lừa dối người tiêu dùng.

“Thỉnh thoảng, chúng ta vẫn gặp những hạt sạn về hàng hóa trong nước. Lâu lâu, lại có bài báo đưa tin về thực phẩm bẩn, rau bẩn. Thử nghĩ một ngày nếu chúng ta, con em chúng ta sử dụng trúng những thực phẩm đó thì sao?”, ông Phương đặt vấn đề.

Ông Phương cho rằng, cần có chế tài chặt chẽ để nâng cao trách nhiệm của các nhà cung cấp. Những thỏa thuận, cam kết giữa các nhà cung cấp sẽ bước đầu đảm bảo sự minh bạch trong sản xuất hàng hóa và từng bước nhân rộng mô hình.

Đẩy mạnh công tác truyền thông đến người tiêu dùng

Xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt bền vững
Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động chỉ đạo Hội nghị .

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho rằng, cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam triển khai trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh từ năm 2009.

Qua từng giai đoạn cụ thể, Ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố đã điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện các nội dung để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng sát với thực tiễn, đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả tích cực; tạo sự chuyển biến trong thói quen tiêu dùng của người dân, thúc đẩy vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với lợi ích của người tiêu dùng, mạnh dạn đầu tư, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng ngày càng cao với giá hợp lý.

Số liệu khảo sát những nǎm gần đây cho thấy, tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tǎng lên mạnh mẽ. Nếu năm 2018 có 72,66% người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa trong nước thì đến nǎm 2022 tỷ lệ này đã tăng lên 85,06%. Tại các hệ thống siêu thị của doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, hay tại các kênh phân phối khác như: Chợ, cửa hàng tiện lợi,... hàng Việt đều chiếm tỷ lệ từ 80% trở lên. Điều này cho thấy người dân ngày càng tin tưởng và đã chủ động tiếp cận - sử dụng hàng Việt.

Ông Hải mong muốn, các đơn vị liên quan cần tiếp tục phát huy những điểm mạnh đạt được; nghiên cứu tìm tòi, tháo gỡ các khó khăn; đặc biệt là tìm các cách làm mới, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải đề nghị, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cần lưu ý Chương trình phải được triển khai triệt để, hệ thống phân phối, doanh nghiệp cung ứng đăng ký tham gia trên tinh thần tự nguyện, nhưng phải tuân thủ nghiêm cam kết. Chương trình phải có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội bán hàng, được chia sẻ thông tin thị trường để định hướng sản xuất sản phẩm phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, nâng cao uy tín... Đồng thời, cần đẩy mạnh công tác truyền thông, giúp người tiêu dùng hiểu rõ về Chương trình, ưu tiên sử dụng sản phẩm đã được doanh nghiệp chủ động kiểm soát chất lượng và chịu sự kiểm soát chất lượng của 06 hệ thống phân phối lớn.

Xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt bền vững
Các đơn vị ký kết trong Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố, lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành rà soát, đánh giá việc triển khai thực hiện các mục tiêu cụ thể cần phải đạt được vào năm 2025 theo Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025; chỉ đạo triển khai các nhóm giải pháp để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đến năm 2025 đề ra tại Đề án ban hành theo Quyết định số 386 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các giới, các tầng lớp Nhân dân giá trị của việc kết nối là nâng cao chất lượng sản phẩm đến người tiêu dùng. Đồng thời, vận động Nhân dân tham gia phản ánh, góp ý để nâng cao chất lượng hàng Việt, cùng phát hiện và chỉ ra những trường hợp hàng gian, hàng giả kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến uy tín của hàng Việt trên thị trường.

“Đối với các doanh nghiệp sản xuất, cần phát huy và nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong kiểm soát chất lượng hàng hóa, đảm bảo cung ứng sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng xu hướng tiêu dùng sản phẩm xanh, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng, phát huy và gia tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp Việt theo hướng phát triển xanh, bền vững” – đồng chí Nguyễn Hồ Hải đề nghị.

