Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao chất lượng hàng Việt Nam

Ngày 8/3, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Kết nối xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao chất lượng hàng Việt Nam.
Đắk Lắk: Khai trương điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam Thanh Hoá: Tổng kết cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023 Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024

Xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững

Xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt bền vững
Bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phát biểu tại Hội nghị.

Bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố cho biết, hai tháng đầu năm 2024, kinh tế thành phố tiếp tục đà phục hồi, có nhiều dấu hiệu khởi sắc; chỉ số sản xuất công nghiệp IIP toàn ngành tăng 4,3%; kim ngạch xuất khẩu tăng 11,6%, tổng thu ngân sách nhà nước tăng 13,7%, tổng doanh thu bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tăng 14,8%...

Theo bà Trần Kim Yến nhấn mạnh, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục hướng đến sự chuyển biến trong nhận thức và hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; đã phát huy vai trò của doanh nghiệp Việt, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc của người dân Việt Nam, xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh và tiêu dùng Việt Nam.

“Cuộc vận động đã gắn với nhiều Chương trình phát triển kinh tế xã hội của thành phố, tạo sức lan tỏa lớn; qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt, phát huy được sức mạnh nội lực, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của kinh tế thành phố”, bà Yến khẳng định.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động luôn trăn trở và mong muốn cần có những giải pháp căn cơ, cụ thể để nâng cao chất lượng cuộc vận động, tạo sự chuyển biến về nhận thức từ trong các giới, các tầng lớp Nhân dân; trong hệ thống chính trị là chuyển từ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sang “Hàng Việt chinh phục người Việt”.

Bà Yến nhìn nhận, hiện nay có nhiều doanh nghiệp chỉ bán sản phẩm mà họ và người thân sẵn sàng sử dụng; nhiều hệ thống phân phối xem vấn đề kiểm soát chất lượng, đảm bảo chất lượng hàng hóa là yếu tố sống còn. Đây là điều rất đáng mừng, cũng là điều kiện cần để Ban Chỉ đạo đề ra Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hoá; Chương trình thực hiện kết nối các hệ thống phân phối, hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên tinh thần tự nguyện, cùng xây dựng bộ nguyên tắc ứng xử, cùng hành động; cùng nói không đối với nhà cung cấp vi phạm tiêu chuẩn chất lượng. Từ đó, các chương trình tạo sức răn đe tổng hợp; định hướng chuỗi cung ứng phát triển lành mạnh, an toàn và có trách nhiệm.

Xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt bền vững
TP. Hồ Chí Minh sẽ tăng cường các giải pháp kiểm soát chất lượng thực phẩm.

Trong thời gian qua, đã có những giải pháp quan trọng như đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; tạo điều kiện cho doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm; vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu trong tiêu dùng, ưu tiên sử dụng hàng Việt; vận động Nhân dân không sử dụng hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc; tập trung các giải pháp hỗ trợ, định hướng, giúp chuẩn hóa các sản phẩm như: truy xuất nguồn gốc với ngành hàng nông sản và những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân; nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước và xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm…

“Một giải pháp trọng tâm mà Ban Chỉ đạo quan tâm là xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững, theo hướng hiện đại - minh bạch - an toàn - hiệu quả. Đó là chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp tham gia phải có tinh thần minh bạch, trách nhiệm; sản xuất trung thực, phân phối trung thực. Đây cũng chính là tiền đề định hướng sản xuất, nâng cao chất lượng hàng Việt, đủ tiêu chuẩn cho người Việt, đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập và hướng đến những thị trường xuất khẩu khó tính.” – đồng chí Trần Kim Yến nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, bên cạnh những sản phẩm của người Việt sản xuất có chất lượng tốt, xuất khẩu đi nhiều nước, vẫn còn có nhiều cá nhân, tổ chức sản xuất hàng hóa kém chất lượng, lừa dối người tiêu dùng.

“Thỉnh thoảng, chúng ta vẫn gặp những hạt sạn về hàng hóa trong nước. Lâu lâu, lại có bài báo đưa tin về thực phẩm bẩn, rau bẩn. Thử nghĩ một ngày nếu chúng ta, con em chúng ta sử dụng trúng những thực phẩm đó thì sao?”, ông Phương đặt vấn đề.

