Giúp doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa thâm nhập vào mạng lưới bán lẻ nước ngoài

Năm 2024, Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, tạo cơ hội cho doanh nghiệp thúc đẩy hợp tác với nhà phân phối, qua đó thâm nhập hệ thống siêu thị nước ngoài.
Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024 Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm Mẫu mã đa dạng, hàng Việt hấp dẫn người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán
Gian hàng Việt Nam được trang trí nổi bật ngay lối vào chính của siêu thị Carrefour Carré Sénart, trước các gian bán sản phẩm của một số nước châu Á khác. Ảnh TTXVN
Gian hàng Việt Nam được trang trí nổi bật ngay lối vào chính của siêu thị Carrefour Carré Sénart, trước các gian bán sản phẩm của một số nước châu Á khác. Ảnh TTXVN

Hàng Việt khẳng định vị thế trên trường quốc tế

Sau khi tiếp cận thành công hai hệ thống bán lẻ lớn nhất tại Pháp là Carrefour và E.Leclerc, Tuần hàng Việt Nam tiếp tục mở rộng tới hệ thống bán lẻ Système U với gần 1.700 cơ sở trên toàn nước Pháp.

Theo Chủ tịch - Tổng Giám đốc hệ thống Système U Dominique Schelcher, hàng Việt Nam đã hiện diện từ hơn 10 năm qua trên hệ thống Système U thông qua đối tác T&T Foods. Sản phẩm Việt Nam ở chuỗi siêu thị này bao gồm rất nhiều mặt hàng và đang ngày càng mở rộng, không chỉ ở vùng Paris mà cả ở các siêu thị tại Alsace.

Còn Chủ tịch, Tổng Giám đốc chuỗi siêu thị Carrefour Bruno Lebon cho hay, khách hàng Pháp đang ngày càng ưa chuộng hàng hóa và ẩm thực Việt Nam. Vì vậy, với mong muốn đa dạng hóa hơn nữa hàng hóa Việt Nam trong chuỗi siêu thị của mình, ngoài các sản phẩm lương thực, thực phẩm hay hoa quả, Carrefour muốn tiếp nhận các mặt hàng khác như dệt may, giày dép…, đặc biệt là các sản phẩm linh kiện điện thoại và công nghệ thông tin sản xuất tại Việt Nam.

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) Lê Anh Tuấn chia sẻ, hiện mỗi năm Hapro xuất khẩu hàng Việt trị giá trên 100 triệu USD vào 80 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đặc biệt, nhiều sản phẩm nông sản xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản thông qua hệ thống siêu thị FujiMart, đơn vị liên doanh giữa Tập đoàn BRG (Việt Nam) với Sumitomo Corporation (Nhật Bản).

Hapro không phải là đơn vị duy nhất của Hà Nội tận dụng hệ thống bán lẻ quốc tế đưa hàng Việt thâm nhập thị trường nước sở tại. Đều đặn hằng năm, hàng hóa Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng đã được Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) giới thiệu tới người tiêu dùng tại hệ thống siêu thị Aeon thông qua chương trình "Tuần hàng Việt Nam". Qua đó, từng bước thực hiện mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của Aeon đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Tương tự, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Bích Vân cho biết, để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi mạng lưới phân phối nước ngoài, Tập đoàn Central Retail (Thái Lan) thường xuyên triển khai chương trình Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan. Qua đó, Central Retail cũng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác đưa hàng Việt Nam ra thế giới thông qua hệ thống bán lẻ của Central Retail ở Thái Lan, Italy....

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội Bùi Duy Quang cho rằng: “Việc đưa hàng Việt trực tiếp thâm nhập vào mạng lưới bán lẻ nước ngoài không chỉ thúc đẩy kim ngạch hàng hóa xuất khẩu Việt Nam, mà còn góp phần xây dựng một hệ thống các doanh nghiệp cung cấp hàng Việt bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn khắt khe, hướng tới sự phát triển bền vững”.

Theo Bộ Công Thương, Việt Nam hiện có hơn 170 cơ sở bán lẻ thuộc các loại hình có vốn đầu tư nước ngoài; trong đó, có khoảng 110 cơ sở bán lẻ vốn đầu tư nước ngoài có diện tích 500m2 trở lên thuộc loại hình siêu thị, trung tâm thương mại của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Big C, Lotte Mart, Aeon, Emart… Không chỉ ưu tiên phân phối các sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp Việt trong hệ thống tại thị trường nội địa, các nhà bán lẻ ngoại còn tham gia xuất khẩu hàng hóa Việt Nam thông qua hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài.

Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt vươn xa

Mặt hàng nông sản của Việt Nam bày bán ở Siêu thị AEON tại Nhật Bản. Ảnh: Xuân Toàn
Mặt hàng nông sản của Việt Nam bày bán ở Siêu thị AEON tại Nhật Bản. Ảnh: Xuân Toàn

Hàng Việt mặc dù đã có mặt tại nhiều thị trường khó tính, nhưng thị phần còn khá khiêm tốn. Nguyên nhân là do doanh nghiệp chưa đủ kiên nhẫn theo đuổi mục tiêu khó khăn này.

Nhằm hỗ trợ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt thâm nhập hệ thống bán lẻ quốc tế, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch kế hoạch triển khai Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” trong năm 2024.

Theo đó, khuyến khích doanh nghiệp tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa toàn cầu, xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài trên cơ sở phát huy thế mạnh và khai thác tối đa lợi thế cạnh tranh hàng hóa xuất khẩu của Hà Nội. Để làm được việc này, năm 2024, TP sẽ hỗ trợ thông tin thị trường cho hơn 500 lượt doanh nghiệp; Đào tạo, tư vấn cho hơn 100 lượt doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực cung ứng để từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Đồng thời hỗ trợ hơn 100 lượt doanh nghiệp xây dựng năng lực tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới; Tổ chức cho hơn 100 lượt kết nối, giao thương với các mạng phân phối nước ngoài; hỗ trợ hơn 80 sản phẩm xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài.

Ngoài ra TP Hà Nội tổ chức Chương trình Tuần hàng Việt tại các mạng phân phối nước ngoài qua đó doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu hàng Việt tới đối tác quốc tế. Đưa doanh nghiệp khảo sát thị trường các nước nhằm nắm bắt yêu cầu thị trường và giao dịch với nhà phân phối. Tổ chức các hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với mạng lưới phân phối của doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài.

“Những hoạt động này không chỉ nhằm thúc đẩy doanh nghiệp tham gia vào mạng lưới phân phối nước ngoài mà còn hướng đến mục tiêu làm thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bài bản, bền vững mang lại giá trị gia tăng cao cho hàng hóa xuất khẩu Hà Nội” - Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhận định, nhiều doanh nghiệp đã có khả năng nắm bắt tốt hơn nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng, học được cách quản lý chất lượng tiên tiến trong chuỗi cung ứng, kiểm soát tốt hơn chất lượng hàng hóa, nhất là đối với các mặt hàng nông, lâm, thủy sản... cần truy xuất nguồn gốc, qua đó bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu cho các hãng hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, đó vẫn là con số nhỏ hơn rất nhiều so với mong muốn, khi còn nhiều doanh nghiệp chưa tiếp cận được hệ thống phân phối nước ngoài.

“Để hàng hóa Việt Nam có chỗ đứng vững chắc tại các siêu thị quốc tế, đòi hỏi doanh nghiệp phải thực hiện đồng bộ các giải pháp từ sản xuất đến phân phối, tiêu thụ và trọng tâm là bảo đảm chất lượng. Quan trọng hơn, rất cần sự tham gia của các tổ chức tài chính, ngân hàng lớn hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn để nâng cấp máy móc thiết bị, nhà xưởng, đổi mới khoa học công nghệ...”, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội Bùi Duy Quang thông tin.

11 tháng, Việt Nam xuất siêu sang Nhật Bản khoảng 1,5 tỷ USD 11 tháng, Việt Nam xuất siêu sang Nhật Bản khoảng 1,5 tỷ USD
11 tháng, Việt Nam chi gần 7, 8 tỷ USD cho nhập khẩu xăng dầu 11 tháng, Việt Nam chi gần 7, 8 tỷ USD cho nhập khẩu xăng dầu
Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024 Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Ùn ứ xuất khẩu sầu riêng: Tình hình đã ổn định nhưng cần giải pháp căn cơ

