Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao chất lượng hàng Việt Nam

Ngày 8/3, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Kết nối xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao chất lượng hàng Việt Nam.
Đắk Lắk: Khai trương điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam Thanh Hoá: Tổng kết cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023 Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024

Xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững

Xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt bền vững
Bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phát biểu tại Hội nghị.

Bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố cho biết, hai tháng đầu năm 2024, kinh tế thành phố tiếp tục đà phục hồi, có nhiều dấu hiệu khởi sắc; chỉ số sản xuất công nghiệp IIP toàn ngành tăng 4,3%; kim ngạch xuất khẩu tăng 11,6%, tổng thu ngân sách nhà nước tăng 13,7%, tổng doanh thu bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tăng 14,8%...

Theo bà Trần Kim Yến nhấn mạnh, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục hướng đến sự chuyển biến trong nhận thức và hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; đã phát huy vai trò của doanh nghiệp Việt, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc của người dân Việt Nam, xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh và tiêu dùng Việt Nam.

“Cuộc vận động đã gắn với nhiều Chương trình phát triển kinh tế xã hội của thành phố, tạo sức lan tỏa lớn; qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt, phát huy được sức mạnh nội lực, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của kinh tế thành phố”, bà Yến khẳng định.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động luôn trăn trở và mong muốn cần có những giải pháp căn cơ, cụ thể để nâng cao chất lượng cuộc vận động, tạo sự chuyển biến về nhận thức từ trong các giới, các tầng lớp Nhân dân; trong hệ thống chính trị là chuyển từ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sang “Hàng Việt chinh phục người Việt”.

Bà Yến nhìn nhận, hiện nay có nhiều doanh nghiệp chỉ bán sản phẩm mà họ và người thân sẵn sàng sử dụng; nhiều hệ thống phân phối xem vấn đề kiểm soát chất lượng, đảm bảo chất lượng hàng hóa là yếu tố sống còn. Đây là điều rất đáng mừng, cũng là điều kiện cần để Ban Chỉ đạo đề ra Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hoá; Chương trình thực hiện kết nối các hệ thống phân phối, hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên tinh thần tự nguyện, cùng xây dựng bộ nguyên tắc ứng xử, cùng hành động; cùng nói không đối với nhà cung cấp vi phạm tiêu chuẩn chất lượng. Từ đó, các chương trình tạo sức răn đe tổng hợp; định hướng chuỗi cung ứng phát triển lành mạnh, an toàn và có trách nhiệm.

Xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt bền vững
TP. Hồ Chí Minh sẽ tăng cường các giải pháp kiểm soát chất lượng thực phẩm.

Trong thời gian qua, đã có những giải pháp quan trọng như đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; tạo điều kiện cho doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm; vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu trong tiêu dùng, ưu tiên sử dụng hàng Việt; vận động Nhân dân không sử dụng hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc; tập trung các giải pháp hỗ trợ, định hướng, giúp chuẩn hóa các sản phẩm như: truy xuất nguồn gốc với ngành hàng nông sản và những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân; nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước và xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm…

“Một giải pháp trọng tâm mà Ban Chỉ đạo quan tâm là xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững, theo hướng hiện đại - minh bạch - an toàn - hiệu quả. Đó là chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp tham gia phải có tinh thần minh bạch, trách nhiệm; sản xuất trung thực, phân phối trung thực. Đây cũng chính là tiền đề định hướng sản xuất, nâng cao chất lượng hàng Việt, đủ tiêu chuẩn cho người Việt, đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập và hướng đến những thị trường xuất khẩu khó tính.” – đồng chí Trần Kim Yến nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, bên cạnh những sản phẩm của người Việt sản xuất có chất lượng tốt, xuất khẩu đi nhiều nước, vẫn còn có nhiều cá nhân, tổ chức sản xuất hàng hóa kém chất lượng, lừa dối người tiêu dùng.