Cũng tại hội nghị, các đơn vị đã ký kết trong Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, bao gồm: Thỏa thuận triển khai Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa giữa 6 hệ thống phân phối hàng đầu, giữa Saigon Co.op, Satra, AEON, Central Retail, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh; Ký bao tiêu sản phẩm của nhà cung cấp có trách nhiệm tiên phong tham gia Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa; Sở Công Thương và Sở Thông tin Truyền thông ký thỏa thuận hợp tác triển khai các giải pháp phát triển thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển kênh bán hàng trực tuyến, triển khai tập huấn bán hàng trực tuyến tại chợ truyền thống.

Tại hội nghị, nhà bán lẻ Saigon Co.op đã ký kết với 6 doanh nghiệp và HTX: Anh Hoàng Thy, San Hà (cung cấp thịt gia súc, thịt gia cầm); HTX sản xuất rau an toàn Nhuận Đức, công ty MeKong Delta Food, Công ty Xuân Thái Thịnh (cung cấp rau củ quả); HTX Tân Mỹ (cung cấp trái cây). Hiện các đối tác này cung ứng từ trung bình 500 tấn hàng hóa mỗi tháng đến các hệ thống phân phối của Saigon Co.op.

Saigon Co.op và các đơn vị này cam kết cùng nhau xây dựng chuỗi cung ứng xanh bền vững phục vụ người tiêu dùng; đảm bảo lợi ích về sức khỏe người tiêu dùng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, bình ổn thị trường, góp phần nâng cao hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Việc hợp tác này nhằm kết nối, hỗ trợ phát triển thị trường cho hàng hóa sản xuất trong nước, sản phẩm đặc sắc của TP. Hồ Chí Minh cạnh tranh với hàng nhập khẩu và định hướng xuất khẩu.

Quản lý tài sản – Bài toán gia tăng tài chính cho giới thượng lưu Quản lý tài sản – Bài toán gia tăng tài chính cho giới thượng lưu
Ngân hàng triển khai nhiều giải pháp thanh toán không tiếp xúc Ngân hàng triển khai nhiều giải pháp thanh toán không tiếp xúc
11 tháng, Việt Nam xuất siêu sang Nhật Bản khoảng 1,5 tỷ USD 11 tháng, Việt Nam xuất siêu sang Nhật Bản khoảng 1,5 tỷ USD
11 tháng, Việt Nam chi gần 7, 8 tỷ USD cho nhập khẩu xăng dầu 11 tháng, Việt Nam chi gần 7, 8 tỷ USD cho nhập khẩu xăng dầu
Thanh Hoá: Tổng kết cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023 Thanh Hoá: Tổng kết cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023
Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024 Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024
Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm
Giúp doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa thâm nhập vào mạng lưới bán lẻ nước ngoài Giúp doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa thâm nhập vào mạng lưới bán lẻ nước ngoài
Chưa đầy 2 tháng, Việt Nam chi hơn 11 tỷ USD nhập khẩu 1 nhóm hàng Chưa đầy 2 tháng, Việt Nam chi hơn 11 tỷ USD nhập khẩu 1 nhóm hàng
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá tiêu hôm nay 1/10: Đồng loạt giảm sâu, nông dân đối mặt nhiều áp lực

Giá tiêu hôm nay 1/10: Đồng loạt giảm sâu, nông dân đối mặt nhiều áp lực

Hôm nay, ngày 1/10/2025, thị trường hồ tiêu trong nước chứng kiến một phiên lao dốc mạnh, với mức giảm lên tới 3.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Đà giảm này đẩy giá tiêu trung bình cả nước xuống chỉ còn khoảng 146.700 đồng/kg, gây ra áp lực không nhỏ cho người nông dân và các doanh nghiệp kinh doanh. Trong khi đó, thị trường thế giới lại có những biến động trái chiều, tạo nên một bức tranh đầy phức tạp cho ngành hàng hồ tiêu.
Giá cà phê hôm nay (1/10): Đồng loạt tăng trên cả thị trường trong nước và thế giới