Ùn ứ xuất khẩu sầu riêng: Tình hình đã ổn định nhưng cần giải pháp căn cơ

Hoạt động xuất khẩu sầu riêng, đặc biệt tại khu vực Tây Nguyên, đã trải qua một giai đoạn ùn tắc nghiêm trọng vào trung tuần tháng 10. Nguyên nhân được xác định là do một số phòng kiểm nghiệm (được Trung Quốc công nhận) đột ngột tạm dừng hoạt động, khiến doanh nghiệp không thể hoàn tất thủ tục bắt buộc để thông quan. Trước sự chỉ đạo quyết liệt từ Bộ Nông nghiệp - Môi trường, tình hình hiện đã cơ bản trở lại bình thường, nhưng sự việc đã đặt ra yêu cầu cấp bách về các giải pháp căn cơ và việc làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.
Giá vàng thế giới điều chỉnh mạnh: Tín hiệu chấm dứt chu kỳ tăng nóng hay chỉ là nghỉ chân?

Giá vàng thế giới điều chỉnh mạnh: Tín hiệu chấm dứt chu kỳ tăng nóng hay chỉ là nghỉ chân?

Giá vàng thế giới vừa trải qua nhịp điều chỉnh mạnh nhất trong 12 năm sau chuỗi tăng kéo dài, khiến thị trường đặt câu hỏi liệu đà tăng đã tới điểm dừng hay đây chỉ là khoảng lặng tạm thời. Trong khi nhu cầu vàng toàn cầu tiếp tục duy trì sức hút, thị trường Việt Nam ghi nhận mức giảm ở cả vàng miếng và trang sức do khan hiếm nguồn cung và giá cao kỷ lục. Các tổ chức phân tích quốc tế nhận định triển vọng trung và dài hạn của kim loại quý vẫn tích cực, dù dư địa biến động ngắn hạn còn lớn.
Kiểm nghiệm sầu riêng trở lại bình thường, bảo đảm xuất khẩu thông suốt cuối vụ

Kiểm nghiệm sầu riêng trở lại bình thường, bảo đảm xuất khẩu thông suốt cuối vụ

Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết công tác kiểm nghiệm sầu riêng đã cơ bản ổn định sau giai đoạn gián đoạn cục bộ do một số phòng thử nghiệm tạm ngừng hoạt động. Các biện pháp chỉ đạo khẩn, phối hợp đồng bộ từ trung ương đến địa phương đã giúp kịp thời tháo gỡ khó khăn, bảo đảm tiến độ xuất khẩu và ổn định thị trường trong giai đoạn cuối vụ.
Dự báo giá cà phê: Vẫn cao trong 2025 nhưng dễ biến động mạnh sau đó

Dự báo giá cà phê: Vẫn cao trong 2025 nhưng dễ biến động mạnh sau đó

Ngành cà phê Việt Nam vừa khép lại niên vụ 2024-2025 với kỷ lục lịch sử: kim ngạch xuất khẩu đạt 8,4 tỉ USD. Mặc dù nhiều dự báo cho thấy giá cà phê vẫn giữ được mức tích cực trong năm 2025 và đầu 2026, nhưng bước sang giai đoạn sau đó, thị trường có thể đối mặt biến động mạnh hơn. Bối cảnh này đặt ra yêu cầu doanh nghiệp cần thận trọng với hoạt động đầu cơ, dự trữ hàng, đồng thời chuẩn bị chiến lược ứng phó dài hơi.
Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Ngày 30/10/2025, bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tổ chức tại thành phố Gyeongju, Hàn Quốc, Việt Nam và Singapore đã ký Bản ghi nhớ hợp tác (MoC) về thương mại gạo.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường chuẩn bị kịch bản “gỡ thẻ vàng” IUU

Bộ Nông nghiệp và Môi trường chuẩn bị kịch bản “gỡ thẻ vàng” IUU

Để chủ động hơn trong công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp (IUU) và hướng tới mục tiêu gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC), Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang xây dựng kịch bản làm việc chi tiết với các cơ quan chức năng châu Âu. Động thái này thể hiện quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc minh bạch hóa hoạt động nghề cá và phát triển ngành thủy sản bền vững.
Dừa khô tăng giá, dừa tươi rớt mạnh: Tín hiệu cảnh báo thị trường

Dừa khô tăng giá, dừa tươi rớt mạnh: Tín hiệu cảnh báo thị trường

Sau giai đoạn xuất khẩu tăng mạnh, ngành dừa Việt Nam chứng kiến nghịch lý: dừa khô giá cao gấp đôi, trong khi dừa tươi lao dốc kỷ lục. Biến động này phản ánh bất ổn chuỗi sản xuất – xuất khẩu, cảnh báo cần tái cấu trúc và ổn định thị trường bền vững.
Lộ diện smartphone gập ba Galaxy Z TriFold, màn hình 10 inch