“Thỉnh thoảng, chúng ta vẫn gặp những hạt sạn về hàng hóa trong nước. Lâu lâu, lại có bài báo đưa tin về thực phẩm bẩn, rau bẩn. Thử nghĩ một ngày nếu chúng ta, con em chúng ta sử dụng trúng những thực phẩm đó thì sao?”, ông Phương đặt vấn đề.

Ông Phương cho rằng, cần có chế tài chặt chẽ để nâng cao trách nhiệm của các nhà cung cấp. Những thỏa thuận, cam kết giữa các nhà cung cấp sẽ bước đầu đảm bảo sự minh bạch trong sản xuất hàng hóa và từng bước nhân rộng mô hình.

Đẩy mạnh công tác truyền thông đến người tiêu dùng

Xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt bền vững
Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động chỉ đạo Hội nghị .

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho rằng, cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam triển khai trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh từ năm 2009.

Qua từng giai đoạn cụ thể, Ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố đã điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện các nội dung để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng sát với thực tiễn, đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả tích cực; tạo sự chuyển biến trong thói quen tiêu dùng của người dân, thúc đẩy vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với lợi ích của người tiêu dùng, mạnh dạn đầu tư, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng ngày càng cao với giá hợp lý.

Số liệu khảo sát những nǎm gần đây cho thấy, tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tǎng lên mạnh mẽ. Nếu năm 2018 có 72,66% người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa trong nước thì đến nǎm 2022 tỷ lệ này đã tăng lên 85,06%. Tại các hệ thống siêu thị của doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, hay tại các kênh phân phối khác như: Chợ, cửa hàng tiện lợi,... hàng Việt đều chiếm tỷ lệ từ 80% trở lên. Điều này cho thấy người dân ngày càng tin tưởng và đã chủ động tiếp cận - sử dụng hàng Việt.

Ông Hải mong muốn, các đơn vị liên quan cần tiếp tục phát huy những điểm mạnh đạt được; nghiên cứu tìm tòi, tháo gỡ các khó khăn; đặc biệt là tìm các cách làm mới, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải đề nghị, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cần lưu ý Chương trình phải được triển khai triệt để, hệ thống phân phối, doanh nghiệp cung ứng đăng ký tham gia trên tinh thần tự nguyện, nhưng phải tuân thủ nghiêm cam kết. Chương trình phải có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội bán hàng, được chia sẻ thông tin thị trường để định hướng sản xuất sản phẩm phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, nâng cao uy tín... Đồng thời, cần đẩy mạnh công tác truyền thông, giúp người tiêu dùng hiểu rõ về Chương trình, ưu tiên sử dụng sản phẩm đã được doanh nghiệp chủ động kiểm soát chất lượng và chịu sự kiểm soát chất lượng của 06 hệ thống phân phối lớn.

Xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt bền vững
Các đơn vị ký kết trong Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố, lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành rà soát, đánh giá việc triển khai thực hiện các mục tiêu cụ thể cần phải đạt được vào năm 2025 theo Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025; chỉ đạo triển khai các nhóm giải pháp để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đến năm 2025 đề ra tại Đề án ban hành theo Quyết định số 386 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các giới, các tầng lớp Nhân dân giá trị của việc kết nối là nâng cao chất lượng sản phẩm đến người tiêu dùng. Đồng thời, vận động Nhân dân tham gia phản ánh, góp ý để nâng cao chất lượng hàng Việt, cùng phát hiện và chỉ ra những trường hợp hàng gian, hàng giả kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến uy tín của hàng Việt trên thị trường.

“Đối với các doanh nghiệp sản xuất, cần phát huy và nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong kiểm soát chất lượng hàng hóa, đảm bảo cung ứng sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng xu hướng tiêu dùng sản phẩm xanh, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng, phát huy và gia tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp Việt theo hướng phát triển xanh, bền vững” – đồng chí Nguyễn Hồ Hải đề nghị.