Giá cà phê hôm nay (1/10): Đồng loạt tăng trên cả thị trường trong nước và thế giới

Sau phiên điều chỉnh giảm nhẹ vào cuối tháng 9, thị trường cà phê trong ngày đầu tiên của tháng 10/2025 đã cho thấy những tín hiệu khởi sắc. Ghi nhận từ các sàn giao dịch quốc tế đến các vùng trồng trọng điểm trong nước, giá cà phê đồng loạt tăng trở lại, củng cố vững chắc mốc 116.000 đồng/kg, mang lại niềm tin cho người nông dân khi bước vào vụ thu hoạch mới.
Giá vàng SJC vượt 137 triệu, liệu đà tăng còn tiếp diễn?

Giá vàng SJC vượt 137 triệu, liệu đà tăng còn tiếp diễn?

Sáng nay (30/9), thị trường vàng trong nước và thế giới đồng loạt chứng kiến một phiên tăng giá phi mã, đẩy cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn lên những mốc cao chưa từng có. Giá vàng miếng SJC đã chính thức vượt mốc 137 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn cũng lập đỉnh mới.
Giá heo hơi ổn định trên toàn quốc

Giá heo hơi ổn định trên toàn quốc

Sau chuỗi ngày liên tục biến động, heo hơi trên cả nước tạm chững giá trong sáng nay. Hiện tại, giá heo hơi trên toàn quốc dao động trong khoảng 54.000 - 58.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu ngày 30/9: Thị trường nội địa ổn định, kỳ vọng vào giá trị xuất khẩu

Giá hồ tiêu ngày 30/9: Thị trường nội địa ổn định, kỳ vọng vào giá trị xuất khẩu

Giá hồ tiêu trong nước hôm nay, ngày 30 tháng 9 năm 2025, tiếp tục duy trì sự ổn định ở mức cao, dao động phổ biến trong khoảng 148.000 – 150.000 đồng/kg. Trong bối cảnh nguồn cung trên thị trường không quá dồi dào do tâm lý giữ hàng của người dân và thương lái, điểm sáng của ngành hồ tiêu Việt Nam lại đến từ hoạt động xuất khẩu khi giá trị thu về tăng mạnh, khẳng định vị thế và chất lượng của sản phẩm trên trường quốc tế.
Giá cà phê hôm nay 30/9/2025: Trong nước tiếp đà tăng, vượt mốc 116.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 30/9/2025: Trong nước tiếp đà tăng, vượt mốc 116.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay (ngày 30/9) tại thị trường trong nước tiếp tục ghi nhận đà tăng nhẹ, đưa mức giá thu mua tại các vùng trọng điểm vượt ngưỡng 116.000 đồng/kg. Mức giá cao nhất cả nước được ghi nhận là 116.700 đồng/kg. Diễn biến này trái ngược hoàn toàn với xu hướng điều chỉnh giảm của cả hai sàn giao dịch cà phê lớn trên thế giới là London và New York trong phiên giao dịch gần nhất.
Giá heo hơi tiếp tục tăng tại miền Bắc

Giá heo hơi tiếp tục tăng tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 29/9 bất ngờ trở lại đà tăng tại một số tỉnh miền Bắc, miền Trung và tiếp đà giảm tại miền Nam trong sáng nay. Hiện tại, thương lái trên cả nước thu mua heo hơi trong khoảng 54.000 - 58.000 đồng/kg.
Thị trường hồ tiêu đi ngang, giữ vững mốc 150.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu đi ngang, giữ vững mốc 150.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay, thứ Hai ngày 29/9/2025, ghi nhận thị trường trong nước tiếp tục ổn định, đi ngang sau những phiên biến động trước đó. Mức giá tại các vùng trồng trọng điểm hiện dao động trong khoảng 148.000 – 150.000 đồng/kg. Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá tiêu có những điều chỉnh trái chiều, đáng chú ý là áp lực bất ngờ từ thị trường Malaysia.
Căng thẳng Mỹ-Brazil đẩy giá cà phê Robusta lên đỉnh mới