Ông Phương cho rằng, cần có chế tài chặt chẽ để nâng cao trách nhiệm của các nhà cung cấp. Những thỏa thuận, cam kết giữa các nhà cung cấp sẽ bước đầu đảm bảo sự minh bạch trong sản xuất hàng hóa và từng bước nhân rộng mô hình.

Đẩy mạnh công tác truyền thông đến người tiêu dùng

Xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt bền vững
Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động chỉ đạo Hội nghị .

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho rằng, cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam triển khai trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh từ năm 2009.

Qua từng giai đoạn cụ thể, Ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố đã điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện các nội dung để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng sát với thực tiễn, đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả tích cực; tạo sự chuyển biến trong thói quen tiêu dùng của người dân, thúc đẩy vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với lợi ích của người tiêu dùng, mạnh dạn đầu tư, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng ngày càng cao với giá hợp lý.

Số liệu khảo sát những nǎm gần đây cho thấy, tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tǎng lên mạnh mẽ. Nếu năm 2018 có 72,66% người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa trong nước thì đến nǎm 2022 tỷ lệ này đã tăng lên 85,06%. Tại các hệ thống siêu thị của doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, hay tại các kênh phân phối khác như: Chợ, cửa hàng tiện lợi,... hàng Việt đều chiếm tỷ lệ từ 80% trở lên. Điều này cho thấy người dân ngày càng tin tưởng và đã chủ động tiếp cận - sử dụng hàng Việt.

Ông Hải mong muốn, các đơn vị liên quan cần tiếp tục phát huy những điểm mạnh đạt được; nghiên cứu tìm tòi, tháo gỡ các khó khăn; đặc biệt là tìm các cách làm mới, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải đề nghị, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cần lưu ý Chương trình phải được triển khai triệt để, hệ thống phân phối, doanh nghiệp cung ứng đăng ký tham gia trên tinh thần tự nguyện, nhưng phải tuân thủ nghiêm cam kết. Chương trình phải có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội bán hàng, được chia sẻ thông tin thị trường để định hướng sản xuất sản phẩm phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, nâng cao uy tín... Đồng thời, cần đẩy mạnh công tác truyền thông, giúp người tiêu dùng hiểu rõ về Chương trình, ưu tiên sử dụng sản phẩm đã được doanh nghiệp chủ động kiểm soát chất lượng và chịu sự kiểm soát chất lượng của 06 hệ thống phân phối lớn.

Xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt bền vững
Các đơn vị ký kết trong Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố, lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành rà soát, đánh giá việc triển khai thực hiện các mục tiêu cụ thể cần phải đạt được vào năm 2025 theo Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025; chỉ đạo triển khai các nhóm giải pháp để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đến năm 2025 đề ra tại Đề án ban hành theo Quyết định số 386 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các giới, các tầng lớp Nhân dân giá trị của việc kết nối là nâng cao chất lượng sản phẩm đến người tiêu dùng. Đồng thời, vận động Nhân dân tham gia phản ánh, góp ý để nâng cao chất lượng hàng Việt, cùng phát hiện và chỉ ra những trường hợp hàng gian, hàng giả kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến uy tín của hàng Việt trên thị trường.

“Đối với các doanh nghiệp sản xuất, cần phát huy và nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong kiểm soát chất lượng hàng hóa, đảm bảo cung ứng sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng xu hướng tiêu dùng sản phẩm xanh, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng, phát huy và gia tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp Việt theo hướng phát triển xanh, bền vững” – đồng chí Nguyễn Hồ Hải đề nghị.

Cũng tại hội nghị, các đơn vị đã ký kết trong Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, bao gồm: Thỏa thuận triển khai Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa giữa 6 hệ thống phân phối hàng đầu, giữa Saigon Co.op, Satra, AEON, Central Retail, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh; Ký bao tiêu sản phẩm của nhà cung cấp có trách nhiệm tiên phong tham gia Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa; Sở Công Thương và Sở Thông tin Truyền thông ký thỏa thuận hợp tác triển khai các giải pháp phát triển thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển kênh bán hàng trực tuyến, triển khai tập huấn bán hàng trực tuyến tại chợ truyền thống.