Lộ diện smartphone gập ba Galaxy Z TriFold, màn hình 10 inch

Samsung đã chính thức giới thiệu "siêu phẩm" điện thoại gập ba Galaxy Z TriFold tại sự kiện K-Tech Showcase ở Hàn Quốc, màn hình 10 inch.
Thương mại điện tử Việt Nam quý IV dự kiến đạt gần 4 tỷ USD

Thương mại điện tử Việt Nam quý IV dự kiến đạt gần 4 tỷ USD

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh, dự báo doanh thu quý IV 2025 có thể đạt gần 4 tỷ USD, thúc đẩy cạnh tranh gay gắt giữa các sàn và tạo động lực đổi mới chiến lược vận hành cho doanh nghiệp.
Nhập khẩu hàng Mỹ tăng gần 24%: Nông sản và nguyên liệu công nghiệp cùng bùng nổ

Nhập khẩu hàng Mỹ tăng gần 24%: Nông sản và nguyên liệu công nghiệp cùng bùng nổ

Dữ liệu thương mại 9 tháng đầu năm 2025 cho thấy một bức tranh tăng trưởng đầy ấn tượng, khi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam đạt hơn 13,6 tỷ USD, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, động lực tăng trưởng không chỉ đến từ các mặt hàng nông sản quen thuộc mà còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi nhóm nguyên liệu công nghiệp, báo hiệu một sự chuyển dịch quan trọng trong cơ cấu thương mại, hướng tới mối quan hệ đối tác ngày càng cân bằng và bền vững giữa hai nền kinh tế.
Phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam: Giảm chi phí logistics và đẩy mạnh công nghệ số là then chốt

Phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam: Giảm chi phí logistics và đẩy mạnh công nghệ số là then chốt

Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2050 vừa được phê duyệt, đặt mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng từ 11 - 11,5%/năm. Đây là chỉ dấu cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đối với thị trường nội địa 100 triệu dân. Tuy nhiên, để biến mục tiêu thành hiện thực, Việt Nam cần giải quyết triệt để hai "nút thắt" lớn: chi phí logistics còn cao và tốc độ chuyển đổi hạ tầng chưa bắt kịp động lực của thương mại điện tử.
Cục Trồng trọt lên tiếng về vụ sầu riêng ùn ứ: Sẽ huy động tối đa năng lực kiểm nghiệm

Cục Trồng trọt lên tiếng về vụ sầu riêng ùn ứ: Sẽ huy động tối đa năng lực kiểm nghiệm

Trước nguy cơ hàng nghìn container sầu riêng ùn ứ do hàng loạt phòng xét nghiệm tạm dừng hoạt động, gây đứt gãy chuỗi cung ứng, lãnh đạo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) đã khẩn trương triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để khai thông ách tắc, hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân.
“Vàng xanh” Tây Nguyên và lỗ hổng trong chuỗi giá trị sầu riêng

“Vàng xanh” Tây Nguyên và lỗ hổng trong chuỗi giá trị sầu riêng

Sầu riêng, thứ trái cây từng được ví như “vàng xanh” của vùng đất đỏ bazan, nay lại đang phơi bày một sự thật trần trụi: chỉ cần một mắt xích nhỏ – như khâu kiểm nghiệm bị tắc nghẽn – toàn bộ hệ thống sản xuất, thu mua, xuất khẩu trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng có thể rơi vào khủng hoảng.
Việt Nam vươn lên thành nguồn cung rau quả lớn thứ tư cho thị trường Đài Loan

Việt Nam vươn lên thành nguồn cung rau quả lớn thứ tư cho thị trường Đài Loan

9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất sang Đài Loan hơn 144.000 tấn rau quả, đạt kim ngạch 159 triệu USD, vượt Trung Quốc để trở thành nguồn cung lớn thứ tư của thị trường này. Thành quả này phản ánh bước tiến vững chắc của rau quả Việt trên bản đồ xuất khẩu khu vực.
Hàng nghìn người đổ về Hội chợ Mùa Thu 2025 ngày đầu mở cửa