Căng thẳng Mỹ-Brazil đẩy giá cà phê Robusta lên đỉnh mới

Giá cà phê hôm nay 29/9 cho thấy sự tương phản rõ rệt: thị trường trong nước tạm chững lại quanh mốc 115.500 đồng/kg sau tuần tăng sốc, trong khi thế giới lại chao đảo vì lo ngại nguồn cung và căng thẳng thương mại Mỹ-Brazil. Sự đối lập này báo hiệu một giai đoạn biến động khó lường sắp tới.
Siêu thị sẵn sàng, đảm bảo hàng thiết yếu ứng phó bão số 10

Siêu thị sẵn sàng, đảm bảo hàng thiết yếu ứng phó bão số 10

Trước diễn biến phức tạp của bão số 10, các hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội và miền Trung đã chủ động triển khai các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, từ tăng dự trữ, vận chuyển linh hoạt đến gia cố cơ sở vật chất, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm dự trữ của người dân trong những ngày mưa bão.
Thị trường thiếu rau sạch, nguyên nhân thật sự là gì?

Thị trường thiếu rau sạch, nguyên nhân thật sự là gì?

Thị trường rau sạch tại Việt Nam hiện chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với nhu cầu tiêu thụ. Việc sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP gặp nhiều rào cản, từ chi phí cao đến quản lý thị trường lỏng lẻo, khiến nông dân e ngại, người tiêu dùng lo lắng và hệ thống giám sát chưa đủ chặt chẽ.
Giá vàng SJC vọt lên 135 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC vọt lên 135 triệu đồng/lượng

Sáng 28/9, thị trường vàng trong nước và thế giới đồng loạt ghi nhận những biến động mạnh. Giá vàng miếng SJC đã chính thức chạm mốc 135 triệu đồng/lượng sau khi tăng mạnh trở lại.
Giá heo hơi 28/9: Miền Bắc bật tăng, miền Nam đi xuống

Giá heo hơi 28/9: Miền Bắc bật tăng, miền Nam đi xuống

Giá heo hơi hôm nay 28/9 ghi nhận biến động trái chiều: Miền Bắc, miền Trung tăng nhẹ, miền Nam giảm cục bộ. Hiện tại, giá heo hơi trên cả nước dao động trong khoảng 54.000 - 58.000 đồng/kg.
Xiaomi 15T Series ra mắt: Nâng tầm nhiếp ảnh với camera Leica tele 5x

Xiaomi 15T Series ra mắt: Nâng tầm nhiếp ảnh với camera Leica tele 5x

Ra mắt tại Việt Nam gần như cùng lúc với toàn cầu, Xiaomi 15T Series gây ấn tượng mạnh trong phân khúc cận cao cấp với hệ thống camera Leica tele 5x, hiệu năng đỉnh cao và nhiều công nghệ đột phá.
Giá hồ tiêu hôm nay 27/9: Giữ vững mức cao, xuất khẩu lập kỷ lục

Giá hồ tiêu hôm nay 27/9: Giữ vững mức cao, xuất khẩu lập kỷ lục

Giá hồ tiêu trong nước ngày 27/9 tiếp tục duy trì ở mức cao, dao động quanh ngưỡng 150.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Trong khi thị trường thế giới có xu hướng giảm, hồ tiêu Việt Nam vẫn ghi nhận tín hiệu tích cực, đặc biệt khi kim ngạch xuất khẩu đã cán mốc tỷ USD.
Giá cà phê hôm nay 27/9: Trong nước quay đầu giảm, thế giới trái chiều tăng mạnh