Tại hội nghị, nhà bán lẻ Saigon Co.op đã ký kết với 6 doanh nghiệp và HTX: Anh Hoàng Thy, San Hà (cung cấp thịt gia súc, thịt gia cầm); HTX sản xuất rau an toàn Nhuận Đức, công ty MeKong Delta Food, Công ty Xuân Thái Thịnh (cung cấp rau củ quả); HTX Tân Mỹ (cung cấp trái cây). Hiện các đối tác này cung ứng từ trung bình 500 tấn hàng hóa mỗi tháng đến các hệ thống phân phối của Saigon Co.op.

Saigon Co.op và các đơn vị này cam kết cùng nhau xây dựng chuỗi cung ứng xanh bền vững phục vụ người tiêu dùng; đảm bảo lợi ích về sức khỏe người tiêu dùng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, bình ổn thị trường, góp phần nâng cao hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Việc hợp tác này nhằm kết nối, hỗ trợ phát triển thị trường cho hàng hóa sản xuất trong nước, sản phẩm đặc sắc của TP. Hồ Chí Minh cạnh tranh với hàng nhập khẩu và định hướng xuất khẩu.

Quản lý tài sản – Bài toán gia tăng tài chính cho giới thượng lưu Quản lý tài sản – Bài toán gia tăng tài chính cho giới thượng lưu
Ngân hàng triển khai nhiều giải pháp thanh toán không tiếp xúc Ngân hàng triển khai nhiều giải pháp thanh toán không tiếp xúc
11 tháng, Việt Nam xuất siêu sang Nhật Bản khoảng 1,5 tỷ USD 11 tháng, Việt Nam xuất siêu sang Nhật Bản khoảng 1,5 tỷ USD
11 tháng, Việt Nam chi gần 7, 8 tỷ USD cho nhập khẩu xăng dầu 11 tháng, Việt Nam chi gần 7, 8 tỷ USD cho nhập khẩu xăng dầu
Thanh Hoá: Tổng kết cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023 Thanh Hoá: Tổng kết cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023
Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024 Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024
Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm
Giúp doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa thâm nhập vào mạng lưới bán lẻ nước ngoài Giúp doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa thâm nhập vào mạng lưới bán lẻ nước ngoài
Chưa đầy 2 tháng, Việt Nam chi hơn 11 tỷ USD nhập khẩu 1 nhóm hàng Chưa đầy 2 tháng, Việt Nam chi hơn 11 tỷ USD nhập khẩu 1 nhóm hàng
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá heo hơi lao dốc, ngưỡng 56.000 đồng/kg có giữ nổi?

Giá heo hơi lao dốc, ngưỡng 56.000 đồng/kg có giữ nổi?

Giá heo hơi hôm nay 15/8, vẫn đang trên đà giảm nhanh tại ba miền. Theo khảo sát mới nhất, giá heo hơi trên cả nước hiện dao động trong khoảng 56.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu hôm nay 15/8: Thị trường ổn định chờ cú hích, chuyên gia nói gì?

Giá hồ tiêu hôm nay 15/8: Thị trường ổn định chờ cú hích, chuyên gia nói gì?

Giá hồ tiêu hôm nay, ngày 15 tháng 8 năm 2025, ghi nhận sự ổn định trên thị trường nội địa, tiếp tục duy trì ở mức giá cao. Trong khi đó, thị trường thế giới lại có những diễn biến trái chiều, đặc biệt là sự tăng nhẹ tại Indonesia. Nguồn cung trong nước được đánh giá là khá dồi dào, tuy nhiên, thị trường vẫn đang trong tâm thế chờ đợi những tín hiệu mới từ hoạt động xuất khẩu để có thể tạo ra những đột phá về giá trong thời gian tới.
Giá cà phê hôm nay 15/8: Tăng kỷ lục gần 4.000 đồng/kg, thị trường chao đảo