Cũng tại hội nghị, các đơn vị đã ký kết trong Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, bao gồm: Thỏa thuận triển khai Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa giữa 6 hệ thống phân phối hàng đầu, giữa Saigon Co.op, Satra, AEON, Central Retail, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh; Ký bao tiêu sản phẩm của nhà cung cấp có trách nhiệm tiên phong tham gia Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa; Sở Công Thương và Sở Thông tin Truyền thông ký thỏa thuận hợp tác triển khai các giải pháp phát triển thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển kênh bán hàng trực tuyến, triển khai tập huấn bán hàng trực tuyến tại chợ truyền thống.

Tại hội nghị, nhà bán lẻ Saigon Co.op đã ký kết với 6 doanh nghiệp và HTX: Anh Hoàng Thy, San Hà (cung cấp thịt gia súc, thịt gia cầm); HTX sản xuất rau an toàn Nhuận Đức, công ty MeKong Delta Food, Công ty Xuân Thái Thịnh (cung cấp rau củ quả); HTX Tân Mỹ (cung cấp trái cây). Hiện các đối tác này cung ứng từ trung bình 500 tấn hàng hóa mỗi tháng đến các hệ thống phân phối của Saigon Co.op.

Saigon Co.op và các đơn vị này cam kết cùng nhau xây dựng chuỗi cung ứng xanh bền vững phục vụ người tiêu dùng; đảm bảo lợi ích về sức khỏe người tiêu dùng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, bình ổn thị trường, góp phần nâng cao hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Việc hợp tác này nhằm kết nối, hỗ trợ phát triển thị trường cho hàng hóa sản xuất trong nước, sản phẩm đặc sắc của TP. Hồ Chí Minh cạnh tranh với hàng nhập khẩu và định hướng xuất khẩu.

Quản lý tài sản – Bài toán gia tăng tài chính cho giới thượng lưu Quản lý tài sản – Bài toán gia tăng tài chính cho giới thượng lưu
Ngân hàng triển khai nhiều giải pháp thanh toán không tiếp xúc Ngân hàng triển khai nhiều giải pháp thanh toán không tiếp xúc
11 tháng, Việt Nam xuất siêu sang Nhật Bản khoảng 1,5 tỷ USD 11 tháng, Việt Nam xuất siêu sang Nhật Bản khoảng 1,5 tỷ USD
11 tháng, Việt Nam chi gần 7, 8 tỷ USD cho nhập khẩu xăng dầu 11 tháng, Việt Nam chi gần 7, 8 tỷ USD cho nhập khẩu xăng dầu
Thanh Hoá: Tổng kết cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023 Thanh Hoá: Tổng kết cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023
Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024 Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024
Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm
Giúp doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa thâm nhập vào mạng lưới bán lẻ nước ngoài Giúp doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa thâm nhập vào mạng lưới bán lẻ nước ngoài
Chưa đầy 2 tháng, Việt Nam chi hơn 11 tỷ USD nhập khẩu 1 nhóm hàng Chưa đầy 2 tháng, Việt Nam chi hơn 11 tỷ USD nhập khẩu 1 nhóm hàng
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá tiêu trong nước ngày 2/7 tiếp tục tăng mạnh từ 2.000 – 4.000 đồng/kg, lên mức cao nhất 142.000 đồng/kg. Tâm lý tích trữ hàng, kỳ vọng giá tăng trong quý III và IV cùng nhu cầu phục hồi từ Trung Quốc, Trung Đông đang đẩy Việt Nam thành trung tâm cung ứng hồ tiêu của thế giới.
Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đồng USD rơi xuống mức thấp nhất trong vòng ba năm, kéo giá vàng thế giới bật tăng mạnh, vượt mốc 3.300 USD/ounce. Tuy nhiên, liệu đây có phải là khởi đầu cho một chu kỳ tăng giá mới của kim loại quý, hay chỉ là phản ứng nhất thời trước biến động kinh tế - chính trị toàn cầu?
Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Dù có giá bán lẻ lên tới 750.000 đồng/kg – cao gấp nhiều lần vải thường, vải không hạt Thanh Hóa vẫn liên tục “cháy hàng”. Với hương vị ngọt thanh, cùi giòn, không dính tay và được trồng theo chuẩn VietGAP, sản phẩm này đang chinh phục cả thị trường nội địa lẫn quốc tế, trở thành biểu tượng mới của trái cây cao cấp Việt Nam.
Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu trong nước hôm nay (1/7) tăng vọt từ 3.000 – 8.000 đồng/kg, đạt ngưỡng 136.000 – 138.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Cùng lúc, giá xuất khẩu tiêu đen của Việt Nam cũng tăng tới 470 USD/tấn, phản ánh tín hiệu phục hồi tích cực từ thị trường toàn cầu.
Giá heo hơi giảm sâu, áp lực đè nặng chăn nuôi