Giá cà phê hôm nay 27/9: Trong nước quay đầu giảm, thế giới trái chiều tăng mạnh

Giá cà phê hôm nay 27/9 ghi nhận xu hướng trái ngược: thị trường nội địa giảm từ 600 – 1.000 đồng/kg, trong khi hai sàn giao dịch quốc tế đồng loạt tăng mạnh. Diễn biến này được cho là tác động từ thời tiết bất lợi và lo ngại nguồn cung thắt chặt.
Dây đeo iPhone 17: Giá 'trên trời' vẫn cháy hàng

Dây đeo iPhone 17: Giá 'trên trời' vẫn cháy hàng

Phụ kiện dây đeo chéo của Apple cho iPhone 17 đang gây sốt dù bị chê giá đắt. Với giá gần 1,7 triệu đồng và yêu cầu người dùng phải mua thêm ốp lưng đắt đỏ, sản phẩm này vẫn nhanh chóng rơi vào tình trạng 'cháy hàng'.
Giá cà phê hôm nay 26/9: Thị trường thế giới trái chiều, trong nước đồng loạt giảm nhẹ

Giá cà phê hôm nay 26/9: Thị trường thế giới trái chiều, trong nước đồng loạt giảm nhẹ

Sáng nay, giá cà phê trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm theo xu hướng của sàn London, dù cho giá Arabica trên sàn New York vẫn duy trì đà tăng trưởng. Sự biến động trái chiều trên thị trường thế giới đang tạo ra một bức tranh giá cả đầy phức tạp, tác động trực tiếp đến giá thu mua tại các vùng trồng trọng điểm.
Giá heo hơi tiếp tục giảm tại miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi tiếp tục giảm tại miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 26/9 tiếp tục ổn định tại miền Bắc và hạ giá tại miền Trung, miền Nam. Hiện tại, giá heo hơi trên cả nước dao động trong khoảng 54.000 - 59.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu hôm nay 26/9: Thị trường trong nước đi ngang, thế giới ghi nhận biến động nhẹ

Giá hồ tiêu hôm nay 26/9: Thị trường trong nước đi ngang, thế giới ghi nhận biến động nhẹ

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tiếp tục duy trì sự ổn định và neo ở mức giá cao, dao động quanh ngưỡng 148.000 - 150.000 đồng/kg. Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá tiêu tại Indonesia có sự điều chỉnh giảm nhẹ. Nguồn cung khan hiếm được cho là yếu tố chính giúp giá tiêu giữ vững phong độ trong thời gian qua.
Giá xăng đồng loạt giảm, RON95 về mốc hơn 20.000 đồng/lít

Giá xăng đồng loạt giảm, RON95 về mốc hơn 20.000 đồng/lít

Từ 15h chiều nay (25/9), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ mới. Theo đó, giá xăng các loại tiếp tục giảm, trong khi giá các mặt hàng dầu có sự biến động trái chiều. Tại kỳ điều hành này, cơ quan quản lý tiếp tục không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá.
Giải mã "cơn sốt" dừa Việt tại Mỹ: Điều gì đang xảy ra?

Giải mã "cơn sốt" dừa Việt tại Mỹ: Điều gì đang xảy ra?

Trong 7 tháng đầu năm, xuất khẩu dừa của Việt Nam đã có sự bứt phá ngoạn mục, mang về hơn 306 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2024. Đáng chú ý, Mỹ đã lần đầu tiên vượt qua Trung Quốc để trở thành thị trường nhập khẩu dừa lớn nhất, với kim ngạch đạt 82 triệu USD, cho thấy sức hấp dẫn ngày càng lớn của trái dừa Việt trên trường quốc tế.
Giá cà phê hôm nay 25/9: Thị trường trong nước lao dốc, thế giới ngược dòng tăng mạnh

Giá cà phê hôm nay 25/9: Thị trường trong nước lao dốc, thế giới ngược dòng tăng mạnh