Hàng nghìn người đổ về Hội chợ Mùa Thu 2025 ngày đầu mở cửa

Sáng 26/10, hàng nghìn người dân đổ về Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) để tham quan, mua sắm và trải nghiệm tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025. Với quy mô hơn 3.000 gian hàng, sự kiện mở màn chuỗi ngày hội kết nối sản xuất, thương mại và văn hóa, góp phần lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025: Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh

Thủ tướng Phạm Minh Chính khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025: Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh

Khai mạc tối 25/10 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC – Hà Nội), Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra không gian kết nối đa chiều giữa con người – doanh nghiệp – địa phương. Với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, sự kiện không chỉ quảng bá thương hiệu Việt mà còn lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo và gắn kết cộng đồng kinh doanh hướng tới phát triển bền vững.
Trung Quốc đã phê duyệt 3.938 mã hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam

Trung Quốc đã phê duyệt 3.938 mã hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam

Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã phê duyệt gần 4.000 mã sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam xuất khẩu, mở ra cơ hội tăng trưởng xuất khẩu bền vững. Doanh nghiệp cần thích ứng với cơ chế quản lý mới dựa trên rủi ro để tận dụng lợi thế.
Gần 2.000 container sầu riêng ùn ứ, Hiệp hội Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ khó

Gần 2.000 container sầu riêng ùn ứ, Hiệp hội Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ khó

Một sự cố kỹ thuật tưởng chừng nhỏ đã khiến ngành sầu riêng rơi vào khủng hoảng ngay cuối vụ thu hoạch. Việc hàng loạt phòng xét nghiệm tạm ngưng hoạt động đã làm chuỗi cung ứng đứt gãy, giá lao dốc và đặt ra bài toán cấp bách về quản trị rủi ro xuất khẩu.
iPhone 17 Pro màu cam "biến" thành vàng hồng: Cảnh báo từ thói quen vệ sinh

iPhone 17 Pro màu cam "biến" thành vàng hồng: Cảnh báo từ thói quen vệ sinh

Hiện tượng iPhone 17 Pro màu cam vũ trụ bị phai sang tông vàng hồng đang gây xôn xao. Nguyên nhân bất ngờ có thể đến từ chính dung dịch vệ sinh mà bạn đang sử dụng hàng ngày.

Hà Nội triển khai đợt cao điểm kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp cuối năm

Nhằm đảm bảo thị trường thương mại lành mạnh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán 2026, Hà Nội đã chỉ đạo thành lập hai đoàn kiểm tra liên ngành và triển khai đồng loạt từ 15/10 đến 15/12/2025, tập trung vào các khu chợ, hội chợ và nền tảng thương mại điện tử.
"Bản đồ nông sản Việt" chính thức vận hành kết nối cung cầu

"Bản đồ nông sản Việt" chính thức vận hành kết nối cung cầu

Ngày 24/10, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) sẽ chính thức ra mắt "Bản đồ nông sản Việt", một nền tảng số hóa hứa hẹn sẽ tạo ra bước đột phá trong việc quảng bá, kết nối và nâng cao giá trị cho nông sản Việt Nam. Sáng kiến này không chỉ giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của 34 địa phương trên cả nước mà còn định hình một hệ thống dữ liệu minh bạch, phục vụ đắc lực cho công tác quản lý, hoạt động kinh doanh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Vé tàu Tết 2026: Sức mua chậm hay thói quen tiêu dùng đã thay đổi?

Vé tàu Tết 2026: Sức mua chậm hay thói quen tiêu dùng đã thay đổi?

Việc ngành đường sắt mở bán vé tàu Tết Bính Ngọ từ rất sớm nhưng ghi nhận tốc độ bán ra chậm hơn cùng kỳ năm ngoái đã dấy lên một câu hỏi lớn. Phải chăng đây chỉ là một sự sụt giảm tạm thời, hay nó đang phản ánh một sự thay đổi sâu sắc trong hành vi và thói quen lên kế hoạch cho chuyến đi về quê ăn Tết của người Việt?
Dòng điện thoại Samsung Galaxy S26 sẽ loại bỏ hoàn toàn chip Snapdragon?

Dòng điện thoại Samsung Galaxy S26 sẽ loại bỏ hoàn toàn chip Snapdragon?

Tin đồn về việc Galaxy S26 series sẽ loại bỏ hoàn toàn chip Snapdragon đang gây ra một cuộc tranh cãi lớn trong cộng đồng người dùng. Liệu Exynos 2600 có đủ sức mạnh so với các đối thủ?
Trung Quốc vừa ban hành chính sách mới, xuất khẩu nông sản, thực phẩm cần lưu ý gì?