Giá cà phê hôm nay 15/8: Tăng kỷ lục gần 4.000 đồng/kg, thị trường chao đảo

Hôm nay, ngày 15/8, thị trường cà phê chứng kiến một phiên tăng giá "dữ dội chưa từng có", phá vỡ mọi kỷ lục trước đó. Giá cà phê trong nước vọt lên ngưỡng cao nhất lịch sử, chạm mốc 111.600 đồng/kg. Đà tăng phi mã này được củng cố bởi sự bứt phá mạnh mẽ trên cả hai sàn giao dịch quốc tế, đẩy giá Robusta quay lại mốc 4.000 USD/tấn trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu ngày càng khan hiếm.
Nâng tầm ngành điện tử: Cơ hội từ chính sách và liên kết

Nâng tầm ngành điện tử: Cơ hội từ chính sách và liên kết

Ngành điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mạnh nhờ các chính sách hỗ trợ, nâng cao chuỗi cung ứng và liên kết chiến lược giữa doanh nghiệp. Chuyên gia kỳ vọng bước tiến này sẽ nâng năng lực sản xuất, giá trị sản phẩm và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Giá xăng chính thức về dưới 20.000 đồng, dầu diesel giảm sâu

Giá xăng chính thức về dưới 20.000 đồng, dầu diesel giảm sâu

Từ 15h chiều nay (14/8), giá xăng trong nước đã quay đầu giảm sau hai lần tăng liên tiếp, chính thức lùi về dưới mốc 20.000 đồng/lít. Đợt điều chỉnh này của Liên Bộ Công Thương - Tài chính ghi nhận mức giảm sâu nhất ở mặt hàng dầu diesel, gần 730 đồng/lít, chủ yếu do giá thế giới hạ nhiệt.
Giá vàng bùng nổ: SJC lập đỉnh lịch sử mới, tiến sát mốc 125 triệu đồng/lượng

Giá vàng bùng nổ: SJC lập đỉnh lịch sử mới, tiến sát mốc 125 triệu đồng/lượng

Thị trường vàng Việt Nam vừa trải qua một phiên giao dịch lịch sử vào sáng 14/8, khi giá vàng miếng SJC chính thức xô đổ mọi kỷ lục để chạm mốc 124,7 triệu đồng/lượng. Cơn sốt giá chưa từng có này không chỉ bao trùm vàng miếng mà còn lan sang cả vàng nhẫn, trong bối cảnh thị trường thế giới đang tạo ra một "cơn bão hoàn hảo" với đồng USD suy yếu và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp nới lỏng chính sách tiền tệ.
Giá heo hơi tiếp tục rớt giá tại cả ba miền

Giá heo hơi tiếp tục rớt giá tại cả ba miền

Giá heo hơi hôm nay 14/8 tiếp đà giảm tại hầu hết các tỉnh, thành phố trong sáng nay. Theo ghi nhận, thương lái trên cả nước đang thu mua heo hơi với giá từ 56.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 14/8: Neo vững ở đỉnh 142.000 đồng/kg, nông dân giữ hàng chờ thời cơ bứt phá

Giá tiêu hôm nay 14/8: Neo vững ở đỉnh 142.000 đồng/kg, nông dân giữ hàng chờ thời cơ bứt phá

Giá tiêu hôm nay (14/8/2025) tiếp tục duy trì sự ổn định ở mức cao, dao động từ 140.000 - 142.000 đồng/kg. Trong khi thị trường nội địa vững vàng như "bàn thạch" trước những biến động của thế giới, tâm lý trữ hàng của nông dân đang ngày càng củng cố, hứa hẹn những diễn biến bất ngờ trong thời gian tới.
Giá cà phê hôm nay 14/8: Tăng dựng đứng, thị trường trong nước và thế giới đồng loạt bùng nổ

Giá cà phê hôm nay 14/8: Tăng dựng đứng, thị trường trong nước và thế giới đồng loạt bùng nổ

Hôm nay, ngày 14/8/2025, thị trường cà phê toàn cầu chứng kiến một phiên tăng giá ngoạn mục. Giá cà phê trong nước vọt tăng mạnh mẽ, áp sát ngưỡng 108.200 đồng/kg. Động lực này được cộng hưởng từ đà tăng dữ dội của cả hai sàn London và New York, trong bối cảnh nguồn cung có dấu hiệu bị thắt chặt và những lo ngại về thời tiết tại các vùng trồng trọng điểm.
Giá heo hơi giảm mạnh tới 3.000 đồng/kg, thấp nhất 57.000 đồng/kg

Giá heo hơi giảm mạnh tới 3.000 đồng/kg, thấp nhất 57.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 13/8 ghi nhận giảm tại cả ba miền. Có địa phương giảm đến 3.000 đồng/kg. Hiện thương lái thu mua heo hơi với giá từ 57.000 - 65.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 13/8: Đỉnh 142.000 đồng/kg, vì sao thị trường trong nước "lặng sóng" khi thế giới biến động?