Giá heo hơi giảm sâu, áp lực đè nặng chăn nuôi

Giá heo hơi hôm nay 1/7, ghi nhận tiếp tục giảm tại khu vực miền Trung và miền Nam. Trong khi đó, thị trường heo hơi miền Bắc tiếp tục giữ ổn ổn định. Hiện tại, heo hơi trên cả nước được các thương lái thu mua trong khoảng 66.000 - 71.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Sản lượng cà phê toàn cầu niên vụ 2025–2026 dự báo đạt mức cao kỷ lục, trong khi áp lực dư cung từ Brazil và xu hướng tiêu thụ chững lại khiến giá cà phê tiếp tục trong đà điều chỉnh nhẹ trên thị trường quốc tế.
Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

6 tháng đầu năm 2025, trong khi xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực, thì gạo và rau quả – hai ngành hàng chủ lực – lại ghi nhận mức giảm đáng kể về giá trị. Tình trạng này không chỉ phản ánh khó khăn trước mắt từ thị trường, mà còn là dấu hiệu cho thấy cần sớm điều chỉnh chiến lược phát triển, tái cấu trúc mô hình xuất khẩu để thích ứng với yêu cầu ngày càng cao từ các đối tác quốc tế.
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Từ ngày 1/7/2025, Thông tư 40/2025/TT-BCT chính thức có hiệu lực, thiết lập quy định mới về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận tự chứng nhận xuất xứ. Quy trình được số hóa hoàn toàn qua hệ thống eCoSys, góp phần bảo đảm quản lý thống nhất, minh bạch và thực thi hiệu quả các cam kết quốc tế.
Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Việt Nam hiện đứng thứ hai thế giới về sản xuất và xuất khẩu sầu riêng, chỉ sau Thái Lan. Tuy nhiên, trái với thành công trên thị trường quốc tế, thị trường nội địa lại chứng kiến nghịch lý: người Việt ngày càng chuộng sầu riêng nhập khẩu, đặc biệt là các giống cao cấp từ Malaysia và Thái Lan. Giữ vững thị phần trong nước đang trở thành bài toán cấp thiết đối với ngành sầu riêng Việt Nam.
Giá heo hơi tiếp tục giảm nhẹ

Giá heo hơi tiếp tục giảm nhẹ

Giá heo hơi hôm nay 30/6, đang theo đà giảm tại một số địa phương khu vực miền Trung và miền Nam. Trong khi đó, thị trường heo hơi miền Bắc tiếp tục giữ ổn ổn định. Hiện tại, heo hơi trên cả nước được các thương lái thu mua trong khoảng 66.000 - 72.000 đồng/kg.
Giá tiêu trong nước đi ngang, triển vọng dài hạn vẫn tích cực