Thị trường cà phê ngày 25/9/2025 vẽ nên một bức tranh đầy nghịch lý và biến động. Trong khi người nông dân và doanh nghiệp trong nước đứng ngồi không yên trước đà giảm giá sâu, thì trên hai sàn giao dịch quốc tế, giá cà phê lại có một phiên bùng nổ, bật tăng mạnh mẽ do những lo ngại sâu sắc về tình trạng thiếu hụt nguồn cung toàn cầu.
Giá heo hơi giảm 2.000 đồng/kg, xuống dưới 60.000 đồng/kg

Giá heo hơi giảm 2.000 đồng/kg, xuống dưới 60.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 25/9 ghi nhận hạ 1 - 2 giá tại miền Trung và miền Nam. Trong khi đó, tại các tỉnh thành miền Bắc, heo hơi tạm chững giá. Hiện tại, heo hơi trên toàn quốc được giao dịch với giá trong khoảng 54.000 - 59.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 25/9/2025: Tăng nhẹ trong nước, thế giới biến động trái chiều

Giá tiêu hôm nay 25/9/2025: Tăng nhẹ trong nước, thế giới biến động trái chiều

Giá tiêu hôm nay ghi nhận mức tăng nhẹ tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước, dao động quanh ngưỡng 148.000 - 152.000 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường thế giới lại có những diễn biến trái chiều, tạo ra một bức tranh đa dạng cho thị trường hồ tiêu trong ngày hôm nay.
Vàng SJC tiến sát mốc 135 triệu đồng, vàng nhẫn cán mốc 131 triệu đồng/lượng

Vàng SJC tiến sát mốc 135 triệu đồng, vàng nhẫn cán mốc 131 triệu đồng/lượng

Sáng 23/9, thị trường vàng trong nước chứng kiến một phiên tăng giá đột biến, đồng loạt phá vỡ các mốc quan trọng. Giá vàng miếng SJC nhanh chóng vượt ngưỡng 133 triệu đồng và tiến sát mốc 135 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn cũng ghi nhận đà tăng dữ dội, tiến gần đến mốc 131 triệu đồng/lượng. Diễn biến này được thúc đẩy trực tiếp bởi cú sốc tăng giá trên thị trường thế giới, khiến chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế tiếp tục duy trì ở mức cao.
Giá heo hơi bất ngờ tăng nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi bất ngờ tăng nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 23/9 biến động trái chiều: miền Nam tăng nhẹ tại Đồng Tháp, miền Bắc và miền Trung tiếp tục giảm. Giá heo hơi toàn quốc hiện dao động từ 54.000 đến 60.000 đồng/kg, chịu tác động từ diễn biến dịch tả heo châu Phi.
Giá hồ tiêu hôm nay 23/9: Thị trường đi ngang, kỳ vọng bứt phá từ xuất khẩu

Giá hồ tiêu hôm nay 23/9: Thị trường đi ngang, kỳ vọng bứt phá từ xuất khẩu

Giá tiêu hôm nay tiếp tục duy trì ổn định trên cả nước, giao dịch trong khoảng 147.000 – 150.000 đồng/kg. Trong khi thị trường trong nước giữ vững chuỗi ngày "bất động", giá tiêu thế giới cũng không ghi nhận biến động mới. Giới chuyên gia nhận định, thị trường đang trong giai đoạn chờ đợi một cú hích từ hoạt động xuất khẩu cuối năm để xác lập xu hướng tăng trưởng mới.
Giá cà phê hôm nay 23/9: Tăng nhẹ trong nước, thế giới diễn biến trái chiều

Giá cà phê hôm nay 23/9: Tăng nhẹ trong nước, thế giới diễn biến trái chiều

Giá cà phê hôm nay ghi nhận sự điều chỉnh tăng nhẹ tại các tỉnh Tây Nguyên, mang lại tín hiệu tích cực cho người nông dân. Tuy nhiên, trên thị trường thế giới, giá cà phê Robusta và Arabica lại có những diễn biến trái chiều, tạo ra một bức tranh thị trường đầy biến động.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động