Trung Quốc vừa ban hành chính sách mới, xuất khẩu nông sản, thực phẩm cần lưu ý gì?

Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa ban hành Lệnh 280 thay thế cho Lệnh 248 trước đây, mang đến nhiều thay đổi quan trọng trong quy định đăng ký doanh nghiệp xuất khẩu nông sản và thực phẩm vào thị trường tỷ dân này. Với hiệu lực từ ngày 1/6/2026, các doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng cập nhật thông tin để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tránh rủi ro gián đoạn hoạt động kinh doanh.
Khai mở “mỏ vàng” thị trường nội địa: Hướng đi bền vững cho thủy sản Việt Nam

Khai mở “mỏ vàng” thị trường nội địa: Hướng đi bền vững cho thủy sản Việt Nam

Từng là ngành xuất khẩu tỷ đô, thủy sản Việt Nam nay đứng trước thời cơ mới từ chính thị trường trong nước với hơn 100 triệu dân. Khi xuất khẩu đối mặt nhiều biến động, “mỏ vàng” nội địa được xem là hướng đi chiến lược giúp doanh nghiệp đa dạng nguồn thu, phát triển bền vững và khẳng định vị thế thương hiệu Việt.
“Báu vật nước lạnh” vùng Tây Bắc: Cá tầm 50 kg sẽ gây ấn tượng tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025

“Báu vật nước lạnh” vùng Tây Bắc: Cá tầm 50 kg sẽ gây ấn tượng tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025

Với trọng lượng lên tới 50 kg và được nuôi dưỡng suốt 15 năm, cá tầm Siberi của Hợp tác xã Dương Yến (tỉnh Lai Châu) kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng và khách tham quan tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025, diễn ra trong hai ngày 24 – 25/10/2025 tại Hà Nội. Đây được xem là một trong những sản phẩm thủy sản độc đáo, thể hiện nỗ lực của người nông dân vùng cao trong việc phát triển mô hình nuôi cá tầm bền vững.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Sau tuần tăng giá kỷ lục, vàng được dự báo sắp "hạ nhiệt"

Sau tuần tăng giá kỷ lục, vàng được dự báo sắp "hạ nhiệt"

Sau một tuần tăng giá chưa từng có, đẩy giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn lên những đỉnh cao lịch sử mới, thị trường vàng trong nước được dự báo sẽ có một nhịp điều chỉnh trong tuần này. Áp lực chốt lời từ các nhà đầu tư sau khi thu được lợi nhuận khổng lồ được cho là nguyên nhân chính sẽ kéo giá vàng đi xuống, mở ra kỳ vọng thu hẹp khoảng cách chênh lệch với giá vàng thế giới.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Đoàn công tác của Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Vạn Lộc thăm, tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn

Giá tiêu ngày 12/11: Nội địa chững lại, thị phần tại Trung Quốc tăng vọt lên 61,6%

Việt nam chính thức cấp phép lưu hành thuốc điều trị ung thư Pembroria của Nga

Bắc Ninh hiện thực hóa phát triển bao trùm, bền vững: phấn đấu đến hết năm 2027, toàn tỉnh không còn hộ nghèo

Giá cà phê hôm nay 12/11: Đồng loạt giảm, lùi về mốc 119.000 đồng/kg

Lan tỏa mô hình nông nghiệp công nghệ cao, tuần hoàn

Khi tò he “lên mạng”: Nghề truyền thống Hà Nội bước vào thời số hóa

Trung Quốc săn lùng "siêu trái cây" của Việt Nam

Kinh doanh mỹ phẩm không hồ sơ PIF, một công ty ở Hưng Yên bị phạt 75 triệu đồng

Thu hồi toàn quốc kem bôi da Thuần Mộc do không đạt chỉ tiêu vi sinh vật

Cố đô Hoa Lư: Nơi tiếng trống Chèo khai sinh – Dấu ấn vàng son của nghệ thuật dân tộc

Ghẹ Việt tạm thoát “án cấm” tại Mỹ: Cơ hội mới cho ngành thủy sản

Góp ý Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Phát huy sức mạnh văn hóa, con người Việt Nam

Nông sản Việt trước "cửa" vào Mỹ: Ngành nào đang "sáng" nhất?

Longevity Pharma định vị thương hiệu dược phẩm hướng tới sức khỏe cộng đồng

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động