Giá tiêu hôm nay 13/8: Đỉnh 142.000 đồng/kg, vì sao thị trường trong nước "lặng sóng" khi thế giới biến động?

Giá tiêu hôm nay, ngày 13/8/2025, tiếp tục ghi nhận sự ổn định ở mức giá rất cao, chạm mốc 142.000 đồng/kg tại các vùng trồng trọng điểm. Trong khi thị trường trong nước "lặng sóng" và đi ngang trên đỉnh, giá tiêu thế giới lại có những biến động trái chiều, đặc biệt là sự sụt giảm tại Indonesia. Sự khác biệt này hé lộ một nghịch lý thú vị về nguồn cung và tâm lý găm hàng đang chi phối mạnh mẽ thị trường hồ tiêu Việt Nam.
Giá cà phê nội địa tăng phi mã, lập đỉnh 107.500 đồng/kg

Giá cà phê nội địa tăng phi mã, lập đỉnh 107.500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay (13/8/2025) tại thị trường nội địa đã tạo nên một cơn địa chấn thực sự khi đồng loạt tăng vọt, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó để chạm mốc cao nhất 107.500 đồng/kg. Đáng chú ý, đà tăng phi mã này diễn ra trong bối cảnh thị trường thế giới lại có dấu hiệu hạ nhiệt, tạo ra một nghịch lý đầy bất ngờ nhưng cũng phản ánh rõ vị thế và sức nóng của hạt cà phê Việt Nam.
Giá vàng lao dốc 55 USD sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ

Giá vàng lao dốc 55 USD sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ

Tuyên bố mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc không áp thuế nhập khẩu vàng đã ngay lập tức khiến thị trường toàn cầu hạ nhiệt, với giá vàng giao ngay mất 55 USD trong phiên đầu tuần. Tại thị trường trong nước, diễn biến này cũng tạo ra sự chênh lệch lớn, đẩy khoảng cách giữa giá vàng miếng SJC và thế giới lên mức kỷ lục.
Giá cà phê hôm nay 12/8: Sóng lớn từ thị trường thế giới đẩy giá trong nước áp sát mốc 105.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 12/8: Sóng lớn từ thị trường thế giới đẩy giá trong nước áp sát mốc 105.000 đồng/kg

Cập nhật thị trường cà phê sáng ngày 12/8/2025 cho thấy một bức tranh đầy biến động. Trong khi giá cà phê thế giới trên cả hai sàn London và New York đồng loạt "dậy sóng" do lo ngại về nguồn cung từ Brazil, thị trường trong nước cũng ghi nhận những điều chỉnh tăng giá mạnh, đưa mức giá tại các tỉnh Tây Nguyên tiến sát các mốc kỷ lục mới.
Giá hồ tiêu hôm nay 12/8: Thị trường nội địa vững vàng ở đỉnh, chờ cú hích từ thị trường thế giới

Giá hồ tiêu hôm nay 12/8: Thị trường nội địa vững vàng ở đỉnh, chờ cú hích từ thị trường thế giới

Giá tiêu hôm nay (12/8) tiếp tục duy trì ở mức giá cao và ổn định, dao động phổ biến trong khoảng 140.000 – 142.000 đồng/kg. Trong khi thị trường trong nước đang củng cố vị thế vững chắc, những biến động từ thị trường thế giới, đặc biệt là sự tăng giá của tiêu Indonesia và chính sách thuế quan của Mỹ, hứa hẹn sẽ tạo ra những động lực mới cho hồ tiêu Việt Nam trong thời gian tới.
Tổng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3% sau 7 tháng