Giá tiêu trong nước đi ngang, triển vọng dài hạn vẫn tích cực

Giá tiêu hôm nay (29/6) ổn định ở mức 128.000 – 133.000 đồng/kg sau chuỗi tăng nhẹ trong tuần. Dù thị trường thế giới đang chịu sức ép từ thuế quan và nguồn cung eo hẹp, nhiều dự báo vẫn lạc quan về xu hướng giá tiêu trong trung và dài hạn.
Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Sau hơn hai tháng liên tục giảm, giá cà phê trong nước đã mất gần 30% giá trị, xuống mức thấp nhất trong hơn một năm qua. Trong khi đó, áp lực từ thị trường thế giới và vụ thu hoạch tại Brazil đang khiến triển vọng phục hồi giá trở nên mong manh.
Giá cà phê ổn định trong nước, thế giới nhiều biến động nhẹ

Giá cà phê ổn định trong nước, thế giới nhiều biến động nhẹ

Giá cà phê ngày 29/6/2025 trên thị trường thế giới và trong nước duy trì sự ổn định với những biến động nhẹ. Dù giá thế giới có xu hướng điều chỉnh giảm, thị trường cà phê nội địa vẫn giữ vững mức giá và có chiều hướng tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp thu mua.
Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Nhiều biến động địa chính trị, kinh tế quốc tế đặt ra yêu cầu cao hơn cho việc điều hành thị trường xăng dầu. Việt Nam đang chủ động dự báo và ứng phó nhằm bảo đảm nguồn cung ổn định, giá cả minh bạch, không để đứt gãy chuỗi sản xuất và tiêu dùng.
Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng

Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng

Giá tiêu trong nước ngày 29/6 đồng loạt tăng mạnh từ 1.000 đến 5.000 đồng/kg, đưa mặt bằng giá lên mức cao kỷ lục từ 128.000 - 133.000 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường tiêu quốc tế ổn định, nhưng sự tăng vọt nhập khẩu tiêu của Trung Quốc đặt ra thách thức lớn, đòi hỏi ngành hồ tiêu Việt Nam xây dựng chiến lược bài bản để giữ vững vị thế trên thị trường toàn cầu.
Giá heo hơi giảm sâu ở miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi giảm sâu ở miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 29/6, ghi nhận giảm sâu tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên và miền Nam. Trong khi đó, tại miền Bắc, giá heo hơi vẫn đi ngang. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc đang được mua bán trong khoảng 67.000 - 72.000 đồng/kg.
Giá heo hơi giảm nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi giảm nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 28/6, đồng loạt đứng yên tại miền Bắc, miền Trung và giảm nhẹ tại một số tỉnh miền Nam trong sáng cuối tuần. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc đang được mua bán trong khoảng 67.000 - 72.000 đồng/kg.
Giá cà phê giảm nhẹ, thị trường chịu áp lực từ nguồn cung và nhu cầu suy yếu

Giá cà phê giảm nhẹ, thị trường chịu áp lực từ nguồn cung và nhu cầu suy yếu

Giá cà phê thế giới và trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm trong bối cảnh triển vọng sản lượng khả quan và nhu cầu tiêu thụ có dấu hiệu chững lại.
Giá heo hơi tiếp tục đứng yên

Giá heo hơi tiếp tục đứng yên

Giá heo hơi hôm nay 27/6, ghi nhận tạm chững tại cả ba miền. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc đang được mua bán trong khoảng 67.000 - 73.000 đồng/kg.
Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại

Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại

Giá tiêu hôm nay (27/6) tại thị trường trong nước tiếp tục tăng 2.000 – 3.000 đồng/kg, lên mức 126.000 – 128.000 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá tiêu của Indonesia cũng tiếp tục tăng cao, trong khi các nước khác nhìn chung không đổi.
Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm sâu trong nước

Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm sâu trong nước

Ngày 27/6, giá cà phê thế giới đồng loạt tăng trở lại nhờ đồng USD giảm sâu, thúc đẩy lực mua bù bán. Tuy nhiên, tại thị trường trong nước, giá cà phê giảm mạnh do áp lực dư cung và nhu cầu tiêu thụ yếu.
Giá xăng tăng lần thứ ba liên tiếp, dầu mazut hạ nhiệt

Giá xăng tăng lần thứ ba liên tiếp, dầu mazut hạ nhiệt

Liên Bộ Công Thương – Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 26/6. Theo đó, giá xăng và phần lớn các loại dầu tiếp tục tăng, đánh dấu phiên điều chỉnh tăng thứ ba liên tiếp.
Nội địa dẫn dắt, ngành thép vững đà tăng trưởng

Nội địa dẫn dắt, ngành thép vững đà tăng trưởng

Giữa bối cảnh xuất khẩu gặp khó, thị trường nội địa nổi lên là trụ đỡ quan trọng, giúp ngành thép Việt Nam giữ vững đà phục hồi nhờ đầu tư công, nhu cầu hạ tầng tăng mạnh và hiệu quả từ các chính sách phòng vệ thương mại.
VCCI kiến nghị bỏ điều kiện vốn 1.000 tỷ đồng với doanh nghiệp sản xuất vàng miếng

VCCI kiến nghị bỏ điều kiện vốn 1.000 tỷ đồng với doanh nghiệp sản xuất vàng miếng

Trong văn bản góp ý gửi Ngân hàng Nhà nước về Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất không áp dụng điều kiện vốn tối thiểu 1.000 tỷ đồng đối với doanh nghiệp sản xuất vàng miếng. Đồng thời, VCCI cũng kiến nghị gỡ bỏ các điều kiện kinh doanh chưa phù hợp với vàng trang sức và tinh giản thủ tục nhập khẩu vàng.
Bộ Công Thương đề xuất lộ trình sử dụng xăng E10 từ năm 2026

Bộ Công Thương đề xuất lộ trình sử dụng xăng E10 từ năm 2026

Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm về cung ứng xăng dầu, Bộ Công Thương cho biết đang xây dựng lộ trình áp dụng xăng sinh học E10 từ ngày 1/1/2026, đồng thời đề xuất sửa đổi Quyết định 53 để phù hợp với tình hình thực tế.
Giá heo hơi chạm mốc thấp nhất 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi chạm mốc thấp nhất 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 26/6, ghi nhận biến động tại khu vực miền Trung và miền Nam. Trong khi đó, giá heo hơi tại miền Bắc vẫn tiếp tục kéo dài xu hướng đi ngang. Theo ghi nhận, thương lái trên cả nước đang thu mua heo hơi trong khoảng 67.000 - 73.000 đồng/kg.
Giá tiêu trong nước bật tăng, thế giới khởi sắc trở lại

Giá tiêu trong nước bật tăng, thế giới khởi sắc trở lại

Giá tiêu hôm nay (26/6) tại thị trường nội địa tăng 1.000 – 2.000 đồng/kg, lên mức 124.000 – 126.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu tại nhiều nước cũng ghi nhận đà tăng trở lại sau thời gian chững giá.
Giá cà phê rớt sâu chưa từng thấy trong hơn một năm qua

Giá cà phê rớt sâu chưa từng thấy trong hơn một năm qua

Giá cà phê trong nước và thế giới đồng loạt giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 26/6. Robusta trên sàn London rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 13 tháng rưỡi, trong khi arabica cũng chạm đáy 5 tháng rưỡi.
Hàng Việt mở rộng cánh cửa vào Á Âu

Hàng Việt mở rộng cánh cửa vào Á Âu

Tận dụng ưu đãi từ Hiệp định FTA giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á Âu, doanh nghiệp Việt đang tích cực tiếp cận thị trường Nga và Belarus. Dù vẫn còn nhiều rào cản, nhưng nếu chuẩn bị đúng hướng và bài bản, tiềm năng xuất khẩu sẽ được khai phá mạnh mẽ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động