Tổng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3% sau 7 tháng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 7 tháng đầu năm 2025 tăng 9,3%, phản ánh sức mua cải thiện và xu hướng tiêu dùng chuyển dịch mạnh mẽ. Điều này tạo đà cho thị trường phát triển ổn định và bền vững.
Doanh nghiệp Trung Quốc "săn đón" sầu riêng Việt Nam

Doanh nghiệp Trung Quốc "săn đón" sầu riêng Việt Nam

Bắt đầu từ sự ưa chuộng của người tiêu dùng tại các chợ đầu mối lớn, sầu riêng Việt Nam đang khẳng định vị thế vững chắc tại thị trường tỷ dân nhờ hàng loạt lợi thế cạnh tranh. Sức hút này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn, mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng và tiềm năng xuất khẩu khổng lồ.
Dự báo giá vàng tuần mới: Các bất ổn vĩ mô có đủ sức hỗ trợ sau phiên giảm đầu tuần?

Dự báo giá vàng tuần mới: Các bất ổn vĩ mô có đủ sức hỗ trợ sau phiên giảm đầu tuần?

Mở cửa tuần giao dịch mới, giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt quay đầu giảm mạnh, ngược lại với dự báo lạc quan trước đó. Dù vậy, các chuyên gia cho rằng những bất ổn vĩ mô, đặc biệt là thông tin về thuế nhập khẩu của Mỹ, cùng các yếu tố kỹ thuật vẫn được kỳ vọng sẽ là lực đỡ quan trọng cho kim loại quý trong những ngày tới.
Giá heo hơi trái chiều, nguồn cung chịu sức ép từ dịch bệnh

Giá heo hơi trái chiều, nguồn cung chịu sức ép từ dịch bệnh

Giá heo hơi hôm nay 11/8 tại ba miền biến động trái chiều, miền Bắc giảm nhẹ, trong khi miền Trung và miền Nam tăng tại nhiều địa phương. Hiện tại, heo hơi trên cả nước đang được bán ra với giá từ 57.000 - 65.000 đồng/kg.
Giá tiêu chạm đỉnh 5 năm, thị trường sôi động trước áp lực cung và cầu

Giá tiêu chạm đỉnh 5 năm, thị trường sôi động trước áp lực cung và cầu

Giá tiêu hôm nay ngày 11/8/2025 ghi nhận một mặt bằng giá mới, cao nhất trong vòng 5 năm qua. Thị trường trong nước đồng loạt cán mốc 142.000 đồng/kg tại nhiều địa phương trọng điểm. Đà tăng giá này được thúc đẩy bởi sự kết hợp giữa nguồn cung nội địa có phần hạn chế và nhu cầu mạnh mẽ từ các thị trường xuất khẩu, báo hiệu một giai đoạn kinh doanh sôi động nhưng cũng đầy thách thức cho ngành hồ tiêu Việt Nam.
Giá cà phê chững lại ở vùng đỉnh, nông dân găm hàng chờ mốc 120.000 đồng/kg

Giá cà phê chững lại ở vùng đỉnh, nông dân găm hàng chờ mốc 120.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay (11/8) tại thị trường trong nước ghi nhận một phiên giao dịch yên ắng sau chuỗi ngày tăng phi mã, hiện neo quanh mốc 103.800 đồng/kg. Trên thế giới, cả hai sàn Robusta và Arabica đều đồng loạt tăng mạnh. Động thái 'găm hàng' của nông dân và những tín hiệu từ thị trường thế giới đang khiến diễn biến giá cà phê trở nên khó lường hơn bao giờ hết.
Gian hàng Việt Nam tỏa sáng tại Lễ hội sầu riêng ASEAN-Trung Quốc ở Bắc Kinh

Gian hàng Việt Nam tỏa sáng tại Lễ hội sầu riêng ASEAN-Trung Quốc ở Bắc Kinh

Lễ hội sầu riêng ASEAN-Trung Quốc lần đầu tổ chức tại Bắc Kinh đã trở thành cầu nối quan trọng thúc đẩy hợp tác nông nghiệp giữa các nước ASEAN và Trung Quốc. Gian hàng Việt Nam với nhiều sản phẩm đặc sắc từ sầu riêng và trái cây nhiệt đới đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người dân địa phương và đại biểu quốc tế.
Thị trường Nhật Bản – bài kiểm tra bản lĩnh thương hiệu chuối Việt

Thị trường Nhật Bản – bài kiểm tra bản lĩnh thương hiệu chuối Việt

Sau khi chiếm lĩnh thành công thị trường Trung Quốc, chuối Việt Nam đang đặt chân vào một “sân chơi” mới – thị trường Nhật Bản, nơi những đòi hỏi về chất lượng, tiêu chuẩn và thương hiệu rất cao. Đây chính là bài kiểm tra quan trọng để xác định sức mạnh và bản lĩnh thương hiệu chuối Việt trên trường quốc tế.
Thị trường hồ tiêu nóng lên: 142.000 đồng/kg – đỉnh 5 năm

Thị trường hồ tiêu nóng lên: 142.000 đồng/kg – đỉnh 5 năm

Giá hồ tiêu trong nước ngày 10/8 tiếp tục duy trì đà tăng, nhiều địa phương ghi nhận mức cao nhất 142.000 đồng/kg. Đây không chỉ là đỉnh của tuần mà còn là mức giá cao nhất trong 5 năm qua, mang đến kỳ vọng lớn cho nông dân và doanh nghiệp.
Giá cà phê hôm nay 10/8 tăng 2.500 đồng/kg, lập đỉnh gần 2 tháng

Giá cà phê hôm nay 10/8 tăng 2.500 đồng/kg, lập đỉnh gần 2 tháng

Sáng 10/8, giá cà phê trong nước tiếp tục tăng vọt từ 2.100 – 2.500 đồng/kg, đưa mức thu mua tại nhiều tỉnh Tây Nguyên lên ngưỡng 104.000 đồng/kg – mức cao nhất kể từ giữa tháng 6. Cùng chiều với thị trường nội địa, giá cà phê thế giới cũng đồng loạt tăng mạnh.
Giá trứng gà tăng mạnh tạo cơ hội cho người chăn nuôi

Giá trứng gà tăng mạnh tạo cơ hội cho người chăn nuôi

Giá trứng gà bất ngờ phục hồi, lên mức gần gấp đôi đầu năm, mang lại tín hiệu vui cho ngành chăn nuôi. Tuy nhiên, nhiều hộ vẫn lo ngại áp lực tài chính và rủi ro biến động thị trường.
Giá hồ tiêu hôm nay 9/8: Lâm Đồng – Đắk Lắk dẫn đầu, thị trường ổn định xu hướng tăng

Giá hồ tiêu hôm nay 9/8: Lâm Đồng – Đắk Lắk dẫn đầu, thị trường ổn định xu hướng tăng

Ngày 9/8/2025, giá hồ tiêu trong nước dao động 139.000 – 141.000 đồng/kg, tăng nhẹ so với hôm qua. Lâm Đồng và Đắk Lắk cùng giữ mức cao nhất 141.000 đồng/kg, trong khi giá thế giới cơ bản ổn định, hỗ trợ xuất khẩu Việt Nam.
Giá cà phê hôm nay 9/8: Tăng mạnh, lập đỉnh mới trong nước – Quốc tế bứt phá ấn tượng

Giá cà phê hôm nay 9/8: Tăng mạnh, lập đỉnh mới trong nước – Quốc tế bứt phá ấn tượng

Giá cà phê trong nước ngày 9/8 đồng loạt tăng hơn 1.000 đồng/kg, lập mức cao kỷ lục mới. Trên thị trường thế giới, cả Arabica và Robusta tiếp tục bứt phá mạnh, tạo tín hiệu tích cực cho nông dân và doanh nghiệp xuất khẩu.
Giá heo hơi đồng loạt giảm tại thị trường miền Bắc

Giá heo hơi đồng loạt giảm tại thị trường miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 9/8 vẫn tiếp đà giảm tại khu vực miền Bắc, miền Trung và duy trì xu hướng đi lên tại khu vực miền Nam. Hiện tại heo hơi trên cả nước dang được bán ra với giá từ 57.000 - 65.000 đồng/kg.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động